Tình yêu - Gia đình

Vợ chồng mệnh mộc và thổ có hợp nhau không? Cách hóa giải nhanh chóng nhất

CẬP NHẬT 25/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Theo kinh nghiệm của ông cha ta đúc kết lại, vợ chồng mệnh Mộc và Thổ được xem là trong cái rủi có cái may vì 2 mệnh này tuy tương khắc với nhau nhưng nếu đáp ứng được điều kiện sau thì lại gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Điều kiện đó là gì? Bạn hãy đọc tiếp câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về tính cách người mệnh Mộc và Mệnh Thổ

1.1 Tính cách người mệnh Mộc 

Mệnh Mộc
Mệnh Mộc tượng trưng cho mùa xuân, đại diện cho sự sinh sôi này nở và sự phát triển của các thảm thực vật.

Mệnh Mộc tượng trưng cho mùa xuân, đại diện cho sự sinh sôi này nở và sự phát triển của các thảm thực vật. Thủy được xem là mệnh Mẫu của Thổ, vì nhờ những cơn mưa, nguồn nước tính khiết trong lòng đất mà cây cối mới xanh tốt, hoa quả sum xuê. Mệnh này bao gồm 6 nạp âm: Dương Liễu Mộc, Bình Địa Mộc, Thạch Lựu Mộc, Tang Đố Mộc, Tùng Bách Mộc và Đại Lâm Mộc. Những người có các năm sinh theo con giáp dưới đây sẽ được gọi là người thuộc mệnh Mộc: 

Năm Con Giáp  Năm Dương Lịch
Nhâm Tý 1972, 2032
Quý Sửu  1973, 2033
Canh Dần  1950, 2010
Tân Mão 1951, 2011
Mậu Thìn 1988, 1928
Kỷ Tỵ  1928, 1989
Nhâm Ngọ 1942, 2002
Quý Mùi  1943, 2003
Canh Thân  1980, 2040
Tân Dậu 1981, 2041
Mậu Tuất  1958, 2018
Kỷ Hợi 1959, 2019

1.1.1 Ưu điểm trong tính cách người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc
Người mệnh Mộc luôn được mọi người xung quanh khen ngợi có tính cách thân thiện, giàu tình cảm và tốt bụng.

Người mệnh Mộc luôn được mọi người xung quanh khen ngợi có tính cách thân thiện, giàu tình cảm và tốt bụng. Họ không ngần ngại tốn thời gian công sức để giúp đỡ người khác mà không mong cầu sự báo đáp. Đa số người mệnh Mộc đều có rất nhiều bạn bè do bản tính lạc quan yêu đời và thích kết giao, chuyện trò. Người này trời sinh sở hữu sự tự tin mạnh mẽ, họ không ngần ngại thể hiện bản thân cũng như yêu ghét rõ ràng. 

Người mệnh này nhìn bên ngoài mềm mỏng nhưng thưc chất lại rất cứng rắn, không dễ dàng dao động, một khi họ đã quyết việc gì thì nhất định phải làm cho bằng được, dù trầy da tróc vẩy, với họ, thà ngọc nát còn hơn ngói lành. Tố chất thông minh, sáng dạ cộng với khả năng giao thiệp tốt giúp họ không gặp quá nhiều khó khăn khi làm việc cùng người khác và dễ dàng đạt được thành công hơn. 

1.1.2 Nhược điểm trong tính cách người mệnh Mộc 

Mặc dù có tác phong nhanh nhẹn nhưng tâm trạng của người này cũng thay đổi nhanh như cơn gió vậy, khi nhiệt tình vui vẻ, khi lạnh lùng thờ ơ, lúc thế này lúc thế kia nhiều lúc chẳng thể đoán được. Tính cách của họ cũng khá cố chấp, không chịu khuất phục dù mình đã sai, vì thế mà dễ đắc tội với người khác.

2. Tính cách người mệnh Thổ 

Hành Thổ
Hành Thổ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt của con người, đất tạo sự vững chãi cho đôi chân khi bước đi

Mệnh Thổ là chỉ về mùa thu, tương trưng cho đất đai, nguồn cội của mọi sự trên trái đất vì vạn vật khi bị thiêu cháy thì đều biến thành cát bụi, trở về với mẹ Đất. Hành Thổ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt của con người, đất tạo sự vững chãi cho đôi chân khi bước đi, đem lại nguồn lương thực hoa màu dồi dào và bổi đắp đê điều, thành lũy ngăn chặn sự phá hoại của Thủy.

Mệnh này có 6 nạp âm gồm: Lộ Bàng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ, Bích Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ. Những người sinh vào các năm con giáp sau đây sẽ sở hữu nạp âm hành Thổ: 

Năm Con Giáp  Năm Dương Lịch 
Canh Tý 1960
Tân Sửu 1961
Mậu Dần 1938, 1988
Kỷ Mão 1939, 1999
Bính Thìn 1976
Đinh Tỵ 1977
Canh Ngọ 1930, 1990
Tân Mùi 1931, 1991
Mậu Thân 1968
Kỷ Dậu 1969
Bính Tuất 1946, 2006
Đinh Hợi 1947, 2007

1.2.1 Ưu điểm trong tính cách người mệnh Thổ

luôn giữ chữ tín
Người mệnh Thổ là tuýp người rất trung thành và luôn giữ chữ tín

Người mệnh Thổ là tuýp người rất trung thành và luôn giữ chữ tín, nếu như đã hứa với ai chuyện gì thì họ nhất định sẽ thực hiện cho bằng được. Người mệnh này rất hiểu rõ về bản thân mình điểm mạnh cũng như điểm yếu và họ cũng rất biết cách để tận dụng tất cả khả năng của mình để thực hiện được mục đích.

Đặc trưng trong tính cách người mệnh Thổ là sự trầm ổn và bình tĩnh, trước khi bắt tay vào làm bất kỳ việc gì họ đều suy xét cẩn trọng mọi mặt của vấn đề đề và lên kế hoạch rõ ràng chứ không làm việc theo cảm tính. Bên cạnh đó đó họ sống rất ngăn nắp và nề nếp nên hiếm khi nào bạn lại bắt gặp một người mệnh Thổ sinh hoạt trong một không gian bừa bộn. Với tố chất thông minh, sáng dạ cộng với sự chăm chỉ, kiên trì nên họ thường đạt được nhiều thành công trên con đường công danh, sự nghiệp.

Nhìn bề ngoài người mệnh Thổ thường để lại ấn tượng lạnh lùng xa cách nhưng nếu thân thiết với họ thì sẽ thấy rằng bên trong họ rất ấm áp và nhạy cảm. Yêu, mến ai cũng đều chân thành và muốn cho đối phương biết thông qua lời nói và cảm xúc trên gương mặt. Nếu yêu một người mệnh Thổ, bạn sẽ bất ngờ với tần suất thể hiện tình cảm của họ. 

1.2.2 Nhược điểm trong tính cách người mệnh Thổ 

Nhược điểm lớn nhất trong tính cách người mệnh này là thiếu sự quyết đoán, họ rất chần chừ trong việc ra các quyết định nên đôi khi bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn trong cuộc đời. Bên cạnh đó, người mệnh cũng dễ nảy sinh định kiến với mọi người và rất khó để họ thay đổi được suy nghĩ của họ. Chinh vì thế họ khiến cho không ít người xung quanh mình cảm thấy ngột ngạt khó chịu. Nếu biết tiết chế tính cách này và cởi mở hơn thì cuộc sống của họ sẽ phát triển theo chiều huớng tích cực hơn.  

2. Vợ chồng mệnh Mộc và Thổ có hợp nhau không? 

mệnh Mộc khắc mệnh Thổ
Xét theo mối quan hệ phong thủy ngũ hành tương sinh tường khắc thì mệnh Mộc khắc mệnh Thổ

Trước hết, bạn đọc cần trả lời 2 câu hỏi sau: 

  • Vợ mệnh Mộc – chồng mệnh Thổ hay chồng mệnh Thổ – vợ mệnh Mộc?
  • Ai là trụ cột trong gia đình, tức là người đem lại nguồn thu nhập chính?

Xét theo mối quan hệ phong thủy ngũ hành tương sinh tường khắc thì mệnh Mộc khắc mệnh Thổ, cây cối sẽ phá hủy kết cấu đất để đâm lên, đồng thời hút nguồn dinh từ đất để phát triển. Sự gặp gỡ giữa 2 mệnh này chủ yếu đem lợi ích cho hành Mộc, trong khi gây suy hao năng lượng hành Thổ. Nhưng điều đó không có nghĩa là vợ chồng mệnh Mộc và Thổ thì sẽ khắc nhau. Điều này còn tùy thuộc vào vai trò của người vợ, người chồng trong gia đình. 

Nếu vợ mệnh Mộc, chồng mệnh Thổ và người chồng giữ vai trò trụ cột, đem lại nguồn thu nhập chính cho gia đình thì không thuận lợi lắm do bản chất Mộc của người vợ sẽ gây hao hụt năng lượng mệnh Thổ của người chồng, khiến cuộc sống của người chồng mệnh Thổ gặp nhiều xui xẻo, con đường công danh sự nghiệp cũng kém thuận lợi. 

Nếu vợ mệnh Thổ, chồng mệnh Mộc và người chồng giữ vai trò trụ cột thì lại không đáng lo ngại dù cho 2 vợ chồng là mệnh khắc của nhau. Bởi lẽ, khi này, năng lượng mệnh Thổ của người vợ sẽ nâng đỡ bổn mệnh của người chồng, Thổ hao nhưng Mộc tươi tốt, người chồng sẽ sớm có sự phát triển vượt bậc trong con đường công danh sự nghiệp. Nhờ vậy, cuộc sống hôn nhân cũng trở nên thuận hòa và êm ấm hơn. 

3. Cách hóa giả kiêng kỵ vợ chồng mệnh Mộc và Thổ

3.1 Sinh con mệnh Hỏa để hoá giải xung khắc giữa vợ chồng mệnh Mộc và Thổ 

sinh con thuộc nạp âm hỏa
Các chuyên gia phong thủy cho rằng nếu sinh con thuộc nạp âm Hỏa thì vợ chồng mệnh Mộc và Thổ sẽ nhận được nguồn năng lượng tích cực

Có nhiều cách để hóa giải, cân bằng mối quan hệ tương khắc của vợ chồng mệnh Mộc và Thổ để giúp cuộc sống hôn nhân phát triển theo chiều hướng tốt hơn. Các bạn có thể nhờ sự hỗ trợ hóa giải từ một mệnh thứ 3 thuộc hành Hỏa để giảm bớt mức độ tương khắc và tăng cường năng lượng tương sinh giữa 3 mệnh. 

Lý do lựa chọn hành Hỏa là vì xét theo quan hệ phong thủy ngũ hành thù Mộc sinh Hỏa – Hỏa sinh Thổ. Nhu vậy, Hỏa sẽ đóng vai trò cầu nói, giúp Mộc và Thổ hòa hợp với nhau hơn. 

Các chuyên gia phong thủy cho rằng nếu sinh con thuộc nạp âm Hỏa thì vợ chồng mệnh Mộc và Thổ sẽ nhận được nguồn năng lượng tích cực, thúc đẩy các vận khí tốt và giảm bớt sự tường khắc giữa mệnh của bố và mẹ. Như vậy, các bạn có thể lên kế hoạch sinh em bé gần nhất là vào năm 2024 hoặc 2025, khi đó, đứa trẻ sẽ có mệnh ngũ hành là Phú Đăng Hỏa.

3.2 Sử dụng nhiều màu sắc hành Hỏa

Một cách đơn giản nhất để hóa giải tương khắc giữa vợ chồng mệnh Mộc và Thổ là bổ sung các màu sắc thuộc hành Hỏa trong không sinh sống. Bạn có thể tăng sự hiện diện của các gam màu đỏ, hồng, cam, tím, hoa đào,… trong những món nội thất, màu sơn, chăn ga gối..

Gợi ý các mẫu chăn ga gối có màu sắc thuộc hành Hỏa dành cho vợ chồng mệnh Mộc và Thổ

chăn ga gối màu cam
Bạn có thể tăng sự hiện diện của các gam màu đỏ, hồng, cam, tím, hoa đào,… trong những món nội thất, màu sơn.

Tranh phong thủy mang yếu tố hành Hoả cũng là sự lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng, chẳng hạn như tranh rồng vờn ngọc lửa, tranh rừng phong lá đỏ, tranh tùng hạc diên niên, tranh ngựa phi nước đại,… 

Bên cạnh ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy, thì không gian sống với sự xuất hiện của nhiều gam màu nóng rực rỡ cũng tạo được điểm nhấn và trở nên nổi bật hơn. 

3.3 Chọn hướng nhà hợp với người chồng 

Giải pháp cuối cùng mà Vua Nệm muốn đề xuất cho vợ chồng mệnh Mộc và Thổ là chọn hướng nhà hợp mệnh người chồng. 

  • Nếu người chồng mang mệnh Thổ thì nên chọn hướng nhà Đông Bắc hoặc Tây Nam
  • Nếu người chồng mang mệnh Mộc thì nên chọn hướng nhà Đông, Nam, Đông Nam

Điều này sẽ giúp hóa giải được sự xung khắc giữa vợ chồng mệnh Mộc và Thổ, giúp cuộc sống hôn nhân trở nên tương hợp và bền vững hơn. Ngoài ra, các hướng này còn giúp cải thiện vận tài lộc, thu hút may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp của cả 2 vợ chồng. 

Chọn hướng nhà
Chọn hướng nhà hợp mệnh người chồng

Như vậy, tùy vào vị trí của người vợ, người chồng trong gia đình mà chúng ta có cơ sở để nhận định rằng vợ chồng mệnh Mộc và Thổ có hợp nhau không. Bạn đọc cũng đừng quá lo lắng nếu bị khắc vì Vua Nệm cũng đã gợi ý giúp bạn 3 cách để hóa giải. Bên cạnh yếu tố phong thủy, có 1 điều quan trọng hơn tất thảy là vợ chồng phải luôn yêu thương, thấu hiểu và nhường nhịn lẫn nhau, có như vậy, hôn nhân mới bền vững, sống được với nhau tới răng long đầu bạc. Nếu không thì dù có hợp mệnh cỡ nào cũng sớm ly tan mà thôi.  

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân