Chuyên gia nệm

5 lợi ích sức khỏe khi sử dụng giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi

CẬP NHẬT 20/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Khi tuổi tác càng cao, chúng ta thường trải qua những cơn đau mãn tính xuất hiện ở các vị trí như cổ, lưng hay hông. Lúc này, cơ thể có nhiều sự thay đổi lớn, chính vì vậy, nhu cầu đổi sang một chiếc giường mới với nhiều tính năng đặc biệt và phù hợp hơn là vô cùng cần thiết. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu 5 lợi ích khi sử dụng giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi để bạn có thêm nhiều ý tưởng chăm sóc sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu trong gia đình nhé! 

1. Lợi ích của giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi

Giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi dễ dàng điều chỉnh vị trí đầu, vai, gáy, lưng, bàn chân,…để có được tư thế nằm trên giường một cách thoải mái nhất. Không những thế, nó còn mang lại vô số lợi ích cho người cao tuổi, cụ thể:

1.1 Giảm ngáy và chứng ngưng thở khi ngủ

Nghiên cứu cho thấy mỡ trữ ở cổ nhiều hơn khi chúng ta già đi khiến cho các cơ vùng cổ họng trở nên hẹp hơn. Cộng với tình trạng trương lực cơ giảm xuống khi ngủ, sẽ gây ra tình trạng ngáy. Tuổi tác càng lớn, các cơ cổ họng càng chùng xuống và thư giãn khi ta ngủ, điều này sẽ gây ra tình trạng chặn đường thở, ngăn không khí đi từ bên ngoài vào cổ họng.

Do đó, một chiếc giường điều khiển thông minh sẽ hỗ trợ điều chỉnh và thay đổi tư thế ngủ của bạn, giúp nâng phần đầu bạn lên từ đó giảm trọng lượng đè lên khí quản. Nhờ vậy luồng không khí đi vào phổi thông qua cổ họng được thuận lợi hơn, cho phép bạn ngủ thẳng giấc tới sáng trong không gian yên tĩnh. 

sử dụng giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi
Giường điều khiển thông minh giảm chứng ngủ ngáy

1.2 Ngăn ngừa chứng ợ nóng

Chứng ợ nóng xảy ra thường xuyên hơn theo tuổi tác. Lý do vì cơ bắp của bạn yếu đi, cụ thể là cơ vòng. Cơ vòng là bộ phận chịu trách nhiệm kiểm soát việc mở ra và đóng lại giữa thực quản và dạ dày. Khi cơ vòng suy yếu, nó không thể ngăn axit từ dạ dày trào lên thực quản, gây ra hiện tượng ợ nóng. 

Giường điều khiển có thể nâng cao phần đầu giường để axit trong dạ dày không bị trào ngược khi nằm. Nhờ vậy, giúp người lớn tuổi có được giấc ngủ dễ chịu hơn, hạn chế tình trạng thức giấc giữa đêm do chứng trào ngược dạ dày.

1.3 Giảm các cơn đau mãn tính

Đối với các cơn đau ở lưng hay hông, giường điều khiển thông minh sẽ hỗ trợ nâng cao 1 số phần cơ thể từ đó giảm áp lực lên các khớp đang đau của bạn. Như vậy, người cao tuổi có thể dễ dàng để tìm được tư thế nằm thoải mái suốt đêm. Hơn nữa, việc này còn giúp kích thích lưu thông máu trong cơ thể nữa đấy!

cách sử dụng giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi
Giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi hỗ trợ giảm các cơn đau mãn tính

1.4 Phù hợp cho người cao tuổi gặp khó khăn về di chuyển

Đối với những người cao niên có vấn đề về khả năng vận động, chẳng hạn khó ngồi, di chuyển và lên xuống giường, giường điều khiển thông minh là một giải pháp cải thiện chất lượng sống hoàn hảo. Chỉ cần sử dụng điều khiển để nâng giường lên là đã đem đến sự hỗ trợ rất lớn cho người già trong việc sinh hoạt hàng ngày, thậm chí không cần đến sự trợ giúp của các thành viên trong gia đình. Chức năng này giúp người cao tuổi cảm thấy độc lập và chủ động hơn trong cuộc sống của họ, từ đó phần nào cải thiện sức khỏe tinh thần

1.5 Tận hưởng tuổi già một cách tuyệt vời nhất

Cho dù bạn muốn nghỉ ngơi, ngủ, nằm dài hay đọc sách trên giường, một chiếc giường điều khiển thông minh có thể đưa bạn vào đúng vị trí, tư thế thoải mái nhất để tận hưởng cuộc sống một cách tuyệt vời nhất.

chọn giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi
Giường điều khiển thông minh là 1 món quà giấc ngủ tuyệt vời để chăm sóc những người thân yêu

2. Một số lưu ý khi mua giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi

Dưới đây là những gì bạn cần lưu ý trước khi mua giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi:

2.1 Lựa chọn nệm phù hợp

Giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi có thể sử dụng cùng nhiều loại nệm khác nhau nhưng nệm bông ép hay nệm lò xo sẽ không phù hợp với loại giường này. Các loại nệm tương thích tốt với giường điều khiển thông minh là:

  • Nệm memory foam: Foam ôm lấy đường viền men theo hình dạng cơ thể của người nằm, từ đó giảm các điểm áp lực lên những vùng xương khớp dễ đau. Nệm foam rất lý tưởng cho những người cao tuổi thường xuyên đau nhức cơ thể và có các cơn đau mãn tính. Nhược điểm của nệm foam là giữ nhiệt cơ thể có thể gây khó chịu cho người nằm, đặc biệt là những ngày hè oi nực.
  • Nệm cao su: Có cấu tạo mủ cao su tổng hợp hoặc 100% tự nhiên mang lại độ cứng cao và khả năng nâng đỡ tốt. Hơn nữa, nệm cao su bền và kháng khuẩn tự nhiên – lựa chọn hoàn hảo cho những người dị ứng với bụi và vi khuẩn.
  • Nệm Hybrid: Các loại nệm hybrid là sự kết hợp của lớp mút foam hoạt tính hoặc mủ cao su để tạo sự thoải mái và các cuộn lò xo bên trong lõi để tăng cường khả năng làm mát và thúc đẩy luồng không khí lưu thông tốt hơn.
mẫu giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi
Nệm nào phù hợp với giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi?

2.2 Tư thế ngủ

Việc có thể ảnh hưởng đến tiêu chí lựa chọn nệm cho chiếc giường điều khiển thông minh. Những người nằm ngửanằm sấp sẽ cần nằm nệm có độ cứng cao hơn, trong khi những người ngủ nghiêng sẽ thích nằm đệm mềm để giảm bớt các điểm áp lực.

2.3 Khả năng nâng đỡ

Nệm phải có độ ổn định đồng đều trên bề mặt để tránh bị võng và tạo thành một bề mặt ngủ không bằng phẳng có thể khiến bạn bị đau lưng. Hơn nữa, nó phải thật sự dễ dàng cho cơ thể người già khi họ muốn lên và xuống giường. Mặt khác, giường cần được gia cố xung quanh các cạnh để duy trì bề mặt an toàn, bằng phẳng và không có các bộ phận nhọn, sắc, dễ gây thương tích. 

2.4 Dễ di chuyển

Người cao niên đang gặp các vấn đề về giấc ngủ thường sẽ trằn trọc trở mình vào ban đêm để có được thoải mái. Những chiếc giường điều khiển thông minh phù hợp dành cho người cao tuổi cần có độ êm ái cao, không phát ra các âm thanh khó chịu khi người nằm xoay trở mình, từ đó giúp người cao niên không bị căng thẳng khi thay đổi tư thế ngủ.

Các tính năng khác ở giường điều khiển thông minh là

  • Điều khiển từ xa không dây
  • Chế độ mát-xa
  • Điều chỉnh vị trí thông minh
  • Công nghệ không trọng lực
  • Cổng sạc USB
  • Đèn pin và đèn LED
  • Tính năng nâng đỡ tùy chỉnh
cách chọn giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi
Sử dụng giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi giúp hạn chế rủi ro tai nạn đêm khuya

3. Giường thông minh Sleeptek 2.0 – Món quà sức khỏe dành người cao tuổi 

Giường Sleeptek 2.0 chính là món quà sức khỏe tuyệt vời dành cho người cao tuổi, đóng vai trò như một người trợ lý đắc lực để chăm sóc giấc ngủ ngay tại nhà. Với nhiều lợi ích tuyệt vời đem lại, giường đem đến các giải pháp tối ưu phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của từng người, cụ thể: 

3.1 Chức năng Zero Gravity hiện đại

Tình trạng đau lưng cùng các vấn đề về xương khớp khác luôn được xem là “kẻ thù” của giấc ngủ. Những cơn đau khiến người già khó tìm thấy tư thế thoải mái nhất để vào giấc. Đồng thời còn gây ra tình trạng ê ẩm, tê bì chân tay sau 1 đêm ngủ. Giường Sleeptek 2.0 đem đến giải pháp nâng đỡ tuyệt vời, hạn chế tối đa các cơn đau nhức xương khớp nhờ chức năng Zero Gravity

Đúng như tên gọi, Zero Gravity tức không trọng lực, mang đến hiệu quả giải phóng áp lực tối đa để giúp phần cột sống luôn giữ được đường cong sinh lý tự nhiên khỏe mạnh, đặc biệt là ở các vùng trọng điểm như gáy, vai, thắt lưng,… Từ đó, hỗ trợ người già tìm thấy tư thế dễ chịu, thư giãn nhất, thúc đẩy giấc ngủ sâu suốt đêm dài. 

mẫu giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi tốt
Chế độ Zero Gravity hỗ trợ nâng đỡ toàn diện, giảm các cơn đau xương khớp

Ngoài ra, chức năng nâng hạ linh loạt của giường Sleep Tek hỗ trợ tối đa cho người già đang mắc các vấn đề về tiêu hóa như trào ngược axit, ợ nóng,… Sản phẩm có thể tinh chỉnh nâng hạ tùy ý, với phần đầu có thể nâng tối đa 60 độ và 45 độ cho phần chân. Với những lựa chọn độ cao khác nhau, phần đầu luôn được đảm bảo nâng đỡ và giữ cao hơn so với phần thân trên, từ đó giảm thiểu tối đa nguy cơ trào ngược axit cùng một số vấn đề sức khỏe khác liên quan tới hệ tiêu hóa. 

3.3 Massage tăng tuần hoàn máu

Giường có còn chức năng Massage giúp kích thích tuần hoàn máu, đem đến sự thư giãn và phục hồi cơ bắp cho người cao tuổi. Chức năng Massage của Sleeptek có 3 chế độ gồm: massage vùng đầu, massage vùng chân và cả 2 vùng để người dùng linh hoạt lựa chọn tùy theo mong muốn và sở thích cá nhân. 

các mẫu giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi
Chế độ massage của loại giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi này giúp tăng tuần hoàn máu, giúp thư giãn ngủ ngon

3.3 Hạn chế rủi ro tai nạn đêm khuya

Té ngã khi di chuyển vào đêm khuya luôn là nỗi lo của nhiều gia đình khi chăm sóc người cao tuổi. Với thiết kế đèn chiếu sáng thông minh của Sleeptek, bạn sẽ không còn lo lắng về điều này nữa. Hệ thống chiếu sáng của giường gồm 2 phần: 1 đèn dưới gầm giường và 1 đèn pin tích hợp trong điều khiển cầm tay giúp người già dễ dàng thao tác và sử dụng mọi lúc mọi nơi. 

Giường thông minh Sleeptek 2.0 được bảo hành 10 năm, đạt chuẩn các kiểm định Quốc tế:
– SGS, TUV chứng nhận vật liệu, chức năng điện, khả năng chống cháy đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng
– EN ISO 12100:2010: kiểm định độ an toàn của sản phẩm

Sản phẩm hiện đang được phân phối tại hệ thống Vua Nệm. Chi tiết sản phẩm tìm hiểu tại: https://vuanem.com/giuong-dieu-khien-thong-minh-sleeptek-2.html 

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin xoay quanh lợi ích của việc sử dụng giường điều khiển thông minh cho người cao tuổi. Hy vọng bài viết đã giúp giải đáp các thắc mắc của bạn xoay quanh chủ đề này rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều