Sao Thổ nghịch hành là gì? Ảnh hưởng của nó tới 12 cung hoàng đạo năm 2023

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Nếu là một người có nghiên cứu và tìm hiểu về chiêm tinh học, hẳn nhiều người sẽ biết đến thời kỳ sao Thổ nghịch hành. Nhưng với những người không am hiểu thì sao? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của Vua Nệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về thời kỳ sao Thổ nghịch hành và những ảnh hưởng của nó tới cuộc sống, tiền tài của 12 cung hoàng đạo.

Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức hữu ích và thú vị, vì các bạn có thể có được một số lưu ý trong thời gian nghịch hành của sao Thổ để có những điều chỉnh thích hợp ở bản thân trong thời gian này.

Sao Thổ nghịch hành là gì?
Sao Thổ nghịch hành là gì?

1. Sao Thổ nghịch hành là gì? Thời gian sao Thổ nghịch hành là khi nào?

1.1. Sao Thổ nghịch hành là gì?

Có nhiều người sẽ cảm thấy khá mới lạ với khái niệm nghịch hành, nhưng thực tế nó có cách hiểu rất đơn giản. Nghịch hành là một hiện tượng thiên văn học mà khi đó các hành tinh trong hệ mặt trời đi ngược chiều với hướng đi của Trái Đất.

Trong thiên văn học, nghịch hành có thể mang tới những xáo trộn, những thay đổi đáng kể trong cảm xúc của 12 cung hoàng đạo. Khi các hành tinh nghịch hành, năng lượng của hành tinh sẽ bị suy yếu và dẫn tới những khó khăn cho mỗi cung hoàng đạo với mức độ khác nhau.

Sao Thổ nghịch hành là hiện tượng sao Thổ đi lùi lại so với chiều tiến lên của Trái Đất, nó xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thổ trong hệ Mặt Trời khi đang quay quanh Mặt Trời.

Sao Thổ nghịch hành là hiện tượng sao Thổ đi lùi lại so với chiều tiến lên của Trái Đất
Sao Thổ nghịch hành là hiện tượng sao Thổ đi lùi lại so với chiều tiến lên của Trái Đất

1.2. Sao Thổ nghịch hành có đáng sợ không?

Với nhiều người, thời kỳ nghịch hành của các hành tinh đều mang tới nhiều điều không tốt nên thường cảm thấy hoang mang, lo sợ. Vậy sao Thổ nghịch hành có đáng sợ hay không?

Sao Thổ là hành tinh thứ 6 trong hệ Mặt Trời, và là 1 trong 10 hành tinh chủ đạo trong chiêm tinh học. Nó cũng được xem là hung tinh lớn nhất trong hệ Mặt Trời. Trong chiêm tinh học, sao Thổ cai quản sự hà khắc, độc đoán, nghiệp chướng và sự trách nhiệm. Sao Thổ cản trở chúng ta, kìm kẹp chúng ta trong một khuôn khổ, ranh giới nhất định.

Chính vì đặc điểm này, khi sao Thổ nghịch hành không phải tất cả đều là những điều tồi tệ và đáng sợ. Mặc dù nó có thể gây ra những biến động, chuyển biến về cảm xúc của 12 cung hoàng đạo, bắt chúng ta phải nhìn nhận lại những mối quan hệ, công việc, sự nghiệp. Tuy nhiên, điều này cũng giúp chúng ta có thể xem xét lại bản thân một cách cẩn thận và biết mình cần phải thay đổi những gì.

Nhìn chung, sao Thổ nghịch hành sẽ gây ra những khó khăn, thách thức lớn cho 12 cung hoàng đạo. Nhưng hãy mạnh mẽ đương đầu, cởi mở và lạc quan tiếp nhận, từng bước giải quyết sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp.

Sao thổ nghịch hành có đáng sợ không
Cởi mở và lạc quan sẽ giúp bạn vượt qua kỳ sao Thổ nghịch hành dễ dàng hơn

1.3. Thời gian sao Thổ nghịch hành năm 2023 là khi nào?

Sao Thổ nghịch hành diễn ra hằng năm trong thời gian là khoảng bốn tháng. Vào năm 2023 này, sao Thổ nghịch hành từ ngày 17/6/2023 đến ngày 4/11/2023, lần nghịch hành này diễn ra trong cung Song Ngư.

2. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành tới 12 cung hoàng đạo năm 2023

Ảnh hưởng của việc sao Thổ đi ngược chiều với các cung hoàng đạo sẽ khác nhau. Chúng ta hãy xem tác động có thể xảy ra của sao Thổ đối với cuộc sống của chúng ta trong quá trình chuyển động ngược này.

2.1. Ảnh hưởng tới cung Bạch Dương

Trong chu kỳ nghịch hành của sao Thổ, sự nghiệp của Bạch Dương có thể gặp sự cản trở đáng kể. Lúc này, Bạch Dương cần nhìn lại những điều chưa làm được và làm được để điều chỉnh lại bản thân. Việc nhận ra những khiếm khuyết, hạn chế của mình sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn.

Trong thời gian này, Bạch Dương cũng không nên đầu tư vào các dự án chưa có sự chắc chắn. Đây chưa phải là thời điểm để bạn có thể gặt hái được thành công đâu.

2.2. Sao Thổ nghịch hành ảnh hưởng tới Kim Ngưu

Kim Ngưu là cung hoàng đạo chịu tác động mạnh mẽ nhất trong thời kỳ sao Thổ nghịch hành. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, nó mang đến cho bạn thời gian để xem xét lại các mối quan hệ, công việc, học tập mà thôi. Kim Ngưu chỉ cần sắp xếp lại những những điều này một cách hợp lý để phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Trong thời gian này, Kim Ngưu cũng cần chú ý tới sức khỏe và sống cho bản thân nhiều hơn. Vì sức khỏe của bạn có dấu hiệu suy giảm khi sao Thổ đi ngược chiều đấy.

Sao thổ nghịch hành ảnh hưởng tới Kim Ngưu
Kim Ngưu có sự giảm sút về sức khỏe, cần chăm sóc mình tốt hơn

2.3. Đối với cung Song Tử

Thời gian đầu của chu kỳ nghịch hành của sao Thổ đúng vào tháng sinh của Song Tử. Vì vậy, không có gì lạ khi Song Tử cảm nhận được rõ rệt những thay đổi và áp lực trong cuộc sống của mình. Song Tử dường như không thể thực hiện được những dự định của mình.

Song Tử cần phải xem xét lại kế hoạch chi tiêu cũng như sức khỏe của mình trong giai đoạn khó khăn này nhé. Nếu không rất có thể bạn sẽ gặp những rủi ro cao không thể lường trước.

2.4. Ảnh hưởng tới Cự Giải

Cảm xúc của Cự Giải trong thời gian nghịch hành của sao Thổ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, tinh thần đi xuống và gần như không có động lực để làm việc, sáng tạo. Điều này rất nguy hiểm nếu bạn không có những điều chỉnh kịp thời. Cách tốt nhất là nỗ lực và tập trung hơn để không “đánh mất chính mình”.

Thời gian sao Thổ nghịch hành, Song Tử cũng gặp vấn đề tài chính đáng báo động. Cần tỉnh táo và cẩn thận trong chi tiêu hơn, nếu không bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề phức tạp hơn.

2.5. Sao Thổ nghịch hành ảnh hưởng tới Sư Tử

Khác với Cự Giải, trong chu kỳ sao Thổ đi ngược chiều Sư Tử sẽ gặp khó khăn trong công việc, sự nghiệp và các mối quan hệ. Các quan hệ đối tác làm ăn, các kế hoạch kinh doanh có thể bị chững lại và không thể thực hiện.

Trách nhiệm của Sư Tử nhiều hơn trong việc thống nhất, tạo sự đồng thuận các ý kiến của tập thể, nội bộ để có thể phát triển tốt hơn sau thời gian nghịch hành của sao Thổ.

Sao thổ nghịch hành ảnh hưởng đến Sư Tử
Sư Tử cần có trách nhiệm tạo sự thống nhất quan điểm tập thể để thành công hơn

2.6. Cung Xử Nữ trong thời gian sao Thổ đi ngược chiều

Khi sao Thổ nghịch hành, Xử Nữ sẽ gặp những cản trở về công việc. Các kế hoạch của bạn có thể bị đình trệ, những công việc thường ngày cũng có thể gặp sự cố. Xử Nữ cần xem xét lại bản thân, đánh giá chính xác những thiếu sót của mình để có thể điều chỉnh lại mình tốt hơn.

Đặc biệt, Xử Nữ cũng sẽ gặp vấn đề về sức khỏe. Bạn cần chăm sóc cho bản thân nhiều hơn, rèn luyện thân thể đều đặn để cải thiện tình trạng sức khỏe.

2.7. Tác động đối với cung Thiên Bình

Đối với Thiên Bình, trong thời gian sao Thổ nghịch hành sẽ gặp phải những vấn đề liên quan đến nhân duyên, các mối quan hệ. Trong đó, rất có thể sẽ gây ra những đổ bể, những hiểu lầm và cả sự mất niềm tin vào nhau. Việc hợp tác làm ăn sẽ gặp khó khăn, có thể trở mặt, đầu tư thua lỗ. Chính vì vậy không nên hùn vốn làm ăn trong thời gian này.

Kỳ sao Thổ đi ngược chiều, Thiên Bình cần thay đổi mục tiêu cá nhân và điều chỉnh lại bản thân, sống chậm lại, bạn sẽ có cơ hội nối lại những mối quan hệ cũ, những nhân duyên cũ.

2.8. Chu kỳ nghịch hành của sao Thổ tác động đến cung Thiên Yết

Quan hệ gia đình, nhà cửa của Thiên Yết sẽ bị ảnh hưởng trong chu kỳ nghịch hành của sao Thổ, nhưng những ảnh hưởng này lại rất tốt với Thiên Yết.

Bạn sẽ yêu thương ngôi nhà của mình hơn, luôn muốn trở về vòng tay của gia đình, tìm kiếm cảm giác an toàn từ gia đình. Trong thời gian này bạn sẽ nhận ra những điều đã bỏ lỡ và có những cải thiện trong mối quan hệ với gia đình, công việc. Dù vậy, hãy chú ý mọi việc có thể khó khăn, thiếu may mắn hơn. Nhưng đừng vội vàng và nóng giận, hãy giữ sự bình tình và quan hệ hữu hảo với người xung quanh, mọi chuyện sẽ ổn sau khi thời gian sao Thổ nghịch hành kết thúc.

Sao thổ nghịch hành ảnh hưởng tới 12 cung hoàng đạo
Thiên Yết hãy giữ quan hệ hòa hảo trong các mối quan hệ

2.9. Ảnh hưởng đến cung Nhân Mã

Sao Thổ nghịch hành có thể gây ra những cản trở và căng thẳng cho công việc, học tập và giao tiếp của Nhân Mã. Hãy cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, suy nghĩ trước khi nói để không sa vào những rắc rối không đáng có.

Trong thời gian sao Thổ đi ngược chiều, các bạn nên quan tâm hơn gia đình, người thân và cho thấy vai trò của mình, giúp đỡ họ vượt qua những vấn đề khó nói. Đồng thời, sử dụng chi tiêu hợp lý, nhất là kinh doanh, để thu về lợi nhuận hơn.

2.10. Sao Thổ đi ngược chiều ảnh hưởng tới cung Ma Kết

Ma Kết sẽ gặp khó khăn trong quản lý tài chính, chi tiêu khi sao Thổ đi ngược chiều. Bạn cũng cần chú ý và thận trọng trong đầu tư, chia nhỏ các đợt đầu tư để đảm bảo không bị thua lỗ. Cần kiểm soát chi tiêu phù hợp để tránh hao hụt tài chính tích lũy.

Công việc của Ma Kết có thể gặp áp lực trong công việc, nhưng chỉ cần nỗ lực kiên trì theo đuổi mục tiêu mọi chuyện sẽ ổn nhanh thôi.

Bên cạnh đó, Ma Kết cũng cần chú ý tới sức khỏe của mình, vì khi sao Thổ đi ngược chiều sẽ khiến bạn mệt mỏi, cả về tinh thần và thể chất. Hãy giữ gìn sức khỏe và rèn luyện thân thể, sinh hoạt khoa học hơn.

2.11. Ảnh hưởng tới cung Bảo Bình

Bảo Bình là một trong những cung hoàng đạo chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong chu kỳ sao Thổ nghịch hành. Bạn sẽ gặp những thách thức trong cả công việc, nhân duyên, sức khỏe, cảm xúc.

Bạn có thể cảm thấy căng thẳng, mất động lực, suy giảm nhiệt huyết trong mọi việc. Sức khỏe cũng yếu hơn nên cần chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Trong công việc sẽ có những cản trở, khó giao tiếp với đồng nghiệp, không hoàn thành nhiệm vụ…

Trong hôn nhân, gia đình, Bảo Bình cần đối mặt và thẳng thắn để xử lý tốt mối mối quan hệ này.

Sao Thổ nghịch hành ảnh hưởng đến Bảo Bình
Bảo Bình cần đối mặt và thẳng thắn để xử lý tốt mối mối quan hệ gia đình

2.12. Cung Song Ngư trong kỳ sao Thổ nghịch hành

Kỳ nghịch hành của sao Thổ khiến Song Ngư thường gặp phải tiểu nhân lừa gạt, chiêu trò gây rối của đối thủ. Bên cạnh đó, những áp lực từ công việc, học tập cũng khiến Song Ngư dựa dẫm nhiều hơn vào gia đình.

Công việc cũng nhiều hơn mang tới cho bạn những cơ hội tăng thu nhập, nhưng đừng chi tiêu phung phí. Đừng quên dành học hỏi nhiều hơn trong thời gian này để có được những thuận lợi hơn sau khi kết thúc thời gian nghịch hành.

Vua Nệm vừa chia sẻ với các bạn thông tin liên quan đến sao Thổ nghịch hành, bao gồm khái niệm, thời gian, ảnh hưởng của nó tới các cung hoàng đạo trong năm 2023. Hy vọng, với những kiến thức này, các bạn sẽ có thêm những lưu ý hữu ích để hạn chế những tác động của kỳ nghịch hành và vượt qua nó một cách thoải mái, tự tin và lạc quan nhất.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM