Chuyên gia nệm

Giường điều khiển thông minh có tốt cho cầu thủ và vận động viên không?

CẬP NHẬT 27/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là với các vận động viên. Đây chính là giai đoạn giúp họ phục hồi năng lượng, phục hồi cơ sau mỗi lần tập luyện hoặc thi đấu. Vậy sử dụng giường điều khiển thông minh có tốt cho cầu thủ và vận động viên hay không? Để có ngay những giải đáp phù hợp, mời bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Giấc ngủ có vai trò thế nào với cầu thủ và vận động viên?

Theo tiến sĩ Chris Winter, người đã huấn luyện thể thao chuyên nghiệp ở các câu lạc bộ MLB, NBA, NHL và NFL đã chỉ ra rằng, giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp gia tăng hiệu suất và khả năng phục hồi cho các vận động viên.

Đối với các cầu thủ và vận động viên chuyên nghiệp thì bên cạnh chế độ dinh dưỡng, việc tập thể dục, chánh niệm thì giấc ngủ cũng là điều không thể thiếu. Do đó, họ cần cố gắng vận dụng tối đa cho giấc ngủ của mình.

Đồng thời, cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi được ngủ ngon, ngủ sâu giấc, các vận động viên, cầu thủ có thể cải thiện hiệu suất và thành tích của mình. Do đó, bên cạnh các yếu tố không thay đổi như dinh dưỡng, rèn luyện và chánh niệm thì giấc ngủ cũng giúp họ cải thiện được hiệu quả công việc.

giường điều khiển có tốt cho những cầu thủ và vận động viên
Giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình phục hồi của vận động viên

2. Giường điều khiển thông minh có tốt cho cầu thủ và vận động viên không?

Giường điều khiển thông minh là thiết bị chăm sóc giấc ngủ vượt trội, chúng có thể giúp cầu thủ ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn, hỗ trợ tối đa cho quá trình phục hồi. Dưới đây là các lợi ích phổ biến của giường ngủ thông minh đối với cầu thủ, vận động viên:

2.1. Giường điều khiển thông minh giúp kê cao đầu, lưu thông không khí

Thông thường, các loại giường điều khiển sẽ cho phép bạn tùy chỉnh phần đầu, chân nệm một cách dễ dàng thông qua chiếc điều khiển từ xa. Việc kê cao đầu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các cầu thủ và vận động viên. Chúng cho phép quá trình lưu thông không khí trở nên tốt hơn, giúp ngăn chặn các vấn đề về ngáy ngủ.

Đồng thời, tư thế ngủ khi được kê cao đầu cũng sẽ giúp làm giảm áp lực lên phổi nhằm giúp cho các vận động viên dễ thở hơn. Từ đó, giúp gia tăng chất lượng giấc ngủ để khả năng phục hồi của cầu thủ, vận động viên diễn ra tốt hơn.

giường điều khiển thông minh có tốt cho những cầu thủ và vận động viên hay không
Giường điều khiển thông minh sẽ giúp kê cao đầu, lưu thông không khí

2.2. Giường điều khiển giúp kê cao chân, gia tăng khả năng lưu thông máu

Việc nâng cao bàn chân khi ngủ sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn. Quá trình lưu thông máu vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp cho việc phục hồi cơ bắp ở các cầu thủ và vận động viên diễn ra tốt hơn.

Đồng thời, việc lưu thông máu cũng giúp giảm căng thẳng cho tim để hệ thống tim mạch có thể hoạt động ổn định hơn. Bên cạnh đó, giường điều khiển thông minh còn có khả năng massage giúp làm thư giãn phần hông, giảm thiểu căng thẳng và áp lực của các vận động viên.

2.3. Giường điều khiển giúp làm giảm áp lực để cơ thể nhanh phục hồi

Hiện nay, các loại giường điều khiển thông minh đều có cơ chế giảm áp lực tránh gây chấn thương lên các vùng tiếp xúc với nệm. Đồng thời, quá trình này cũng giúp gia tăng khả năng phục hồi và sửa chữa của cơ thể bởi vì các vận động viên thường sử dụng rất nhiều năng lượng nên họ cần được nghỉ ngơi trọn vẹn để tái tạo năng lượng đó.

giường điều khiển thông minh có tốt cho những cầu thủ và vận động viên không
Giường điều khiển thông minh được ứng dụng công nghệ hiện đại giúp giảm thiểu áp lực

2.4. Tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái để ngủ ngon và sâu giấc hơn

Hiện nay, một số loại giường điều khiển thông minh có sử dụng lớp giảm áp lực và tấm làm mát để hút độ nóng ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, loại giường này luôn giúp cho cầu thủ, vận động viên cảm thấy thoải mái, mát mẻ khi sử dụng vào ban đêm.

Đồng thời, chúng cũng giúp cầu thủ, vận động viên tránh bị đổ mồ hôi gây nên tình trạng mất nước hay giật mình tỉnh giấc. Do đó, đây chính là giải pháp hữu hiệu cho các cầu thủ để họ có thể phục hồi cơ thể sau quá trình tập luyện hoặc sau các trận đấu một cách hữu hiệu.

3. Làm sao để cầu thủ, vận động viên có thể ngủ ngon hơn khi bị đau cơ hoặc chấn thương

Hầu hết, các cầu thủ, vận động viên đều có khả năng bị chấn thương trong các cuộc đua, trận đấu. Do đó, làm sao để có thể ngủ ngon dù đang bị thương luôn là một thách thức lớn với họ. Sau những trận thi đấu và tập luyện, cầu thủ, vận động viên nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nhằm giúp ích cho quá trình phục hồi.

Tuy nhiên, nếu đang bị đau cơ do tập luyện ở cường độ cao, bạn cũng có thể chọn lựa chế độ massage của giường điều khiển thông minh. Chúng sẽ giúp làm giảm các cơn đau, đồng thời gia tăng khả năng lưu thông máu để quá trình phục hồi trở nên hiệu quả hơn.

4. Cầu thủ, vận động viên cần được ngủ bao lâu mỗi ngày?

Thông thường, một vận động viên nên ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày. Đây là khung thời gian hợp lý để cho cơ thể có thể phục hồi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, giấc ngủ của vận động viên cũng cần thay đổi dựa trên chu kỳ tập luyện bởi vì họ sẽ cần nhiều thời gian hơn để phục hồi.

Đối với các cầu thủ, vận động viên bị thiếu ngủ do hoạt động thể chất thì cần ngủ thêm 15 phút mỗi đêm nhằm cải thiện tình trạng sức khoẻ của mình. Bởi vì giấc ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết để họ lấy lại năng lượng, giúp cho cơ thể có thể phục hồi và tái tạo lại tế bào.

giường điều khiển thông minh cho những cầu thủ và vận động viên
Giường điều khiển thông minh là sản phẩm đảm bảo chất lượng, thời gian ngủ

5. Giới thiệu giường ngủ thông minh dành cho cầu thủ, vận động viên?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giường ngủ thông minh phù hợp với các cầu thủ và vận động viên. Tuy nhiên, làm sao để chọn lựa được một loại giường ngủ chất lượng, bền bỉ thì vẫn là một thắc mắc phổ biến của rất nhiều người. 

Giường ngủ điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 luôn được đánh giá là thích hợp với các cầu thủ, vận động viên. Loại giường ngủ này giúp bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh, nâng cao phần đầu, chân, giúp cho quá trình lưu thông không khí, lưu thông máu diễn ra tốt hơn nhằm gia tăng khả năng phục hồi của cơ thể.

mẫu giường điều khiển thông minh cho những cầu thủ và vận động viên
Sleeptek 2.0 loại giường điều khiển thông minh hữu ích cho cầu thủ, vận động viên

Không chỉ có khả năng điều chỉnh linh hoạt, là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ cột sống mà loại giường điều khiển thông minh còn có tính năng massage giúp gia tăng quá trình tuần hoàn máu. Bạn hoàn toàn có thể chủ động chọn lựa massage phần đầu, chân hoặc cả hai vùng để thư giãn, giúp cho quá trình phục hồi cơ trở nên tốt hơn.

Nếu bạn đang cần được tư vấn, hướng dẫn chọn mua giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 thì hãy nhanh chóng liên hệ ngay với Vua Nệm nhé! Vua Nệm chuyên cung cấp giường thông minh chính hãng, đạt tiêu chuẩn khắt khe của Quốc tế nhằm đảm bảo độ an toàn, gia tăng trải nghiệm cho bạn.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp giải đáp thắc mắc giường điều khiển thông minh có tốt cho cầu thủ và vận động viên không? Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn mua được giường ngủ phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân