Chuyên gia nệm

Giường công thái học là gì? Đặc điểm và vai trò đối với giấc ngủ

CẬP NHẬT 27/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Từ lâu nay, giường công thái học đã được mệnh danh là  chiến thần bảo vệ, nâng cấp chất lượng giấc ngủ này. Vậy giường công thái học là gì? Có vai trò ra sao? Nên sử dụng loại giường nào chất lượng? Vua Nệm sẽ giải đáp cho bạn ngay nhé!

1. Giường công thái học là gì?

Giường công thái học là sản phẩm được thiết kế theo tiêu chuẩn của ngành khoa học nghiên cứu về tương tác giữa con người và các yếu tố khác trong môi trường nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu suất, sự thoải mái và an toàn của người dùng. Giường công thái học áp dụng các nguyên tắc, dữ liệu và phương pháp của công thái học vào việc thiết kế sản phẩm, quy trình làm việc và môi trường làm việc.

giường công thái học là gì
Không gian phòng ngủ sang trọng với tiêu điểm là giường công thái học hiện đại.

2. Đặc điểm giường công thái học

Đặc điểm nổi bật của giường công thái học là có khả năng cho phép điều chỉnh vị trí ngồi hoặc nằm linh hoạt theo mong muốn của người sử dụng thông qua một hệ thống điều khiển thông minh. Cụ thể, bạn có thể điều chỉnh nâng lên hạ xuống phần đầu giường trong phạm vi 60 độ và 45 độ đối với phần chân giường.

3. Lợi ích của giường công thái học

Công dụng phải kể đến đầu tiên của giường công thái học là mang đến cho người dùng giấc ngủ ngon, từ đó đảo bảo sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Không những thế, giường công thái học còn góp phần cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe khác như:

3.1. Giảm tình trạng đau lưng

Tư thế ngủ nâng cao chân giúp giảm áp lực lên cột sống giúp giảm những cơn đau vùng thắt lưng vào buổi sáng do ngủ quá nhiều hoặc ngủ sai tư thể. Đồng thời hỗ trợ duy trì đường cong tự nhiên của cột sống, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

3.2. Cải thiện tư thế ngủ

Giường công thái học ứng dụng nhiều tính năng hiện đại giúp người dùng duy trì tư thế ngủ đúng khoa học. Nhờ đó mà cơ thể được nghỉ ngơi đúng cách và giảm nguy cơ gặp các vấn đề cột sống liên quan đến tư thế ngủ sai tư thế.

3.3. Giảm triệu chứng ngáy, hen suyễn và ngưng thở khi ngủ

Nguyên nhân của tình trạng ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ hay hen suyễn bắt nguồn từ vấn đề đường thở bị hẹp. Khi sử dụng giường công thái học, bạn có thể nâng cao phần đầu giường nhằm mở rộng đường thở, giảm áp lực lên phổi và đường hô hấp giúp cơ thể thở dễ dàng hơn.

giường ngủ công thái học
Động cơ hoạt động của giường công thái học rất linh hoạt.

3.4. Giảm triệu chứng trào ngược axit và cải thiện hệ tiêu hóa

Việc nâng cao vị trí đầu cũng phần nào cải thiện các triệu chứng trào ngược axit dạ dày vào thực quản, đồng thời giảm các vấn đề liên quan tới đường tiêu hóa. Tính năng này đặc biệt hữu ích đối với phụ nữ mang thai khi cơ thể tăng nồng độ progesterone trong cơ thể tăng cao gây áp lực lên dạ dày, thực quản gây khó ngủ.

3.5. Giảm áp lực lên các khớp xương

Khi nằm giường công thái học điều chỉnh theo tư thế không trọng lực, áp lực lên các khớp xương, đặc biệt là khớp háng, gối và cổ chân sẽ giảm đi đáng kể. Từ đó góp phần giảm các triệu chứng đau và viêm khớp.

3.6. Nâng tầm chất lượng cuộc sống

Với giường thiết kế chuẩn công thái học, bạn sẽ không còn chung sống với tình trạng phải chồng cả núi gối để khắc phục cơn đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy mỗi khi nằm trên giường xem phim, đọc sách, sử dụng laptop. Thay vào đó, chỉ cần vài thao tác nhỏ, bạn đã có thể điều chỉnh một tư thế nằm vừa vặn với vóc dáng cơ thể, mang lại sự thoải mái tuyệt vời.

4. Giới thiệu giường công thái học thông minh Sleeptek 2.0

Giường thông minh Sleeptek 2.0 là sản phẩm ứng dụng công thái học được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tối tân chuẩn Hoa Kỳ đã nhận được hàng loạt chứng chỉ và kiểm định khắt khe của nhiều tổ chức uy tín. Trong đó, nổi bật là SGS, TUV chứng nhận về vật liệu, khả năng chống cháy, chức năng điện và chứng nhận EN ISO 12100:2010 về kiểm định độ an toàn.

Có thể nói, mẫu giường điều khiển thông minh này đáp ứng toàn bộ các lợi ích của Giường công thái học nêu trên. Hãy cùng điểm qua một số đặc tính nổi bật của sản phẩm:

4.1. Chế độ Zero Gravity bảo vệ xương khớp, tái sinh cột sống

Giường Sleeptek 2.0 được thiết kế với hệ thống tự điều chỉnh, có thể nâng lên, hạ xuống đưa người sử dụng vào trạng thái Zero Gravity (không trọng lực). Theo một số tài liệu khoa học, tư thế nằm không trọng lực được mô phỏng từ tình huống các phi hành gia đang ở trong không gian vũ trụ với cảm giác trọng lực bằng không. Lúc này, đầu sẽ được nâng lên 15 độ và chân nâng khoảng 30 độ giúp giải phóng áp lực, mang lại cảm giác vô cùng thoải mái, góp phần bảo vệ xương khớp tối đa và là cứu tinh khắc phục các cơn đau ảnh hưởng tới vùng cột sống. 

mẫu giường ngủ công thái học
Sự xuất hiện của Sleeptek 2.0 tựa như làn gió mới trong lĩnh vực chăm sóc giấc ngủ người sử dụng

4.2. Cải thiện sức khỏe

Như đã phân tích ở trên, chỉ bằng một vài thao tác bấm nút rất đơn giản, bạn có thể điều chỉnh vùng đầu lên khoảng 10 – 30 độ để giảm các triệu chứng về hô hấp như hen suyễn, khó thở, ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ. Đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa tối ưu, giảm chứng khó tiêu, ợ chua.

4.3. Tăng tuần hoàn máu 

Giường ngủ Sleeptek 2.0 còn có chế độ massage tại vùng đầu, chân và lưng hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu tối ưu rất tốt cho người cao tuổi, người đang bị stress hoặc người đang trong giai đoạn phục hồi cơ bắp sau khi vận động mạnh. 

4.4. Hạn chế rủi ro tai nạn đêm khuya

Sản phẩm sở hữu những tiện ích thông minh với đèn tích hợp đa năng giúp hạn chế các rủi ro có thể gặp phải vào ban đêm, rất phù hợp với các gia đình có người lớn tuổi hay trẻ nhỏ. Tùy vào nhu cầu và hoàn cảnh, bạn có thể sử dụng một trong hai chế độ đèn: ở dưới gầm giường hoặc đèn pin tích hợp trong điều khiển.

4.5. Hỗ trợ chăm sóc người thân từ xa

Giường Sleeptek 2.0 có tính năng điều khiển thông minh từ xa giúp cho việc chăm sóc người thân trở nên chủ động và thuận tiện hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ phù hợp với tình trạng và nhu cầu cho người thân ngay cả khi không có mặt tại phòng ngủ một cách nhanh chóng, tiện lợi.

4.6. Sản phẩm đa năng kết hợp nghỉ ngơi và giải trí

Với sản phẩm giường công thái học Sleeptek 2.0, bạn có thể thực hiện các nhu cầu giải trí ngay tại giường như xem phim, massage, lướt web, ngủ… mà không lo tới vấn đề nằm sai tư thế. Giường có sẵn 3 chế độ tiện ích để bạn lựa chọn như: M1 (chống ngáy), M2 (giải trí thư giãn), M3 (xem TV).

mẫu giường công thái học
Giường công thái học góp phần cải thiện sức khỏe vượt trội, mang tiện nghi tới ngôi nhà của bạn.

4.7. Khả năng tương thích linh hoạt với cơ động 

Nếu gia đình đã có sẵn chiếc giường chất lượng hoặc gắn liền với kỷ niệm không nỡ rời xa nhưng vẫn muốn trải nghiệm Giường công thái học Sleeptek 2.0 thì hoàn toàn có thể tháo phần chân giường để tích hợp với khung chiếc giường đã có sẵn tại nhà. Đây cũng là một sáng kiến hay giúp tiết kiệm tối đa không gian sống.

4.8. Động cơ tĩnh lặng, bền bỉ

Phần động cơ của giường ngủ Sleeptek cũng rất bền bỉ với tuổi thọ lên tới 10 năm, hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn ảnh hưởng tới giấc ngủ của người dùng. Hiện tại, Vua Nệm đang có chính sách bảo hành giường thông minh Sleeptek 2.0 lên tới 10 năm cho khung giường, 5 năm cho trục đẩy và 2 năm cho hệ thống điện.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin về giường công thái học được Vua Nệm tổng hợp lại. Mong rằng đã giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm giường độc đáo, hiện đại này!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân