Chuyên gia nệm

Top 22 mẫu giường ngủ vintage được ưa chuộng, săn đón hiện nay

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Hiện nay trào lưu trang trí phòng theo phong cách vintage ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Thế nên, những mẫu giường ngủ vintage cũng từ đó được ưa chuộng hơn hẳn. Nét cổ kính, thiết kế đơn giản nhưng mang dấu ấn của một thời đã qua làm cho sản phẩm giường ngủ trở nên đặc biệt cuốn hút, bắt mắt.

1. Đặc trưng của một chiếc giường ngủ vintage

Khi xã hội ngày càng phát triển người ta lại muốn tìm về những thứ gì đó xưa cũ, từ đó mà phong cách vintage nổi lên như một trào lưu. Và trào lưu này lại được các bạn trẻ hưởng ứng mạnh mẽ.

Sự hoài cổ của thập niên 90 đã trở thành nét ấn tượng, một nét đặc trưng riêng mà không phải một loại thiết kế nào cũng có được. Bạn có thể bắt gặp các phòng ngủ mang phong cách vintage này ở các căn hộ mini hay homestay dành cho giới trẻ.

giường ngủ phong cách vintage
Phong cách thiết kế phòng ngủ vintage rất phổ biến trong các căn hộ nhỏ hay homestay

Điểm cuốn hút của phong cách này phải nhắc đến là sự đối lập giữa hiện thực hối hả, bộn bề cuộc sống ngoài kia và sự nhẹ nhàng, thư thả trong chính căn phòng mang nét vintage.

Để đúng chất vintage người ta thường tận dụng lại và tái chế các loại gỗ cũ để đóng thành những chiếc giường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và sự chắc chắn qua thời gian các nhà sản xuất sử dụng các loại gỗ mới nhưng tối màu hoặc sơn màu sẫm nhầm tạo nên không gian vintage.

Đối với phái nữ, các bạn thích phong cách nhẹ nhàng hơn thì có thể chọn qua những mẫu giường đơn giản, màu pastel ngọt ngào.

2. Làm thế nào để biến phòng ngủ trở nên vintage?

2.1. Màu sắc là yếu tố quan trọng

Không riêng gì phong cách vintage mà bất kỳ phong cách nào cũng chú trọng việc phối màu, màu sắc chính là trọng tâm để thổi hồn vào thiết kế. Những gam màu nhẹ nhàng như trắng hồng, vàng nhạt, xanh da trời hay cam đất rất thường được sử dụng.

Với thiết kế vintage thì các chi tiết rườm rà, trừu tượng hay mạnh mẽ được loại bỏ mà thay vào đó những chi tiết nhỏ nhắn, hướng về thiên nhiên hoa cỏ hơn. 

2.2. Nội thất mang phong cách vintage

Để tạo nên một gian phòng đậm chất vintage thì bạn cần lưu ý đến những vật dụng nhỏ như chăn ga gối. Màu sắc gối tương phản với ga giường sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ.

giường vintage
Tất cả vật dụng trang trí trong căn phòng sẽ tạo nên phong cách vintage

Ngoài ra bạn có thể đặt thêm một chiếc rương đựng đồ để tăng thêm phần cổ kính, thay đổi rèm cửa với màu sắc trang nhã có họa tiết hoa nhí sẽ rất thích hợp.

Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều hơn để tạo nên cảm giác gần gũi, ấm áp. Bạn cũng nên gắn thêm một chiếc đèn chùm, đèn trần để tạo nên không khí ấm cúng và cổ điển.

2.3. Chọn lựa các chất liệu trong căn phòng

Một số chất liệu được ưu tiên sử dụng để không gian phòng “ra chất” vintage hơn đó chính là gỗ, ren và vải thô. Nhưng lưu ý, bạn hãy đồng bộ và phối hợp các chất liệu trên sao cho hợp lý, đừng để chúng trở nên rối mắt.

2.4. Phác thảo ý tưởng sáng tạo

Trước khi bắt tay vào trang trí căn phòng bạn hãy chắc rằng mọi thứ đều được phác thảo và lên ý tưởng rõ ràng. Hãy hình dung một cách cụ thể căn phòng trong mơ của bản thân rồi bàn bạc ý tưởng đó với những nhà thiết kế. Họ sẽ giúp bạn hoàn thiện và vẽ ra những thứ cần thiết.

3. Top 22 mẫu giường ngủ vintage được săn đón hiện nay

3.1. Giường gỗ sồi Amando Padova

Chiếc giường Amando Padova được làm 100% từ gỗ sồi tự nhiên, đây là một lựa chọn hoàn hảo cho khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Gỗ sồi với khả năng chống thấm tuyệt vời sẽ bảo vệ chiếc giường khỏi những tác nhân gây hại như mối mọt, nấm mốc.

Giường gỗ sồi Amando Padova
Giường gỗ sồi Amando Padova

Bên cạnh đó thiết kế đơn giản, màu sắc thanh lịch rất thích hợp cho các bạn trẻ muốn trang trí phòng theo phong cách vintage.

3.2. Giường vải Amando Novara

Với lớp vải được bao xung quanh, chiếc giường Amando Novara mang đến thiết kế cổ xưa. Màu sắc của nó cũng rất nhã nhặn, cực thích hợp cho các căn phòng theo đuổi phong cách vintage.

Giường vải Amando Novara
Giường vải Amando Novara

3.3. Giường bàn học Zip Tulip

Nếu bạn cần một chiếc giường thông minh, 2 trong một thì chắc chắn không thể bỏ lỡ mẫu giường bàn học Zip Tulip. Không mất diện tích để thêm bàn học, nó có thể biến hóa nhanh chóng trở nên thuận tiện cho người dùng.

Đây cũng là chiếc giường duy nhất tại Việt Nam có thiết bàn học đi kèm mà không cần có hộp giường. Chính vì thế chiếc bàn học không cần phải bắt vít vào tường nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Giường bàn học Zip Tulip
Giường bàn học Zip Tulip

3.4. Giường gỗ dát lật Amando Hera

Từ những ngăn nhỏ được thiết kế ở đầu giường cho đến tông màu nâu sáng của gỗ đã làm Amando Hera trở thành ứng cử viên sáng giá cho phong cách vintage. Bạn có thể trang trí thêm những món đồ yêu thích vào những ngăn nhỏ đáng yêu ở đầu giường.

Giường gỗ dát lật Amando Hera
Giường gỗ dát lật Amando Hera

3.5. Giường Gỗ Amando Jupiter

Chiếc giường gỗ Amando Jupiter có thiết kế vuông vức, mạnh mẽ đi cùng tông màu nâu sẫm trầm ấm hoàn toàn tương thích với phong cách vintage. Không những có vẻ ngoài thanh lịch mà mẫu giường này còn rất tiện lợi khi trang bị thêm 4 ngăn kéo chứa đồ lớn nhỏ cho người dùng.

Giường Gỗ Amando Jupiter
Giường Gỗ Amando Jupiter

3.6. Giường gỗ tần bì Amando Athena 

Gỗ tần bì có đặc tính chịu lực tốt, độ bền cao thế nên chiếc giường Amando Athena cũng sở hữu những ưu điểm nổi trội đó. Bên cạnh đó mẫu giường này còn có thêm tính năng chống nước, chống mối mọt xâm hại. Chính vì thế mà chúng có tuổi thọ hàng chục năm.

Màu nâu đen của gỗ cộng với phong cách thiết kế cổ điển, truyền thống làm cho Amando Athena có sức hấp dẫn không thể bỏ qua.

Giường gỗ tần bì Amando Athena 
Giường gỗ tần bì Amando Athena

3.7. Giường gỗ Tần Bì Amando Hestia

Cũng được làm từ gỗ tần bì giống như Amando Athena nhưng Amando Hestia lại có màu sắc nhã nhặn hơn, rất thích hợp với phong cách của các bạn nữ.

Phần đầu giường có thêm thiết kế lưới đan mây mắt cáo làm gia tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Đây cũng là điểm nhấn ấn tượng của Amando Hestia.

Giường gỗ Tần Bì Amando Hestia
Giường gỗ Tần Bì Amando Hestia

3.8. Giường gỗ sồi Amando Apollo

Amando Apollo có thiết kế rất vintage khi kết hợp các thanh gỗ đứng và cách điệu sao cho chúng có độ cong nhẹ, rất đơn giản nhưng lại gợi lên một căn phòng hòa ấm cúng, hòa cùng thiên nhiên.

Khung giường được làm từ gỗ sồi chắc chắn, bền bỉ, có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc nên tuổi thọ của sản phẩm được gia tăng đáng kể.

Giường gỗ sồi Amando Apollo
Giường gỗ sồi Amando Apollo

3.9. Giường gỗ cao su Amando Demeter

Amando Demeter quả là chiếc giường dành cho các bạn nam yêu thích phong cách vintage. Từ thiết kế vuông vức cho đến nước sơn màu thẫm vừa sang trọng nhưng cũng mạnh mẽ đã tạo nên tổng thể hài hòa.

Gỗ cao su đã qua xử lý giúp chiếc giường Amando Demeter có độ bền cao, chống thấm nước và mối mọt.

Giường gỗ cao su Amando Demeter
Giường gỗ cao su Amando Demeter

3.10. Giường gỗ Baya Ali 

Thiết kế của Baya Ali rất chi là đơn giản nhưng cũng vì thế mà nó có thể dễ dàng “ăn rơ” với bất kỳ món nội thất nào khác. Màu nâu cam cũng tạo cảm giác ấm áp, đậm chất vintage.

Ngoài ra, chiếc giường còn được làm từ 100% gỗ thông tự nhiên, bền bỉ và an toàn đối với người sử dụng.

Giường gỗ Baya Ali 
Giường gỗ Baya Ali

3.11. Giường gỗ Amando Cherry

Chiếc giường Amando Cherry là sự kết hợp giữa gỗ cao su và gỗ ép MDF chất lượng cao. Tuy không phải được sản xuất từ 100% chất liệu gỗ tự nhiên nhưng sản phẩm đảm bảo sự chắc chắn, bền bỉ.

Màu trắng tinh khôi điểm thêm viền màu nâu nhạt làm tăng tính thẩm mỹ, tông màu trang nhã cũng vô cùng phù hợp để tạo nên không gian phòng ốc vintage.

Giường gỗ Amando Cherry
Giường gỗ Amando Cherry

3.12. Giường ngủ vintage với các họa tiết cổ điển

Nếu bạn không biết kết hợp như thế nào cho thích hợp thì hãy chọn ngay một chiếc giường có họa tiết cổ điển sẵn để tạo không khí hoài cổ. Sau đó các vật dụng nội thất đi kèm sẽ phối hợp theo chiếc giường.

3.13. Giường ngủ vintage bằng sắt

Mẫu giường bằng sắt có ưu điểm hơn các loại giường bằng gỗ là chúng rất dễ tạo hình và uốn dẻo. Trong khi gỗ chỉ tạo được những họa tiết đơn giản thì giường sắt có thể tạo nên một số họa tiết cổ điển phức tạp hơn, tạo điểm nhấn độc đáo cho cả căn phòng.

Giường ngủ vintage bằng sắt
Giường ngủ vintage bằng sắt

3.14. Giường ngủ vintage bằng gỗ công nghiệp

Tuy gỗ công nghiệp không bền và chắc chắn bằng gỗ tự nhiên nhưng chúng cũng một phần nào đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng. Quan trọng hơn là những chiếc giường làm bằng gỗ công nghiệp có giá thành vô cùng hợp lý.

3.15. Giường ngủ vintage bằng mây độc đáo

Những chiếc giường được làm bằng mây không phổ biến bằng giường gỗ hay giường sắt nhưng chúng mang màu sắc đặc trưng riêng. Các họa tiết đan bằng mây sẽ giúp căn phòng của bạn trở về những năm xưa cũ.

Giường ngủ vintage bằng mây
Giường ngủ vintage bằng mây độc đáo

3.16. Giường ngủ vintage với thiết kế pallet đơn giản

Giường pallet chính là item không thể bỏ qua khi bạn cân nhắc đến phong cách vintage. Chúng vừa đơn giản, vừa dễ di chuyển, sắp xếp lại có giá thành vô cùng hợp lý.

3.17. Giường ngủ vintage bằng gỗ tự nhiên

Giường ngủ bằng gỗ tự nhiên luôn đứng đầu danh sách những loại giường được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nó rất chắc chắn, mang nét mộc mạc và dễ dàng kết hợp với những nội thất khác trong căn phòng.

3.18. Giường ngủ vintage với gam màu tối

Những chiếc giường ngủ với gam màu tối sẽ mang đến không khí hồi cổ, đưa bạn về những năm 90. Thế nên chỉ cần chọn một chiếc giường có gam màu thích hợp là bạn đã bước một chân vào phong cách vintage rồi.

3.19. Giường ngủ vintage với các học chứa đồ thông minh

Các vật dụng nội thất phải phục vụ cho nhu cầu của chủ nhân căn phòng, giường ngủ cũng như vậy. Một thiết kế thông minh sẽ giúp bạn chứa đồ thuận tiện và có thể đặt các vật trang trí theo ý thích.

Giường ngủ vintage có học chứa đồ
Giường ngủ vintage với các học chứa đồ thông minh

3.20. Giường ngủ theo phong cách cổ điển

Có một số giường ngủ được thiết kế đơn giản, dễ dùng cũng sẽ có một số mẫu giường ngủ được thiết kế mang đậm phong cách cổ điển. Đối với những chiếc giường phong cách cổ điển bạn cần chọn lựa cẩn thận các vật dụng đi kèm để căn phòng trở nên hài hòa về mặt tổng thể.

3.21. Giường ngủ bằng gỗ óc chó

Gỗ óc chó thường có màu sẫm nên chúng đương nhiên lọt vào danh sách các gợi ý giường ngủ cho phong cách vintage. Giường ngủ óc chó cũng rất chắc chắn nên bạn có thể an tâm sử dụng thời gian dài.

Giường ngủ vintage bằng gỗ óc chó
Giường ngủ bằng gỗ óc chó

3.22. Giường ngủ vintage có thiết kế khung

Một chiếc giường ngủ lại có thêm khung bên trên sẽ dễ dàng cho bạn cách điệu không gian, gắn thêm rèm hoặc các vật trang trí từ thiên nhiên. Cộng với một ánh sáng vàng ấm cúng thì căn phòng hoàn toàn trở lại thập niên 90.

Giường ngủ vintage có thiết kế khung
Giường ngủ vintage có thiết kế khung

XEM THÊM: Top 11 mẫu giường ikea được đánh giá cao trên thị trường hiện nay

Phong cách vintage hiện đang là trào lưu thịnh hành hiện nay trong thiết kế phòng ốc. Nếu như bạn còn đang phân vân không biết chọn lựa giường ngủ như thế nào để tạo nên “chất vintage” thì top 22 mẫu giường ngủ vintage trên có thể giúp ích cho bạn.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên