Chuyên gia nệm

Top 22 mẫu giường ngủ hình tròn độc đáo, sang trọng và đa năng

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giường ngủ hình chữ nhật là loại giường thông dụng hiện nay, tuy nhiên đó không phải là hình dạng duy nhất. Các mẫu giường ngủ hình tròn cũng dần trở thành xu hướng trong các gia đình trẻ. Đặc điểm của loại này là sự sang trọng, lãng mạn và đầy tính thẩm mỹ. Thế nhưng để lựa chọn được một sản phẩm ưng ý thật không phải điều dễ dàng, hãy cùng tìm hiểu về các mẫu giường tròn thịnh hành được tổng hợp trong bài viết bên dưới nhé.

1. Giường ngủ hình tròn là gì?

Người tiêu dùng rất quen thuộc với dạng giường hình chữ nhật hoặc hình hộp nhưng đối với giường tròn thì còn khá xa lạ. Với thiết kế mới lạ, độc đáo những chiếc giường hình tròn trở thành loại giường sang trọng bậc nhất hiện nay.

Giường tròn
Giường tròn với thiết kế độc đáo, khác xa với những chiếc giường theo phong cách truyền thống

Giường tròn mang đến điểm nhấn ấn tượng cho cả căn phòng. Chúng thường có đa dạng thiết kế và cả chất liệu khác nhau. Điều này một phần giúp người dùng chọn lựa dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, dạng giường tròn có một đặc điểm là chân đế thấp hoặc không có chân nên chỉ phù hợp cho những căn phòng diện tích từ vừa đến lớn.

2. Ưu và nhược điểm của giường ngủ hình tròn mà bạn nên biết

2.1. Ưu điểm của giường tròn

Một số ưu điểm của giường tròn:

  • Vượt trội về tính thẩm mỹ, nhờ thiết kế bo góc không vuông vức mà giường tròn có được sự mềm mại, sang trọng hiếm thấy
  • Biến không gian ngủ nhàm chán trở nên thú vị, độc đáo
  • An toàn khi sử dụng, không góc cạnh nên hạn chế các va chạm gây ra thương tích
  • Được đánh giá cao về độ thoải mái, khi nằm giường tròn bạn có thể xoay bất cứ hướng nào cũng được

2.2. Nhược điểm của giường tròn

Một số nhược điểm của giường tròn:

  • Khó chọn được chăn ga gối nệm phù hợp, phải đặt may riêng nên tốn nhiều chi phí hơn bình thường
giá giường ngủ hình tròn
Do thiết kế đặc trưng mà chăn ga gối nệm của giường tròn thường phải đặt riêng
  • Vì thiết kế lớn nên giường tròn khá kén chọn không gian, chỉ có những căn phòng rộng rãi mới phù hợp với chúng
  • Thiết kế độc đáo vừa là ưu điểm nhưng cũng vừa là nhược điểm, giường tròn khó bài trí và khó phù hợp với các nội thất khác
  • Vì không phổ biến nên giường tròn có giá thành cao hơn một số loại giường kiểu truyền thống

3. Top 22 mẫu giường ngủ hình tròn không thể bỏ lỡ

3.1. Mẫu giường tròn tối giản

Một chiếc giường tròn có thiết kế tối giản, không quá cầu kỳ và nhiều chi tiết chính là lựa chọn hàng đầu. Vì chúng rất dễ kết hợp với các nội thất khác trong phòng.

3.2. Mẫu giường tròn cổ điển

Nếu bạn yêu thích sự kín đáo, được trang hoàng bởi một thiết kế tinh xảo thì phong cách cổ điển quả là một lựa chọn không tồi. Sự cổ điển sẽ giúp không gian phòng trở nên sang trọng, quyến rũ hơn bao giờ hết.

Mẫu giường tròn cổ điển
Mẫu giường tròn cổ điển

3.3. Mẫu giường tròn retro

Retro – Phong cách của thập niên 60 xưa cũ nhưng lại đầy cuốn hút khi lấy đó làm cảm hứng cho căn phòng ngủ. Đỏ, cam, nâu hoặc các sắc độ xanh sẽ là những màu sắc thường thấy trong phong cách retro.

3.4. Mẫu giường tròn quý tộc

Sang trọng, cổ điển, xa xỉ là những từ miêu tả chiếc giường tròn mang phong cách quý tộc. Phong cách này đặc biệt thích hợp với những căn phòng rộng rãi có những chùm đèn sáng lấp lánh.

Mẫu giường tròn quý tộc
Mẫu giường tròn quý tộc

3.5. Mẫu giường tròn lãng mạn

Phong cách lãng mạn chắc hẳn là một trong những phong cách được các cặp đôi mới cưới chọn lựa nhiều. Nó thổi hồn vào căn phòng, mang đến không gian ấm áp cho các đôi vợ chồng son.

3.6. Mẫu giường tròn công chúa

Mẫu giường tròn phong cách công chúa rất thích hợp với những cô nàng bánh bèo. Màu sắc tươi sáng cộng với thiết kế nữ tính là combo biến bạn trở thành công chúa trong truyện cổ tích.

Mẫu giường tròn công chúa
Mẫu giường tròn công chúa

3.7. Mẫu giường tròn vintage

Một chiếc giường tròn với tông màu trầm ấm hoặc nhẹ nhàng có thể gợi lên phong cách vintage. Một chút cổ kính, hòa cùng cách trang trí ưu tiên yếu tố tự nhiên sẽ tạo nên không gian lãng mạn cho các cặp vợ chồng.

XEM THÊM: Top 22 mẫu giường ngủ vintage được ưa chuộng, săn đón hiện nay

3.8. Mẫu giường tròn hiện đại

Phong cách hiện đại là phong cách được đa số gia đình chọn lựa cho không gian phòng ngủ. Chính vì thế mà những chiếc giường tròn hiện đại cũng phổ biến hơn hẳn.

3.9. Mẫu giường tròn bằng gỗ mộc mạc

Các giường tròn bằng gỗ lúc nào cũng gợi lên sự mộc mạc, mang hơi hướng thiên nhiên. Nếu đi cùng các vật dụng nội thất bằng gỗ khác sẽ khiến căn phòng có được sự trầm ấm, sang trọng.

giường tròn bằng gỗ
Mẫu giường tròn bằng gỗ mộc mạc

3.10. Mẫu giường tròn sang trọng

Giường hình tròn vốn dĩ đã có nét sang trọng hơn hẳn so với những chiếc giường hình chữ nhật truyền thống. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất cứ mẫu giường tròn sang trọng nào.

3.11. Mẫu giường tròn hồng bánh bèo

Những cô nàng yêu thích phong cách bánh bèo thì có lẽ chiếc giường tròn màu hồng sẽ là lựa chọn hàng đầu. Căn phòng trở nên nữ tính hơn rất nhiều khi bạn sở hữu một chiếc giường màu hồng.

giường tròn hồng
Mẫu giường tròn hồng bánh bèo, nữ tính

3.12. Mẫu giường tròn phong cách thiết kế độc đáo

Nếu bạn đã nhàm chán với những thiết kế đơn giản thì có thể chọn qua một số mẫu giường tròn cách điệu, độc đáo. Đó sẽ là điểm nhấn không thể rời mắt, khiến không gian ngủ trở nên thú vị.

 giường tròn với thiết kế cách điệu
Mẫu giường tròn với thiết kế cách điệu độc đáo

3.13. Mẫu giường tròn đa năng 

giường ngủ nhưng lại sở hữu nhiều công dụng khác nhau. Một số loại giường tròn còn được bố trí thêm các ngăn kéo để đựng đồ một cách tiện lợi, phù hợp cho những ai yêu thích sự đa di năng.

3.14. Mẫu giường tròn màu đen cho các cánh mày râu

Màu hồng dành cho các cô nàng bánh bèo thì giường hình tròn màu đen tuyền rất thích hợp cánh mày râu. Vừa thể hiện được sự mạnh mẽ, nam tính lại vừa sang trọng, dễ tương thích với các món nội thất khác.

giường tròn đen
Mẫu giường tròn đen tuyền cho cánh mày râu

3.15. Mẫu giường tròn màu trắng thanh nhã

Màu trắng trung tính mang sắc thái trang nhã, sử dụng được cho cả nam và nữ hoặc các cặp đôi. Giường tròn màu trắng cũng góp phần làm sáng bừng căn phòng của bạn.

3.16. Mẫu giường tròn treo 

Giường tròn treo không mấy phổ biến, chúng thường được thiết kế riêng. Chính sự độc đáo ở thiết kế mà giường treo khiến người dùng cảm nhận được giấc ngủ bồng bềnh như nằm trên mây.

 giường tròn treo
Mẫu giường tròn treo mang lại cảm giác như ngủ trên mây

3.17. Mẫu giường tròn cho bé gái

Giường tròn không chỉ dành cho người lớn mà chúng còn được sử dụng cho cả trẻ nhỏ. Một số mẫu giường có thiết kế nhí nhảnh, đáng yêu thích hợp cho các bé gái.

giường tròn dành cho các bé gái
Mẫu giường tròn dành cho các bé gái

3.18. Mẫu giường tròn cho bé trai

Giường hình tròn dành cho các bé trai thường có thiết kế mạnh mẽ hơn, năng động hơn, màu sắc cũng trầm hơn giường cho các bé gái. 

3.19. Mẫu giường tròn phi hành gia

Đây là một trong những mẫu giường tròn độc đáo nhất, thiết kế như một chiếc tàu ngoài vũ trụ khiến người dùng trải nghiệm được những cảm giác thú vị. Nếu bạn là người đam mê phong cách phi hành gia, vũ trụ kỳ ảo thì không có chiếc giường nào phù hợp hơn.

 giường tròn phi hành gia
Mẫu giường tròn phi hành gia

3.20. Mẫu giường tròn 3D

Mẫu giường 3D kết hợp giữa cả hai thiết kế giường hình chữ nhật và giường hình tròn. Chúng mang vẻ độc lạ hiếm có, chính vì thế bạn phải chọn lựa các vật dụng nội thất đi kèm phù hợp với phong cách này.

 giường tròn phong cách 3D
Mẫu giường tròn phong cách 3D

3.21. Mẫu giường tròn ghế sofa

Là giường nhưng trông giống như một chiếc ghế sofa cỡ to, mẫu giường tròn ghế sofa có thể biến tấu tùy ý theo sở thích của bạn. 

3.22. Mẫu giường tròn đèn led

Bạn nghĩ sao về một chiếc giường được trang hoàng thêm đèn led? Không những độc đáo mà còn rất nổi bật, chúng chính là lựa chọn hoàn hảo cho một căn phòng ngủ mang phong cách hiện đại tràn đầy những món đồ công nghệ.

 giường tròn kết hợp đèn led
Mẫu giường tròn kết hợp đèn led

Những mẫu giường ngủ hình tròn vừa lạ mắt, vừa sang trọng vượt ra khỏi các mẫu mã truyền thống sẽ thổi hồn vào không gian ngủ vốn nhàm chán. Yêu thích sự mới lạ, độc đáo thì giường tròn chính là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên