Chuyên gia nệm

Top giường điều khiển thông minh tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 19/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Giường điều khiển thông minh là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó đem đến vô vàn lợi cho sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn đã sẵn sàng đưa giấc ngủ của mình lên một tầm cao mới, hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau để có được top giường điều khiển thông minh tốt nhất dựa trên các tính năng, giá cả và chất lượng. Đồng thời Vua Nệm sẽ mách cho bạn các bí quyết để mua được chiếc giường điều khiển thông minh phù hợp nhất cũng như 5 lợi ích hàng đầu của việc ngủ trên chiếc giường đặc biệt này nhé!

1. Top giường điều khiển thông minh tốt nhất hiện nay

1.1 Giường Ngủ Thông Minh Cao Cấp Rakusho Z

Rakusho Z là dòng giường điều khiển thông minh được phát triển bởi tập đoàn Paramount Bed Nhật Bản, đem đến giải pháp chăm sóc giấc ngủ tuyệt vời, đặc biệt là với người đang trong quá trình điều trị, hồi phục và người lớn tuổi. 

Với chức năng nâng hạ thông minh, giường hỗ trợ người nằm có được tư thế nằm thoải mái, thư giãn nhất. Mẫu giường này được đánh giá phù hợp nhất với các nhu cầu của người cao tuổi. Giường có thể hạ chiều cao thấp chỉ còn 21cm để bảo đảm sự an toàn và chắc chắn hơn cho người nằm trong quá trình lên/xuống giường. Người có chiều cao khiêm tốn cũng có thể dễ dàng đặt gót chân chắc trên sàn trước khi bước xuống giường, hạn chế nguy cơ hụt chân, té ngã. 

mẫu giường điều khiển thông minh
Giường Ngủ Thông Minh Cao Cấp Rakusho Z

1.2. Giường thông minh Sleeptek 2.0 – Sản phẩm đột phá của công nghệ giấc ngủ

Sleeptek 2.0 được đánh giá là mẫu giường mang tính đột phá trong ngành công nghệ giấc ngủ với tính năng Gravity Zero hỗ trợ nâng đỡ tối ưu. Gravity Zero mô phỏng tư thế nằm của các phi hành gia trong vũ trụ với phần đầu giường được nâng cao 15 độ, phần chân được nâng cao 30 độ, được chứng minh đem đến hiệu quả giải phóng áp lực tối ưu nhất, bảo vệ cột sống khỏi sự đè nén, đặc biệt là các vùng trọng điểm cơ thể khi nằm xuống. 

Sleeptek chính là người bạn đồng hành tuyệt vời chăm sóc giấc ngủ dành cho những ai đang gặp các vấn đề liên quan tới tiêu hóa như trào ngược, ợ nóng,… gây khó ngủ, mất ngủ. Điều này là nhờ chức năng nâng hạ linh hoạt của giường có thể nâng cao phần đầu đến 60 độ, giữ phần thực quản cao hơn so với dạ dày, từ đó giúp axit trong dạ dày không bị trào ngược lên. 

các mẫu giường điều khiển thông minh
Giường thông minh Sleeptek 2.0

Chức năng điều khiển thông minh của giường cũng đem đến sự thuận tiện cho người dùng trong mọi nhu cầu giải trí như xem phim, đọc sách, làm việc,.. mà vẫn đảm bảo tư thế khỏe mạnh và bảo vệ cột sống tốt nhất. Ngoài ra, giường còn có cả tính năng chống ngáy giúp bạn không còn làm phiền giấc ngủ của người nằm cạnh nữa. 

Chế độ massage từ chiếc giường thông minh này cũng được nhiều người đánh giá cao. Sản phẩm đem đến nhiều sự lựa chọn massage vùng đầu, chân,… giúp bạn có được những phút giây thoải mái nhất sau 1 ngày làm việc căng thẳng.  

1.3 Giường điều khiển thông minh Nectar 

Giường điều khiển thông minh thông minh Nectar được đánh giá có thiết kế sang trọng cùng nhiều tính nổi bật giúp chăm sóc giấc ngủ 1 cách toàn diện nhất. Sản phẩm được thiết với chức năng Zero Gravity đem đến trải nghiệm giấc ngủ phi trọng lực, giúp giảm áp lực tác động lên cột sống và hạn chế tình trạng đau nhức, tê bì chân tay sau 1 đêm ngủ.

Điểm cộng của giường điều khiển thông minh Nectar còn nằm ở tính năng massage tăng sự thoải mái, thư giãn trước giờ đi ngủ, thúc đẩy giấc ngủ sâu và ngon hơn. Tính năng cài đặt chống ngáy hỗ trợ an toàn tuyệt đối cho người dùng trong quá trình sử dụng. Giường Nectar có thể được điều khiển bằng ứng dụng hoặc điều khiển từ xa không dây tùy theo mong muốn của người dùng. 

những mẫu giường điều khiển thông minh
Giường điều khiển thông minh Nectar

1.4. Giường điều khiển thông minh LUCID L300

Giường LUCID L300 được làm từ thép không gỉ mang đến sự bền bỉ, chắc chắn, phần chân giường được sử dụng hai động cơ riêng biệt nhằm cho phép phần đầu và phần chân điều chỉnh độc lập, góp phần nâng cao trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng nâng đỡ tuyệt vời, giúp giải phóng áp lực cơ thể, duy trì hệ cơ xương trong trạng thái tự nhiên nhất. 

top giường điều khiển thông minh tốt
Giường điều khiển thông minh LUCID L300

Hơn nữa, việc lắp ráp và sử dụng giường LUCID L30 rất đơn giản, sau khi mở chân đế ra, người dùng chỉ cần vặn 4 chân vào cấu trúc. Khi chúng đã trở nên chắc chắn, bạn chỉ cần vặn những thanh giữ lại với nhau là hoàn tất. Hơn nữa, quá trình sử dụng giường cũng rất đơn giản, người dùng dựa trên remote đã có sẵn các nút, bạn chỉ cần lựa chọn tính năng phù hợp với bản thân. 

1.5. Giường điều khiển thông minh Tempur-Pedic TEMPUR-Ergo Power

Tempur-Pedic TEMPUR-Ergo Power là một thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu được đánh giá rất cao. Loại giường này thiết kế tách biệt với phần chân giúp người dùng dễ dàng tự điều chỉnh, lựa chọn tư thế ngủ phù hợp với người nằm, đảm bảo sự thoải mái vượt trội. 

Bên cạnh đó, giường còn tích hợp thêm chức năng massage giúp kích thích tuần hoàn máu, giúp cơ bắp thư giãn, hạn chế tình trạng mệt mỏi, đau nhức. Theo đó, cơ chế massage này ứng dụng thông quá quá trình rung vùng kép, nhằm đảm bảo hiệu suất vượt trội nhưng vẫn giữ được sự yên tĩnh để người nằm thư giãn tối ưu. 

top mẫu giường điều khiển thông minh tốt
Giường điều khiển thông minh Tempur-Pedic TEMPUR-Ergo Power

1.6. Giường thông minh Sleep Number 360 i8

Giường thông minh Sleep Number 360 i8 được thiết kế độc đáo và bắt mắt giúp tô điểm cho không gian phòng ngủ trở nên sang trọng và ấm cúng hơn bao giờ hết. Theo đó, giường ngủ được thiết kế với khả năng nâng hạ độ cao một cách dễ dàng, góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ, bảo vệ tối đa cột sống người nằm, tránh được tình trạng đau lưng nhức mỏi mỗi khi thức dậy. 

Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp thêm chức năng theo dõi giấc ngủ, hệ thống cảm biến bên trong giường luôn theo dõi nhịp thở, nhịp tim của bạn khi đi vào giấc ngủ. Từ đó đưa ra những loại giường này sẽ đề xuất cách tạo nên giấc ngủ ngon và trọn vẹn. 

top mẫu giường điều khiển thông minh
Giường thông minh Sleep Number 360 i8

1.7. Giường điều khiển Pump-in-Bed Rest

Pump-in-Bed Rest là sản phẩm phổ biến, thông dụng và sử dụng rộng rãi ở trên thị trường. Bên cạnh khả năng tuỳ chỉnh độ cao, giường điều khiển thông minh còn được tích hợp thêm chức năng đo cảm biến nhưng điểm áp lực mỗi khi người nằm thay đổi tư thế, giúp người nằm có điều chỉnh để ngủ ngon và sâu giấc hơn hơn. 

1.8. Giường ngủ Sealy Ease Power Base

Sealy Ease Power Base là loại giường điều khiển thông minh mang thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo được tính năng và tiện ích vượt trội. Loại giường này rất dễ dàng điều chỉnh phần đầu và phần chân mộ cách dễ dàng, giúp người dùng tận hưởng phút giây nghỉ ngơi và thư giãn mỗi khi đọc sách, xem Tivi và trong giấc ngủ. 

Không chỉ có độ chắc chắn mà sản phẩm rất dễ dàng lắp ráp và sử dụng. Điều khiển từ xa của giường in hình hướng dẫn chi tiết để người dùng sử dụng đơn giản, góp phần mang đến sự tiện lợi tối. 

top các mẫu giường điều khiển thông minh
Giường ngủ Sealy Ease Power Base

2. Lợi ích của giường điều khiển thông minh

Hầu hết các khung giường có thể điều chỉnh đều có đế kim loại và động cơ điện và có thể định vị, điều khiển từ xa. Mặc dù giá của giường điều khiển có thể cao nhưng lợi ích của sản phẩm này đem lại vô cùng to lớn, giúp bạn có được giấc ngủ ở tư thế yêu thích nhất. Tất cả diễn ra chỉ với 1 nút bấm. 

Khung giường điều khiển giúp giảm bớt sự khó chịu đối với những người có vấn đề về xương khớp như đau lưngđau cổ. Chúng có thể làm giảm đau nhức, cải thiện tuần hoàn, giảm đau dây thần kinh và giúp việc thở dễ dàng hơn. Dưới đây là một số tình trạng sức khỏe mà giường điều khiển có thể hỗ trợ người bệnh hiệu quả

2.1. Điều chỉnh tư thế nằm

Giường điều khiển đem lại giấc ngủ thoải mái, dễ chịu hơn đối với những người gặp vấn đề sức khỏe mà cần ngủ ở tư thế khác (không thể ngủ nằm). Đó có thể là người đang gặp chấn thương ở chân cần kê cao chân, người có vấn đề về đường tiêu hóa cần nằm nghiêng khi ngủ hoặc người bị thoát vị cần kê cao đầu và phần trên cơ thể.

giường điều khiển thông minh tốt
Giường điều khiển còn thường thấy trong các bệnh viện, hỗ trợ cho những người đang hồi phục sau phẫu thuật.

2.2 Giảm tình trạng hen suyễn và các chứng khó thở khác

Chức năng nâng hạ linh hoạt của giường điều khiển thông minh hỗ trợ những người mắc bệnh hen suyễn, ngưng thở khi ngủ, viêm xoang và các vấn đề về hô hấp khác có được giấc ngủ ngon và giảm tần suất xuất hiện triệu chứng. 

Đối với người đang gặp các tình trạng này, việc nằm thẳng có thể khiến đường thở bị hạn chế và góp phần gây tắc nghẽn nên việc dùng giường điều khiển thông minh rất hữu ích giúp kê cao đầu để giữ cho đường thở và xoang thông thoáng, đồng thời giảm tình trạng ngáy ngủ .

2.3. Giảm các chứng đau mãn tính

Những người bị đau mãn tính ở phần lưng, cổ và các bộ phận khác của cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi nằm giường điều khiển thông minh vì họ có thể nhanh chóng tìm thấy tư thế nằm thoải mái nhất với sự hỗ trợ của giường để giảm áp lực và đau đớn ở các vùng đang tổn thương. 

các mẫu giường điều khiển thông minh tốt
Giường điều khiển thông minh giảm các cơn đau mãn tính và đem lại sự thoải mái hơn cho người nằm

2.4 Giảm tình trạng sưng và tích tụ chất lỏng

Những người đang gặp phải tình trạng sưng phù nề chân qua đêm và tích tụ chất lỏng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc nằm giường điều kiện vì tính năng hạ nâng linh hoạt của giường giúp nâng cao phần chân. Từ đó giảm thiểu sưng tấy và cứng khớp, giúp việc di chuyển vào buổi sáng dễ dàng hơn một chút.

2.5 Giảm khó ngủ, mất ngủ do các vấn đề về tiêu hóa

Nằm ngửa khi ngủ có thể gây khó chịu cho những người đang mắc các vấn đề về tiêu hóa. Nâng phần trên cơ thể lên khoảng 6 đến 9 inch được chứng minh rằng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Đây cũng là lợi ích tuyệt vời dành cho người đang mắc chứng trào ngược axit, bệnh viêm ruột và các vấn đề tiêu hóa khác.

3. Một số lưu ý khi mua giường điều khiển thông minh 

Dưới đây là một vài yếu tố cần lưu ý khi bạn cân nhắc mua một chiếc giường điều khiển thông minh:

3.1 Khả năng đem lại sự thoải mái, hỗ trợ giảm đau

Giường điều khiển thông minh là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có vấn đề về sức khỏe,. Chúng có thể giảm đau, hỗ trợ thắt lưng, giúp việc thở dễ dàng hơn, giảm thiểu sưng tấy và  đem đến sự thoải mái cho những người không thể ngủ ở tư thế nằm thẳng.

Ngay cả đối với những người không có vấn đề về sức khỏe, giường điều khiển thông minh có thể giúp bạn có được tư thế ngủ thoải mái hơn giường thông thường vì bạn có thể điều chỉnh chúng theo ý thích và nhu cầu của mình. Ngoài ra, giường hỗ trợ việc lên và xuống giường dễ dàng hơn – đặc biệt hữu ích đối với người lớn tuổi 

3.2 Ngân sách

Hầu hết các giường có thể điều chỉnh đều có giá ít nhất là 10 triệu trở lên. Mặc dù so với trước đây, giá cả đã thấp hơn do thị trường ngày càng cạnh tranh đem đến nhiều lựa chọn với mức giá hấp dẫn hơn, nhưng nhìn chung, giường điều khiển thông minh vẫn có giá khá cao. Hầu hết các giường có thể điều chỉnh đều cần sử dụng kèm các dòng nệm có tính tương thích cao với giường nên khi mua giường điều khiển, bạn cũng cần phải tính đến chi phí mua nệm mới đó nếu chiếc nệm ở nhà không thể sử dụng với giường điều khiển. 

mẫu giường điều khiển thông minh tốt
Giường điều khiển thông minh có giá thành cao hơn mẫu giường truyền thống

3.3 Cân nặng

Giường điều khiển có trọng lượng lớn, vì thế, trước khi đầu tư vào một chiếc giường điều khiển thông minh, hãy đảm bảo rằng không gian sống của mình có thể chịu được trọng lượng của nó. Điều này cũng khiến cho việc vệ sinh di chuyển có thể hơi khó khăn. 

>> Xem thêm:

Trên đây là top giường điều khiển thông minh tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin thú vị cùng nhiều gợi ý hay trong hành trình mua sắm sản phẩm này nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều