Chuyên gia nệm

Giường bệnh thông minh là gì? Gợi ý 5 mẫu giường tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 14/08/2023 | BỞI Minh Anh

Thời đại công nghệ phát triển cho ra đời nhiều tiện ích nâng cao chất lượng đời sống. Trong đó, giường bệnh thông minh là một bước cải tiến mới trong lĩnh vực y tế. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết về thiết bị y tế hiện đại này nhé! 

1. Giường bệnh thông minh là gì?

Giường bệnh thông minh là loại giường được thiết kế thêm nhiều tính năng, tiện ích phục vụ sinh hoạt cho bệnh nhân. Giường thông minh này cũng có nhiều loại như giường chạy bằng điện, giường đa chức năng, giường quay tay… Đa số khung giường đều được làm từ chất liệu thép không gỉ cùng bánh xe di chuyển linh hoạt, cây truyền dịch, đệm xơ dừa, tích hợp bô vệ sinh…

giường bệnh thông minh là gì
Giường bệnh thông minh được ứng dụng rộng rãi tại nhiều bệnh viện

2. Những lợi ích khi sử dụng giường bệnh thông minh

Giường bệnh thông minh đem lại cho bệnh nhân những trải nghiệm tốt hơn trong thời gian nằm viện điều trị bệnh. Có thể kể tới một vài lợi ích điển hình của loại giường này như:

  • Khả năng có thể điều chỉnh nâng và hạ đầu trong phạm vi lên tới 85 độ giúp người bệnh thực hiện các động tác sinh hoạt như ngồi dậy, ăn uống, đọc sách, nói chuyện, nằm xuống một cách dễ dàng hơn, hạn chế ảnh hưởng tới vết thương.
  • Có tính năng nâng, hạ chân, nghiêng sang trái, sang phải trong phạm vi 45 độ giúp bệnh nhân dễ dàng hoạt động mà không ảnh hưởng tới hệ thống cơ xương khớp bị đau, hoặc những vết thương, lở loét ở khu vực hai chân và hông.
  • Lan can giường có thể tự động nâng lên và hạ xuống bảo vệ bệnh nhân không bị rơi khỏi giường vì trở mình khi ngủ, đồng thời hỗ trợ bác sĩ thăm khám và người nhà chăm sóc cho bệnh nhân dễ dàng hơn.
  • Chức năng điều khiển giường bằng quay tay hoặc chạy điện tiện lợi, hiện đại.
  • Hỗ trợ điều chỉnh tư thế nằm cho người bệnh, hạn chế các cơn đau ở thắt lưng, cột sống, điều hòa mạch máu trong cơ thể, giảm triệu chứng về đường tiêu hóa, ngủ ngáy và hội chứng ngưng thở khi ngủ…

3. Top 5 sản phẩm giường bệnh thông minh tốt nhất hiện nay

3.1. Giường thông minh Sleeptek 2.0 

Sản phẩm giường thông minh Sleeptek 2.0 được sản xuất tại Mỹ ứng dụng công thái học với phần đầu và chân giường có thể điều chỉnh linh hoạt theo mục đích của người sử dụng. Bệnh nhân có thể thay đổi độ nghiêng của 2 khu vực này một cách linh hoạt chỉ qua một vài thao tác đơn giản. Phần đầu giường có thể điều chỉnh 60 độ và chân giường có thể nâng lên góc 45 độ.

Giường Sleeptek 2.0 ứng dụng tính năng Zero Gravity (không trọng lực) giúp bệnh nhân có tư thế nằm thoải mái, hạn chế tối đa áp lực trên cơ thể. Nhờ đó cải thiện các cơn đau cột sống, thắt lưng, căng cơ, kích thích tuần hoàn máu lưu thông, hỗ trợ các bệnh hô hấp (hen suyễn, ngủ ngáy, hội chứng  ngưng thở khi ngủ) và giảm triệu chứng của trào ngược dạ dày, đau thực quản.

Giường Sleeptek còn tích hợp nhiều tính năng như theo dõi giấc ngủ, thu thập số liệu nhịp tim, thói quen ngủ, massage, trang bị cổng sạc tiện lợi, có đèn pin ở phần gầm giường và ỏ điều khiển từ xa giúp người bệnh dễ dàng di chuyển vào ban đêm.

top giường bệnh thông minh
Sản phẩm giường ngủ công thái học thông minh hỗ trợ cải thiện sức khỏe

>>>Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

3.2. Giường y tế thông minh OSADA SD-47C

Đây là loại giường của thương hiệu OSADA nổi tiếng tại Nhật Bản. Giường có kích thước chiều dài 205cm x chiều rộng 97cm x chiều cao 55cm.

Giường được trang bị 4 tay quay hỗ trợ việc di chuyển, giải quyết nhu cầu cá nhân của bệnh nhân ngay tại vị trí nằm. Trong đó nhiệm vụ của mỗi tay quay lần lượt là nâng đầu, nâng chân, nghiêng trái/phải và điều khiển bô vệ sinh.

Thêm vào đó, loại giường này còn được trang bị thêm chậu gội đầu và bô vệ sinh giúp quá trình chăm sóc bệnh nhân của y tá và người nhà diễn ra nhanh chóng hơn.

Phần khung giường được làm từ sắt sơn tĩnh điện, 2 bên lan can được làm từ nhôm chắc chắn có thể điều khiển nâng lên hạ xuống. Riêng phần đầu và cuối giường được làm bằng gỗ cao cấp tạo vẻ hiện đại, sang trọng cho sản phẩm.

Cũng như các loại giường bệnh thông minh khác, giường OSADA SD-47C cũng được trang bị thêm dây truyền dịch, đệm xơ dừa thoáng khí, cùng 4 bánh xe đều có phanh hãm. 

giường bệnh thông minh tốt nhất
Giường có khả năng chịu trọng tải lên tới 300kg

3.3. Giường bệnh thông minh Nikita DCN16

Tiếp tục là một sản phẩm giường dành cho bệnh nhân tới từ Nhật Bản mang thương hiệu Nikita. Sản phẩm sử dụng động cơ điện giúp bệnh nhân có thể tự động điều khiển, thay đổi tư thế thích hợp mà không cần tới sự hỗ trợ của bác sĩ hay người thân.

Giường cũng sở hữu chức năng nâng lên, hạ xuống, nghiêng phải, nghiêng trái hiện đại có thể điều chỉnh trong phạm vi 80 độ phù hợp với nhiều tư thế, vóc dáng người bệnh. Nhờ đó hỗ trợ giảm triệu chứng mỏi cơ, phù nề, nhức mỏi xương khớp khi nằm quá lâu. Đặc biệt, giường còn được cải tiến thêm tính năng nâng lưng cùng ép sát hai bên cạnh giường nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân có bệnh về cột sống hiệu quả, luôn giữ tư thế nằm chuẩn nhất.

Thêm một điểm cộng là giường có nút điều khiển bô vệ sinh riêng. Bô và tấm đệm có khoét lỗ được cài đặt hoạt động ngược chiều giúp bệnh nhân đi vệ sinh một cách dễ dàng ngay tại giường.

Bên cạnh các tính năng phổ biến như đệm xơ dừa, cây truyền dịch, bánh xe, giường còn có thiết kế quay tay để phòng trường hợp mất điện cùng bàn ăn thuận lợi cho việc ăn uống, đọc sách…

mua giường bệnh thông minh
Giường có kích thước chiều dài 210cm x chiều rộng 90cm x chiều cao 50cm phù hợp cho một người nằm rộng rãi, thoải mái

3.4. Giường bệnh đa chức năng Lucass GB-63A

Giường bệnh đa chức năng Lucass GB-63A là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ chạy bằng điện, được điều khiển bằng remote tự động kết hợp với tính năng quay tay hỗ trợ sử dụng khi mất điện. Sản phẩm cũng đảm bảo tích hợp đủ các tính năng nâng và hạ đầu, chân, nghiêng phải, nghiêng trái như nhiều sản phẩm giường bệnh thông minh khác ngoài thị trường. 

Chỉ với thao tác đơn giản là nhấn nút Bedpan open và Bedpan Close, người bệnh đã có thể điều khiển được phần vô vệ sinh linh hoạt rất phù hợp với các bệnh nhân bị tai biến hoặc gãy chân, liệt chân không có khả năng đi lại.

Bệnh nhân cũng có thể gội đầu hoặc ăn uống, xem điện thoại, đọc sách ngay tại giường nhờ bàn ăn đặt gác lên hai thanh chắn lan can. Chức năng chân và nâng đầu tạo thành một tư thể nằm nghỉ thoải mái giúp bệnh nhân thư giãn, khí huyết lưu thông.

Giường Lucass GB-63A có trọng lượng 96kg và chịu được trọng lượng lên tới 300kg
Giường Lucass GB-63A có trọng lượng 96kg và chịu được trọng lượng lên tới 300kg

3.5. Giường bệnh thông minh Akiko A89-02

Giường bệnh nhân có bô Akiko A89-02 là sản phẩm của hãng Akiko (Nhật Bản) có thể điều khiển dễ dàng bằng điều khiển từ xa. Giường hoạt động hoàn toàn bằng hệ thống điện được ứng dụng tại nhiều bệnh viện cao cấp hoặc các gia đình có điều kiện phù hợp với các bệnh nhân bị đột quỵ, bại liệt, người khuyết tật vận động…

Khi mất điện, giường vẫn có thể sử dụng bằng hệ thống quay tay, tuy nhiên hơi bất tiện vì phải nhờ tới sự hỗ trợ của người khác.

Phần khung giường được làm từ sơn tĩnh điện chắc chắn, phần đầu và cuối giường được làm từ nhựa ABS siêu bền, có đệm mút thông thoáng, không bí da, bàn ăn bằng gỗ tiện lợi, dễ tháo lắp, lan can có thể nâng lên hạ xuống khi không sử dụng. 

Giường cũng thiết kế có phần chậu gội đầu với phần lỗ thoát nước hiện đại, phần đầu ống nước còn lại sẽ được nối với nhà vệ sinh.

Giường Akiko A89-02 có tích hợp thêm bàn ăn, chậu gội đầu, bàn ăn, dây chuyền dịch, đệm nằm êm ái, bô vệ sinh
Giường Akiko A89-02 có tích hợp thêm bàn ăn, chậu gội đầu, bàn ăn, dây chuyền dịch, đệm nằm êm ái, bô vệ sinh

Trên đây là những thông tin về giường bệnh thông minh và những sản phẩm được đánh giá cao hiện nay được Vua Nệm tổng hợp lại. Mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về loại giường này!

>>>Xem thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh