Nhà hay

20+ mẫu giường xếp gọn thông minh tiết kiệm diện tích

CẬP NHẬT 02/11/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Xu hướng nhà ở hiện nay tập trung chủ yếu ở các khu chung cư. Khi mà ở đó có đầy đủ tiện nghi, giá thành rẻ hơn rất nhiều so với nhà đất. Nhưng đặc điểm chung của nhiều căn chung cư là diện tích khá khiêm tốn. 

Chính vì thế nên nhiều gia đình đã lựa chọn các sản phẩm nội thất thông minh. Và giường xếp gọn là một trong số đó. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm điểm qua các mẫu giường xếp gọn hot nhất hiện nay. 

1. Tìm hiểu về giường xếp gọn 

1.1 Giường xếp gọn là gì? 

Giường xếp gọn là một sản phẩm nội thất thông minh nhất hiện nay. Giường xếp vừa là một chiếc giường ngủ bình thường, vừa là kệ tủ hay bàn làm việc.

Với một số mẫu đơn giản, khi gấp lên, chiếc giường sẽ biến mất và bạn có thể cất gọn đi. Một số mẫu được tích hợp thêm nhiều tính năng, khi gấp giường lại thì sẽ tạo ra một chiếc bàn làm việc, kệ đồ hay ghế sofa. 

Mẫu giường xếp gọn 1
Mẫu giường xếp gọn 1

Sản phẩm đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn và sử dụng như một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống chật hẹp của mình. 

Mẫu giường xếp gọn 2
Mẫu giường xếp gọn 2

1.2 Vật liệu làm giường ngủ xếp

Giường xếp được làm từ nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau. Mỗi loại lại cho ra một sản phẩm có mẫu mã, công dụng và có độ bền riêng. Thông thường, giường xếp hay được làm từ những vật liệu sau: 

  • Giường gỗ: Vật liệu gỗ được lựa chọn để làm giường xếp gọn có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Vật liệu gỗ giúp cho sản phẩm vững chắc, bền bỉ và có giá trị sử dụng lâu dài. Hơn thế nữa, nhờ màu sắc trầm của gỗ nên sản phẩm cũng góp thêm phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian .
Mẫu giường xếp gọn 3
Mẫu giường xếp gọn 3
  • Giường xếp bằng mây: Giường xếp mây có kết cấu khá dẻo dai và vững chắc. Màu sắc của mây cũng đa dạng từ vàng mây, vàng – nâu, vàng – đen, hay xanh cốm. Đây hoàn toàn là màu tự nhiên của mây do màu sắc tự nhiên của từng loại. Bên cạnh đó, giường mây tạo cảm giác mát mẻ cho người dùng, phù hợp sử dụng vào những ngày hè nóng bức. 
Mẫu giường xếp gọn 4
Mẫu giường xếp gọn 4
  • Giường xếp tre: Chất liệu tre vừa vững chắc, vừa mát mẻ lại không bị mối mọt theo thời gian. Giường xếp tre đem lại vẻ đẹp tự nhiên cùng với những mẫu mã đa dạng, bắt mắt. Giường tre phù hợp với cả không gian truyền thống lẫn hiện đại sang trọng. 
  • Giường sắt: Sản phẩm có kết cấu với phần khung sắt và thép phun tĩnh điện. Các mẫu mã thiết kế đa dạng để giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn. Phần mặt giường thường được làm bằng gỗ bọc nỉ, tạo cảm giác êm ái khi nằm. Bên cạnh đó còn có loại giường gấp sắt có trọng lượng khá nhẹ, dễ dàng để di chuyển hay cất gọn, giá thành lại rất rẻ.
Mẫu giường xếp gọn 5
Mẫu giường xếp gọn 5
Mẫu giường xếp gọn 6
Mẫu giường xếp gọn 6

1.3 Ưu điểm của giường xếp

Giường xếp gọn có những ưu điểm nổi trội như sau: 

  • Giúp tiết kiệm diện tích căn phòng: Chính nhờ thiết kế đơn giản, đa năng cùng khả năng có thể xếp lại linh hoạt nên sẽ giúp giải phòng được không gian khi sử dụng. Khi không dùng đến giường, bạn hoàn toàn có thể gấp gọn lại và sẽ có thêm diện tích để đi lại, làm việc hay vui chơi. 
Mẫu giường xếp gọn 7
Mẫu giường xếp gọn 7
  • Có thể sử dụng ở nhiều nơi: Giường xếp gọn có thể đặt được ở nhiều vị trí và dùng với nhiều mục đích khác nhau, từ bệnh viện, văn phòng đến phòng ngủ trong gia đình. 
  • Đa dạng trong mẫu mã và kiểu dáng: Mẫu mã sản phẩm được thiết kế đa dạng, sử dụng được với nhiều đối tượng từ nhân viên văn phòng, học sinh, hay thậm chí là trẻ em. Nhờ sự phong phú về mẫu mã đó mà giường xếp đã không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà nó còn giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng. 
  • Bền bỉ, có giá trị sử dụng lâu dài: Các sản phẩm giường xếp được sản xuất từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như gỗ, mây, sắt hay tre. Phần khung luôn được làm từ gỗ và sắt để giữ vững cho tổng thể chiếc giường. Các nguyên vật liệu sau khi được xử lý kĩ lưỡng sẽ tiến hành sản xuất nên giường. Vậy nên giường xếp thường độ bền cao, sử dụng được thời gian dài. 
Mẫu giường xếp gọn 8
Mẫu giường xếp gọn 8

2. Các loại giường xếp gọn mới nhất hiện nay 

2.1 Giường xếp gọn đa năng

Mẫu giường xếp gọn đa năng vừa làm giường ngủ, vừa đảm nhận những vai trò khác trong căn phòng. Nhờ đó, thay vì việc bạn phải mua sắm nhiều món đồ nội thất thì giờ đây, chỉ với một sản phẩm là giường xếp gọn tích hợp thêm các tính năng khác là cũng đủ mang tới sự thoải mái và tiện nghi rồi. 

Mẫu giường xếp gọn 9
Mẫu giường xếp gọn 9

Sản phẩm giường đa năng thường được tích hợp thêm tủ để đồ hay bàn làm việc. Khi cần nghỉ ngơi, chỉ với thao tác kéo ra nhẹ nhàng là bạn đã có một chiếc giường ngủ êm ái. Và khi không cần sử dụng giường thì chỉ cần đẩy vào là chúng lại trở thành những chiếc tủ đựng đồ. 

Mẫu giường xếp gọn 10
Mẫu giường xếp gọn 10

Đây chính là giải pháp hoàn hảo cho không gian phòng ngủ nhỏ hẹp. Với các bạn học sinh, sinh viên khi đi học xa nhà, phải ở nhà trọ có thể tham khảo ngay mẫu giường xếp tích hợp bàn làm việc này. 

Mẫu giường xếp gọn 11
Mẫu giường xếp gọn 11
Mẫu giường xếp gọn 12
Mẫu giường xếp gọn 12

2.2 Giường ẩn tường

Giường xếp ẩn tường cũng là một mẫu giường thông minh được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Khác với mẫu giường xếp đa năng, giường ẩn tường chỉ được thiết kế với phần giường ngủ được gập lên, gập xuống linh hoạt, không được tích hợp thêm tính năng nào. 

Mẫu giường xếp gọn 13
Mẫu giường xếp gọn 13

Với những gia đình có con nhỏ, bố mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu giường này trong phòng ngủ của bé. Khi ngủ thì kéo giường ra, và khi đẩy giường vào thì bé sẽ có một không gian rộng để làm khu vui chơi, đùa nghịch. 

Mẫu giường xếp gọn 14
Mẫu giường xếp gọn 14

Thiết kế âm tường tiện lợi, vừa tiết kiệm không gian, vừa làm tăng tính sáng tạo cho căn phòng nhỏ. Căn phòng đơn điệu của bạn sẽ được hô biến thêm phần đẹp mắt và hiện đại hơn. 

Mẫu giường xếp gọn 15
Mẫu giường xếp gọn 15

Một số mẫu giường thường đi kèm với kệ đựng đồ khá tiện lợi. Chúng sẽ thay thế cho các tab đầu giường, và được bổ sung thêm hệ thống đèn để chiếu sáng thay cho đèn ngủ. 

Mẫu giường xếp gọn 16
Mẫu giường xếp gọn 16

Phần khung giường cũng được bố trí thêm những khuy cài để giữ cho đệm được cố định mỗi khi gập lên, gập xuống. 

Mẫu giường xếp gọn 17
Mẫu giường xếp gọn 17

2.3 Giường xếp gọn thành sofa

Với sản phẩm này, bạn có thể sử dụng song song 2 mục đích là một chiếc giường để ngủ và một chiếc ghế sofa tương ứng. 

Mẫu giường xếp gọn 18
Mẫu giường xếp gọn 18

Thiết kế tinh tế, gói gọn hai sản phẩm trong cùng một sản phẩm giúp cho người dùng vừa tiết kiệm được chi phí, vừa giải quyết vấn đề về không gian phòng ngủ chật hẹp. 

Mẫu giường xếp gọn 19
Mẫu giường xếp gọn 19

Phần hệ thống bánh xe được gắn vào giường đảm bảo việc kéo sofa ra thành giường một cách tiện lợi và nhanh chóng. 

Mẫu giường xếp gọn 20
Mẫu giường xếp gọn 20

Mẫu giường này có thể dùng với 1-2 người. Việc bạn cần làm là lựa chọn chiếc đệm với kích thước và màu sắc phù hợp. 

2.4 Giường xếp văn phòng 

Giường xếp đang dần trở nên phổ biến hơn với những người làm việc văn phòng, công sở. Sự tiện lợi của nó là không hề nhỏ khi đây là một giải pháp tuyệt vời cho những người làm việc tại văn phòng công ty chật hẹp nhưng vẫn muốn có một giấc ngủ trưa ngắn. 

Mẫu giường xếp gọn 21
Mẫu giường xếp gọn 21

Giường được thiết kế gập ra vào linh hoạt và có thể dễ dàng xếp gọn đi khi không dùng đến. Thông thường giường xếp văn phòng được làm với phần khung sắt tĩnh điện, có trọng lượng nhẹ để dễ dàng di chuyển. Khung sắt vẫn đảm bảo tính thoải mái và hạn chế tình trạng gãy sập khi sử dụng. 

Mẫu giường xếp gọn 22
Mẫu giường xếp gọn 22

Đệm được đan từ những sợi dây chắc chắn. Phần đầu có thể nâng lên để người dùng trong lúc nghỉ trưa có thể đọc sách hay thư giãn. Tuy nhiên, với những người bị đau lưng thì nên hạn chế sử dụng sản phẩm này, vì nó khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. 

2.5 Giường đệm xếp gọn

Giường đệm là kiểu giường ngủ không có phần khung làm bằng gỗ hay sắt mà chỉ có phần đệm được gấp gọn. Thông thường với loại giường này, phần đệm sẽ được làm cực dày với chiều cao thấp sẽ giúp tiết kiệm thêm không gian cho căn phòng. 

Mẫu giường đệm xếp gọn 1
Mẫu giường đệm xếp gọn 1

Ngoài tác dụng là một chiếc giường, bạn có thể nâng phần đầu giường tựa vào tường để tạo thành một chiếc ghế sofa để ngồi tán gẫu với bạn bè hay ngồi đọc sách, xem tivi. 

Mẫu giường đệm xếp gọn 2
Mẫu giường đệm xếp gọn 2

Phần đệm được chia thành những phần riêng lẻ để thuận tiện cho việc gấp gọn lại khi không cần dùng tới. 

Mẫu giường đệm xếp gọn 3
Mẫu giường đệm xếp gọn 3

Giá thành của những chiếc giường này thường khá “mềm”. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng vài triệu đồng là có thể sở hữu mẫu giường đệm này. Tuy tiện lợi và có thể cất gọn dễ dàng nhưng nó cũng có những nhược điểm như dễ bị bẩn hơn các loại giường có khung vì phần đệm tiếp xúc trực tiếp với nền nhà. Khi thời tiết bị nồm, đệm sẽ rất dễ bị ẩm mốc. Do đó, khi sử dụng mẫu giường này, bạn nên vệ sinh, và phơi nắng thường xuyên. 

Mẫu giường đệm xếp gọn 5
Mẫu giường đệm xếp gọn 5

3. Những lưu ý khi mua giường xếp gọn

Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo khi lựa chọn mẫu giường xếp gọn: 

  • Xem xét kết cấu của giường: Trước khi mua, bạn nên kiểm tra thật kĩ các khớp nối để chắc chắn khi sử dụng không gặp tình trạng bị kẹt hay khó kéo ra vào. Đồng thời, bạn cũng nên hỏi rõ về cách sử dụng và bảo quản để sử dụng sản phẩm được lâu dài hơn. 
  • Chất liệu của giường: Tùy theo nhu cầu và sở thích của từng cá nhân mà mỗi người sẽ lựa chọn vật liệu giường phù hợp. Khi lựa chọn sản phẩm bằng gỗ, bạn nên kiểm tra kỹ chất liệu cũng như cơ sở phân phối vì các sản phẩm bằng gỗ thường có giá thành cao hơn. 
  • Kiểu dáng và mẫu mã: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm giường ngủ xếp gọn với nhiều kiểu dáng và mẫu mã để người dùng có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Với mỗi nhu cầu sử dụng sẽ có những mẫu sản phẩm phù hợp riêng. Vậy nên, ngoài lựa chọn giường theo mẫu mã, bạn cũng nên chọn những loại giường cao cấp hơn để có độ bền đẹp lâu dài.

4. Kết luận 

Trên đây là những thông tin hữu ích về giường xếp gọn. Với những ưu điểm nổi trội kể trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giường xếp cho không gian sống của mình để giúp nó trở nên gọn gàng và bắt mắt hơn. Và quan trọng hơn hết, hãy là những người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn các đơn vị cung cấp uy tín.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team