Nhà hay

Những vật phẩm phong thủy mệnh Thổ giúp thu hút tài lộc, vận may

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong những bài viết khác chúng ta đã tìm hiểu về vật phẩm phong thủy của các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa. Ở bài viết này hãy cùng Vua Nệm khám phá về người mệnh Thổ và những vật phẩm phong thủy mệnh Thổ giúp chiêu tài nạp lộc, thu hút vận may và bảo vệ sự bình an cho gia chủ mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ
Người mệnh Thổ sinh năm nào? Có tính cách như thế nào?

1. Người mệnh Thổ sinh năm nào? Tính cách đặc trưng của người mệnh Thổ

Mỗi người sinh ra đều có một mệnh khác nhau, tùy vào năm sinh chúng ta sẽ biết họ nằm trong mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay mệnh Thổ. Tất cả các yếu tố này khi hợp vào với nhau sẽ tạo nên thế giới quan hoàn chỉnh nhất của con người. Nhưng khi tách rời, chúng sẽ có những đặc điểm riêng biệt, tạo nên tính “bản ngã” và là điểm để nhận biết giữa các mệnh. Mỗi một cung mệnh lại phù hợp với các vật phẩm phong thủy khác nhau. Với người mệnh Thổ thì sao? Họ sinh vào những năm nào và tính cách ra sao?

1.1. Năm sinh của người mệnh Thổ vào năm nào?

Rất nhiều người không khỏi thắc mắc người mệnh Thổ sinh vào những năm nào. Biết được năm sinh và mệnh đôi khi rất quan trọng trong việc lựa chọn vật phẩm phong thủy. Vì nếu chọn sai vật phẩm, không phù hợp với tuổi và cung mệnh có thể sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống, sự nghiệp. Vậy hãy xem mình có thuộc những năm sinh của người mệnh Thổ như dưới đây không nhé.

Người mệnh Thổ sinh vào những năm:

  • Tuổi Mậu Dần sinh năm – 1938, 1998
  • Tuổi Tân Sửu sinh năm – 1961,2021
  • Tuổi Canh Ngọ sinh năm – 1990, 1930
  • Tuổi Kỷ Mão sinh năm – 1939, 1999
  • Tuổi Mậu Thân sinh năm – 1968
  • Tuổi Tân Mùi sinh năm – 1991, 1931
  • Tuổi Bính Tuất sinh năm – 1946, 2006
  • Tuổi Kỷ Dậu sinh năm – 1969
  • Tuổi Đinh Hợi sinh năm – 1947, 2007
  • Tuổi Bính Thìn sinh năm – 1976
  • Tuổi Đinh Tỵ sinh năm – 1977

Năm sinh, cung mệnh sẽ là yếu tố quyết định tới các cung mệnh tương sinh, tương hợp và tương khắc. Theo đó, từ quy luật tương sinh – khắc của ngũ hành, những người thuộc mệnh Thổ sẽ tương sinh với mệnh Hỏa và tương hợp với mệnh Kim. Lửa (Hỏa) đốt cháy mọi thứ để biến thành tro bụi, vùi lấp thành đất (Thổ). Kim lại được hình thành, sinh ra từ trong đất hay chính là Thổ sinh ra Kim, bao bọc và bảo vệ Kim.

Những người mệnh Thổ nếu có thể kết hợp làm ăn, kinh doanh hoặc kết hợp với người mệnh Kim và Hỏa sẽ rất thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp và có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nếu hợp mệnh mà lại hợp tuổi nữa sẽ càng tốt hơn.

Quan hệ tương sinh tương khắc của mệnh Thổ
Quan hệ tương sinh tương khắc của mệnh Thổ

Mặt khác, mệnh Thổ khắc với mệnh Mộc và Thủy. Cây hút hết dinh dưỡng trong đất khiến đất khô cằn. Trong khi đó, đất lại ngăn dòng nước chảy, vùi lấp dòng nước. Do đó, những cung mệnh này sẽ tương khắc, đối lập nhau.

Các cung mệnh mặc dù tương hợp hay tương khắc đều không thể tách rời, độc lập với nhau. Thay vào đó, chúng sẽ luôn tồn tại cùng nhau, phụ thuộc vào nhau và tác động lẫn nhau để tạo nên thế giới quan hoàn chỉnh nhất.

Cũng từ quan hệ và quy luật sinh – khắc, mệnh Thổ sẽ hợp với những màu sắc thuộc mệnh Thổ và màu của mệnh Kim và Hỏa. Cụ thể, màu phù hợp với mệnh Thổ là màu vàng cam màu nâu đất là màu của đất, gắn liền với đất, đem lại sự bình an và yên ổn. Màu hồng, cam, tím, hồng là màu của Hỏa. Sử dụng vật phẩm phong thủy mệnh Thổ nên lựa chọn những vật phẩm có màu sắc như trên để mang lại sự may mắn, phú quý, đại cát cho gia chủ mệnh Thổ.

Ngoài ra, mệnh Thổ cũng tương khắc với một số màu sắc thuộc mệnh Thủy và Mộc như: màu xanh lục, xanh lá cây, xanh nước biển, xanh da trời. Những màu này không phù hợp với mệnh Thổ nên khi lựa chọn vật phẩm phong thủy cần tránh những màu sắc này.

1.2. Những nét đặc trưng trong tính cách của người mệnh Thổ

Ngoài vẻ bề ngoài thì tính cách chính là một yếu tố giúp “nhận diện” một người nào đó. Tính cách của mỗi người lại được quyết định bởi cung mệnh của họ. Những người mệnh Thổ sẽ có tính cách đặc trưng riêng, trong đó có cả ưu điểm và nhược điểm nhất định.

1.2.1. Ưu điểm trong tính cách của những người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có rất nhiều đức tính tốt đẹp. Trước hết chính là sự bao dung, đáng tin cậy và dễ tha thứ. Họ là những người không có hận thù dai, sẵn sàng bao dung và tha thứ cho mọi người. Sự trung thành của người mệnh này cũng khiến cho mọi người cảm thấy tin tưởng và yêu quý hơn.

Người mệnh Thổ bao dung
Người mệnh Thổ bao dung và dễ tha thứ nên rất được mọi người yêu quý

Người mệnh Thổ rất biết giữ lời hứa, giữ chữ tín. Những gì họ đã hứa thì sẽ thực hiện đúng như lời hứa, nên họ rất được lòng những người xung quanh. Hơn nữa, những người này biết rõ điểm mạnh yếu của mình, từ đó phát huy điểm lợi thế, năng lực, tận dụng nó để tạo sự phát triển trong sự nghiệp và thuận lợi trong cuộc sống. Họ có cách làm riêng và chính kiến riêng nên mọi việc được họ thực hiện theo đúng kế hoạch đã đặt ra. Thoạt nhìn có vẻ khá chậm chạp nhưng thực chất lại nắm chắc phần cốt lõi nên sẽ hoàn thành rất nhanh gọn và đúng hướng.

Thêm vào đó, người mệnh Thổ có ý thức mạnh mẽ về sự công bằng, chính nghĩa, nhận biết rõ đúng sai. Cũng vì vậy mà họ luôn công bằng với mọi người, tốt bụng và cởi mở với những người xứng đáng, bênh vực người yếu thế; họ coi trọng chính nghĩa và luôn sống theo lẽ phải.

Ưu điểm nổi bật khác ở người mệnh Thổ là tính cách âm trầm, bình tĩnh, cẩn trọng, có kế hoạch chỉn chu và cẩn thận khi làm một việc nào đó. Chính sự trầm lặng, điềm đạm, sống thực tế và tinh tế khiến họ trở thành điểm tựa vững chắc cho người khác mỗi khi khó khăn, gặp chuyện khủng hoảng. Sự mạnh mẽ và kiên định của họ là điều mà mọi người cảm thấy an tâm mỗi khi dựa vào.

Bên cạnh đó, mệnh Thổ cũng tạo cho những người thuộc mệnh này tính kỷ luật cao, tự giác trong mọi việc và có lòng tự trọng. Trong công việc họ được trọng dụng và có cơ hội thăng tiến cao bởi sự tỉ mỉ và có trách nhiệm.

1.2.2 Nhược điểm trong tính cách của người mệnh Thổ

Đi kèm với những ưu điểm thì trong tính cách của người mệnh Thổ cũng tồn tại không ít nhược điểm. Trong đó, yếu điểm được xem là lớn nhất ở những người mệnh này là thiếu sự quyết đoán. Họ không dứt khoát và mạnh mẽ khi đưa ra các quyết định, thường bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt trong cả cuộc sống và công việc.

Những người mệnh Thổ không thích sự thay đổi và khó thay đổi, đôi khi khá cứng nhắc và bảo thủ. Vì vậy, họ khó thích nghi khi hoạt động trong môi trường mới. Đồng thời, vì sống, suy nghĩ và làm việc theo kế hoạch nên người mệnh này không có sự sáng tạo và bứt phá, thiếu tính tưởng tượng và nhạy bén. Những công việc có yêu cầu cao về trình độ và kỹ năng cá nhân thường không phù hợp với họ.

Người mệnh Thổ đôi khi rất bảo thủ
Người mệnh Thổ đôi khi rất bảo thủ và cố chấp

Họ khá ổn định và không thích ganh đua trong mọi việc, không có sự đột phá, không dám nghĩ lớn, làm lớn nên có thể vì vậy mà sự nghiệp của những người mệnh Thổ không quá vĩ đại, thành công chỉ dừng lại ở mức bình thường.

2. Những vật phẩm phong thủy mệnh Thổ giúp thu hút tài lộc, vận may

Không phải tự nhiên mà mọi người rất coi trọng việc lựa chọn vật phẩm phong thủy cho gia đình. Vì chọn đúng vật phẩm và có màu sắc phù hợp sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp và cuộc sống của gia chủ. Theo đó,  vật phẩm phù hợp với tuổi, mệnh sẽ giúp gia tăng vượng khí, kích thích tiền tài và vận may. Mặt khác, những người thuộc mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những vật phẩm khác nhau. Vậy người mệnh Thổ sẽ phù hợp với những vật phong thủy nào?

2.1. Tượng linh vật cho người mệnh Thổ

Theo quan niệm phong thủy, có một số loại linh vật có tác dụng giải trừ tà khí và thu hút những điều tốt đẹp cho con người. Theo đó, người mệnh Thổ sẽ phù hợp với các linh vật thuộc mệnh Thổ và Kim như: Thìn, Tuất, Sửu.

Tượng Rồng phong thủy: Rồng là linh vật thuộc tứ linh, thể hiện sức mạnh phi thường, quyền uy và sự cao quý. Khi sử dụng những tượng linh vật Rồng đặt nơi làm việc sẽ giúp củng cố quyền lực, gia tăng lòng tin và sự tín nhiệm của mọi người. Tượng Rồng đặt trong gia đình sẽ giúp mưa thuận gió hòa, bảo vệ sự bình an cho mọi người, sự êm ấm, hạnh phúc và sung túc về mặt tiền bạc.

Tượng Rồng - vật phẩm phong thủy mệnh Thổ
Tượng Rồng – vật phẩm phong thủy mệnh Thổ giúp thịnh vượng, bình an

Tượng Chó phong thủy: Tuất được đánh giá loài vật rất trung thành. Khi sử dụng tượng linh vật này trong gia đình sẽ giúp bảo vệ gia chủ khỏi những điều không may, giữ cho của cải, tiền bạc của gia đình không bị hao hụt, thất thoát. Chó cũng là loại vật rất mạnh mẽ, dũng cảm, dám xông pha và nhanh nhẹn. Chính đặc tính này của Tuất sẽ giúp người mệnh Thổ khắc phục phần nào yếu điểm chậm chạp, không dám nghĩ lớn. Nói cách khách, sự xuất hiện của Tuất sẽ hỗ trợ cho người mệnh Thổ thêm tự tin vào chính mình, dám nghĩ dám làm và đương đầu với mọi thử thách.

Tượng Chó phong thủy - vật phẩm phong thủy mệnh Thổ
Tượng Chó phong thủy – vật phẩm phong thủy mệnh Thổ giữ của cải, tiền bạc cho gia đình

Tượng Trâu phong thủy: Trâu là linh vật thuộc hành Thổ. Người mệnh Thổ đặt tượng Trâu trong nhà hay nơi làm việc đều rất phù hợp. Nó sẽ giúp tạo nên sự vững chắc không thể nào lay chuyển, giúp gia chủ mệnh Thổ thêm quyết đoán, kiên định và mạnh mẽ trong mọi quyết định của sự nghiệp và cuộc sống. Tượng Trâu cũng giúp gia đình chiêu nạp tài lộc và may mắn, nhiều thuận lợi.

Tượng Trâu phong thủy
Tượng Trâu phong thủy cho người mệnh Thổ thêm kiên định, quyết đoán

Những tượng linh vật phong thủy tốt nhất nên chọn loại làm bằng đá hoặc kim loại để phù hợp với mệnh của gia chủ.

2.2. Tranh Phong thủy cho người mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng các loại tranh phong thủy để tăng cường vượng khí. Trong đó, tranh mã đáo thành công là lựa chọn rất tốt cho người mệnh Thổ. Đây là bức tranh có hình 8 con ngựa phi nước đại, là hình ảnh tượng trưng cho sự mạnh mẽ, thành công, tinh thần đoàn kết và ý chí kiên định.

Tranh mã đáo thành công - vật phẩm phong thủy mệnh Thổ
Tranh mã đáo thành công – vật phẩm phong thủy mệnh Thổ cho sự nghiệp phát triển

Tranh mã đáo thành công treo trong gia đình người mệnh Thổ sẽ giúp mọi người mạnh khỏe, tránh gặp xui xẻo và những điều không tốt lành. Tranh cũng giúp cho những người mới khởi sự lập nghiệp sẽ gặp được may mắn, theo đuổi được công danh, sự nghiệp được vững chắc và phát triển. Có thêm năng lượng tích cực để thúc đẩy và có cơ hội để tạo nên những thành công lớn. Người mệnh Thổ nên chọn tranh với hình ngựa màu vàng để đem tới vận may và tiền tài.

2.3. Vật phẩm phong thủy mệnh Thổ được làm bằng đất nung

Như đã biết, mệnh Thổ tượng trưng cho đất, nên gia chủ hãy sử dụng các vật dụng được làm từ đất nung như Tượng phật Di Lặc, tượng Thần Tài, gậy Như Ý hay các loại đồ dùng được làm từ gốm sứ…Do được làm bằng đất nung, gốm sứ sẽ mang lại cảm giác ấm áp, được che chở, bảo vệ. Chúng được trải qua quá trình nung từ lửa, kết hợp với màu sắc gam màu ấm nóng như vàng, đỏ, hồng, tím hay màu nâu đất sẽ mang lại sự bình an, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Những vật phẩm như tượng Phật hay Thần Tài còn có tác dụng lớn trong việc chiêu nạp vượng khí, tiền bạc, giữ của cải cho gia đình. Khi đặt tượng trong gia đình sẽ giúp gia chủ có cuộc sống ấm no, giàu sang, sung túc, phú quý.

vật phẩm phong thủy tam nguyên
Tượng Phật Di Lặc cho gia chủ mệnh Thổ phát tài phát lộc

Vật phẩm phong thủy từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Bạn dễ dàng tìm được một nơi cung cấp các vật phẩm phong thủy phù hợp với cung mệnh của mình với mức giá rất hợp lý. Hãy đặt trong nhà hoặc văn phòng làm việc những vật phẩm phong thủy mệnh Thổ tốt nhất để kích tài kích lộc và thu hút nhiều vận may cho mình và gia đình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team