Chuyên gia nệm

100+ các loại giường ngủ khác nhau cho mọi phong cách

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Tôn Vân

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giường, đa dạng từ thương hiệu, kích thước, đến mẫu mã, kiểu dáng, từ các loại giường cơ bản đến giường thông minh. Giường ngủ được phân chia theo các tiêu chí khác nhau để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn các loại giường ngủ phổ biến được nhiều người sử dụng nhất. 

1. Phân loại theo kích thước giường

Trước khi chọn kiểu giường bạn mong muốn, bạn sẽ phải chọn kích thước giường phù hợp. Bạn sẽ cần một chiếc giường King hay giường Queen? Giường đôi hay giường đơn? Hãy cùng tham khảo một số kích thước giường dưới đây. 

1.1. Giường đơn 

Đây là giường có kích thước nhỏ nhất trong các loại giường ngủ hiện nay. Giường phù hợp dành cho các bạn học sinh, sinh viên học xa nhà, người ngủ một mình hay những gia đình có một con. 

Kích thước của giường: Giường đơn có kích thước phổ biến là 1mx1m9 hoặc 1m2x1m9. 

Mẫu giường đơn

1.2. Giường đôi tiêu chuẩn

Giường đôi tiêu chuẩn là loại giường được sử dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay. Giường dành cho từ một đến hai người ngủ, phù hợp với các cặp vợ chồng hay gia đình có hai con. 

Kích thước của giường: Giường đôi tiêu chuẩn trên thị trường có kích thước phổ biến là 1m5x1m9 hay 1m6x1m8. 

Giường đôi tiêu chuẩn

1.3. Giường Queen size

Giường Queen size là loại giường có kích thước lớn hơn so với giường đôi tiêu chuẩn một chút. Giường cung cấp nhiều không gian hơn cho một người trưởng thành hoặc cặp đôi. Đây cũng là kích thước giường được sử dụng nhiều trong khách sạn. 

Kích thước của giường: Kích thường giường Queen size là 1m6x2m. 

Giường Queen size

1.4. Giường King size

Giường King size cong được gọi là giường ngủ cỡ lớn, dùng trong các không gian phòng ngủ lớn hay trong khách sạn. Giường được nhiều người lựa chọn nhờ sự thoải mái và không gian rộng rãi mà nó đem lại. 

Trong khách sạn, giường được sử dụng cho các phòng Deluxe hay Suite với khách hàng cao cấp đòi hỏi cao hơn về chất lượng giấc ngủ. 

Kích thước của giường: Giường King size có kích thước 1m8x2m. 

Giường king size
Giường King Size

1.5. Giường California King

Đây là loại giường thường được dành cho những người có chiều cao vượt trội, thường là người nước ngoài đến du lịch tại Việt Nam, và hay cư trú tại các khách sạn 5 sao. Giường phù hợp với những người muốn có sự thoải mái hơn trong giấc ngủ. 

Kích thước của giường: Giường California King có kích thước 1mx3m.

Giường với size California King

2. Phân loại theo thiết kế

Bây giờ, khi mà bạn đã chọn được kích thước giường mình cần, đã đến lúc chọn một kiểu dáng phù hợp. Từ giường sofa đến giường thông minh, Vua Nệm sẽ gợi ý một số mẫu giường độc đáo và phổ biến nhất dưới đây. 

2.1. Giường sofa

Giường sofa là một kiểu giường cực kì linh hoạt vì nó có thể được sử dụng như một chiếc giường, một chiếc ghế dài và một chiếc ghế sofa. Với kiểu dáng thiết kế thanh lịch. Giường sofa là sự lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng, phòng khách hay không gian nhà có diện tích khiêm tốn. 

Giường kết hợp sofa

Giường sofa có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Và phổ biến nhất là kích thước bằng chiếc giường đôi tiêu chuẩn. 

2.2. Giường Futon

Tương tự như giường sofa, giường futon có thể đóng vai trò như một chiếc sofa và một chiếc giường ngủ. Đây là kiểu giường truyền thống của Nhật Bản, phù hợp với phòng ngủ hay căn hộ nhỏ. Nó được thiết kế có thể gấp lại và cất đi dễ dàng, đồng thời có thể được đặt linh hoạt ở bất cứ đâu trong nhà của bạn. 

Mẫu giường Futon

2.3. Giường hơi

Giường hơi là sản phẩm giường được thiết kế đặc biệt để sử dụng đi cắm trại hay đi du lịch. Giường được sử dụng bằng cách bơm đầy không khí vào trong nệm. Giường có độ bền cao và có thể cất gọn khi không sử dụng đến. 

Giường hơi tiện lợi

2.4. Giường kết hợp tủ sách

Thiết kế giường có tủ sách kết hợp là lựa chọn hoàn hảo cho những người có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ. Khung của những chiếc giường này được hoàn thiện với giá sách ở đầu giường để bạn có thể dễ dàng lấy được cuốn sách yêu thích của mình. 

Giường kết hợp tủ sách

2.5. Giường Murphy

Giường Murphy còn được gọi là giường kéo hay giường âm tường, phù hợp cho những người muốn tiết kiệm diện tích cho không gian phòng ngủ của mình. Giường Murphy có bản lề ở một đầu để có thể gấp lại và kê vào tường. 

Hầu hết các mẫu giường theo phong cách này đều có chỗ để đồ ở hai bên để bạn có thể tận dụng tối đa không gian của mình. 

Giường Murphy đa năng

2.6. Giường tròn

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm giường được thiết kế theo hình tròn đang rất phổ biến. Kích thước của kiểu giường tròn có thể được so sánh với chiều dài của một tấm nệm cỡ lớn. Sản phẩm thích hợp để đặt trong phòng hát, phòng sinh hoạt chung và đặt gần cửa sổ lớn. 

2.7. Giường Divan

Giường Divan độc đáo vì chúng có phần đế được thiết kế đặc biệt, bao gồm khung gỗ bọc vải. Đôi khi giường còn được thiết kế thêm ngăn kéo để lưu trữ đồ. Nó cũng được đi kèm với một tấm nệm có phần đế đặc biệt để mang lại sự thoải mái cho bạn khi sử dụng. 

Loại giường này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn mua một chiếc giường và nệm kết hợp với nhau trong một sản phẩm.

Giường Divan

2.8. Giường Ottoman 

Một chiếc giường Ottoman được thiết kế với khí nâng thủy lực bên dưới giường giúp bạn có thể nâng nệm lên một cách dễ dàng và để lộ thêm không gian lưu trữ đồ đạc ở bên dưới. 

Sản phẩm hoàn hảo cho những người muốn cải thiện không gian sống của mình và muốn có thêm không gian để lưu trữ đồ đạc mà không tốn diện tích hay làm mất tính thẩm mỹ của căn phòng.

Giường Ottoman

2.9. Giường treo 

Một chiếc giường treo hoạt động đúng như tên gọi của nó – được treo trên trần nhà. Mặc dù độc đáo về phong cách, có nhiều cách bạn có thể sử dụng giường treo trong không gian sống của mình. Từ bàn ghế ngoài trời cho đến một chiếc xích đu giường ấm cúng, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích đung đưa mình vào giấc ngủ. 

Giường treo 

2.10. Giường da bọc nệm

Giường da bọc nệm với phần khung được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau bao gồm da lộn, nhung và giả da. Phần nệm được bọc bên trên làm cho phần đầu giường của kiểu giường này rất mềm mại và thoải mái. Nó hoàn hảo cho những người thích ngồi trên giường để đọc sách hay làm việc. 

Mẫu giường bọc nệm

2.11. Giường khung kim loại

Giường khung là kiểu giường tối giản với khung kim loại. Những khung này có thể có nhiều kiểu dáng khác nhau, đặc trưng cho không gian hình chữ nhật mở. Nó sẽ trông tuyệt vời hơn trong những ngôi nhà hiện đại, trẻ trung. 

Giường với phần khung làm từ kim loại

2.12. Giường thông minh – Smart bed

Khi công nghệ ngày càng phát triển, lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ giấc ngủ của cộng đồng rất được quan tâm, hàng loạt thiết bị tối ưu hoá tiện ích giấc ngủ của người tiêu dùng được ra đời, bổi bật trong đó là giường thông minhsmart bed.

Theo đó, có rất nhiều loại giường như giường điều khiển thông minh adjustable bed, giường công thái học, giường theo dõi sức khoẻ giấc ngủ của người dùng, giường kết nối bluetooth, giường cảm biến, giường massage… Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

giường thông minh là gì
Giường thông minh là sản phẩm rất được yêu thích hiện nay

3. Phân loại theo phong cách

Nếu phòng ngủ của bạn đã được định hình theo một phong cách cụ thể, bạn có thể sẽ mong muốn tìm được một kiểu giường phù hợp. Từ phong cách truyền thống đến Scandinavian, tất cả đều sẽ được giới thiệu dưới đây. 

3.1. Giường truyền thống

Phong cách truyền thống của giường bao gồm một số thiết kế từ các thời đại trước đây. Những thiết kế này bao gồm giường có màn, giường cổ điển,… Các mẫu giường truyền thống này thường được làm bằng gỗ tối màu để thể hiện được phong cách truyền thống vượt thời gian. 

Mẫu giường truyền thống

3.2. Giường hiện đại 

Những mẫu giường hiện đại nghĩa là nó đã được cải tiến về mặt thiết kế. Các kiểu giường này thường đơn giản, kiểu dáng đẹp. Chúng không quá hào nhoáng và phù hợp với hầu hết phong cách của ngôi nhà. 

Giường được thiết kế theo phong cách hiện đại

3.3. Giường retro

Giường ngủ retro bao gồm các thiết kế cổ điển và tân cổ điển. Chúng có thể được làm để trông cổ điển hoặc hiện đại và phù hợp với những căn phòng phong cách hiện đại. 

Mẫu giường Retro

3.4. Giường kiểu Pháp

Giường kiểu Pháp được thiết kế cổ điển và rất đẹp mắt. Chúng thường có đầu giường bọc nệm lộng lẫy. Giường kiểu Pháp tạo thêm điểm nhấn lãng mạn cho bất kì căn phòng nào. 

Giường kiểu Pháp

3.5. Giường Scandinavian

Những chiếc giường lấy cảm hứng từ Bắc Âu này mang đến vẻ ngoài đơn giản, sạch sẽ, rất phù hợp với những ngôi nhà hiện đại. Phần đầu giường thường rất sạch sẽ và được làm bằng gỗ nguyên khối. 

Giường theo phong cách Scandinavian

4. Các loại giường cho trẻ em 

Nhiều bậc cha mẹ sẽ lựa chọn giường đơn hoặc giường tầng cho con mình. Tuy nhiên, có một số loại giường trẻ em khác trên thị trường để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. 

4.1. Giường đơn

Giường đơn cho trẻ em thường được sử dụng cho trẻ mới biết đi hoặc trẻ nhỏ. Các mẫu giường với chiều rộng 1m2 hoặc 1m4 đủ tạo sự thoải mái nhất cho các bé. 

Giường đơn cho trẻ em

4.2. Giường tầng

Giường tầng là kiểu giường rất phổ biến dành cho những đứa trẻ ở chung phòng với nhau. Chúng giúp tiết kiệm không gian bằng cách kê một chiếc giường ngay trên chiếc giường kia để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Một chiếc thang sẽ được tích hợp cùng để leo lên giường trên. 

Mẫu giường hai tầng

4.3. Giường ba tầng

Đúng như tên gọi, giường 3 tầng gồm có ba giường trong cùng một sản phẩm. Chúng xếp chồng trực tiếp lên nhau và có thể được làm bằng kim loại hoặc gỗ. Giường ba tầng có rất nhiều kích thước, phổ biến nhất là 2 giường đơn cùng 1 giường Queen size dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. 

Giường ba tầng

4.4. Giường kiểu gác xép

Giường gác xép là một chiếc giường đơn được nâng lên trên mặt đất để lại không gian thoải mái bên dưới. Nó giống với giường tầng ở chỗ có thang để đi lên trên. Tuy nhiên, bên dưới không có giường. Sản phẩm này phù hợp với phòng ngủ cho trẻ vì nó để lại khoảng không bên dưới để đặt bàn học hay tạo thành khu vực vui chơi. 

Giường kiểu gác xép

4.5. Giường có cầu trượt

Nếu con bạn có nhiều năng lượng và hiếu động, hãy cân nhắc mua cho bé một chiếc giường có cầu trượt. Chiếc giường này được nâng lên trên mặt đất bằng một chiếc thang ở một bên và một bên là cầu trượt. Chắc chắn bé nhà bạn sẽ rất vui khi thức dậy mỗi sáng. 

Mẫu giường có cầu trượt cho bé

4.6. Giường tầng đa năng

Cũng giống như các mẫu giường hai tầng hay ba tầng khác, giường tầng đa năng được sử dụng cho gia đình có đông con và các bé ngủ chung một phòng. Tuy nhiên, mẫu giường này được cải tiến hơn nhờ tích hợp thêm các ngăn kéo ở cạnh giường hay ở cầu thang đi lên. Thiết kế này giúp các bé có thêm không gian để cất gọn đồ đạc của mình một cách ngăn nắp. 

Giường tầng đa năng tích hợp ngăn để đồ

5. Một số mẫu giường tại Vua Nệm 

5.1. Giường sắt Amando 

Giường sắt Amando là sản phẩm rất khá nhiều khách hàng lựa chọn nhờ được làm từ chất liệu sắt bền bỉ với thời gian, không bị han gỉ hay oxy hóa sau thời gian dài sử dụng. 

Giường sắt được thiết kế với 2 mặt phẳng sắt sơn tĩnh điện ghép lại với nhau để có thể chịu được áp lực lớn. Mẫu giường này được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại, phù hợp với đa số phong cách phòng ngủ. 

Dù được làm từ vật liệu sắt nhưng giường có trọng lượng khá nhẹ. Bạn sẽ không phải lo lắng mỗi khi di chuyển giường. 

Mẫu giường sắt Amando

Xem thêm sản phẩm giường sắt Amando 

5.2. Giường gỗ Baya Ali 

Giường gỗ Baya Ali được làm từ vật liệu gỗ có độ bền cao, đặc biệt an toàn với sức khỏe người dùng. Giường được thiết kế với gam màu nâu cam nhẹ nhàng đơn giản. Nhưng nó cũng góp phần không kém trong việc tạo điểm nhấn, mang lại sự tinh tế cho căn phòng. 

Bên cạnh đó, giường gỗ cũng được thiết kế với những thanh dọc tạo vẻ ngoài ưu nhìn hơn cho sản phẩm. 

Giường gỗ Baya Ali

5.3. Giường sofa Zip Ivy 

Giường sofa Zip Ivy  là kiểu giường thông minh với phần khung giường làm bằng hợp kim nhôm có tính thẩm mỹ cao. Kết hợp với đó là các thanh gỗ laminate trắng và lớp da PU màu nâu sang trọng, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

Giường thông minh Ivy của Zip được sử dụng chỉ với một thao tác kéo duy nhất là bạn đã có thể dễ dàng sử dụng được giường ngủ. Không cần phải cất tựa lưng sofa vì nó đã được tích hợp để chuyển động đồng thời theo giường khi bạn thao tác. 

Giường sofa Zip Ivy

Xem thêm giường sofa Zip Ivy 

5.4. Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 

Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 là sản phẩm được phân phối độc quyền tại Vua Nệm đạt tiêu chuẩn hàng đầu tại Mỹ, góp phần tạo nên sự khác biệt trong giấc ngủ của gia chủ.

Sản phẩm được thiết kế dựa trên công thái học với hệ thống tự điều chỉnh nâng lên và hạ xuống, đặc biệt tính năng không trọng lực Zero Gravity giúp giải toả áp lực cột sống. Điều này giúp hệ cơ xương được phát triển khoẻ mạnh, không gây ra tình trạng đau nhức vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.  Ngoài ra ngủ trong tư thế không trọng lực cũng mang đến những lợi ích sức khoẻ cho người gặp vấn đề hô hấp như ngủ ngáy, hen suyễn, nâng đầu cũng rất có ích trong việc giảm trào ngược, ợ chua.

Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0
Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0

Hơn nữa, với giường thông minh Sleeptek 2.0, người dùng dễ dàng sử dụng mục đích thư giãn, xem phim, lướt web… ngay tại trên giường nhưng vẫn đảm bảo tư thế nằm khoa học. Sản phẩm tích hợp thêm tính năng massage với lựa chọn massage vùng đầu và vùng chân hoặc cả hai vùng với ba cấp độ khác nhau để người dùng lựa chọn.

6. Kết luận

Trên đây là các loại giường ngủ mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến các bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mức chi tiêu mà mỗi người sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm được những gợi ý cho chiếc giường trong không gian phòng ngủ của mình. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân