Chuyên gia nệm

7 đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh để  có giấc ngủ ngon hơn

CẬP NHẬT 29/06/2023 | BỞI Hương Lăng

Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất? Ngoài các yếu tố như không gian phòng ngủ, thời gian ngủ, thì giường ngủ chắc chắn là yếu tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Hiện nay, ngoài những chiếc giường truyền thống thì giường điều khiển thông minh được rất nhiều người lựa chọn. Vậy giường điều khiển thông minh phù hợp với những đối tượng nào? Sau đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn tìm hiểu về đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh.  

Tìm hiểu đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh
Tìm hiểu đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh

1. 7 đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh bao gồm những ai?

Vì giấc ngủ đóng vai trò đặc biệt đối với sức khỏe và tinh thần của mỗi con người, do đó việc đảm bảo cơ sở vật chất tối ưu để có được giấc ngủ ngon được nhiều người vô cùng quan tâm. Hiện nay, giường điều khiển thông minh là sản phẩm giường ngủ được nhiều gia đình lựa chọn vì có nhiều tính năng hiện đại. Vậy những đối tượng nào nên sử dụng giường điều chỉnh? Sau đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh

1.1. Người ngủ ngáy 

Ngủ ngáy là vấn đề phổ biến, thường xảy ra với nhiều người và có thể gây ra nhiều phiền toái không chỉ cho người ngáy mà còn cả với người xung quanh. Ngoài các phương pháp điều trị chuyên biệt thì một cách khắc phục khác khá tiện lợi và hiệu quả cho người ngủ ngáy đó chính là sử dụng giường điều khiển thông minh. Vậy giường điều khiển adjustable bed có tác dụng như thế nào với người ngủ ngáy? 

Giường điều khiển thông minh giúp hạn chế tình trạng ngủ ngáy
Giường điều khiển thông minh giúp hạn chế tình trạng ngủ ngáy

Một trong những tiện ích quan trọng hàng đầu của giường điều khiển thông minh là khả năng nâng cao đầu giường và chân giường. Bằng cách điều chỉnh góc nghiêng của đầu giường, người ngủ có thể giữ cho đầu cao hơn so với cơ thể, từ đó giúp thông thoáng đường hô hấp, tránh tình trạng nghẹt mũi, khó thở trong khi ngủ. Điều này giúp giảm nguy cơ ngáy đồng thời tăng cường lưu lượng không khí vào phổi, giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, giường điều khiển thông minh còn mang đến cho người nằm trải nghiệm cảm giác ngủ ở trạng thái không trọng lực Zero Gravity. Bằng cách điều chỉnh phần đầu và chân giường, người nằm có thể ngủ ở một tư thế thoải mái nhất, giúp giảm căng thẳng và tăng khả năng thư giãn. Điều này sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như giảm cảm giác mệt mỏi do công việc và những áp lực khác vào ban ngày.

1.2. Các bệnh nhân mắc COPD

Một trong những đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh tiếp theo chính là các bệnh nhân mắc COPD. Có lẽ bạn đã biết, COPD là căn bệnh mãn tính và có thể gây khó khăn trong việc thở, do đó việc sử dụng giường điều khiển thông minh mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Cụ thể như: 

Một trong những lợi ích đầu tiên của giường điều khiển thông minh đối với người mắc COPD là khả năng nâng cao đầu. Bằng cách điều chỉnh góc nghiêng của đầu giường, người bệnh có thể giữ đầu ở vị trí cao hơn so với cơ thể. Với tư thế nằm này, đường hô hấp của bệnh nhân sẽ được thông thoáng hơn. Từ đó giúp giảm nguy cơ ngạt thở khi ngủ, tăng cường lưu lượng không khí vào phổi, giúp bệnh nhân COPD thở dễ dàng hơn trong suốt quá trình ngủ.

Giường điều khiển thích hợp cho bệnh nhân COPD
Giường điều khiển thích hợp cho bệnh nhân COPD

Giường điều khiển thông minh còn thích hợp với người mắc bệnh COPD vì tính năng không trọng lực. Thông thường, những bệnh nhân COPD sẽ phải đối mặt với sự khó khăn trong việc thay đổi tư thế nằm để có thể ngủ ở trạng thái thoải mái nhất. Bằng cách điều chỉnh độ cao của đầu giường và chân giường, người bệnh có thể trải nghiệm tư thế nằm không trọng lực rất tốt cho phổi và hệ hô hấp. Ở tư thế này, áp lực và căng thẳng lên phổi sẽ được giảm bớt, từ đó giúp cho mọi người có một giấc ngủ êm ái và chất lượng nhất.

1.3. Các bà bầu 

Khi mang thai, cơ thể của bà bầu trải qua nhiều thay đổi và đôi khi gặp phải nhiều bất tiện. Những chiếc giường điều chỉnh sẽ giúp bà bầu cảm thấy thoải mái và có giấc ngủ tốt hơn.

Lợi ích dễ nhìn thấy đầu tiên của giường điều khiển thông minh đối với bà bầu là giảm đau nhức cơ thể. Bằng tính năng công thái học điều chỉnh góc nghiêng và độ cứng của giường, bà bầu có thể tìm được tư thế nằm phù hợp, giúp giảm áp lực lên các cơ và khớp. Tư thế ngủ thoải mái giúp giảm đau nhức ở lưng, vai, cổ và nhiều vị trí khác trên cơ thể, tạo cảm giác thoải mái hơn trong suốt thai kỳ.

Ngủ trên giường điều khiển thông minh giúp bà bầu ngon giấc hơn
Ngủ trên giường điều khiển thông minh giúp bà bầu ngon giấc hơn

Giường điều chỉnh còn có khả năng cải thiện lưu thông máu. Khi bà bầu nằm nghiêng ở tư thế đúng, giường điều khiển thông minh với chế độ massage sẽ  giúp tối ưu hóa việc tuần hoàn máu trong cơ thể. Điều này giúp cung cấp hiệu quả dưỡng chất và oxy tối ưu cho thai nhi và cơ thể mẹ, đồng thời giảm nguy cơ phù nề và tăng cường sự khỏe mạnh cho cả hai.

Ngoài ra, giường điều khiển thông minh còn giúp bà bầu giảm đau khớp. Khi mang bầu, các khớp của phụ nữ thường trở nên nhạy cảm và dễ bị đau. Bằng cách điều chỉnh độ nghiêng đầu hoặc chân giường và tư thế nằm, giường điều chỉnh giúp giảm áp lực lên các khớp và giúp giảm đau hiệu quả. Và đó cũng là tất cả các lý do lý giải vì sao bà bầu là một trong những đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh

1.4. Những người bị bệnh hạn chế đi lại 

Đối tượng tiếp theo trong danh sách đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh chính là những người gặp khó khăn hoặc bị hạn chế trong việc đi lại. Đối với những đối tượng này, việc không thể đi lại sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và cả giấc ngủ. Sự hạn chế vận động sẽ khiến họ khó dịch chuyển cơ thể, thay đổi tư thế nằm để có thể ngủ ngon giấc. Ngoài ra, việc hạn chế đi lại cũng làm cơ thể họ gặp nhiều vấn đề về xương khớp và hô hấp, đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. 

Giường điều chỉnh là lựa chọn tối ưu cho người gặp khó khăn khi đi lại
Giường điều chỉnh là lựa chọn tối ưu cho người gặp khó khăn khi đi lại

Giường điều chỉnh với các tính năng vượt trội như thiết kế không trọng lực, tính năng massage, điều chỉnh độ nghiêng linh hoạt, cảm biến nhiệt,… sẽ giúp giải quyết tất cả các vấn đề nói trên. Với chức năng điều chỉnh nâng hạ độ nghiêng giường thông qua thiết bị điều khiển từ xa, người nằm không cần đi lại mà vẫn có thể tìm được độ nghiêng phù hợp và giúp ngủ ngon nhất. Chế độ massage sẽ giúp cơ thể của người nằm được thả lỏng, massage thư giãn, tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức và cải thiện sức khỏe. 

1.5. Những người có vấn đề về tiêu hoá, bị trào ngược dạ dày

Giường điều khiển thông minh là một giải pháp hữu hiệu cho những người gặp vấn đề về trào ngược dạ dày và tiêu hóa. Với khả năng tăng cao đầu giường, giường điều khiển thông minh giúp giảm trào ngược dạ dày và hạn chế áp lực lên vùng bụng, cung cấp sự thoải mái và cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Khi người bị trào ngược dạ dày nằm thẳng, axit dạ dày có thể trào ngược lên thực quản và gây ra cảm giác khó chịu và đau đớn. Tuy nhiên, bằng cách nâng cao đầu giường, quá trình trào ngược sẽ được hạn chế hiệu quả. Đầu giường được nâng lên một góc nhất định sẽ làm giảm áp lực trên dạ dày và thực quản, từ đó giảm khả năng trào ngược axit và tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Người bị bệnh về tiêu hóa nên ngủ giường điều khiển thông minh
Người bị bệnh về tiêu hóa nên ngủ giường điều khiển thông minh

Khi sử dụng giường truyền thống, dù có gối đầu nhưng cơ thể của chúng ta vẫn ở trạng thái gần như nằm thẳng. Với tư thế này áp lực từ trọng lực có thể tác động đến vùng bụng và cơ tiểu đường và gây ra chứng trào ngược axit. Giường điều khiển thông minh với tính năng điều chỉnh độ nghiêng linh hoạt sẽ giúp giảm áp lực và căng thẳng lên vùng bụng, từ đó giúp giảm triệu chứng trào ngược và cải thiện tiêu hóa tốt hơn. 

1.6. Những người cao tuổi 

Càng lớn tuổi, chúng ta càng dễ mắc phải những căn bệnh mãn tính gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Do đó, thật dễ hiểu khi người cao tuổi trở thành một trong những đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh. Với nhiều tính năng và tiện ích thông minh, loại giường này sẽ giúp giảm ngáy và chứng ngưng thở, ngăn ngừa chứng ợ nóng, và giảm các cơn đau mãn tính, mang lại lợi ích cho sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của người cao tuổi.

Khi ngủ, các cơ mềm và mô mỡ trong họng có thể gây cản trở cho luồng không khí, gây ra tiếng ngủ ngáy và thậm chí chứng ngưng thở. Tuy nhiên, bằng cách tăng cao đầu giường, giường điều khiển thông minh sẽ giúp mở rộng đường hô hấp, làm giảm ngáy và giảm nguy cơ ngưng thở, giúp người cao tuổi có một giấc ngủ yên tĩnh và êm ái hơn.

Giường điều chỉnh mang lại giấc ngủ sâu cho người cao tuổi
Giường điều chỉnh mang lại giấc ngủ sâu cho người cao tuổi

Thêm vào đó, giường điều khiển cũng có khả năng giảm các cơn đau mãn tính. Vì vấn đề tuổi tác, người cao tuổi thường gặp các vấn đề về xương khớp và đau nhức. Bằng cách điều chỉnh độ nghiêng của giường, trong quá trình ngủ các khớp của người nằm sẽ không phải gánh chịu quá nhiều áp lực từ đó giảm các cơn đau mãn tính và tạo điều kiện cho giấc ngủ êm ái và thoải mái.

1.7. Những người có nhu cầu chăm sóc giấc ngủ

Giấc ngủ là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và việc chăm sóc giấc ngủ đóng vai trò quan trọng để duy trì sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt. Trong việc chăm sóc giấc ngủ, giường điều khiển thông minh ngày càng trở thành lựa chọn yêu thích của rất nhiều người. 

Giường điều chỉnh mang lại giấc ngủ thư giãn cho mọi người
Giường điều chỉnh mang lại giấc ngủ thư giãn cho mọi người

Điều đầu tiên khiến những người có nhu cầu chăm sóc giấc ngủ chọn giường điều chỉnh chính là tiện ích giúp ngủ ngon hơn. Với các tính năng như ngủ trong tư thế không trọng lực, massage, cảm biến nhiệt,… giường điều khiển thông minh giúp người nằm giảm căng thẳng và loại bỏ stress. Với khả năng nâng và hạ đầu giường, người nằm có thể tạo ra một môi trường nằm thoải mái và thư giãn. Một khi có được giấc ngủ ngon, cơ thể của mọi người sẽ được phục hồi năng lượng, tinh thần sảng khoái và có được cơ thể luôn khỏe mạnh. 

2. Giường điều khiển Sleeptek 2.0 – Mang đến giấc ngủ ngon đến với mọi nhà

Có thể thấy, giường điều khiển thông minh phù hợp với rất nhiều đối tượng. Chính vì thế mà không có gì bất ngờ khi dòng sản phẩm này trở thành sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều khách hàng trên thị trường. Hiện nay, các khách hàng tại Việt Nam có thể chọn mua giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 tại Vua Nệm tại tất cả các chi nhánh trên toàn quốc. 

Giới thiệu giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 tại cửa hàng Vua Nệm
Giới thiệu giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 tại cửa hàng Vua Nệm

Dòng sản phẩm Sleeptek 2.0 là giường điều khiển thông minh được nhập khẩu từ Mỹ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe tại xứ Cờ Hoa. Giường được thiết kế với đầy đủ các tính năng như tính năng công thái học giúp người nằm ở trạng thái không trọng lực, chức năng massage giúp cơ thể thư giãn, khóa điều khiển giúp bảo vệ an toàn nếu trong nhà có trẻ em,… Đồng thời, sản phẩm cũng được bảo hành lên đến 10 năm, người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng mà không cần lo lắng về vấn đề hỏng hóc hay trục trặc. 

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về 7 đối tượng nên sử dụng giường điều khiển thông minh. Qua bài viết, có thể thấy đây là sản phẩm hữu ích và cần thiết đối với mọi gia đình. Để được tư vấn kỹ hơn về giường điều khiển Sleeptek 2.0 mời bạn đọc liên hệ Vua Nệm nhé. 

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng