Chuyên gia nệm

Giường thông minh 1m2 là gì? Các loại giường thông minh phổ biến

CẬP NHẬT 01/11/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giường thông minh là thuật ngữ được sử dụng trong nội thất phòng ngủ, đặc biệt trong các dịch vụ lưu trú như resort, homestay, chung cư mini, các căn phòng nhỏ… Với cấu trúc thiết kế thông minh giường thông minh được sử dụng phổ biến trong các phòng ngủ.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cung cấp thông tin chi tiết về giường thông minh 1m2, đồng thời đưa ra một số lời khuyên để giúp bạn lựa chọn giường phù hợp với nhu cầu của mình.

Giường thông minh 1m2 phù hợp với không gian nhỏ
Giường thông minh 1m2 phù hợp với không gian nhỏ hoặc người độc thân

1. Giường thông minh 1m2 là gì?

1.1. Khái niệm chung về giường thông minh 1m2

Giường thông minh 1m2 là một loại giường có kích thước 120x200cm. Giường này được thiết kế để sử dụng không gian hiệu quả, đặc biệt là trong các không gian nhỏ như căn hộ chung cư, phòng trọ hoặc căn hộ studio.

Giường thông minh thường có thiết kế đa năng và tích hợp nhiều chức năng, như giường có thể gập lại để tiết kiệm không gian trong ban ngày, có hệ thống giữ đồ tiện lợi hoặc có khung giường được thiết kế để lưu trữ đồ vật. Một số giường thông minh còn có tính năng như giải pháp ánh sáng thông minh, cổng sạc điện thoại hoặc hệ thống âm thanh tích hợp.

Mục tiêu của giường thông minh 1m2 là tối ưu hóa không gian và mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người sử dụng. Hiện nay, có nhiều loại giường thông minh có sẵn trên thị trường với các mẫu mã và tính năng đa dạng. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn loại giường thông minh 1m2 nào, giường adjustable bed là một lựa chọn tối ưu.

thiết kế Giường thông minh 1m2
Giường thông minh 1m2 thường có thiết kế đa năng và tích hợp nhiều chức năng

1.2. Giường Adjustable Bed là gì?

Giường Adjustable Bed là loại giường có thể điều chỉnh độ cao và góc nghiêng của phần nệm để tạo ra một vị trí ngủ phù hợp cho người dùng. Giường này được thiết kế với các bộ điều khiển hoặc điều chỉnh điện tử để người sử dụng có thể tùy chỉnh vị trí ngủ theo ý muốn.

Giường Adjustable Bed thường có khung bền chắc và được lắp ráp với các bản lề hoặc bộ treo đặc biệt để cho phép điều chỉnh độ cao và góc nghiêng. Người dùng có thể điều chỉnh giường để nâng lên hoặc hạ xuống độ cao mong muốn, và cũng có thể điều chỉnh góc nghiêng của phần nệm đầu hoặc phần nệm chân để tạo ra một vị trí ngủ thoải mái.

2. Kích thước giường thông minh 1m2 dành cho mấy người nằm? 

Kích thước giường thông minh 1m2 thường được thiết kế để dành cho một người nằm. Tuy nhiên, đối với một số người, kích thước này có thể cảm thấy chật chội và không thoải mái đủ để di chuyển trong khi ngủ. Nếu bạn muốn sử dụng giường để chia sẻ với người khác hoặc đảm bảo sự thoải mái tối đa khi nằm một mình, có thể nên xem xét các kích thước giường lớn hơn như giường 1m6 hoặc 1m8.

Giường thông minh 1m2 dành cho một người nằm
Giường thông minh 1m2 dành cho một người nằm

3. Hướng dẫn cách chọn giường thông minh 1m2

3.1. Cách chọn giường thông minh 1m2 phù hợp

Dưới đây là những cách giúp bạn chọn giường thông minh 1m2 phù hợp:

Đo kích thước phòng ngủ: Trước khi mua giường thông minh, hãy đo kích thước chính xác của phòng ngủ để xem liệu giường 1m2 có phù hợp với không gian hiện có hay không. Đảm bảo còn đủ không gian để di chuyển xung quanh giường và mở cửa không bị cản trở.

Xác định nhu cầu sử dụng: Hãy xem xét mục đích sử dụng giường thông minh. Bạn cần giường để nghỉ ngơi, làm việc hay chỉ để sử dụng trong thời gian ngắn? Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về tính năng và thiết kế của giường thông minh.

Tính năng và chức năng: Giường thông minh có rất nhiều tính năng và chức năng khác nhau. Bạn có thể chọn giường có khung giường gập lại để tiết kiệm không gian, tích hợp hệ thống giữ đồ, có khay để sạc điện thoại, ánh sáng LED điều chỉnh được, hoặc thậm chí hệ thống massage. Xem xét những tính năng nào sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn và đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của chúng.

Materiau và thiết kế: Hãy xem xét về chất liệu và thiết kế của giường thông minh. Chất liệu giường có thể là gỗ, kim loại hoặc vật liệu khác, hãy chọn một chất liệu chất lượng và đẹp mắt. Ngoài ra, thiết kế của giường cũng quan trọng, nó phải phù hợp với phong cách trang trí của bạn và tạo không gian sang trọng và thoải mái.

Đánh giá từ người dùng trước: Cuối cùng, trước khi mua giường thông minh bạn nên tham khảo đánh giá từ người khác về sản phẩm. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chất lượng, tính năng để tránh lãng phí tiền bạc của mình.

cách chọn giường thông minh 1m2
Chọn giường thông minh 1m2 cần căn cứ vào nhiều yếu tố

3.2. Cách chọn đệm cho giường thông minh 1m2

Đánh giá yêu cầu cá nhân: Xác định những yêu cầu cá nhân về độ cứng mềm, loại đệm và vật liệu phù hợp với bạn. Một số người có thích đệm cứng hơn, trong khi những người khác thích đệm mềm hơn. Đặc tính như tạo cảm giác thoải mái và hỗ trợ đúng vùng cần thiết cũng cần được xem xét.

Kích thước: Đảm bảo đệm có kích thước phù hợp với giường thông minh 1m2. Vì kích thước này khá nhỏ, hãy đảm bảo rằng đệm vừa khít với khung giường và không tồn tại khoảng trống quá lớn.

Thử nghiệm trực tiếp: Nếu có thể, hãy thử nghiệm đệm trực tiếp trong cửa hàng hoặc showroom để có được cảm nhận về độ thoải mái và hỗ trợ của nó. Nằm lên đệm và kiểm tra cảm giác tương tác với cơ thể của bạn. Hãy đảm bảo rằng đệm mang đến sự thoải mái và mềm mại mà bạn mong đợi.

Vật liệu: Xem xét vật liệu của đệm. Có nhiều loại vật liệu phổ biến như late, bông gai, memory foam và latex. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm đệm cho giường điều khiển thông minh, nệm cao su hoặc nệm Foam là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Xem xét nguồn gốc và thương hiệu: Tìm hiểu về nguồn gốc và thương hiệu của đệm. Hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, có độ tin cậy cao và đảm bảo chất lượng để đảm bảo mua được đệm tốt và lâu dài.

Ngân sách: Xác định ngân sách của bạn và tìm kiếm những lựa chọn đệm thích hợp. Cân nhắc đầu tư vào một cái đệm chất lượng để đảm bảo sự thoải mái và hỗ trợ tốt trong thời gian dài.

chọn nệm cho giường thông minh 1m2
Đối với giường điều khiển, đệm cao su và foam là lựa chọn tối ưu

4. Những loại giường thông minh 1m2 được yêu thích nhất hiện nay 

4.1. Giường điều khiển Amando Artemis

Đây là loại giường thông minh có kích thước 1m2 tiện lợi dành cho 1 người dùng. Tại chiếc giường này, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt góc nghiêng của giường để đáp ứng các nhu cầu cá nhân cũng như cơ thể bạn có thể ngủ thoải mái trên chiếc giường điều khiển Amando Artemis này.

Loại giường này thường được trang bị các công nghệ tiên tiến như việc điều chỉnh độ nghiêng của đầu và chân giường, chức năng mát-xa, và nhiều tính năng khác. Chính vì vậy, đây là chiếc giường phù hợp cho những người sống độc thân, sống trong không gian nhỏ hẹp như chung cư mini, các căn hộ studio hoặc phòng trọ.

Giường điều khiển Amando Artemis 1m2
Giường điều khiển Amando Artemis 1m2 tại Vua Nệm

4.2. Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0

Nếu bạn là người ưa thích sự thoải mái trong giấc ngủ, giường Sleeptek 2.0 là lựa chọn  tuyệt vời. Chiếc giường mang trong mình nhiều chức năng vượt trội, mặc dù chưa có kích thước giường 1m2 nhưng giường Sleeptek có kích thước 90×200 vô cùng phù hợp cho người độc thân hoặc cho các không gian nhỏ.

Chính vì vậy, bạn không cần lo ngại khi mình sống trong không gian nhỏ hẹp nữa vì đã có giường thông minh Sleeptek 2.0. Khi sở hữu chiếc giường Sleeptek 2.0, bạn sẽ được trải nghiệm các chức năng thông minh như: Chức năng điều chỉnh vị trí và góc nghiêng của giường theo ý muốn, sử dụng bộ điều khiển từ xa hoặc ứng dụng điện thoại, kích hoạt chức năng mát-xa cho người sử dụng hay tích hợp đèn led gầm giường để tránh các rủi ro trong đêm khuya

Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0
Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 tại Vua Nệm

Trên đây là bài viết của Vua Nệm về các thông tin liên quan đến giường thông minh 1m2. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có thể tìm kiếm được loại giường phù hợp nhất giúp đem lại không gian sống hài hoà và thoải mái nhất cho gia đình bạn nhé.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên