20 Địa điểm du lịch miền Nam vào tháng 11 nhất định phải đi

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 11 là khoảng thời gian chuyển gia giữa mùa thu và mùa đông ở miền Nam. Thời tiết vào khoảng thời gian này khá dễ chịu và thậm chí còn có chút mát mẻ. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để bạn lênh kế hoạch du lịch miền Nam. Nhưng trước khi bắt đầu chuyến đi, hãy tham khảo bài viết về tháng 11 nên đi du lịch ở đâu Miền Nam bên dưới trước nhé!

1. Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập nằm ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Tại đây, du khách có thể tham quan những căn nhà gỗ trên sông và trải nghiệm nhiều hoạt động hằng ngày của người dân. Cảnh quan nơi đây vô cùng hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên và ẩm thực đa dạng.

2. Đồng Tháp Mười

Chắc chắn không cần phải nói thì nhiều người Việt Nam cũng biết rằng Đồng Tháp Mười là nơi có rất nhiều hoa sen. Không chỉ vậy nơi đây còn là địa điểm tổ chức lễ hội hoa Sa Đéc. Đặc biệt, vào tháng 11 Đồng Tháp Mười Cũng như nhiều tỉnh miền Tây khác đang ở trong mùa nước nổi nên sẽ có các hoạt động thú vị cho du khách.

tháng 11 thì nên đi du lịch ở đâu miền nam
Đến Đồng Tháp Mười chúng ta sẽ có dịp chụp hình với những bàu sen bạt ngàn

3. Vườn Quốc gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim nay thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Đây là khu bảo tồn đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Khi đến đây tham quan bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như đi thuyền trên sông, đi bộ qua đồng cỏ xanh bát ngát, quan sát chim đậu từ trên cao,…

4. Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ là một danh lam thắng cảnh mới được phát hiện gần đây và nằm ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Hồ này còn được người ta ví von là Tuyệt Tình Cốc bởi cảnh đẹp hoang sơ và nước trong xanh như ngọc. Xung quanh khu vực hồ Tà Pạ là cánh đồng lúa bát ngát với màu xanh mơn mởn trải dài.

5. Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư được miêu tả là khu rừng ngập mặn nằm ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Khi đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây tràm có tuổi thọ lâu đời. Đây cũng chính là nơi tụ họp sinh sống của nhiều loài chim. Vào tháng 11, cảnh sắc nơi đây sẽ trở nên vô cùng thơ mộng thu hút rất nhiều khách du lịch.

tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền nam nhất
Check in những gốc độc đáo tại rừng tràm Trà Sư

6. Phú Quốc

Phú Quốc là một huyện đảo nằm ngoài khơi thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây được xem là hòn đảo ngọc quý giá của Việt Nam với nhiều dịch vụ du lịch. Phú Quốc có nhiều cảnh đẹp và bãi biển thơ mộng nên thu hút du khách khắp nơi. Bạn có thể đến đây và check in mọi thời điểm trong năm.

7. Đà Lạt

Tháng 11 ở Đà Lạt gồm có nhiệt độ khá thấp nên nếu ai muốn tận hưởng cái lạnh của mùa đông thì có thể ghé thăm nơi này. Khi du lịch Đà Lạt tháng 11 bạn còn chuẩn bị quần áo dày dặn để giữ ấm cho cơ thể. Chắc chắn trải nghiệm thú vị ở đây sẽ khiến bạn nhớ mãi về một thành phố sương mù và mộng mơ.

địa điểm du lịch miền nam tháng 11
Không khó để bạn có được một album hình đẹp khi du lịch Đà Lạt tháng 11

8. Măng Đen

Có thời tiết khá giống với Đà Lạt, Măng Đen cũng là một điểm đến thú vị thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, nếu xét về độ lạnh thì Măng Đen sẽ lạnh hơn Đà Lạt vào những tháng cuối năm. Nơi đây không quá nhộn nhịp và sầm uất nên sẽ phù hợp với những người hướng nội muốn du lịch trải nghiệm.

9. Hồ Trị An

Hồ Trị An là một hồ nước ngọt nhân tạo nằm ở địa phận tỉnh Đồng Nai. Theo nhiều người có kinh nghiệm thì tháng 11 chính là một trong những khoảng thời gian thích hợp nhất để đi du lịch ở hồ Trị An. Lúc này thời tiết sẽ vô cùng mát mẻ, khô ráo, thuận tiện cho việc cắm trại, chèo thuyền hay câu cá trên hồ.

10. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên có hệ sinh thái vô cùng phong phú với diện tích trải dài ở 3 tỉnh là Lâm Đồng, Đồng Nai và Bình Phước. Dạo gần đây, nhiều bạn trẻ đã khám phá ra những góc đẹp để chụp ảnh và đi dạo trong vườn quốc gia này. Vào tháng 11, thời tiết ở khu vực phía Nam khá thuận tiện cho việc tham quan nên bạn có thể an tâm đến với vườn quốc gia.

các địa điểm du lịch miền nam tháng 11
Không gian xanh mát bên trong Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

11. Vũng Tàu

Vũng Tàu luôn là một điểm đến thuận tiện cho những người đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ mất khoảng 2 tiếng đi xe là bạn đã có mặt ở bãi biển xinh đẹp này. Đến với Vũng Tàu, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như tắm biển, thả diều, leo núi, tham quan ngọn hải đăng,…

12. Côn Đảo

Cũng thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo làm nơi thu hút rất nhiều lượt khách du lịch hàng năm. Du khách đến đây ngoài mục đích muốn tham quan các di tích lịch sử thì còn muốn biết về những sự kiện đã xảy ra trong thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ. Đặc biệt, nơi đây còn là nơi thờ phụng nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Nhiều người tin rằng cô vô cùng linh thiêng và sẽ ban phước lành cho những ai thành tâm khấn nguyện.

13. Núi Cấm

Núi Cấm là một địa điểm hành hương nổi tiếng tại An Giang. Trên núi có những cánh rừng hoang sơ với vẻ đẹp hùng vĩ. Đây là ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn. Để chinh phục núi Cấm, bạn có thể mua vé để đi cáp treo. Khi đến đỉnh núi bạn đừng quên tham quan tượng Phật Di Lặc.

14. Núi Bà Đen

Tây Ninh là một trong những tỉnh có đường biên giới với Campuchia. Nơi đây có nhiều ngọn núi nổi tiếng, điển hình là núi Bà Đen. Hiện nay, nhờ sự đầu tư về du lịch mà đỉnh núi Bà Đen có nhiều công trình xây dựng thu hút du khách. Ngoài ra, đỉnh núi này cũng có nhiều hiện tượng thiên nhiên bí ẩn mà bạn nên đến để trải nghiệm một lần trong đời.

những địa điểm du lịch miền nam tháng 11
Tượng Phật uy nghiêm trên đỉnh núi Bà Đen

15. Bạc Liêu

Bạc Liêu là nơi nổi tiếng với giai thoại về Công tử Bạc Liêu. Để tìm hiểu về nhân vật này bạn có thể ghé thăm bảo tàng tọa lại tại thành phố Bạc Liêu. Ngoài ra, nơi đây còn có cánh đồng điện gió. Đây là nơi thu hút nhiều du khách đến và lưu lại những tấm ảnh đẹp.

16. Rừng U Minh

Rừng U Minh là một khu rừng ngập mặn nằm ở huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Rừng được chia thành hai phần là U Minh Thượng và U Minh Hạ. Với diện tích vô cùng rộng rãi, đây là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Nếu có dịp đến đây vào tháng 11 bạn sẽ được khám phá cuộc sống miền sông nước của người dân.

17. Sài Gòn

Sài Gòn chính là tên gọi khác của thành phố Hồ Chí Minh, nơi được cho là sầm uất bậc nhất Việt Nam. Sài Gòn được chia thành nhiều quận và mỗi nơi đều có nét đặc sắc riêng. Thời tiết Sài Gòn tháng 11 khô ráo, mát mẻ và có dấu hiệu se lạnh vì đang lúc giao mùa.

địa điểm du lịch tại miền nam tháng 11
Sự nhộn nhịp của Sài Gòn luôn là điều thu hút du khách

18. Chợ nổi Cái Răng

Miền Tây sông nước nổi tiếng với những ngôi chợ nổi và trong đó không thể thiếu Cái Răng. Chợ nổi Cái Răng là một nét đặc sắc của tỉnh Cần Thơ. Các du khách sẽ được đi chợ ngay trên mặt sông với nhiều mặt hàng phong phú trên những chiếc ghe xuồng xung quanh.

19. Cà Mau

Cà Mau là một trong những tỉnh địa đầu của tổ quốc. Nơi đây có ẩm thực rất đa dạng và phong phú. Nhiều người bày tỏ rằng họ đến Cà Mau để được thưởng thức những món ngon hơn là tham quan những danh lam thắng cảnh. Nhưng nếu đã đặt chân đến đây, bạn cũng đừng nên bỏ qua những địa điểm hấp dẫn như vườn dâu Cái Tàu, bãi biển Khai Long, hòn Đá Bạc,…

20. Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên là một hồ nước sở hữu độ trong xanh đến bất ngờ. Nước ở đây không chảy đi mà chỉ dâng lên rồi hạ xuống luân phiên. Nhiều người chia sẻ dù nước ở nơi khác chảy vào có đục đến mấy thì khi hòa làm một với nước trong búng cũng trong xanh, hiền hòa khó tả. Đây có lẽ cũng chính là điều khiến du khách ấn tượng nhất.

nên đi du lịch ở đâu miền nam tháng 11
Cảnh vật thiên nhiên vô cùng tuyệt vời khi chiều tà trên Búng Bình Thiên

>> Xem thêm:

Trên đây là tên của một số địa danh dành cho những ai đang thắc mắc tháng 11 nên đi du lịch ở đâu Miền Nam. Nhìn chung tháng 11 có thời tiết mát mẻ dễ chịu và không có mưa nên rất thích hợp để đi du lịch. Hãy lên kế hoạch và chọn lựa một địa điểm để tham quan vào dịp cuối năm này nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM