Chuyên gia nệm

Giường điều khiển thông minh tốt cho chứng ngủ ngáy không?

CẬP NHẬT 21/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Ngáy ngủ là một tình trạng phổ biến thường xảy ra ở rất nhiều người. Vậy, bạn có thể thay đổi được tình trạng ngáy ngủ của mình không? Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, việc ngủ trên một chiếc giường điều khiển thông minh tốt cho chứng ngủ ngáy đấy. Bạn hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây biết thêm thông tin chi tiết về loại giường này nhé!

1. Ngáy ngủ là gì?

Ngáy ngủ là một tình trạng xảy ra phổ biến ngay trong giấc ngủ. Nguyên nhân do cổ họng của bạn bị hẹp lại, khiến cho không khí không thể di chuyển tự do mà nó sẽ đi qua một vùng hẹp hơn. Từ đó, các mạch niêm mạc xung quanh bị rung lên và tạo thành âm thanh khò khè hay khàn khàn, được là là tiếng ngáy ngủ.

Tình trạng ngáy ngủ gây ra rất nhiều vấn đề cho bạn. Để điều trị được tình trạng này, phải tìm ra được nguyên nhân gây ra triệu chứng ngáy ngủ. Đồng thời, cũng cần phải thường xuyên điều chỉnh lại thói quen cuộc sống.

chứng ngủ ngáy
Ngáy ngủ là gì? Tại sao tình trạng ngáy ngủ lại trở nên phổ biến đến vậy?

2. Cách phân biệt giữa ngáy ngủ và ngưng thở khi ngủ

Hiện nay, nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa tình trạng ngáy ngủ và ngưng thở khi ngủ. Bởi vì, cả hai tình trạng này đều có một số triệu chứng giống nhau, họ đều thường xuyên thức dậy và cảm thấy khô miệng, đau họng.

Ngủ ngáy thường diễn ra khi cổ họng bị giãn ra, các mô trong cổ họng bị rung lên và tạo thành tiếng động. Trong khi đó, ngưng thở khi ngủ diễn ra do sự tắc nghẽn đường thở hoặc bị dị vật chặn lại hoàn toàn, gây nên tình trạng đứt quãng trong quá trình thở.

Tình trạng ngủ ngáy thường khá lành tính, không gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe nhưng tình trạng ngưng thở khi ngủ có thể gây giảm nồng độ oxy trong máu, có thể dẫn đến tử vong. Chứng ngưng thở khi ngủ không chỉ làm cơ thể mệt mỏi mà còn làm tăng nguy cơ phát triển các căn bệnh như đột quỵ, suy tim, huyết áp cao, tiểu đường.

Nếu bạn thường ngáy to, thức dậy với cơn đau đầu và cảm thấy mệt mỏi thì hãy đến bác sĩ để được tư vấn. Bạn sẽ được làm cái xét nghiệm để chẩn đoán xem có mắc chịu chứng ngưng thở khi ngủ không và được hỗ trợ điều trị kịp thời.

3. Những nguyên nhân gây ra tình trạng ngáy ngủ?

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng ngủ ngáy, bao gồm:

Cơ lưỡi và của cổ họng của bạn bị giảm ra: Ở một số người, lưỡi của họ bị giãn ra quá nhiều, làm cho nó bị tụt lại phía sau bả chặn của họ gây ra tình trạng ngáy ngủ.

  • Há miệng khi ngủ: Khi ngủ, một số người thường có thói quen mở miệng hoặc thở bằng miệng. Khi đó, trọng lượng của hàm sẽ đè lên cổ họng gây ra tình trạng ngáy ngủ.
  • Đường thở bị tắt hoặc hẹp: Ở một số người bị viêm mũi, viêm xoang thì đường thở sẽ bị hẹp hơn so với người bình thường. Đó cũng chính là lý do phổ biến gây nên tình trạng ngủ ngáy.
  • Thừa cân: Khi cơ thể của bạn bị tăng cân đột ngột sẽ làm cho các lớp mỡ bám vào cuống họng nhiều hơn, từ đó chúng làm chèn ép đường thở. Do đó, không khí khi đi qua đường thở sẽ bị cản lại gây nên tiếng ngáy khò khè.
  • Hút thuốc quá nhiều: Khi hút thuốc nhiều, khói thuốc lá đi vào cổ họng sẽ gây nên tình trạng sưng lên và tạo nhiều chất nhầy. Điều này sẽ khiến cho đường thở bị thu hẹp gây nên tình trạng ngáy ngủ.
  • Sử dụng nhiều rượu bia: Rượu bia có thể làm giãn cơ xung quanh đường thở, gây cản trở không khí và tạo nên tiếng ngáy ngủ.
  • Nằm ngủ sai tư thế: Việc nằm ngủ sai tư thế sẽ khiến cho lưỡi và hàm miệng của bạn bị tụt ra phía sau gây nên tình trạng ngáy ngủ.
nguyên nhân chứng ngáy ngủ
Tổng hợp những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng ngáy ngủ

4. Giường điều khiển thông minh tốt cho chứng ngủ ngáy không?

Hiện nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng một chiếc giường điều khiển thông minh sẽ giúp cải thiện được tình trạng nghỉ ngủ. Dưới đây, là những lợi ích nổi bật của một chiếc giường tự động điều khiển, bạn hãy cùng khám phá nhé:

4.1. Giúp nâng cao đầu, khắc phục tình trạng ngáy khi ngủ

Việc nâng cao đầu là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục được tình trạng ngáy ngủ. Khi đầu đã được nâng lên vài inch thì lưỡi của bạn không bị tụt lại phía sau, không chặn cổ họng lại nhằm tránh được tình trạng ngáy ngủ.

Đồng thời, khi ngủ trong một tư thế thoải mái sẽ làm cho không khí được lưu thông một cách dễ dàng hơn. Từ đó, giúp cho quá trình thở của bạn cũng trở nên hiệu quả hơn, để bạn không cần phải há miệng, thở bằng miệng khi ngủ.

Không chỉ có khả năng nâng cao đầu mà giường điều khiển còn giúp cho bạn luôn ngủ trong tư thế không trọng lực zero gravity, góp phần giảm đau, giảm sưng tấy và cải thiện các căn bệnh về đường hô hấp. Do đó, loại giường này cũng thường được các bệnh nhân hen suyễn, nghẹt mũi và ngáy ngủ chọn lựa.

mẫu giường điều khiển tốt cho chứng ngủ ngáy
Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 giúp nâng cao đầu, đưa người nằm vào trạng thái không trọng lực

4.2. Giường điều khiển thông minh giúp bạn tránh bị mỏi cổ

Những chiếc giường điều khiển luôn giữ cho tư thế ngủ của bạn được tự nhiên nhất. Chúng sẽ nâng đầu bạn cao hơn nhưng vẫn giữ cho phần cột sống được thẳng và tự nhiên nhất, tránh gây nên tình trạng mỏi cổ, đau cột sống.

các mẫu giường điều khiển tốt cho chứng ngủ ngáy
Giường điều khiển sẽ giúp nâng cao phần đầu nhưng vẫn đảm bảo giữ cổ bạn không bị mỏi

4.3. Giúp bạn có thể cảm thấy thoải mái khi nằm nghiêng

Để khắc phục được tình trạng ngáy ngủ một cách nhanh chóng, bạn nên nằm nghiêng khi ngủ. Khi nằm nghiêng, lưỡi của bạn sẽ được thả lỏng, không bị thụt về cổ họng. Từ đó, góp phần hạn chế được quá trình ngáy ngủ. Tuy nhiên, một số người thường bị đau hông, đau vai nên rất khó để nằm nghiêng.

Do đó, giường điều khiển sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn. Chiếc giường sẽ giúp bạn giữ tư thế thoải mái, đồng thời có thể giải quyết được nhiều nguyên nhân, gốc rễ gây nên chịu chứng ngáy ngủ để bạn có thể cải thiện giấc ngủ một cách tốt nhất.

5. Nên mua giường điều khiển nào để làm giảm chứng ngáy ngủ

Để cải thiện được tình trạng ngủ ngáy một cách tốt nhất, bạn hãy tham khảo các dòng giường điều khiển. Chúng là giải pháp hữu hiệu nhằm mang lại sự thoải mái, giúp bạn và những người bên cạnh có một giấc ngủ ngon nhất.

Hiện nay, https://vuanem.com/giuong-dieu-khien-thong-minh-sleeptek-2.html là sự chọn lựa phổ biến của nhiều người dùng. Dòng giường này được thiết kế một cách thông minh, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, giúp giảm được tình trạng ngáy ngủ, góp phần bảo vệ cột sống một cách tối ưu.

Khi sử dụng giường, bạn có thể nâng cao phần đầu, đây là một tính năng hữu ích cho những ai gặp phải các vấn đề về đường hô hấp như hen suyễn, ngủ ngáy. Đồng thời, nó còn có tác dụng cải thiện tiêu hoá, làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày, ợ chung.

mua giường điều khiển tốt cho chứng ngủ ngáy
Giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0 là giải pháp hữu hiệu cho tình trạng ngủ ngáy

Bên cạnh khả năng hỗ trợ cho quá trình hô hấp diễn ra dễ dàng hơn thì loại nệm này còn có chế độ massage vượt trội. Nhờ đó, giường thông minh Sleeptek 2.0 đã giúp mang lại sự thư giãn, kích thích quá trình tuần hoàn máu nhằm đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp giải đáp giường điều khiển tốt cho chứng ngủ ngáy không? Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ chọn lựa được loại giường phù hợp, giúp cải thiện tối đa tình trạng ngáy ngủ. Đồng thời, nếu bạn cần được tư vấn chọn lựa giường điều khiển phù hợp thì hãy liên hệ với Vua Nệm để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều