Chuyện quanh ta

Mách chị em 12 cách làm tóc nhanh dài, chắc khỏe sau 1 tuần

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Ông bà ta có câu “cái răng cái tóc là gốc con người”, cho thấy tầm quan trọng của mái tóc đối với vẻ đẹp của con người, đặc biệt là phái đẹp. Chính thế, mà việc sở hữu một tóc mượt, óng ả luôn là niềm mơ ước của người nhiều người. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách bạn cách làm tóc nhanh dài, chắc khỏe chỉ sau tuần. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Hạn chế sử dụng nhiệt

cách làm cho tóc nhanh dài 36 3,000 1
Sử dụng quá nhiều các loại máy tạo kiểu này sẽ khiến mái tóc của bạn trở khô yếu

Những thiết bị làm tóc bằng nhiệt chẳng hạn máy duỗi, máy uốn, máy sấy tóc luôn được xem là kẻ thù của một mái tóc đẹp. Việc sử dụng quá nhiều các loại máy tạo kiểu này sẽ khiến mái tóc của bạn trở khô yếu và dễ gãy rụng hơn.

Chính vì vậy, trong trường hợp cần dùng thì bạn mới nên nhờ đến sự hỗ trợ của các máy này. Hoặc, bạn cần áp dụng một số biện pháp bảo vệ tóc trong quá trình tạo kiểu, như sau: 

  • Trước khi dùng máy, phủ một lớp dầu hoặc serum bảo vệ tóc
  • Chọn chế độ nóng thấp nhất
  • Thao tác gọn gàng, nhanh chóng để giả tối đa thời gian tiếp xúc của máy với tóc, từ đó giảm sự hư tổn do nhiệt lượng từ máy gây ra 
  • Không nên sử dụng máy tạo kiểu tóc hàng ngày.

2. Không để tóc ướt quá lâu

Khi mới gội đầu xong, tóc còn ướt sẽ ở trong trạng thái cực kỳ dễ co giãn. Nếu để ướt quá lâu thì không chỉ gây ra các tình trạng nấm đầu về lâu dài, mà còn khiến tóc dễ gãy đứt, hư hỏng lớp biểu bì. Một số chị em còn có thói quen chải tóc khi còn ướt, khiến tóc còn dễ nhanh rụng hơn nữa.

Nhìn chung, khi vừa mới gội đầu xong, dù có bận rộn cách mấy, bạn cũng tranh thủ hong tóc khô đến 70 – 80%, tuyệt đối không để tóc ẩm quá lâu. 

cách làm tóc dài nhanh trong 1 đêm
Thói quen chải tóc khi còn ướt làm tóc dễ nhanh rụng

Ngoài ra, khi tóc còn đang ẩm, tuyệt đối không sử dụng các dụng cụ nhiệt tạo kiểu. Vì điều này sẽ tạo ra các bong bóng bên trong sợi tóc, khiến tóc bạn càng trở yếu, dễ rụng hơn. 

Đối với tóc thẳng, bạn hãy hong tóc khô nhờ quạt rồi dùng lược răng thưa gỡ rối. Đối với tóc xù, tóc xoăn, tóc uốn, bạn cũng nên dùng lược răng thưa để gỡ rối trong khi tóc còn ẩm.

3. Chăm sóc tóc nhuộm 

Bên cạnh việc sử dụng nhiệt, thói quen nhuộm tóc cũng là nguyên nhân khiến tóc hư tổn, chậm mọc. Thuốc tẩy tóc và các phương pháp làm đẹp tóc bằng hóa chất như nhuộm, uốn làm cho tóc của bạn gãy rụng nhanh hơn trước nó đạt được chiều dài mà bạn yêu thích.

Đối với tóc nhuộm, bạn nên lựa chọn những gam màu không quá khác xa với màu tóc tự nhiên thì sẽ ít gây hại hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm bước phục hồi tóc để giảm thiểu tối đa các tác hại do quá trình nhuộm tóc đem đến. 

Trong quá trình chăm sóc tóc, chị em nên chọn các thương hiệu chuyên dành cho tóc nhuộm để tóc của bạn được bảo vệ và nuôi dưỡng tốt nhất, đẩy nhanh tốc độ dài và chắc khỏe của tóc. 

cách làm tóc mái nhanh dài
Bạn có thể sử dụng thêm bước phục hồi tóc, cách làm tóc nhanh dài, hạn chế rụng gãy nhiều nhất

4. Cắt tóc đúng cách sẽ giúp tóc mọc nhanh

Thực tế, việc cắt tóc cũng là cách làm tóc nhanh dài hơn đấy. Có thể bạn chưa biết, thực hiện cắt tỉa tóc chính là hành động loại phần yếu nhất của tóc, phần đuôi tóc. Đây là chính phần dẫn tới nhiều rắc rối như gãy tóc, rụng tóc, xơ rối hoặc chẻ ngọn.

Việc loại bỏ phần đuôi tóc yếu này giúp mang đến nhiều dưỡng chất để nuôi phần tóc còn lại hơn, từ đó tóc cũng nhanh chóng chắc khỏe, nhanh dài. Bạn có thể tỉa ngắn dần dần trong nhiều lần nếu mục tiêu là nuôi tóc dài.

Chị em cũng đừng lo lắng là tóc bị ngắn đi quá mức, vì ước tính, mỗi tháng, sợi tóc của chúng ta sẽ dài ra thêm 1.5 cm. Vì vậy, mỗi lần tỉa, bạn có thể nói trước chủ tiệm chỉ cắt khoảng 5mm là được. 

5. Giảm stress, căng thẳng

cách làm tóc dài nhanh
Căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng tóc

Căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng rụng tóc. Nhiều trường hợp, trạng thái thần kinh căng thẳng khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái tấn công các nang tóc, gây rụng tóc theo từng vùng.

Bên cạnh đó, căng thẳng còn dẫn đến rối loạn nhịp tim và tạo ra các thôi thúc vò đầu bức tóc để giảm căng thẳng, từ đó càng vô tình đẩy bản thân rơi vào tình trạng rụng tóc, không mọc tóc. Chính vì vậy, việc trút bỏ căng thẳng là cách làm tóc nhanh dài hiệu quả từ bên trong để tóc có thể mọc trở lại, dài nhanh, khỏe bóng hơn.

6. Gội đầu đúng cách 

Gội đầu là một việc ai cũng đều biết làm nhưng không phải ai cũng gội đầu đúng cách. Hãy nâng niu mái tóc của bạn bằng những biện pháp sau: 

  • Chỉ mát xa da đầu nhẹ nhàng, không dùng lực mạnh vì dễ gây tổn thương các nang tóc. 
  • Không chải tóc khi tóc còn ướt. 
  • Dùng dầu gội thích hợp, thành phần lành tính dịu nhẹ, không chứa silicon hoặc các chất tẩy rửa quá mạnh.
  • Không nên gội đầu hàng ngày. Tần suất hợp lý nhất là 2 ngày/lần 
  • Sử dụng dầu ủ cho tóc 1 vài lần 1 tuần
cách làm tóc nhanh dài tại nhà
Không phải ai cũng gội đầu đúng cách

7. Cách làm tóc nhanh dài bằng sản phẩm kích mọc

Khi tóc chậm dài hoặc rụng nhiều, hầu hết chị em đều cân nhắc sử dụng các loại thuốc hoặc sản phẩm để kích thích mọc tóc. Việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ này không gây hại nhưng điều quan trọng là bạn phải tỉnh táo và tham khảo kỹ thành phần sản phẩm trước khi quyết định mua. Bên cạnh thuốc hoặc sản phẩm hóa học, tinh dầu tự nhiên từ bưởi, sả chanh,… cũng là cách làm tóc nhanh dài hiệu quả. 

8. Không bỏ qua bước dầu xả 

Không chỉ giúp tóc bạn trông bóng khỏe, rạng rỡ hơn, dấu xả còn giúp bảo vệ tóc khỏi tia UV độc hại của ánh nắng mặt trời. Cách sử dụng dầu xả đúng cách, đem lại hiệu quả cao là chỉ thoa lên phần chân tóc, ủ trong vòng 3 phút rồi mới xả. Nhờ vậy, tóc bạn sẽ luôn chắc khỏe, nhanh dài hơn. 

9. Không nên giảm cân quá nhanh

làm cách nào để tóc nhanh dài
Khi giảm cân quá nhanh có thể gây ra rụng, gãy tóc.

Khi giảm cân quá nhanh, cơ thể bạn sẽ không còn đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc nữa vì so với các cơ quan khác, sự phát triển của tóc nằm trong nhóm có độ ưu tiên thấp. Do đó, việc này có thể gây ra rụng, gãy tóc. Một chế độ giảm cân hợp lý, lành mạnh sẽ giúp bạn vừa có được cân nặng mong muốn, vừa bảo vệ mái tóc chắc khỏe. 

10. Chăm sóc phần tóc nối kỹ càng

Nối tóc là phương pháp nhanh nhất mà chị em sử dụng để có được mái tóc dài như mong muốn. Tuy vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia tóc, không nên giữ tóc nối quá 3 tháng. Đồng thời, không được tự ý tháo ra vì thao tác không đúng có thể gây hại cho tóc và da đầu của bạn.

Khi bạn cảm thấy phần tóc được nối vào khiến bạn đau vì quá chặt hoặc quá nặng thì hãy đề nghị tháo ra ngay và làm lại. Tránh “cố đấm ăn xôi” vì về lâu dài, chân tóc của bạn sẽ vô cùng yếu, gãy rụng là chuyện không tránh được. 

11. Ăn uống đủ chất dinh dưỡng

cách làm cho tóc mái nhanh dài
Ăn uống đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng là cách làm tóc nhanh dài hiệu quả cũng như góp phần đem lại mái tóc chắc khỏe hơn, giúp tóc mọc nhanh hơn. Ngược lại, một chế độ ăn uống thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng lớn tới mái tóc của bạn, nhất là thiếu sắt. 

Các dưỡng chất như vitamin B, D, omega-3, biotin được bổ sung trong chế độ ăn uống sẽ giúp tóc bạn khỏe và nhanh dài hơn. Bên cạnh chế độ ăn, bạn có thể uống các loại vitamin tổng hợp này. 

12. Dùng vỏ gối chất liệu satin hoặc lụa

cách làm tóc mái nhanh dài trong 2 ngày
Sử dụng bộ chăn ga gối làm bằng chất liệu satin hoặc lụa là cách làm tóc nhanh dài chuẩn

Một bộ chăn ga gối làm bằng chất liệu satin hoặc lụa sẽ nâng niu làn da và mái tóc của bạn một cách dễ chịu nhất, đặc biệt phù hợp với những bạn có mái tóc yếu, dễ gãy rụng.

Một số người còn đội mũ satin đi ngủ để bảo vệ tóc tốt nhất. Sự mềm mượt của chất liệu satin, lụa (nên chọn tơ tằm tự nhiên) sẽ giảm giảm ma sát giữa tóc và mặt vải, giảm tình trạng bung rối, xoăn cứng, đồng thời đem đến cảm giác sang trọng hơn cho căn phòng ngủ.

XEM THÊM:

Bài viết đã đem đến 12 cách làm tóc nhanh dài hiệu quả nhất. Hãy áp dụng ngay hôm nay để có được mái tóc dài đẹp như mong muốn nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên