Chuyên gia nệm

Các mẫu đệm giường ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 12/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Giường ngủ, đệm ngủ không chỉ đơn thuần là những món đồ nội thất mà còn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Vì thế, hãy đầu tư cho bản thân và gia đình các mẫu đệm giường ngủ tốt nhất. 

Dưới đây là những thông tin bổ ích về cách chọn đệm giường ngủ và các mẫu đệm giường ngủ được ưa chuộng nhất, có công dụng bảo vệ tốt giấc ngủ của người sử dụng.

1. Các tiêu chí cơ bản khi chọn đệm giường ngủ

1.1 Chọn các mẫu đệm giường ngủ theo kích thước

Yếu tố đầu tiên cần được quan tâm khi chọn mua các mẫu đệm giường ngủ trong nhà chính là kích thước. Theo đó, bạn nên chú ý đến kích thước giường ngủ sẵn có, diện tích phòng và độ cao của giường để chọn lựa loại nệm phù hợp nhất. 

Hiện nay, nệm dành cho một người nằm thường có kích thước phổ biến là 100cm x 190cm hoặc 120cm x 190cm. Bên cạnh đó, nệm đôi thường có nhiều kích cỡ phổ biến với khả năng đáp ứng diện tích sử dụng cho 2 đến 3 người như 160cm x 200cm (queen size), 180cm x 200cm (King size) và 200cm x 220cm (super King size). 

kích thước đệm giường ngủ
Nên ưu tiên yếu tố kích thước khi chọn đệm giường ngủ.

>>> Xem thêm bài viết: Điểm danh các kích thước đệm chuẩn trên thị trường

1.2 Chọn các mẫu đệm giường ngủ theo chất liệu

Các mẫu đệm giường ngủ được bán trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng, kinh phí mà bạn có thể chọn sản phẩm ưng ý nhất. 

Một số chất liệu đệm giường ngủ thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Đệm lò xo: Sản phẩm có độ đàn hồi tốt. Bên trong nệm là hệ thống lò xo liên kết hoặc lò xo bằng thép không gỉ, trên mặt nệm được phủ các vật liệu như tấm lót, cao su hay mút đàn hồi để người nằm được thoải mái. Nhờ đó, nệm lò xo có độ cứng ổn định, giúp người dùng định hình tốt khung xương, cột sống khi ngủ. 

Tuy nhiên, do cấu tạo từ các con lò xo nên nệm thường có trọng lượng tương đối nặng so với các dòng sản phẩm khác.

  • Đệm cao su: Đặc tính nổi bật nhất của đệm cao su chính là khả năng điều hòa nhiệt độ và độ đàn hồi cực tốt, mang đến cảm giác êm ái, dễ chịu tuyệt đối cho người dùng. Hơn nữa, các chất liệu cao su thiên nhiên còn có khả năng kháng khuẩn, chống lại các tác động của bụi bẩn, nấm mốc… giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Một hạn chế nhỏ của đệm cao su chính là thiết kế nguyên tấm, khá nặng nên gây khó khăn trong việc di chuyển.

  • Đệm bông ép: Đây là loại đệm được cấu tạo từ sợi bông, được ép thành tấm theo kích thước định sẵn. Sản phẩm này phổ biến nhất vì giá thành thấp, phù hợp nhiều đối tượng. Bề mặt đệm có độ cứng ổn định, ít bị lún khi nằm, giúp người sử dụng hạn chế đau mỏi lưng và tuần hoàn máu tốt hơn.

Tuy nhiên, đệm bông ép dễ bị ám mùi và có khả năng thấm nước tốt nên rất lâu khô, gây khó khăn cho quá trình vệ sinh.

  • Đệm Foam: Nệm foam bao gồm nhiều lớp foam khác nhau bao gồm Memory foam, PU Foam, HD Foam, HR Foam. Theo đó, sản phẩm có ưu điểm ấn tượng về khả năng đàn hồi nhanh chóng, phân tán đều trọng lượng cơ thể người nằm, giúp bạn cảm thấy thoải mái và êm ái suốt đêm dài. 

Một trong những hạn chế của nệm foam là loại nệm này rất nhạy cảm với nhiệt độ, vì nó thay đổi theo nhiệt độ cơ thể của bạn nên bạn có thể cảm thấy khá nóng khi ngủ. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời các dòng tích hợp gel làm mát khắc phục nhược điểm bí bách của foam khá tốt.

Mỗi một dòng nệm đều có những ưu – nhược điểm nhất định, tùy theo sở thích cũng như mức độ phù hợp mà người tiêu dùng có thể cân nhắc lựa chọn dòng ưng ý nhất.

1.3 Chọn các mẫu đệm giường ngủ theo trọng lượng

Để chọn được các mẫu đệm giường ngủ tốt nhất, bạn cần quan tâm đến trọng lượng cơ thể của người sử dụng. Vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ lún và nâng đỡ của nệm. Theo đó, một số gợi ý về chọn độ dày của nệm theo cân nặng của người nằm:

  • Cân nặng trên 90kg ứng với đệm cao trên 20cm.
  • Cân nặng trên 75kg ứng với đệm cao trên 15cm.
  • Cân nặng gần 50kg ứng với đệm cao trên 10cm.
  • Cân nặng dưới 45kg ứng với đệm cao từ 5-7cm.

1.4 Chọn các mẫu đệm giường ngủ theo bệnh lý

Còn theo Tiến sĩ Michael Breus, chuyên gia về giấc ngủ của WebMD, đồng thời là tác giả cuốn sách Beauty Sleep: Look Younger, Lose Weight, and Feel Great Through Better Sleep thì một chiếc giường ngủ có độ cứng vừa phải sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn dành những người bị đau lưng.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu ở Tây Ban Nha đã chỉ ra rằng những người ngủ trên nệm có độ mềm trung bình đến cứng (5, 6 điểm trên thang điểm 10 đo độ mềm của nệm) thường ít bị đau lưng hơn so với ngủ trên một tấm nệm mềm.

chọn đệm giường ngủ
Nên chọn các mẫu đệm giường ngủ có độ đàn hồi, độ cứng thích hợp.

Do đó, nếu bạn thường xuyên bị đau lưng, hãy chọn lựa các mẫu đệm giường ngủ có độ cứng và nâng đỡ ổn định như nệm lò xo túi độc lập hay nệm foam. Độ đàn hồi vừa phải của các sản phẩm này sẽ giữ cho cơ thể được cân bằng, thoải mái nhất, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu và giảm đau mỏi hiệu quả.

Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng, hãy chọn các sản phẩm có chất liệu tự nhiên và có tính kháng khuẩn tốt như nệm cao su thiên nhiên. Chúng sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác nhân gây ngứa và các loại vi khuẩn gây hại.

2. Các mẫu đệm giường ngủ thông dụng nhất hiện nay

2.1 Nệm Lò xo Amando Orlando 

Khi nhắc đến các mẫu đệm giường ngủ ấn tượng nhất hiện nay, bạn nhất định không nên bỏ qua mẫu nệm lò xo Amando Orlando. Sản phẩm được bảo hành lên đến 10 năm sử dụng, đảm bảo người dùng có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Nệm lò xo Amando Orlando là dòng nệm lò xo túi độc lập, mỗi cuộn lò xo đều có độ cao 15cm và được bọc trong 1 túi riêng biệt. Nhờ đó, bên trong nệm không xuất hiện sự cọ xát giữa các cuộn lò xo, giúp hạn chế tiếng động khi di chuyển hay trở mình và không làm phiền đến người nằm bên cạnh. Đồng thời, thiết kế này cũng giúp cho sản phẩm tăng độ chắc chắn, chống ẩm mốc và đảm bảo độ bền bỉ sau nhiều năm sử dụng.

nệm lò xo amando orlando 
Nệm Lò xo Amando Orlando

>>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/nem-lo-xo-amando-orlando.html

Giữa các tầng của đệm Amando Orlando là sự kết hợp hoàn hảo của 03 lớp foam cường lực và 4 lớp foam chịu lực, mang đến sự êm ái và vững chãi cho tổng thể thiết kế. Bên cạnh đó, lớp vải không dệt và lớp vải gấm bên ngoài còn giúp sản phẩm trở nên thông thoáng và dễ dàng vệ sinh hơn. 

2.2 Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

Một trong những ưu điểm ấn tượng nhất của nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus chính là cảm giác mềm mại vô cùng ấn tượng. Ngay từ lần chạm tay đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận rõ được sự thoải mái và êm ái của dòng sản phẩm này.

Aeroflow Fit Plus có độ thoáng khí cao nhờ sự kết hợp giữa lớp Mixel Cube có cấu tạo tổ hợp dạng khối lập phương nhỏ và lớp Base Foam với cấu trúc Profile Cutting (lượn sóng). Điều này giúp không khí và mồ hôi dễ dàng lưu thông bên trong nệm, tránh tình trạng nấm mốc kể cả trong thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam.

nệm memory foam aeroflow fit plus
Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

>>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/nem-memory-foam-aeroflow-fit-plus.html

Đặc biệt, mỗi chiếc nệm Fit Plus đều được bảo hành 10 năm, đảm bảo thời gian sử dụng thoải mái nhất cho người dùng, giúp tiết kiệm chi phí dài lâu.

2.3 Nệm Foam Amando LAmore

Nệm foam Amando L’Amore được cấu tạo bởi 3 lớp: 

  • Lớp đệm High Resilience Foam (HR Foam) có độ đàn hồi và nâng đỡ tối ưu. Đây được xem là chất liệu có độ nảy cao nhất so với các chất liệu foam khác.
  • Lớp đệm Aero Gel Memory Foam là vật liệu rắn và nhẹ nhất thế giới. Chất liệu này có khả năng chống cháy và đảm bảo lưu thông không khí cực tốt. Ngoài ra, Aero Gel còn có khả năng thấm hút và cách điện.
  • Lớp đệm PU Foam: Được chế tạo từ nhựa hóa học, có công dụng chống thấm, giảm tiếng ồn và cách nhiệt.
nệm foam amando lamore
Nệm Foam Amando LAmore

>>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/nem-foam-amando-l-amore.html

Bên cạnh đó, lớp Cooling bên trong nệm còn mang đến khả năng điều hòa nhiệt độ tối ưu, mang đến cho người dùng cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa động. Sản phẩm còn sở hữu độ đàn hồi cao, giúp nâng đỡ cơ thể một cách hoàn hảo và hạn chế tình trạng nhức mỏi sau những giấc ngủ dài hàng đêm.

2.4 Nệm cao su bông ép Vạn Thành UltraCare 

Nệm Vạn Thành UltraCare là một trong các mẫu đệm giường ngủ được kết hợp tuyệt vời giữa chất liệu cao su thiên nhiên và bông ép, tạo nên một cấu trúc vững chắc, giúp tối ưu hóa việc bảo vệ sức khỏe và chăm sóc giấc ngủ của bạn. Sản phẩm đã được xử lý công nghệ kháng khuẩn, chống vi nấm, hỗ trợ hạn chế những tác nhân gây bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người sử dụng.

Sản phẩm có thiết kế thông minh với hệ thống nâng đỡ vòm bán nguyệt Segovia, giúp nâng cao thời gian sử dụng và mang đến sự thoải mái cho người nằm. Đồng thời, cấu trúc này cũng cho phép người dùng chuyển động cơ thể, thay đổi tư thế ngủ mà không gây ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh.

nệm cao su bông ép vạn thành ultracare
Nệm cao su bông ép Vạn Thành UltraCare

>>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/nem-bong-ep-ultracare.html

Với thành phần cao su thiên nhiên và lớp gòn cao cấp, nệm Vạn Thành UltraCare có bề mặt phẳng, đàn hồi hiệu quả và không gây xẹp lún khi sử dụng lâu. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ được nâng đỡ tốt hơn trong mọi tư thế nằm, giúp máu tuần hoàn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

2.5 Nệm cao su Vạn Thành Standard

Nệm cao su Vạn Thành Standard là một trong các mẫu đệm giường ngủ được làm từ 100% cao su thiên nhiên và áp dụng công nghệ kháng khuẩn, vi nấm. Công nghệ hiện đại này sẽ làm hạn chế khả năng vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Sản phẩm có độ cứng vừa phải, ôm sát mọi đường cong của cơ thể, giúp phân tán đều trọng lượng của người nằm, cải thiện lưu thông máu và nâng đỡ vùng lưng, cổ, vai. Bên cạnh đó, nệm cao su Vạn Thành còn mang đến giác êm ái tuyệt đối cho người sử dụng, giảm tình trạng đau nhức do ngủ sai tư thế.

nệm cao su vạn thành standard
Nệm cao su Vạn Thành Standard

>>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/nem-cao-su-van-thanh-standard.html

Lõi nệm được đúc khuôn nguyên khối, một mặt chứa các lỗ nhỏ, mặt còn lại có các lỗ lớn để lưu thông không khí. Nhờ đó, nệm cao su Vạn Thành Standard có khả năng thoáng khí tốt mang đến cảm giác mát mẻ khi nằm lâu.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều