Chuyên gia nệm

4 sự cố với giường điều khiển thông minh thường gặp nhất và cách giải quyết

CẬP NHẬT 21/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Việc sử dụng giường điều khiển thông minh ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, loại giường này cũng tồn tại một số nhược điểm gây bất tiện cho người dùng. Dưới đây là tổng hợp các cách giải quyết những sự cố với giường điều khiển thông minh thường gặp nhất, bạn hãy cùng khám phá để biết chi tiết nhé!

1. Tại sao giường điều khiển thông minh được ưa chuộng?

Hiện nay, các loại giường điều khiển thông minh được luôn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Dưới đây là những lợi ích nổi bật mà loại giường này luôn được đánh giá cao:

1.1. Được thiết kế công thái học vô cùng tiện lợi

Loại giường có thể điều khiển được thiết kế với khả năng công thái học, có thể nâng hạ một cách dễ dàng nhằm đảm bảo tư thế thoải mái nhất cho người dùng. Nhờ đó, chúng luôn tạo điều kiện tiện lợi để người dùng có thể sử dụng bất kỳ lúc nào.

giường điều khiển thông minh
Tổng hợp những lý do giúp cho giường điều khiển thông minh được ưa chuộng

1.2. Làm giảm áp lực lên cơ thể

Sử dụng giường điều khiển thông minh sẽ giúp bạn giảm được áp lực lên cơ thể. Nhờ đó, cột sống của bạn luôn được duy trì một cách tự nhiên, góp phần làm giảm các triệu chứng đau khớp, viêm khớp và xoa dịu được tình trạng căng thẳng và đau nhức.

1.3. Làm giảm các vấn đề về đường hô hấp

Sử dụng giường ngủ điều khiển thông minh sẽ giúp giữ cho phần đầu của bạn luôn được nâng cao. Nhờ đó, giúp làm giảm các vấn đề về hô hấp như hen suyễn, ngạt mũi, viêm mũi hay ngủ ngáy. Đồng thời, cũng giúp hạn chế được tình trạng axit trào ngược dạ dày, nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

sủ dụng giường điều khiển thông minh
Sử dụng giường điều khiển thông minh giúp làm giảm các vấn đề về đường hô hấp

1.4. Giúp làm giảm được tình trạng đau lưng

Loại giường này được thiết kế vô cùng đặc biệt, chúng không chỉ có khả năng nâng đỡ, massage giúp gia tăng khả năng tuần hoàn máu mà còn có thể hỗ trợ cơ thể, làm giảm các cơn đau một cách nhanh chóng.

2. Cách khắc phục những sự cố với giường điều khiển thông minh

Dưới đây là sự cố với giường điều khiển thông minh phổ biến thường xảy ra ở các loại giường điều khiển và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả, bạn hãy cùng khám phá nhé!

2.1. Cách xử lý các khe rãnh bên giữa

Hiện nay, các loại giường điều khiển được thiết kế thông minh, giúp cho người dùng cảm thấy không có bất kỳ khoảng cách nào. Dù vậy, khi sử dụng giường điều khiển tách biệt hai khung, có thể bạn vẫn cảm thấy sự khác biệt và khó chịu rãnh ở bên giữa hai khung thì hãy thử áp dụng một số cách như sau:

  • Bạn nên sử dụng một loại dây buộc hoặc đai khoá để cố định hai chân đế giường lại với nhau. 
  • Bạn hãy trang bị gỗ cứng, gạch, hoặc đế lót chống trượt nhằm giữ cho chiếc giường của bạn không bị xê dịch mỗi khi bạn bước lên hoặc bước xuống giường.
  • Nếu như chiếc giường nhà bạn có một khoảng trống, bạn có thể sử dụng bông hoặc các chất độn làm từ memory foam và đặt nó ở giữa các tấm nệm để lấp đầy chỗ trống.
sự cố của giường điều khiển
Hướng dẫn cách xử lý sự cố với giường điều khiển thông minh là các khe rãnh nệm hiệu quả nhất

2.2. Cách giữ cho nệm không trượt khỏi giường điều khiển

Một trong những lo lắng phổ biến mà người dùng nệm gấp đôi có thể điều chỉnh gặp phải là hai tấm nệm sẽ bị trượt mỗi khi bạn nâng cao đầu hoặc chân. Do đó, để tránh tình trạng này, bạn nên đặt thêm một miếng thảm cao su chống trượt nhằm giúp cố định, giữ cho nệm không trượt khỏi bề mặt của giường.

Đặc biệt, khi lựa chọn giường điều khiển thông minh cao cấp sẽ có lắp đặt thanh giữ nệm giúp cho tấm nệm không bị xê dịch, xô đẩy trong quá trình sử dụng. 

2.3. Cách kê tấm trải giường cho giường điều khiển

Nhiều người dùng đã gặp phải vấn đề khi họ không thể chọn được một chiếc ga trải giường phù hợp với loại nệm này. Dưới đây là các cách nhằm giúp cho bạn có thể dễ dàng chọn lựa và bọc được tấm ra trải giường vào nệm.

  • Đầu tiên, bạn hãy trượt cho các tấm nệm cách xa nhau một chút.
  • Sau đó, bạn nên nhấn giữ nút Head Up trên điều khiển nhằm nâng cao đầu giường của cả hai bên.
  • Tiếp theo, bạn cần di chuyển tấm ga trải giường đến chân giường và kéo chúng xuống các góc của tấm nệm.
  • Cuối cùng, bạn hãy nhấn vào nút Flat Position trên điều khiển để chiếc giường của bạn trở lại thẳng tắp và về đúng vị trí hơn.
các sự cố của giường điều khiển
Bật mí cách kê tầm trải giường cho nệm để khắc phục sự cố với giường điều khiển thông minh

2.4. Làm thế nào để chọn mua giường điều khiển chất lượng?

Làm sao để mua được giường điều khiển thông minh chất lượng là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng trong quá trình chọn mua, bạn cần lưu ý nhé!

  • Chọn lựa chân giường cứng cáp: Khi mua giường điều khiển thông minh, bạn cần chọn khung giường được làm từ chất liệu chắc chắn, cứng cáp nhằm đảm bảo sự an toàn trong suốt quá trình sử dụng. 
  • Chọn lựa tính năng điều khiển đặc biệt: Hiện nay, một số loại giường ngủ còn được tích hợp tính năng thông minh như được trang bị thiết bị điều khiển từ xa, điều khiển bằng giọng nói tạo nên sự tiện lợi cho người dùng.
  • Giường ngủ luôn đảm bảo giấc ngủ và sức khỏe: Bạn nên chọn lựa các loại giường được tích hợp những tính năng thông minh như Zero gravity, massage… nhằm giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn để ngủ ngon hơn.
  • Xem xét chế độ bảo hành: Khi chọn mua giường, bạn cần chú ý đến các yếu tố về quyền lợi như chính sách bảo hành nhằm đảm bảo sự an tâm trong suốt quá trình sử dụng.
những sự cố của giường điều khiển
Bí quyết chọn mua loại giường điều khiển thông minh chất lượng để hạn chế các sự cố với giường điều khiển thông minh

3. Nên mua loại giường điều khiển thông minh nào?

Giường có thể tự động điều chỉnh là phát minh hiện đại góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ, bảo vệ sức khỏe cho người dùng một cách trọn vẹn. Nổi bật trong các dòng giường ngủ điều khiển tự động chính là Giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0, là một trong những loại giường ngủ phổ biến, luôn được đánh giá cao.

Giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0 có khả năng nâng đỡ cơ thể một cách hiệu quả, giữ cho xương sống của bạn luôn trong trạng thái tự nhiên. Nhờ đó, dòng nệm này góp phần hạn chế được tình trạng đau nhức, mệt mỏi khi nằm lâu.

Với khả năng tương thích linh hoạt, bạn có thể dễ dàng chỉnh nâng cao đầu 60 độ và nâng chân tối đa 45 độ. Từ đó giúp đảm bảo độ công thái học, góp phần cải thiện sức khỏe cho người nằm.

các sự cố thường gặp giường điều khiển
Giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0 là sự chọn lựa hoàn hảo giúp hạn chế tối đa sự cố với giường điều khiển thông minh

Bên cạnh khả năng điều chỉnh tiện lợi, loại giường này còn có khả năng massage giúp gia tăng quá trình tuần hoàn máu. Nhờ đó, chúng luôn mang lại cảm giác thư giãn, giúp bạn có thể phục hồi cơ bắp một cách tốt nhất. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể lựa chọn massage vùng đầu, chân hoặc cả hai vùng một cách tiện lợi.

Nếu bạn đang cần được tư vấn giường thông minh hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để được hướng dẫn nhanh chóng nhé! Tại Vua Nệm chuyên cung cấp các loại giường chính hãng, có chính sách bảo hành kỹ càng nhằm đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho người dùng.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp 4 sự cố với giường điều khiển thông minh và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng qua thông tin trên sẽ giúp bạn chọn lựa và sử dụng giường điều khiển tự động một cách dễ dàng. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều