Chuyên gia nệm

Giường điều chỉnh là gì? Những lợi ích nổi bật của giường điều chỉnh bạn nên biết

CẬP NHẬT 22/11/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giường điều chỉnh là một trong những sản phẩm được ra đời đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giấc ngủ của người dùng, mang lại một thời gian nghỉ ngơi chất lượng. Đặc biệt, chúng còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho những người đang điều trị bệnh. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc giường điều chỉnh và muốn khám phá thêm về các tính năng của chúng, hãy đọc bài viết dưới đây của Vua Nệm để có thông tin chi tiết và hữu ích nhé!

1. Giường điều chỉnh là gì?

Giường điều chỉnh là một dạng giường thông minh, được thiết kế để có khả năng điều chỉnh độ cao và độ nghiêng của bề mặt giường để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Giường được thiết kế có các bộ phận chịu trách nhiệm cho việc nâng hạ và điều chỉnh, sử dụng động cơ học hoặc điện từ, giúp tăng giảm độ cao của mặt giường. 

Giường điều chỉnh là gì
Giường điều chỉnh có khả năng điều chỉnh độ cao và độ nghiêng của bề mặt giường

Tương tự như các thiết bị điện tử khác như tivi hay điều hòa không khí, giường điều chỉnh cũng được trang bị một bộ điều khiển từ xa để người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh chiều cao và độ nghiêng của giường theo nhu cầu cá nhân.

2. Lợi ích của giường điều chỉnh

Giường điều chỉnh được biết đến rộng rãi trong việc thuận tiện cho việc chăm sóc bệnh nhân. Tuy nhiên hiện nay, nó được sử dụng rộng rãi cho bất kỳ đối tượng nào, bởi vì những lợi ích nổi bật dưới đây:

2.1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ của người dùng

Sản phẩm giường điều chỉnh cho phép người dùng tùy chỉnh độ nghiêng của giường, tạo cảm giác thoải mái cho khu vực: cổ và lưng, giúp giảm đau và mệt mỏi xương khớp. Đồng thời tránh tình trạng căng thẳng lên trên cột sống, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách toàn diện. 

Hơn nữa, giường điều chỉnh còn duy trì vị trí đầu và cổ ở một góc nghiêng lý tưởng, giúp giảm nguy cơ bị các vấn đề liên quan đến hô hấp trong khi ngủ. Đặc biệt, với những người có triệu chứng ngưng thở, bệnh hen suyễn hoặc ngủ ngáy, thì sử dụng giường điều chỉnh giúp nâng đầu sẽ giảm áp lực lên đường hô hấp, tạo điều kiện thuận lợi cho luồng không khí trong khi nằm xuống.

2.2. Tạo tư thế ngồi và nằm thoải mái 

Nếu bạn là một người đam mê đọc sách và thường đọc trước khi đi ngủ, thì giường điều chỉnh sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng. Chúng giúp bạn tìm được tư thế ngồi tựa lưng thoải mái nhất để đọc sách. Đây là một trong những lợi ích thiết thực nhất mà giường điều chỉnh mang lại cho người sử dụng.

Giường điều chỉnh giúp bạn tạo tư thế ngồi thoải mái
Giường điều chỉnh giúp bạn tạo tư thế ngồi và nằm thoải mái nhất

Hơn nữa, ngay cả khi bạn không đọc sách, giường này còn cung cấp nhiều lợi ích khác cho các hoạt động khác trên giường như xem TV, nghe nhạc, chơi game,… Khi bạn muốn nghỉ ngơi, chỉ cần nhấn nút và giường sẽ trở về vị trí phẳng, giúp bạn thư giãn cơ bắp và xương để thụ động vào giấc ngủ sâu.

2.3. Giúp tăng cường lưu thông máu

Mặc dù khi ngủ huyết áp của bạn sẽ được giảm theo một cách tự nhiên, nhưng nếu bạn sử dụng giường điều chỉnh độ cao thông minh, quá trình này  sẽ được hỗ trợ tốt hơn bằng cách điều chỉnh khung giường để tư thế ngủ giúp giảm áp lực lên các cơ quan liên quan. 

Việc điều chỉnh tư thế, vị trí ngủ đúng dựa vào những cài đặt điều chỉnh của giường sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tăng cường cung cấp oxy cho người dùng trong thời gian ngủ. Đặc biệt, giường này hiệu quả nhất đối với những người gặp vấn đề về tuần hoàn máu.

2.4. Giúp giúp giảm đau hiệu quả

Dù bạn gặp chấn thương chân, đang mang thai, đang bị ốm, hoặc bị đau nhức do phải đứng và làm việc trên đôi chân cả ngày, thì cách tốt nhất để đôi chân được thư giãn đó là đặt chân cao lên để tránh gây áp lực lên chân, giảm sưng tấy.

Khi ngủ ở tư thế nằm thẳng và bất động, đôi chân có thể gây ra đau đớn, mất ngủ. Nhưng một chiếc giường có khả năng điều chỉnh chiều cao, độ nghiêng sẽ giúp bạn dễ dàng nâng cao chân và giữ tư thế đó ổn định mà không cần lo lắng về việc chúng bị trượt ra khỏi đống gối kê đã được đặt cẩn thận.

Giường điều chỉnh giúp duy trì tư thế ngủ
Giường điều chỉnh giúp duy trì tư thế ngủ giảm áp lực, giảm đau hiệu quả

2.5. Hỗ trợ cho người khó khăn trong vận động

Đối với những người có bị suy giảm các chức năng vận động, việc thực hiện thao tác ngồi dậy và xuống giường thường gặp rất nhiều khó khăn hoặc cần phải luôn luôn có sự hỗ trợ của người khác. Vì vậy, việc giường điều chỉnh có thể nâng cao một đầu của chiếc giường giúp người dùng dễ dàng cho việc ngồi dậy, đứng lên hoặc nằm xuống mà không cần sự trợ giúp từ người khác.

2.6. Giảm trào ngược axit và ợ chua

Đối với những người có bệnh lý về dạ dày như ợ chua, trào ngược dạ dày hay khó tiêu, giường ngủ điều chỉnh có thể tạo điều kiện thuận lợi cho axit dạ dày di chuyển lên thực quản, giúp giảm tình trạng trào ngược axit, ợ nóng,… Việc nâng cao đầu xuyên suốt trong thời gian ngủ có thể giúp duy trì axit dạ dày ở bên trong, cải thiện quá trình tiêu hóa và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

2.7. Giảm viêm khớp và đau lưng mãn tính

Ngủ trên một chiếc giường truyền thống thường tạo áp lực lên các khớp của bạn và kết quả là cảm giác đau có thể trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là đối với những người có bệnh viêm khớp và đau mãn tính. Y học đã chứng minh việc nằm ngửa không phải lúc nào cũng đảm bảo sự thoải mái cho lưng của bạn. 

Do vậy, việc sử dụng một chiếc giường có khả năng điều chỉnh phù hợp với các đường cong cơ thể, bạn có thể dễ dàng tìm được tư thế thoải mái để vào giấc ngủ và duy trì sự thoải mái suốt cả đêm. 

Giường điều chỉnh giúp giảm viêm khớp và đau lưng
Giường điều chỉnh giúp bạn tìm được tư thế thoải mái để vào giấc ngủ

3. Những đối tượng nên sử dụng giường điều chỉnh

Như những đề cập ở trên giường điều chỉnh có thể sử dụng cho bất kỳ đối tượng nào, bởi vì lợi ích của nó mang lại rất đáng được chú ý. Dù vậy, giường điều chỉnh sẽ càng có hiệu quả hơn với những đối tượng có những bệnh lý dưới đây:

  • Người bị bệnh trượt đốt sống thắt lưng do thoái hóa khớp (degenerative spondylolisthesis): nằm ngủ trên giường điều chỉnh giúp đầu gối và lưng nâng cao được duy trì có thể giúp giảm đau lưng đáng kể.
  • Người bị viêm xương khớp (osteoarthritis): ngủ ở vị trí có chỗ tựa có thể giúp giảm cảm giác đau do viêm xương khớp cột sống bằng cách giảm áp lực lên khớp.
  • Người bị hẹp ống sống (spinal stenosis): thường được làm dịu khi người bệnh nằm trong tư thế có xu hướng nghiêng về phía trước. Vì vậy, một chiếc giường điều chỉnh tự động có thể là một giải pháp tuyệt vời để giảm đau.
  • Người đang trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật: Nếu bạn đã lên kế hoạch để phẫu thuật vùng lưng, bạn cũng nên xem xét việc mua một chiếc giường điều chỉnh tự động. Nó sẽ thật sự hữu ích cho bạn, giúp bạn thấy thoải mái hơn trong quá trình hồi phục.
đối tượng nên sử dụng giường điều chỉnh
Giường điều chỉnh là giải pháp tuyệt vời cho người viêm xương khớp

4. Những tiêu chí cần lưu ý khi mua giường điều chỉnh

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, có đa dạng loại giường điều chỉnh khác nhau, bao gồm cả sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài và sản phẩm mang nhãn hiệu Việt Nam. Vì vậy, khách hàng cần tuân theo các tiêu chí sau đây để chọn sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy và an toàn cho người dùng:

  • Mua sản phẩm tại địa chỉ, cơ sở uy tín: Giường điều chỉnh thông minh có cấu trúc phức tạp với các bộ phận cơ khí và điện tử, do đó, việc bảo dưỡng và sửa chữa cũng phức tạp hơn so với các loại giường thông thường. Vì vậy, khách hàng nên mua sản phẩm tại các địa điểm có uy tín để được hưởng chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi lâu dài.
  • Ưu tiên sản phẩm đảm bảo an toàn cho người dùng: Giường điều chỉnh hoạt động dựa trên tính cơ học hoặc sử dụng điện từ, vì vậy, chúng có những nguy cơ tiềm tàng nếu không sử dụng đúng cách. Trong trường hợp này, các sản phẩm giường thông minh nhập khẩu thường được ưu tiên hơn. Bởi chúng đã được kiểm định theo các tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới, đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Lựa chọn nệm phù hợp với giường: Khi chọn mua nệm, cần xem xét các yếu tố như việc giường điều chỉnh này phù hợp với loại nệm lò xo hay nệm cao su, kích thước nệm có phù hợp với khung giường hay không, và liệu nệm có cung cấp hỗ trợ cải thiện các vấn đề về sức khỏe khi sử dụng cho người nằm hay không…
Nên mua giường điều chỉnh ở địa chỉ nào
Nên mua giường điều chỉnh ở địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng

5. Giường thông minh SleepTek – mẫu giường điều chỉnh được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

Trên thị trường có nhiều mẫu giường điều chỉnh, tuy nhiên, lựa chọn mẫu giường nào vẫn là điều khiến nhiều khách hàng băn khoăn. Hiện nay, giường thông minh SleepTek là mẫu giường điều chỉnh sở hữu nhiều tính năng thông minh, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho gia đình mình.

Giường SleepTek được ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi bật dưới đây:

  • Dễ dàng tùy chỉnh độ cao của giường để hỗ trợ hô hấp, hạn chế chứng ngưng thở khi ngủ và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả hơn.
  • Người dùng sẽ được trải nghiệm tính năng massage của giường giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường hồi phục cơ bắp. Chức năng massage được tích hợp ở vùng đầu, chân hoặc cả hai vùng, người dùng có thể lựa chọn vị trí massage mà mình mong muốn.
  • Đèn tích hợp đa năng ở dưới gầm giường và tích hợp ở điều khiển cầm tay giúp người dùng dễ dàng di chuyển vào ban đêm, hạn chế các rủi ro không đáng có ở người già.
  • Điều khiển từ xa thông minh, nhiều chế độ, đáp ứng nhu cầu của người dùng.
  • Người dùng có thể thư giãn ngay tại giường mà vẫn đảm bảo tư thế nằm khoa học, hạn chế các tình trạng đau nhức xương khớp.
  • Giường được thiết kế công thái học, phù hợp với vóc dáng người dùng, có thể nâng hạ tùy nhu cầu của người dùng.
  • Giường SleepTek đạt chuẩn chất lượng Mỹ, động cơ bền bỉ và êm ái, không gây tiếng ồn.
  • Đạt chuẩn các kiểm định quốc tế như: SGS, TUV chứng nhận vật liệu, chức năng điện, khả năng chống cháy đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng. EN ISO 12100:2010: kiểm định độ an toàn của sản phẩm.
Giường thông minh SleepTek
Giường thông minh SleepTek sở hữu nhiều tính năng hiện đại

Cập nhật giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại: Giường thông minh SleepTek 2.0

XEM THÊM:

Như vậy, trong bài viết trên Vua Nệm đã giúp bạn hiểu rõ giường điều chỉnh là gì, những lợi ích nổi bật của giường điều chỉnh độ cao, độ nghiêng thông minh. Ngoài ra, bạn còn được biết giường điều chỉnh cần thiết nhất cho đối tượng nào và những lưu ý khi mua giường. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn được chiếc giường phù hợp.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên