Chuyên gia nệm

Giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung là gì?

CẬP NHẬT 27/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Giường điều khiển thông minh có khả năng mang lại sự thoải mái và rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh những chiếc giường chỉ có 1 khung thường thấy, hiện nay trên thị trường còn có giường điều khiển tách khung. Vậy giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung là gì? Đâu là những yếu tố để mua chiếc giường này một cách chính xác? Cùng tham khảo ngay trong bài viết bên dưới nhé!

1. Giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung là gì?

Giường điều khiển thông minh là kiểu giường có thể thay đổi chiều cao của phần đầu và phần chân. Với chiếc giường này, chúng ta có thể thoải mái thay đổi nhiều tư thế nằm ngủ một cách dễ dàng. Đặc biệt, nó còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Kiểu giường này có 2 dạng phổ biến nhất là đế đơn và đế đôi. Giường đế đôi còn có tên gọi là giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung. Nhìn chung thì giường kiểu này không khác với kiểu đế đơn là mấy ngoại trừ việc chúng ta phải dùng 2 tấm nệm riêng biệt.

Nếu bạn đang có ý định tìm mua một chiếc giường điều khiển thì trong quá trình tham khảo sản phẩm, chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến size giường. Ở khu vực miêu tả kích thước, nếu bạn nhìn thấy chữ Split King thì có nghĩa là mẫu giường ấy có tách biệt hai khung.

giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung là gì
Giường điều khiển tách khung tạo sự riêng tư

2. Ưu điểm của giường điều khiển hai khung

2.1. Thoải mái được cá nhân hóa

Một chiếc giường điều khiển tách khung cho phép bạn và một người khác thoải mái nằm mà không bị làm phiền bởi sự khác nhau trong thói quen ngủ. Do đó mà kiểu giường này rất thích hợp cho những cặp đôi. Dù họ nằm gần nhau nhưng vẫn có thể tận hưởng không gian riêng tư và không xảy ra cãi vã.

2.2. Cách ly chuyển động

Hiện nay trên thị trường cũng đã có nhiều mẫu nệm được sản xuất với tiêu chuẩn cách ly chuyển động. Tuy nhiên, nếu để ý bạn vẫn có thể cảm nhận được sự thay đổi trong tư thế ngủ của người kế bên. Còn đối với giường điều khiển tách khung, chuyện này giường như không xảy ra. Bạn sẽ không thể nào biết được nếu không cố tình chú ý vào từng cái trở mình của người khác.

ưu điểm giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung
Ưu điểm của giường 2 khung là có thể cách ly chuyển động

2.3. Dễ dàng di chuyển

Giường điều khiển nói chung có khối lượng khá lớn vì nó phải đủ vững chãi để chịu được sự thay đổi trạng thái thường xuyên. Điều này vô tình khiến cho giường khó di chuyển mỗi lần chuyển nhà hay tổng vệ sinh. Nhưng nếu là giường điều chỉnh tách biệt thì khác. Sự nhỏ gọn của từng khung giường sẽ khiến bạn không phải hao tổn quá nhiều sức lực.

3. Nhược điểm của giường điều khiển hai khung

3.1. Khó tìm nệm phù hợp

Giường điều khiển thường phù hợp nhất với nệm foam, nệm cao su hoặc nệm đa tầng không có lò xo. Nhưng trên thị trường lại không quá phổ biến kích thước nệm phù hợp với giường tách đôi. Do đó, đây có thể là một trong những trở ngại khiến nhiều người chần chừ trước quyết định mua giường. Tuy nhiên, bạn cũng có thể hỏi nhà cung cấp giường xem họ có sẵn sàng cung cấp theo nệm đi kèm không nhé.

giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung có tốt không
Tìm nệm cho giường tách khung cũng là vấn đề khá khó khăn

3.2. Giá thành cao

Giường điều khiển thông minh đã là sản phẩm có giá thành cao và giường split king còn nhỉnh hơn. Nhưng nếu suy xét cẩn thận thì đây là điều hoàn toàn xứng đáng. Bởi lẽ thay vì bạn phải mua hai chiếc giường, thì giờ đây chỉ cần chọn giường điều khiển thông minh cỡ split king là xong.

3.3. Khó chọn đầu giường

Trên thực tế không có nhiều người trang bị thêm đầu giường cho giường điều khiển thông minh tách biệt. Lý do có lẽ đến từ việc nó có cấu tạo khá phức tạp và gây khó khăn cho quá trình lắp ráp. Điều này cũng vô tình khiến cho không gian phòng ngủ trở nên kém thẩm mỹ hơn.

3.4. Tốn thời gian

Giường hai khung có nghĩa là nếu muốn dọn dẹp hay cài đặt chương trình nào thì bạn cũng phải làm hai lần. Đó chính là lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, nhất là những khi bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian.

giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung có tốt
Giường điều khiển tách biệt 2 khung thường tốn nhiều thời gian dọn dẹp

4. Những lưu ý trước khi mua giường tách biệt khung

4.1.  Sở thích ngủ

Bạn và đối phương có những sở thích về giấc ngủ cực kỳ khác nhau, từ độ cứng của nệm đến độ nghiêng. Nếu vậy, thì cả hai bạn có thể tìm thấy sự hài lòng với giường điều khiển tách khung. Tuy nhiên, nếu sở thích của cả hai không quá khác biệt, bạn chỉ cần mua một chiếc nệm gồm 2 mặt phẳng tách rời là được.

4.2. Giá cả và tính năng

Giường điều chỉnh tách biệt hai khung không phải là kiểu giường giá cả phải chăng nhất. Bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều kinh phí cho phần khung lẫn hai tấm nệm. Ngoài ra, chúng ta cũng cần đề cập đến các phụ kiện nếu bạn cần ghép chúng lại với nhau hoặc thêm tấm lót nệm. Bù lại, giường điều chỉnh có khả năng tùy biến cao và hầu hết các loại đều có điều khiển từ xa không dây cùng cổng sạc USB.

4.3. Lối sống và điều kiện y tế

Những người bị đau lưng, viêm xoang hoặc các vấn đề liên quan đến cột sống có thể nhận lại nhiều lợi ích từ giường điều khiển tách biệt hai khung. Các tính năng tùy chỉnh của loại giường này cho phép bạn tạo ra trải nghiệm ngủ tốt nhất cho từng nhu cầu cụ thể. Khả năng nghiêng phần trên cơ thể sẽ rất cần thiết cho những ai đang ở trong giai đoạn điều trị bệnh.

giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung giường
giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung phù hợp với người đang trị liệu

4.4. Chất lượng và lắp ráp

Các mẫu giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung sẽ khác nhau về chất lượng giữa các thương hiệu và mẫu mã. Vì vậy, điều cần thiết là phải chọn được sản phẩm có những tính năng phù hợp để đáp ứng nhu cầu của bạn. Một số công ty cung cấp khung giường điều chỉnh tách biệt có thể bao gồm dịch vụ vận chuyển và lắp ráp khi bạn mua hàng hoặc tính thêm phí.

5. Một số mẫu giường điều khiển tách biệt

5.1. LUCID L300

Mẫu giường điều khiển thông minh tách biệt 2 khung LUCID L300 có đi kèm nệm foam chất lượng cao. Tổng khối lượng của cả hai khung giường là khoảng 340 kg. Ngoài ra, thiết kế của giường cho phép bạn tận hưởng sự tiện nghi khi có cổng sạc USB đầy đủ và lắp đặt nhanh chóng trong vòng 5 phút.

Giá: Khoảng 33 triệu VND.

5.2. Puffy

Mẫu giường điều khiển thông minh tách khung Puffy mang lại cảm giác thoải mái nhờ chức năng massage. Chức năng này giúp cho người nằm cảm thấy được thư giãn và cải thiện tình trạng cơ thể. Ngoài ra, mức giá khá hợp lý cũng giúp chiếc giường được nhiều người săn đón. Giường có khối lượng khoảng 181 kg, khá nhẹ so với nhiều thiết kế khác.

Giá: Khoảng 47 triệu VND.

mẫu giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung
Giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung Puffy nổi bật với tính năng massage

5.3. Tempur-Pedic Ergo Smart

Mẫu giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung Tempur-Pedic Ergo Smart có nhiều cải tiến về mặt công nghệ. Điển hình là nó có thể cảm biến tiếng ngáy và tự động nâng phần đầu lên cho đến khi người nằm thở bình thường. Để điều khiển giường từ xa, bạn có thể sử dụng app trên điện thoại hoặc bằng remote. Giường cũng nhanh chóng nhận tín hiệu bởi trợ lý Google hay Amazon. Giường có khối lượng khoảng 294 kg, khá nặng nên đây sẽ là một điểm trừ nhỏ.

Giá: Khoảng 70 triệu VND.

5.4. Giường thông minh SleepTek 2.0

Hiện nay trên thị trường Việt Nam rất hiếm thấy đại lý hay cửa hàng nào kinh doanh giường thông minh tách khung. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm và đặt mua, hãy đến với Vua Nệm. Đây là một trong những đại lý đầu tiên mở bán dòng giường cao cấp này.

Giường thông minh SleepTek 2.0 có nhiều chức năng như massage, điều khiển từ xa, có chế độ ngủ không trọng lực, chống ngáy, đèn gầm giường. Để chọn mua đúng loại giường điều khiển thông minh tách biệt 2 khung, bạn hãy tham khảo kích thước 1m8 của sản phẩm nhé.

Giá: Khoảng 40 triệu VND.

mẫu giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung giường
Giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung tại Vua Nệm

>> Xem thêm:

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn mọi người cũng đã biết giường điều khiển thông minh tách biệt hai khung là gì. Ngoài ra, những thông tin được cung cấp cũng cho ta biết thêm về ưu và nhược điểm của kiểu giường này. Hy vọng đây chính là kim chỉ nam giúp mọi người có thể chọn được chiếc giường điều khiển tách đôi chất lượng.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân