Chuyện quanh ta

Bật mí cách giữ tóc duỗi khi ngủ để bảo vệ mái tóc thẳng mượt

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Tóc luôn là mối quan tâm lớn của các chị em phụ nữ. Hiện nay, có rất nhiều kiểu tóc đa dạng dành cho các quý cô như: duỗi, uốn xoăn, làm phồng hay bấm tóc…Trong đó, duỗi tóc là kiểu dáng được nhiều người ưa chuộng vì dễ thực hiện, và phù hợp với hầu hết gương mặt. Tuy nhiên, để tóc luôn thẳng mượt, các chị em cần phải chăm sóc kỹ, ngay cả trong giấc ngủ.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu cách giữ tóc duỗi khi ngủ để sở hữu mái tóc suôn mượt, óng ả nhé!

Những cách giữ tóc duỗi khi ngủ
Những cách giữ tóc duỗi khi ngủ

1. Cách giữ tóc duỗi khi ngủ

Tóc duỗi có tính chất thẳng mượt, mềm mại. Mặc dù vậy, các sinh hoạt, hoạt động trong ngày có khả năng tác động, ảnh hưởng đến vẻ đẹp của mái tóc duỗi, đặc biệt là trong giấc ngủ. Vậy phải làm sao để giữ tóc duỗi khi ngủ? 

1.1. Đi ngủ với mái tóc khô ráo

Đi ngủ trong tình trạng tóc ướt chính là mối nguy lớn, đe dọa mái tóc duỗi của bạn. Tóc ẩm hoặc ướt thường có xu hướng mắc vào nhau, gây ra tình trạng dễ rối, dễ gãy. Vào sáng hôm sau, bạn sẽ rất khó kiểm soát mái tóc trong tình trạng này.

Việc rối tóc sẽ khiến tóc bị gãy, mất nếp, gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, sau khi duỗi tóc, bạn phải luôn đảm bảo đi ngủ với một mái tóc đã được sấy khô ráo để giữ được nếp tóc tuyệt đối.

Trong một số trường hợp, nếu bạn cần phải gội đầu ngay trong buổi tối thì nên lựa chọn phương pháp gội khô, nhằm loại bỏ độ ẩm ướt, tránh tóc bị ảnh hưởng sau giấc ngủ.

1.2. Chải tóc trước khi ngủ

cách giữ tóc duỗi khi ngủ bằng cách chải tóc trước khi ngủ
Để tránh xơ rối, cần chải tóc trước khi ngủ

Để tránh xơ rối mái tóc duỗi vào sáng hôm sau, bạn nên chải tóc trước khi đi ngủ, và lược lông heo chính là dụng cụ lý tưởng nhất. Lược lông heo được chế tạo từ sợi tổng hợp, giúp giảm mức độ ma sát giữa lược với tóc, không chỉ giúp tóc suôn thẳng mà còn có khả năng loại bỏ bụi bẩn trên tóc. 

Nếu các hoạt động trong ngày làm tóc xơ rối, hãy chải tóc thật nhẹ nhàng, cẩn thận trước khi đi ngủ. Đây cũng là một trong những bí quyết quan trọng để chăm sóc tóc duỗi trong suốt giấc ngủ.

1.3. Cột tóc lệch một bên

Khi vừa mới duỗi tóc, bạn nên lưu ý bảo vệ tóc thật cẩn thận trong giấc ngủ bằng cách buộc tóc lệch một bên. Cụ thể, bạn có thể dùng một tấm vải hoặc một dải lụa mỏng để cột tóc, với nút thắt tóc thật lỏng, tránh tạo sức ép lên tóc.

Sau khi buộc tóc lệch, bạn cần tránh nằm đè lên tóc hoặc tóc bị ma sát với mặt gối, để giữ tóc luôn thẳng cũng như hạn chế tình trạng xơ rối, gãy nếp vào sáng hôm sau.

1.4. Sử dụng vỏ gối nằm bằng lụa

cách giữ tóc duỗi khi ngủ bằng gối lụa
Bạn nên sử dụng gối nằm vỏ lụa để giữ gìn mái tóc trong tình trạng tốt nhất.

Là chất liệu có đặc tính trơn, bóng và mượt, vỏ gối lụa giữ cho tóc lướt nhẹ trên bề mặt gối, không tạo tác động ma sát giữa gối và tóc, hạn chế tình trạng xoắn tóc, rối tóc trong suốt giấc ngủ. Do đó, sau khi duỗi tóc, bạn nên sử dụng gối nằm vỏ lụa để giữ gìn mái tóc trong tình trạng tốt nhất. Tránh sử dụng các loại vỏ gối làm từ chất liệu velcro hay cotton vì có khả năng làm rối tóc cao. 

Một số vỏ gối lụa cao cấp, chất lượng trên thị trường:

Nếu không có vỏ gối lụa, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc khăn lụa quấn tóc hay bọc tóc lại để hạn chế sự ma sát giữa tóc và bề mặt gối.

2. Cách chăm sóc tóc sau khi duỗi

Tóc sau khi duỗi thường khá yếu vì chịu nhiều tác động từ thuốc và nhiệt. Do đó, các chị em nên bỏ túi một số bí quyết để chăm sóc, bảo vệ tóc tối ưu sau khi duỗi.

2.1. Không gội đầu trong 3 ngày sau khi duỗi

không gội đầu trong 3 ngày sau khi duỗi
Để phục hồi tóc nhanh chóng, không nên gội đầu trong 3 ngày sau khi duỗi.

Để phục hồi tóc nhanh chóng, không nên gội đầu trong 3 ngày sau khi duỗi. Đây chính là khoảng thời gian để tóc có thể ổn định cấu trúc, hấp thụ thuốc cũng như vào nếp tốt hơn, ngay ngắn hơn. Nếu bạn gội đầu hoặc để tóc tiếp xúc nước quá sớm, mái tóc duỗi của bạn sẽ không đẹp như mong đợi. Thậm chí, nhiều trường hợp tóc còn trở nên mất nếp, xơ rối hơn trước khi duỗi.

2.2. Bảo vệ mái tóc duỗi khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chính là mối đe dọa lớn nhất cho những mái tóc duỗi. Ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia tử ngoại, có khả năng đốt cháy các dưỡng chất trong tóc. Điều này khiến tóc dễ bị cháy nắng, trở nên khô cứng và xơ xác hơn.

Để bảo vệ tóc duỗi khỏi ánh nắng, hãy đội nón rộng vành khi ra đường hoặc sử dụng thêm các loại dưỡng chất để bảo vệ tóc tối đa dưới ánh nắng thường ngày. Tuyệt đối không để đầu trần đi dưới nắng, ánh nắng sẽ gây hại nghiêm trọng cho mái tóc duỗi của bạn.

2.3. Hạn chế làm gãy tóc

Những ngày đầu sau duỗi là thời gian tóc còn rất yếu, do đó bạn cần tránh thực hiện các hành động gây ảnh hưởng đến sức khỏe tóc, như: kẹp tóc, cột tóc hay vén tóc qua lỗ tai…Những hành động sẽ làm mất cấu trúc tóc, khiến tóc bị gãy nếp và khó phục hồi. 

Tránh buộc tóc hoặc làm gãy tóc sau duỗi
Tránh buộc tóc hoặc làm gãy tóc sau duỗi

2.4. Sử dụng dầu gội, dầu xả hợp với tóc

3 ngày sau duỗi, bạn có thể gội đầu, xả tóc trở lại nhằm loại bỏ những bụi bẩn bám tóc trong những ngày trước. Dù vậy, để gìn giữ mái tóc duỗi suôn mượt nhất, bạn nên lựa chọn các loại dầu gội, dầu xả với hoạt chất nhẹ, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tóc, tránh hư tổn và giữ tóc ở trạng thái tự nhiên nhất.

Ngoài ra, bạn nên tránh gội đầu bằng nước nóng, sẽ gây phá vỡ cấu trúc tóc duỗi, khiến tóc giòn và khô xơ nhanh. Thay vào đó, hãy gội đầu bằng nước lạnh để giữ nếp tóc ở trạng thái tốt nhất nhé.

2.5. Hạn chế sử dụng máy sấy, hoặc dụng cụ nhiệt tạo kiểu tóc

Máy sấy là công dụng tiện lợi để làm khô tóc trong thời gian nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, nhiệt độ từ máy sấy, máy ép hay máy tạo kiểu tóc đều khiến tóc bị mất độ ẩm, gây ra tình trạng khô cứng, bông xù và khó vào nếp.

Do đó, với mái tóc duỗi, bạn chỉ nên làm khô bằng phương pháp dùng khăn lau tóc. Khi tóc đã ráo nước, bạn có thể tiếp tục hong khô bằng quạt hoặc máy sấy lạnh. 

Không sử dụng dụng cụ có nhiệt cho các mái tóc duỗi
Không sử dụng dụng cụ có nhiệt cho các mái tóc duỗi

3. Các sản phẩm chăm sóc tóc duỗi

Mặc dù là kiểu tóc đơn giản, tóc duỗi chỉ đẹp khi được dành nhiều thời gian chăm sóc và bảo vệ. Để sở hữu một mái tóc duỗi thẳng, suôn mượt, không bị gãy nếp, bạn nên sử dụng một số sản phẩm chăm sóc tóc duỗi chuyên biệt sau:

3.1. Dầu gội

Dầu gội luôn là sản phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với tóc duỗi, bạn nên lựa chọn dầu gội có nồng độ nhẹ, phù hợp với sức khỏe tóc. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm dầu gội chuyên dành cho tóc duỗi, giúp tóc phục hồi nhanh chóng, suôn thẳng và óng mượt hơn. 

3.2. Dầu xả

Sau khi gội đầu, bạn nên dùng dầu xả nhằm tăng cường lớp bảo vệ cho tóc, giúp tóc tránh các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài như: bụi bẩn, đất cát hay nhiệt độ thay đổi. Dầu xả còn có công năng cung cấp độ ẩm tự nhiên cho mái tóc.

nên dùng dầu xả sau gội với tóc duỗi
Sau khi gội đầu, bạn nên dùng dầu xả nhằm tăng cường lớp bảo vệ cho tóc

3.3. Mặt nạ tóc

Mặt nạ tóc giúp cải thiện tình trạng tổn thương của tóc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mặt nạ tóc chỉ phát huy công dụng tối ưu khi tóc đã được gội sạch và có độ ẩm 30%.

3.4. Serum tóc

Serum đóng vai trò như một lớp màng nhựa bảo vệ tóc với hàm lượng dưỡng chất cao gấp 10 lần so với các sản phẩm chăm sóc tóc dạng kem khác. 

3.5. Tinh dầu tóc

Với nhiều mùi hương như: bưởi, oải hương, hương thảo…, tinh dầu tóc không chỉ đem lại mùi thơm cho tóc mà còn kích thích nang tóc, giúp tóc phát triển khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

Sử dụng tinh dầu tóc sau khi gội cho tóc duỗi
Sử dụng tinh dầu tóc giúp kích thích nang tóc sau duỗi

Tóc duỗi là một trong những kiểu tóc yêu thích của hội chị em. Tuy nhiên, để sở hữu mái tóc duỗi đẹp nhất, khỏe nhất, các quý cô cần phải chăm sóc và giữ gìn tóc chu đáo, đặc biệt là cách giữ tóc duỗi khi ngủ. Hy vọng Vua Nệm đã đem đến những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục đón đọc các thông tin thú vị sắp tới của Vua Nệm nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên