Sức khỏe giấc ngủ

Để biết thủ phạm khiến da bị nhăn, bạn phải đọc ngay bài viết này

CẬP NHẬT 26/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nếp nhăn là một trong những nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ vì nó không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn phản ánh tình trạng sức khỏe suy giảm. Chính lối sống hiện đại với nhiều thói quen xấu đã phần nào làm da bị nhăn, khiến làn da của chị em nhanh chóng bị lão hóa dù chưa bước qua tuổi 30. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu 6 thủ phạm khiến da bị nhăn nhé!

1. Thói quen ôm máy tính 24/7 khiến da bị nhăn

Bạn làm việc suốt ngày trên máy tính, về nhà tiếp tục làm thêm hoặc vào Facebook, đọc báo, chơi games, chat chit, nghe nhạc, viết lách… Hậu quả là bạn sẽ già thêm chục tuổi do hệ xương, cơ bắp, tim mạch xuống sức. Bên cạnh đó, tia bức xạ và ánh sáng xanh từ màn hình máy tính tích lũy lâu ngày sẽ khiến da sạm đen, nám…

nguyên nhân da sạm
Dùng laptop nhiều sẽ khiến da bị nhăn và sạm đen

 2. Dùng nhiều mỹ phẩm cũng khiến da bị nhăn

Mỹ phẩm giúp bạn tạm thời che các khuyết điểm, trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn, nhưng nếu sử dụng nó với tần suất dày đặc, làn da có thể chịu những tác dụng xấu không mong muốn như nổi mụn, da bị nhăn, khô, nhờn.

Kể cả các loại kem dưỡng cũng chứa các chất có hại cho da như chì, nhựa than đá, benzyl benzoate, isopropyl alcohol, nonylphenol… Do đó, phái đẹp nên hạn chế make-up nếu không quá cần thiết và ưu tiên dùng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để tăng cường sức sống cho da.

3. Da bị nhăn do lo lắng và căng thẳng lâu ngày

Lo lắng do công việc hoặc các vấn đề trong cuộc sống cá nhân có thể làm cho làn da của bạn xuất hiện nếp nhăn ở tất cả các bộ phận trên cơ thể. Đó là do sự cân bằng nội tiết trong cơ thể bị xáo trộn, hormone stress cortisol được sản sinh ra nhiều hơn và có tác động xấu tới toàn bộ cơ thể, đặc biệt là làn da.

Chính vì vậy, để tránh yếu tố này, tốt nhất bạn nên tạo cho mình những niềm vui trong cuộc sống để luôn giữ tâm trạng vui vẻ.

tại sao da sạm
Lo lắng căng thẳng sẽ khiến da bị sạm

4. Tư thế ngủ không đúng cũng khiến da bị nhăn

Nghe có vẻ lạ, nhưng đó là sự thật. Cách bạn ngủ quyết định thời gian nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt bạn. Nếu bạn thường xuyên nằm nghiêng khi ngủ, da mặt có xu hướng nhanh bị nhăn nheo, nhão và giảm sự đàn hồi. Mặc dù bạn không nhận ra sự khác biệt lớn nhưng các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn ở bên mặt mà bạn thường tì xuống gối khi ngủ.

5. Da bị nhăn do uống ít nước

Nước là nguồn gốc của sự sống và sắc đẹp. Bạn đừng mong cải thiện làn da nếu uống dưới 2 lít nước mỗi ngày.

6. Không dùng kem chống nắng khiến da bị nhăn

Chuyên gia trang điểm và làm đẹp luôn khuyên rằng, kem chống nắng là vật bất ly thân và là lớp kem không bao giờ được bỏ sót mỗi khi chị em ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn không thể nhớ để thực hiện đúng theo lời khuyên này.

các nguyên nhân khiến da sạm
Phải dùng kem chống nắng khi ra đường

Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” của làn da phụ nữ. Nếu không có lớp kem chống nắng, những tác nhân gây hại sẽ xâm nhập khiến da xỉn màu, sạm đi và sớm nhăn nheo, xấu xí.

Do đó, dù trời nắng hay râm mát, ở trong nhà hay ngoài trời, chị em không nên chủ quan mà hãy đều đặn thoa kem chống nắng. Nên chọn loại kem chống nắng có SPF 30 trở lên và chứa thành phần Kẽm oxide hoặc Titannium oxide đễ phát huy hiệu quả cao nhất.

>> XEM THÊM: 11 bí quyết chăm sóc da cho cô nàng công sở giúp làn da đẹp hơn

Trên đây là một số nguyên nhân gây ra nếp nhăn da mặt chị em nên biết để hạn chế lão hóa da sớm. Chúc chị em luôn có cách làm đẹp thông minh và hiệu quả nhất!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Nguồn: https://vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/suc-khoe-tong-quat/tai-sao-da-cua-ban-bi-nhan-nheo/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team