Chuyên gia nệm

Khám phá lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD 

CẬP NHẬT 29/06/2023 | BỞI Hương Lăng

Cùng với sự phát triển của công nghệ, những chiếc giường điều khiển hiện nay không chỉ mang đến cho mọi người một chỗ ngủ êm ái mà còn đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho bệnh nhân mắc COPD. Và trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc khám phá những lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD

 lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD 
Tìm hiểu lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD

1. Giấc ngủ có ý nghĩa như thế nào với bệnh nhân COPD?

Phổi tắc nghẽn mạn tính COPD là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Bởi một khi mắc bệnh này, diễn biến của bệnh rất phức tạp và nguy cơ tiến triển nặng rất dễ xảy ra. Chức năng phổi bị suy giảm sẽ khiến người bệnh bị hạn chế các hoạt động về thể lực, chất lượng cuộc sống bị suy giảm và có thể tử vong. Hiện tại, COPD chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn. 

Giấc ngủ ngon giúp hạn chế các chuyển biến xấu của bệnh COPD
Giấc ngủ ngon giúp hạn chế các chuyển biến xấu của bệnh COPD

Những bệnh nhân mắc bệnh COPD thường xuyên thức giấc vào ban đêm sẽ khiến tình trạng bệnh tình ngày một nặng hơn. Đồng thời họ cũng có thể dễ mắc phải các biến chứng nguy hiểm khác. Do đó, đối với các bệnh nhân COPD, giấc ngủ ngon có ý nghĩa rất quan trọng.

Không chỉ khiến cho tinh thần họ được tỉnh táo, sảng khoái và dồi dào năng lượng mà việc ngủ ngon, đủ giấc còn giúp hạn chế bệnh tiến triển xấu hoặc các biến chứng khác có thể xảy ra. Ngoài ra, giấc ngủ ngon còn góp phần vào việc gia tăng hiệu quả điều trị cho các bệnh nhân mắc COPD. 

2.  Lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD

Để có được giấc ngủ ngon, đối với các bệnh nhân COPD thì việc tìm kiếm một chiếc giường phù hợp đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Và có thể nói, không sản phẩm nào phù hợp với người bệnh COPD hơn giường điều khiển thông minh. Vậy thì vì sao người bệnh COPD nên chọn loại giường này? Sau đây là những lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD

2.1. Giảm đau nhức cơ thể

Ưu điểm đầu tiên khi nhắc đến lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD chính là khả năng hỗ trợ giảm đau nhức cơ thể. Những chiếc giường điều khiển mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho các bệnh nhân mắc bệnh COPD. Với tính năng điều chỉnh nâng hạ phần đầu giường và thân giường, khi nằm trên giường điều chỉnh các triệu chứng như khó thở hoặc đau tức ngực của bệnh nhân COPD sẽ được giảm bớt.

Trong quá trình nằm, để cơ thể đạt trạng thái dễ chịu nhất, bệnh nhân có thể điều chỉnh các góc nâng giường sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất. Khi đã tìm được góc độ thích hợp, bệnh nhân sẽ có được những đêm ngon giấc và không bị tỉnh dậy giữa đêm vì cơ thể đau nhức hoặc khó thở. Đặc biệt, giường điều khiển được nghiên cứu và phát triển tính năng Zero Gravity – không trọng lực giúp giải toả áp lực cột sống, để cơ thể thư giãn, thoả lỏng và chìm vào giấc ngủ ngon. 

Giường điều khiển giúp giảm đau nhức cơ thể cho bệnh nhân COPD
Giường điều khiển giúp giảm đau nhức cơ thể cho bệnh nhân COPD

2.2. Hỗ trợ hệ hô hấp nhờ thiết kế công thái học

Giường điều khiển adjustable bed ra đời đã thực sự mang lại một giải pháp hiệu quả cho các bệnh nhân COPD. Một trong những tính năng hỗ trợ hiệu quả hàng đầu cho những người bị bệnh COPD chính là thiết kế công thái học. Đây là thiết kế giúp người nằm có thể dễ dàng nâng hạ mặt giường và trải nghiệm cảm giác ngủ trong tư thế không trọng lực. 

Đối với những người mắc chứng COPD, hệ hô hấp chịu tác động rất lớn trong quá trình nằm ngủ. Với những chiếc giường bình thường, khi nằm phổi của người bệnh sẽ bị trải ra và gây cảm giác khó thở. Tuy nhiên, khi ngủ trên giường điều khiển thông minh, tình trạng này sẽ được cải thiện. Cụ thể, người bệnh có thể điều khiển phần đầu giường nâng cao lên một chút. Với tư thế này, áp lực lên phổi và hệ hô hấp sẽ được giảm bớt và người nằm sẽ có một giấc ngủ ngon suốt đêm dài. 

2.3. Chế độ massage giúp ngủ ngon hơn

Giường điều khiển thông minh còn được đánh giá cao bởi chế độ massage. Đây cũng là tính năng mang lại nhiều lợi ích đối với bệnh nhân COPD. Do đó, nhắc đến những lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD thì chế độ massage là không thể bỏ qua. 

Chế độ massage giúp bệnh nhân COPD ngủ ngon hơn
Chế độ massage giúp bệnh nhân COPD ngủ ngon hơn

Đối với người bệnh COPD, cơ thể họ thường xuyên mệt mỏi và đau nhức. Do đó, còn gì tuyệt vời hơn một chiếc giường êm ái với chế độ massage nhẹ nhàng. Với tính năng massage, cơ thể người bệnh sẽ được xoa bóp và thư giãn tối đa nhất. Sự kết hợp giữa chế độ massage thoải mái và tư thế nằm phù hợp sẽ giúp người bệnh COPD an tâm chìm vào giấc ngủ ngon mà không lo thức giấc giữa đêm. 

3. Cách chọn giường điều khiển phù hợp với bệnh nhân COPD

Sau khi đã tìm hiểu rõ những lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD, tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến với cách chọn giường. Một chiếc giường như thế nào sẽ phù hợp với bệnh nhân COPD?  Hãy cùng chúng tôi điểm qua các tiêu chí sau đây nhé!

3.1. Chọn kích thước giường

Điều quan trọng đầu tiên khi chọn giường điều khiển chính là kích thước giường. Bạn cần chọn những chiếc giường có kích thước phù hợp với diện tích phòng ngủ. Nếu chọn giường có kích thước quá lớn sẽ khiến không gian phòng ngủ bị chật chội, nhưng nếu mua giường quá nhỏ sẽ có thể khiến người nằm không thoải mái, không gian phòng ngủ trống trải. 

Khi mua giường điều khiển cần lựa chọn kích thước phù hợp
Khi mua giường điều khiển cần lựa chọn kích thước phù hợp

Kích thước giường ngủ thoải mái là yếu tố vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của người bệnh COPD. Do đó, khi chọn mua giường điều khiển, mọi người có thể cân nhắc chọn một chiếc giường rộng và dài hơn ít nhất 2 inch so với bình thường. Khi có được một chiếc giường với kích thước hợp lý, người bệnh có thể dễ dàng dịch chuyển cơ thể, thay đổi tư thế và ngủ một cách ngon giấc nhất. 

3.2. Chọn nệm chất lượng và phù hợp

Ngoài kích thước giường thì chọn nệm cũng vô cùng quan trọng. Khi mua giường điều khiển thông minh, mọi người cần lưu ý chọn một chiếc nệm thật phù hợp và có chất lượng thật tốt. Khi chọn mua nệm, người dùng cần quan tâm đến các yếu tố như chất liệu nệm, kích thước, độ dày,… Mỗi loại nệm sẽ mang lại cho người nằm một mức độ thoải mái khác nhau. Do đó, tùy theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân COPD mà chọn chiếc nệm phù hợp nhất. 

3.3. Xem đánh giá giường trước khi mua 

Khi chọn mua giường điều khiển cho bệnh nhân mắc COPD, việc đọc các đánh giá của những người từng sử dụng cũng rất quan trọng. Xem các bài đánh giá của mọi người sẽ giúp bạn có thể tìm thấy sản phẩm hoạt động tốt nhất, phù hợp với tình trạng của người bệnh nhất. Ngoài ra, việc xem các đánh giá cũng giúp bạn đánh giá chính xác chất lượng của sản phẩm. Đó là những cơ sở vô cùng quý giá để nhanh chóng chọn được chiếc giường phù hợp, mang đến nhiều lợi ích cho người mắc bệnh COPD. 

Xem đánh giá của người từng sử dụng để chọn giường điều khiển tốt nhất
Xem đánh giá của người từng sử dụng để chọn giường điều khiển tốt nhất

3.4. Chọn giường điều khiển có giá bán phù hợp với ngân sách

Là dòng sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến, do đó giá thành của giường điều khiển so với các loại giường khác có phần cao hơn. Do đó, trước khi mua giường điều khiển, mọi người cần đưa ra mức ngân sách mà mình có thể chi cho sản phẩm này. Cách làm này sẽ giúp mọi người nhanh chóng chọn được mẫu giường phù hợp. Đồng thời giúp bạn không chi tiêu vượt quá mức quy định mà vẫn có được sản phẩm phù hợp nhất. 

3.5. Lưu ý đến chế độ bảo hành của giường điều khiển

Giường điều khiển thông minh là dòng sản phẩm cao cấp và có giá thành khá cao, do đó khi chọn mua sản phẩm này mọi người cần lưu ý đến chế độ bảo hành và bảo trì. Hầu hết các sản phẩm được phân phối tại cơ sở uy tín đều sẽ được bảo hành và bảo trì đầy đủ. Với chế độ này, trong quá trình sử dụng nếu sản phẩm gặp trục trặc hay hư hỏng thuộc về quy định bảo hành, nhà sản xuất sẽ kiểm tra và tìm cách khắc phục cho khách hàng. 

Lưu ý đến chế độ bảo hành khi mua giường điều khiển thông minh
Lưu ý đến chế độ bảo hành khi mua giường điều khiển thông minh

4. Vua Nệm – Địa chỉ mua giường điều khiển uy tín hàng đầu

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều khách hàng tại Việt Nam có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng giường điều khiển thông minh. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Vua Nệm đã tiến hành nhập khẩu và phân phối sản phẩm giường thông minh Sleeptek 2.0.

Đây là dòng sản phẩm được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất, đã được kiểm định và đạt chuẩn hàng loạt chứng chỉ khắt khe Quốc tế. Giường thông minh Sleeptek 2.0 được đánh giá chuẩn Mỹ và là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng xứ Cờ Hoa ưa chuộng. Do đó, người tiêu dùng Việt hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

Giường điều khiển Sleeptek 2.0 được Vua Nệm phân phối trên toàn quốc
Giường điều khiển Sleeptek 2.0 được Vua Nệm phân phối trên toàn quốc

Giường điều khiển Sleeptek 2.0 được thiết kế với hàng loạt tính năng mang lại nhiều lợi ích tối ưu cho người nằm. Cụ thể như thiết kế công thái học, giúp giảm áp lực lên các bộ phận như lưng, cổ, vai,… Chế độ massage mang đến cảm giác thư giãn trước khi ngủ. Tính năng điều khiển tiện dụng, dễ dàng nâng hạ các bộ phận như đầu giường và chân giường theo ý muốn của người dùng. Sử dụng giường Sleeptek 2.0 người dùng sẽ được trải nghiệm giấc ngủ êm ái và ngon giấc tuyệt đối. 

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những lợi ích của giường điều khiển với bệnh nhân mắc COPD. Để mua giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0, mời quý khách hàng liên hệ Vua Nệm để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm. 

>>>Xem thêm:

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng