Chuyên gia nệm

Lumbar support trong giường điều khiển thông minh dùng để làm gì?

CẬP NHẬT 12/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Trong vài năm trở lại đây, giường điều khiển thông minh tích hợp nhiều công nghệ vì sức khỏe đã và đang trở thành sự lựa chọn tin cậy của nhiều người. Nổi bật hơn cả là tính năng Lumbar support hỗ trợ riêng cho phần lưng dưới. Vậy Lumbar support là gì? Lumbar support trong giường điều khiển thông minh dùng để làm gì? Mời bạn cùng Vua Nệm giải đáp mọi thắc mắc thông qua bài viết sau đây.

1. Vài nét về giường điều khiển thông minh

Trước khi tìm hiểu Lumbar support trong giường điều khiển thông minh dùng để làm gì, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua vài nét về loại giường đang ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường hiện nay. 

1.1 Định nghĩa

Giường điều khiển thông minh (Adjustable Bed) là dòng sản phẩm đột phá, sở hữu khả năng điều chỉnh độ nâng lên – hạ xuống đồng thời cho phép người sử dụng thay đổi góc độ bề mặt nằm theo ý muốn một cách dễ dàng. Adjustable chinh phục mọi đối tượng tiêu dùng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe nói chung và cải thiện chất lượng giấc ngủ nói riêng, giúp họ đạt được trạng thái nằm, ngồi mái nhất.

Sản phẩm được trang bị hai hệ thống điều khiển song song gồm cơ học và điện tử, hỗ trợ căn chỉnh góc độ ở đầu – lưng – chân giường, từ đó đưa người dùng đạt đến vị trí cũng như tư thế nghỉ ngơi phù hợp.

giường điều khiển thông minh
Giường điều khiển thông minh là dòng sản phẩm đột phá vì sức khỏe

Ngày nay, giường điều khiển thông minh còn được gọi với nhiều tên gọi khác, ví dụ như giường điều chỉnh hay giường nâng hạ. Bên cạnh các tiện ích cơ bản, Adjustable Bed ngày càng trở nên hiện đại, sẵn sàng đáp ứng mọi mục đích sử dụng của con người.

 1.2 Lợi ích

Xứng đáng là sản phẩm dẫn đầu xu hướng ‘ngủ’ của thế kỷ 21, những chiếc giường điều khiển dễ dàng chinh phục người dùng nhờ những đặc điểm và ưu thế vượt trội so với phiên bản giường phẳng truyền thống. Cụ thể:

  • Thiết kế công thái học: phần đầu giường điều chỉnh được trong khoảng 0 – 60 độ, riêng phần chân là 0 – 45 độ
  • Tính năng Zero Gravity (không trọng lực): nâng đầu và chân lên một độ cao lý tưởng so với mức trung bình của toàn cơ thể (đầu 15 độ và chân 30 độ), góp phần mang đến những tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể 
  • Tính năng Lumbar Support: hỗ trợ vùng thắt lưng và điều chỉnh lại tư thế ngủ
  • Một số dòng Adjustable Bed được đính kèm hệ thống điều khiển từ xa, điều khiển không dây, điều khiển bằng giọng nói hoặc thông qua các app trên điện thoại thông minh có Bluetooth 
  • Đa dạng hóa các chức năng (massage, giải trí, thư giãn, chống ngáy,…)

2. Lumbar support trong giường điều khiển thông minh dùng để làm gì?

2.1 Định nghĩa

Lumbar là một từ tiếng anh chỉ thắt lưng – bộ phận cơ thể nằm ngay dưới cột sống, có chức năng nâng đỡ và tạo điểm tựa cho các cơ quan ở thân trên. Thường thì thắt lưng sẽ hơi cong một chút, giúp con người duy trì trạng thái đứng trong tư thế thẳng lưng. Tuy nhiên, khi ngồi yên quá lâu, hầu hết chúng ta sẽ có xu hướng cong lưng lại. Dù có vẻ thoải mái hơn song trên thực tế, hành động này lại là nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau mỏi tại cột sống và thắt lưng.

lumbar support bên trong giường điều khiển thông minh
Lumbar support được thiết kế dưới dạng thanh gỗ ôm lấy thắt lưng

Để giải quyết vấn đề nói trên, các nhà nghiên cứu đã phát minh ra Lumbar support (còn gọi là đệm đỡ thắt lưng) và tích hợp nó vào nhiều sản phẩm nổi thật thông minh như ghế massage hay giường điều khiển. Lumbar support được thiết kế dưới dạng thanh gỗ ôm lấy thắt lưng, giúp hỗ trợ ngang tại vị trí này trong khi thư giãn hoặc nằm ngủ. 

2.2 Vai trò của Lumbar support

Mục đích chính của tính năng này là duy trì đường cong cột sống ở trạng thái chuẩn tự nhiên, đồng thời giảm thiếu áp lực tác động lên đốt sống. Nói cách khác, tính năng đệm đỡ đặc biệt phù hợp để dùng khi ngủ lâu, nhất là đối với những ai hay vô thức nằm sai tư thế.

vai trò lumbar support trong giường điều khiển thông minh
Lumbar Support dùng để duy trì đường cong cột sống ở trạng thái chuẩn tự nhiên

Không chỉ hạn chế được các vấn đề về xương khớp, Lumbar Support còn tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu, để cơ thể được thư giãn đúng cách, tăng tuần hoàn máu và cải thiện chất lượng giấc ngủ gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, toàn bộ tiện ích vừa rồi cũng được thiết kế tương thích với người đang phục hồi chấn thương, người mắc bệnh lý hoặc vừa trải qua ca phẫu thuật cột sống,…

3. Tại sao nên sử dụng giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0?

‘Bắt nhịp’ cùng xu hướng sử dụng giường điều chỉnh tối tân nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, Vua Nệm tự hào giới thiệu đến toàn thể khách hàng giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 chuẩn Hoa Kỳ. Đây là dòng sản phẩm đại diện cho sự đẳng cấp, sang trọng, đồng thời đóng vai trò tiên phong trên con đường khám phá phong cách sống hiện đại, ưu tiên sức khỏe.

lumbar support của giường điều khiển thông minh
Sleeptek 2.0 là món nội thất phòng ngủ đáng được đầu tư

Một số đặc điểm nổi bật của giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 bao gồm:

  • Thiết kế công thái học độc đáo, tự động nâng lên – hạ xuống, mang lại trải nghiệm nghỉ ngơi tuyệt vời nhất
  • Đưa người sử dụng vào tư thế Zero Gravity (không trọng lực) đúng kỹ thuật, góp phần: giảm thiểu áp lực lên toàn bộ cơ thể, đặc biệt là lưng, cột sống và các đốt sống; cải thiện hoạt động hô hấp, giảm ngáy, tốt cho người bị tắc nghẽn đường thở, hen suyễn; ngăn ngừa chứng ngưng thở khi ngủ; đả thông kinh mạch; chống trào ngược dạ dày, ợ chua,…
  • Được thiết lập sẵn nhiều chức năng: chống ngáy M1, thư giãn – giải trí M2 và xem ti vi M3, hỗ trợ người dùng cài đặt chỉ với một vài thao tác đơn giản
  • 3 cấp độ massage cục bộ (Đầu và chân) hoặc cả hai vùng, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng, phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch,…
  • Công cụ hỗ trợ chăm sóc và cải thiện tình trạng sức khỏe cho những người thân yêu, kể cả người ốm, cần phục hồi chức năng sau chấn thương lẫn người già, bệnh nhân vừa phẫu thuật
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá khắt khe mang tính quốc tế về độ bền bỉ và an toàn khi sử dụng. Bao gồm: SGS, TUV và EN ISO 12100:2010.
  • Hoạt động bền bỉ và êm ái hơn 10 năm nếu sử dụng đúng quy cách
  • Thời gian bảo hành lâu, lên đến 10 năm cho khung giường, 5 năm cho trục đẩy và 2 năm đối với hệ thống điện

4. Mua sản phẩm giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 ở đâu?

Hiểu được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người, Vua Nệm tự hào ra mắt chính thức và độc quyền phân phối dòng sản phẩm giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 trên thị trường nội địa. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực mua bán các loại phụ kiện phòng ngủ, chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng dành cho mọi khách hàng.

giường thông minh sleeptek 2.0
Vua Nệm chính thức ra mắt và độc quyền phân phối giường điều khiển Sleeptek 2.0

Sleeptek 2.0 hiện đang được trưng bày tại các cửa hàng chính hãng thuộc hệ thống phân phối độc quyền của Vua Nệm. Mời Quý khách hàng ghé qua chi nhánh gần nhất để trực tiếp trải nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm.

>> Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài ‘tính năng Lumbar Support trên giường điều khiển thông minh có chức năng gì?’. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân