Sao Mộc nghịch hành là gì? Ảnh hưởng của nó tới 12 cung hoàng đạo năm 2023

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trong chiêm tinh học, nghịch hành là một vấn đề được quan tâm và chú ý nhiều nhất. Vì nó gây ảnh hưởng đáng kể tới nhiều khía cạnh trong cuộc sống của các cung hoàng đạo. Có những hành tinh nghịch hành mang tới nhiều khó khăn, trắc trở cho 12 cung hoàng đạo, nhưng cũng có những hành tinh nghịch hành cũng có thể đem tới nhiều điều tốt đẹp. Sao Mộc nghịch hành nằm trong trường hợp thứ 2, nghĩa là nó sẽ không quá xấu, thậm chí là có thể tạo ra nhiều may mắn cho các cung hoàng đạo.

Sao Mộc nghịch hành là gì?
Sao Mộc nghịch hành là gì?

1. Sao Mộc nghịch hành là gì? Thời gian sao Mộc nghịch hành là khi nào?

1.1. Sao Mộc nghịch hành là gì?

Nghịch hành là thuật ngữ chỉ hiện tượng đi ngược chiều của các hành tinh trong hệ Mặt Trời so với chiều tiến lên của Trái Đất, do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và các hành tinh trong hệ Mặt Trời trong quá trình quay quanh Mặt Trời.

Thời gian các hành tinh nghịch hành sẽ thường mang tới những xui xẻo, cản trở, thách thức cho 12 cung hoàng đạo. Gây ra những xáo trộn trong tình cảm, cảm xúc, công việc, sự nghiệp, tiền tài và các mối quan hệ.

Tương tự như vậy ta có khái niệm sao Mộc nghịch hành là gì? Sao Mộc nghịch hành là một hiện tượng thiên văn học mà khi đó sao Mộc sẽ lùi lại, ngược chiều với chiều tiến lên của Trái Đất, do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất với sao Mộc trong quá trình quay quanh Mặt Trời.

Sao Mộc nghịch hành được xem là một cơ hội tốt cho nhiều người
Sao Mộc nghịch hành được xem là một cơ hội tốt cho nhiều người

Trái ngược với sao Thổ – được xem là hung tinh lớn nhất trong hệ Mặt Trời, thì Sao Mộc lại được xem là một “đại phúc” hay còn được gọi là “hành tinh may mắn”. Vì vậy, ngay cả khi đi nghịch hành, sao Mộc vẫn luôn mang tới những vận may, cơ hội và sự thuận lợi cho 12 cung hoàng đạo. Những khó khăn và thách thức là không đáng kể và có thể dễ dàng giải quyết bằng sự tự tin của các cung hoàng đạo.

1.2. Thời gian sao Mộc nghịch hành là khi nào?

Mỗi năm, Sao Mộc có 4 – 5 tháng để quay ngược chiều. Hành tinh này có tốc độ quay chậm hơn so với sao Kim, Hỏa và Thủy, nhưng lại nhanh hơn so với sao Thổ, Hải Vương, Diêm Vương. Nó có thể mất từ 12 – 13 tháng để vượt qua một cung hoàng đạo và mất tới 12 năm để hoàn thành một vòng quay quanh Mặt Trời.

Nói đến vấn đề thời gian sao Mộc nghịch hành, nhiều người có thể bị nhầm lẫn và không xác định được rõ thời gian nghịch hành của hành tinh này chính xác là ngày nào.

Thực tế, trong năm 2023, Sao Mộc nghịch hành vào thời điểm sau: 

  • Thời gian diễn ra: 4/9/2023 – 30/12/2023
  • Vị trí nghịch hành: Chòm sao Kim Ngưu
Sao Mộc nghịch hành từ khi nào
Sao Mộc nghịch hành từ ngày 29/07

2. Ảnh hưởng của sao Mộc nghịch hành tới 12 cung hoàng đạo năm 2023

2.1. Sao Mộc nghịch hành ảnh hưởng đến cung Bạch Dương

Bạch Dương là cung hoàng đạo cảm nhận rõ ràng và mạnh mẽ nhất khi sao Mộc nghịch hành. Vì hành tinh này diễn ra chu kỳ nghịch hành bắt đầu ở Bạch Dương.

Trong suốt thời gian sao Mộc nghịch hành, Bạch Dương sẽ hơi yếu đuối, cần nhiều sức lực hơn trong công việc. Thời gian này cũng thích hợp để bạn lùi lại một bước để sẵn sàng tiến ba bước sau khi sao Mộc di chuyển vào Song Ngư.

2.2. Sự ảnh hưởng tới cung Kim Ngưu

Mặc dù sao Mộc không đi vào Kim Ngưu trong kỳ nghịch hành nhưng cũng có thể khiến cho Kim Ngưu gặp rắc rối trong tài chính. Bạn cần phải xem xét lại đâu là những khía cạnh cần ưu tiên để có chi tiêu phù hợp, ngăn tình trạng khủng hoảng tài chính có thể diễn ra.

2.3. Ảnh hưởng tới cung Song Tử

Song Tử sẽ gặp vấn đề về sức khỏe và mối quan hệ xã hội khi sao Mộc nghịch hành.

Đối với sức khỏe của mình, Song Tử cần phải chăm sóc bản thân tốt hơn, cố gắng giảm cân lành mạnh, tránh các chất kích thước như hút thuốc, rèn luyện thể dục thể thao để tăng cường thể lực.

Trong quan hệ xã hội, hãy chú ý tới các quan hệ cũ để có thể nối lại chúng, nó sẽ giúp ích cho bạn. Đồng thời, điều chỉnh kế hoạch phát triển của bản thân trong tương lai để sẵn sàng khởi đầu mới khi kết thúc thời kỳ sao Mộc nghịch hành.

Sao mộc nghịch hành ảnh hưởng đến 12 con giáp
Song Tử có thể gặp vấn đề về sức khỏe

2.4. Sao Mộc nghịch hành tác động thế nào đến cung Cự Giải?

Dù sao Mộc đi ngược chiều có thể mang tới những cơ hội nhưng cũng không tránh khỏi những khó khăn. Vì vậy, trong thời gian nghịch hành này, Cự Giải sẽ phải chú ý nhiều hơn. Những bài học mà bạn có được sẽ không hề đơn giản và nhẹ nhàng. Bạn có thể có được bài học từ việc thất nghiệp, mối quan hệ tình cảm rạn nứt, mất tiền bạc… Tuy nhiên, những điều này sẽ để bạn “sáng mắt ra”, giúp bạn sửa đổi và phát triển tốt hơn trong tương lai.

2.5. Đối với cung Sư Tử thì ra sao?

Sư Tử cũng chịu không ít thách thức khi sao Mộc nghịch hành trong công việc và trong tài chính. Bạn sẽ có những băn khoăn liệu có nên tạm ngừng công việc hiện tại và chuyển hướng trong tương lai hay không? Hãy suy nghĩ thật kỹ và cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định. Bạn sẽ sớm trở lại một cách vững vàng và mạnh mẽ, tự tin ngay khi kỳ nghịch hành của sao Mộc kết thúc.

Ngoài ra, Sư Tử cũng cần xử lý những vấn đề về đầu tư, quản lý tài sản, tiền bạc sao cho hài hòa nhất.

2.6. Ảnh hưởng của sao Mộc nghịch hành với cung Xử Nữ

Xử Nữ nhẹ nhàng, dịu dàng sẽ phải đối mặt với những vấn đề trong các mối quan hệ khi sao Mộc nghịch hành. Bạn sẽ thấy những sự rạn nứt, đứt gãy trong các quan hệ bạn bè, gia đình, tình yêu. Sự phản bội, chia ly có thể khiến bạn cảm thấy cay đắng, khó tiếp nhận.

Hãy dành thời gian để xem xét lại các mối quan hệ và giải quyết chúng êm đẹp nhất. Suy nghĩ tích cực và sẵn sàng chấp nhận những thay đổi sẽ giúp bạn vượt qua thời gian này tốt hơn.

Sao mộc nghịch hành ảnh hưởng tới xử nữ
Suy nghĩ tích cực sẽ giúp Xử Nữ vượt qua thời kỳ này tốt hơn

2.7. Những ảnh hưởng đối với cung Thiên Bình

Trong chu kỳ đi lùi của sao Mộc, Thiên Bình sẽ cần quan tâm tới các vấn đề về quản lý chi tiêu, tài chính. Công việc khó khăn, thất nghiệp và tích lũy hao hụt. Nhưng bạn hãy lập kế hoạch thu chi và tuân theo nó, điều này có thể giúp bạn kiểm soát ngân sách tốt hơn.

Trong thời gian nghịch hành của sao Mộc, Thiên Bình hãy sống chậm lại, thưởng cho mình những kỳ nghỉ để giải tỏa áp lực, thư giãn, lấy lại năng lượng cho sự quay trở lại mạnh mẽ hơn sau khi sao Mộc kết thục nghịch hành.

2.8. Sao Mộc nghịch hành ảnh hưởng tới cung Thiên Yết/Bọ Cạp

Thiên Yết hay còn gọi là Bọ Cạp sẽ cần chú ý nhiều hơn tới kinh tế, tài chính trong thời gian này. Các bạn phải tích cực làm việc hơn để không ảnh hưởng tới cuộc sống khi tài chính khó khăn, túng thiếu tiền bạc.

Dành thời gian để xem lại chi tiêu của mình và lập kế hoạch chi tiêu hợp lý để không phải đau đầu vì tài chính.

2.9. Nhân Mã sẽ như thế nào khi sao Mộc đi lùi?

Vào kỳ nghịch hành của sao Mộc, Nhân Mã sẽ phải đi lùi lại và có thể phải trả giá cho những quyết định sai lầm trong quá khứ. Tiền bạc eo hẹp khiến bạn bắt đầu lo lắng và có những thay đổi trong thói quen chi tiêu. Đồng thời nhận ra rằng những chi tiêu lặt vặt cũng rất quan trọng và tiến hành cắt giảm hợp lý hơn.

Dù vậy, Nhân Mã vẫn luôn tìm kiếm những kinh nghiệm và trải nghiệm to lớn trong thời gian nghịch hành này. Nó cũng giúp bạn có thêm những hành trang tốt hơn để phát triển trong tương lai.

Sao mộc đi lùi là gì
Nhân Mã nên cân đối chi tiêu phù hợp

2.10. Ảnh hưởng đối với Ma Kết

Ma Kết đang có những dự định, kế hoạch và có thể đang triển khai, tìm kiếm những công việc, nhiệm vụ mới. Nhưng đây chưa phải là lúc dành cho bạn, vì sao Mộc nghịch hành có thể khiến mọi nỗ lực này không thể có kết quả như mong đợi.

Tuy nhiên, đừng vội chùn bước, hãy tạm gác lại các công việc để có thêm thời gian bên gia đình nhiều hơn, tận hưởng những gì cuộc sống đang mang tới cho bạn. Mọi kế hoạch sẽ được bắt đầu thuận lợi trở lại khi kết thúc nghịch hành.

2.11. Sao Mộc nghịch hành và cung Bảo Bình

Kỳ nghịch hành của Sao Mộc chính là thời gian kiểm tra sự kiên nhẫn của Bảo Bình. Bạn sẽ gặp những vấn đề rắc rối về tiền bạc, nhà cửa. Mọi việc diễn ra không theo ý muốn và bạn muốn sửa chữa sai lầm, nhưng dường như điều này là không thể. Bạn trở nên bất lực trước những diễn biến của thực tại.

Đừng cố gắng làm thêm giờ, về muộn hơn giờ tan làm hay tìm kiếm cơ hội mới, tất cả sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn mà thôi. Hãy cứ thư giãn, sống cho bản thân nhiều hơn, chăm sóc gia đình hơn, nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng để vượt qua kỳ sao Mộc nghịch hành.

Sao mộc nghịch hành ảnh hưởng tới Bảo Bình
Nghỉ ngơi và thư giãn giúp Bảo Bình dễ dàng vượt qua kỳ sao Mộc nghịch hành

2.12. Sao Mộc đi lùi ảnh hưởng tới cung Song Ngư

Cũng giống như Bạch Dương, Song Ngư là cung nằm trong chu kỳ nghịch hành của sao Mộc. Sao Mộc quay ngược sẽ ảnh hưởng tới tiền bạc của bạn.

Các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình, đối tác cũng có thể bị tác động tiêu cực. Sao Mộc sẽ khiến bạn mất đi một vài mối quan hệ quan trọng, hãy chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng chiến đấu đến cùng để bảo vệ chúng nhé.

Trên đây là những thông tin về sao Mộc nghịch hành và những tác động của nó tới 12 cung hoàng đạo trong năm 2023 này. Hãy vận dụng những lưu ý đi kèm ở trên để vượt qua kỳ nghịch hành một cách tự tin và dễ dàng nhất. Bạn sẽ lại tìm thấy “ánh sáng nơi cuối con đường” ngay thôi.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM