Sao Hỏa nghịch hành là gì? Ảnh hưởng của nó đến 12 cung hoàng đạo năm 2023

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trong chiêm tinh và thiên văn học, các hành tinh trong hệ Mặt Trời đều có thời gian đi ngược lại so với chiều tiến lên của Trái Đất. Thời gian này được gọi là chu kỳ nghịch hành. Trong năm 2022 cũng sẽ xuất hiện hiện tượng sao Hỏa nghịch hành. Vậy chính xác thì sao Hỏa nghịch hành là gì và những ảnh hưởng của nó đến 12 cung hoàng đạo ra sao? Trong bài này, Vua Nệm sẽ chia sẻ tới các bạn những thông tin liên quan đến vấn đề này.

Tìm hiểu về sao Hoả nghịch hành 
Tìm hiểu về sao Hoả nghịch hành

1. Sao Hỏa nghịch hành là gì? Thời gian sao Hỏa nghịch hành là khi nào?

1.1. Sao Hỏa nghịch hành là gì?

Mỗi hành tinh trong hệ Mặt Trời đều có một chu kỳ nghịch hành nhất định. Khái niệm nghịch hành được hiểu là hiện tượng các hành tinh đi ngược chiều với chiều tiến lên của Trái Đất, do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và hành tinh trong hệ Mặt Trời khi quay quanh Trái Đất.

Nghịch hành là hiện tượng thiên văn được quan tâm hàng đầu, vì khi hành tinh quay ngược lại trong trục của nó sẽ gây ra những xáo trộn trong đời sống tình cảm, tiền tài, công việc, sự nghiệp và các mối quan hệ của các cung hoàng đạo.

Sao hoả nghịch hành là gì
Sao Hỏa nghịch hành mang tới những xáo trộn cho cuộc sống của các cung hoàng đạo

Sự tác động của nghịch hành đến các cung hoàng đạo sẽ khác nhau ở các mặt. Ví dụ, sao Hỏa nghịch hành sẽ ảnh hưởng tới tiền tài của cung Sư Tử, nhưng lại tác động đến các mối quan hệ tình cảm của Thiên Bình.

Sao Hỏa nghịch hành là hiện tượng thiên văn mà khi đó sao Hỏa sẽ đi ngược chiều so với chiều tiến lên của Trái Đất, do sự trái ngược của vận tốc giữa Trái Đất và sao Hỏa khi hành tinh này quay quanh Mặt Trời.

1.2. Sao Hỏa nghịch hành có đáng sợ không?

Trong chiêm tinh học, sao Hỏa đại diện cho đam mê, nhiệt huyết, sự mạnh mẽ và mãnh liệt. Sao Hỏa mang tới nguồn năng lượng tràn đầy, ý chí mạnh mẽ và sự chủ động. Hành tinh này cũng thể hiện sức hút và vẻ đẹp thể chất, sức mạnh cơ thể.

Dưới sự ảnh hưởng của sao Hỏa, chúng ta có xu hướng dũng cảm, mạnh dạn, quyết đoán và kiên cường hơn. Tuy nhiên, ở Sao Hỏa cũng có mặt hạn chế nhất định. Đây là nơi bắt nguồn của chiến tranh, sự nóng vội, bốc đồng, là nơi châm ngòi của bạo lực.

Sao Hỏa nghịch hành khiến mọi người mạnh mẽ và quyết đoán hơn
Sao Hỏa nghịch hành khiến mọi người mạnh mẽ và quyết đoán hơn

Sau mỗi 26 tháng, sao Hỏa nghịch hành một lần và thường kéo dài từ 2 đến 2,5 tháng. Trong thời gian sao Hỏa đi ngược, các cung hoàng đạo có thể cảm nhận thấy sự chậm chạp, mệt mỏi, thiếu năng lượng và mất đi nhiệt huyết vốn có.

Tuy nhiên nó không quá đáng sợ, thậm chí sao Hỏa nghịch hành còn mang tới cho 12 cung hoàng đạo những cơ hội để hoàn thiện mình hơn, kiềm chế những cơn giận giữ, hạn chế sự nóng vội, tự phát, hướng tới sự nội tâm và giải quyết những mâu thuẫn trong lòng.

Đặc biệt, sao Hỏa khi đi ngược chiều sẽ giúp bạn sống chậm hơn, tìm hiểu được đam mê của mình và phát triển bản thân tốt hơn.

1.3. Thời gian nghịch hành của Sao Hỏa năm 2023 là khi nào?

Năm 2023, sao Hỏa nghịch hành ở cung Song Tử. Vì vậy đây sẽ là cung hoàng đạo chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Cụ thể thời gian nghịch hành của sao Hỏa như sau:

  • Sao Hỏa bắt đầu đi ngược chiều từ ngày 30/10/2022, ở Song Tử.
  • Thời gian kết thúc chu kỳ đi lùi của sao Hỏa là vào ngày 13/1/2023.

Vào thời gian này, các cung hoàng đạo rất dễ cảm thấy căng thẳng, chán nản, thiếu động lực. Nhưng sự bốc đồng sẽ được kìm hãm tốt hơn. Điều này sẽ rất tốt để các cung hoàng đạo có thể xem xét lại bản thân và những hành động của mình chính xác, khách quan nhất.

2. Ảnh hưởng của sao Hỏa nghịch hành tới 12 cung hoàng đạo năm 2023

2.1. Đối với cung Bạch Dương

Cung Bạch Dương với tinh thần chủ động, năng lực lãnh đạo mạnh mẽ sẽ được nhân lên nhiều lần khi sao Hỏa nghịch hành. Tuy nhiên, có thể nó không được sử dụng đúng cách. Bạn có thể cảm thấy hung hăng khi làm việc quá sức.

Sao hoả nghịch hành ảnh hưởng tới Bạch Dương
Năng lực lãnh đạo của Bạch Dương sẽ được phát huy

2.2. Cung Kim Ngưu trong thời gian sao Hỏa nghịch hành

Sự kiên trì của Kim Ngưu sẽ được rèn luyện trong thời gian sao Hỏa đi ngược chiều. Nó giúp bạn đạt được những mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, sự tức giận cũng có thể phá hủy tất cả. Đừng để điều đó xảy ra nhé.

Kinh tế và tài chính của Kim Ngưu cũng có sự ảnh hưởng. Việc chi tiêu quá mức có thể khiến bạn bị khủng hoảng tài chính. Hãy lập kế hoạch chi tiêu thật hợp lý để không gặp khó khăn về tiền bạc.

2.3. Ảnh hưởng của sao Hỏa nghịch hành với cung Song Tử

Với sự nóng vội và bốc đồng, Song Tử có thể sẽ bỏ lỡ những cơ hội, những ý tưởng hay khi sao Hỏa đi lùi. Hãy bình tĩnh và kiềm chế sự bộc phát, vội vàng của mình, kiên nhẫn hơn một chút để có những cơ hội tốt để phát triển.

2.4. Tác động tới cung Cự Giải 

Cự Giải sẽ gặp những khó khăn trong các mối quan hệ khi sao Hỏa nghịch hành. Bạn có thể nóng giận với những người xung quanh, gây rạn nứt tình cảm. Các mối quan hệ của bạn không tốt và có sự phụ thuộc vào những người khác. Vì vậy, hãy cố gắng giữ sự hòa hảo, giải quyết các vấn đề một cách nhẹ nhàng và thận trọng nhất, không nên quá giận giữ, tránh làm mất đi những mối quan hệ tốt đẹp.

Sao Hỏa nghịch hành khiến Cự Giải dễ nóng giận với người khác
Sao Hỏa nghịch hành khiến Cự Giải dễ nóng giận với người khác

2.5. Sao Hỏa nghịch hành ảnh hưởng tới Sư Tử ra sao?

Khi sao Hỏa đi lùi, vận trình của Sư Tử sẽ diễn ra chậm hơn. Điều này đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn và sốt ruột. Nhưng đừng quá vội vàng hấp tấp, hãy học cách hợp tác với những người khác, không cần lo lắng quá nhiều về quyền hành, cởi mở hơn và chọn ra những biện pháp tối ưu nhất, bạn sẽ sớm có được thành công thôi.

2.6. Ảnh hưởng khi sao Hỏa đi lùi đối với Xử Nữ

Xử Nữ luôn là người thể hiện được sự chủ động, nhanh nhẹn, tháo vát và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn. Trong thời gian sao Hỏa nghịch hành, Xử Nữ sẽ không gặp quá nhiều thách thức, không bị chậm lại như những cung hoàng đạo khác.

Tuy nhiên, đừng vội lơ là, hãy cẩn thận tìm ra và xử lý những cản trở nhỏ để giúp bạn thành công hơn.

2.7. Cung Thiên Bình sẽ bị tác động như thế nào?

Sự tự tin của Thiên Bình sẽ được thúc đẩy và tăng lên trong chu kỳ sao Hỏa đi ngược. Chính điều này giúp Thiên Bình trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với những người khác, Thiên Bình trở nên thiếu động lực, thiếu nhiệt huyết và thường kiếm cớ để trì hoãn công việc. Hãy thay đổi bản thân để trở lại hoàn hảo hơn sau thời gian nghịch hành của sao Hỏa.

2.8. Tác động của sao Hỏa nghịch hành đối với cung Thiên Yết

Thiên Yết hay còn được gọi là Hổ Cáp, Bọ Cạp – sẽ là cung hoàng đạo có thể dễ dàng vượt qua kỳ sao Hỏa nghịch hành bằng những sự quyết tâm, mạnh mẽ, nỗ lực và năng lượng thể chất. Hãy duy trì điều này để có được thành công trong và sau khi sao Hỏa đi ngược chiều.

Sao hoả nghịch hành ảnh hưởng tới thiên yết
Thiên Yết chỉ cần duy trì sự cố gắng và nhiệt huyết sẽ vượt qua kỳ nghịch hành của sao Hỏa thuận lợi

2.9. Ảnh hưởng đối với cung Nhân Mã

Nhân Mã – cung hoàng đạo hiền lành và tốt bụng được nhiều người yêu quý. Khi sao Hỏa đi ngược chiều với sự nhiệt huyết của mình, Nhân Mã có thể vượt qua thời gian này dễ dàng và thuận lợi. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sự lo lắng tăng lên và khó kiểm soát suy nghĩ của mình.

Tốt nhất là bạn nên chậm rãi suy ngẫm, xem xét mọi việc cẩn trọng và sống cho bản thân nhiều hơn, không cần quá phiền muộn, cuộc sống sẽ sớm quay trở lại với quỹ đạo vốn có của nó khi sao Hỏa kết thúc nghịch hành.

2.10. Sao Hỏa nghịch hành tác động thế nào đến cung Ma Kết?

Ma Kết tham vọng và nhiều mục tiêu, nhưng trong thời gian này, Ma Kết có thể bị kìm hãm và không thể đạt được thành công như mong đợi. Điều này cũng có thể khiến bạn giận giữ và nóng nảy. Hãy tự kiểm điểm và suy nghĩ tích cực hơn, lạc quan vào tương lai. Bạn có thể sống chậm lại vào chu kỳ sao Hỏa nghịch hành này, lên kế hoạch cho tương lai để sẵn sàng chào đón một thời kỳ tốt đẹp hơn sau kỳ nghịch hành.

Sao hoả nghịch hành ảnh hưởng tới Ma Kết
Ma kết nên chủ động lên kế hoạch sẵn sàng cho tương lai tốt đẹp

2.11. Đối với cung Bảo Bình

Bảo Bình linh hoạt, nhanh nhẹn và dễ thích ứng với nhiều tình huống, môi trường và hoàn cảnh khác nhau. Chính vì vậy, khi sao Hỏa đi lùi sẽ không phải là thời gian tồi tệ với bạn. Bảo Bình có thể tự tin vượt qua giai đoạn này một cách bình thản và lạc quan.

2.12. Đối với cung Song Ngư

Song Ngư hãy kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn trong chu kỳ sao Hỏa nghịch hành. Nếu không nó sẽ khiến bạn bị hỗn loạn, nóng vội và trở nên hung hãn hơn.

Sao Hỏa nghịch hành là một hiện tượng tự nhiên, đối với mỗi cung hoàng đạo sẽ chịu tác động và sự chi phối khác nhau khi hiện tượng này diễn ra. Bằng những lưu ý, các cung hoàng đạo có thể “sống sót” tốt trong mùa nghịch hành của sao Hỏa. Tham khảo thêm các bài viết khác của Vua Nệm để có thêm nhiều thông tin hay và thú vị về chiêm tinh và thiên văn học nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM