Chuyện quanh ta

Lưu ý khi bày trí phong thuỷ phòng làm việc 

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong đời sống của người Á Đông thì phòng làm việc là một trong những nơi quan trọng nhất cần phải chú ý đến phong thuỷ. Nếu bạn biết bày trí, sắp xếp hay sử dụng màu sắc phù hợp với phong thuỷ thì sẽ luôn nhận được sự may mắn, sự nghiệp hanh thông, tài lộc đủ đầy.

Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong thuỷ phòng làm việc theo mệnh cũng như một số lưu ý khi bố trí phòng làm việc.

Phong thuỷ phòng làm việc
Phong thuỷ phòng làm việc

1. Một số lưu ý khi bố trí phong thuỷ phòng làm việc

1.1. Hướng phòng làm việc phải phù hợp với bản mệnh

“Nhất vị, nhì hướng” là quy tắc quan trọng số một khi bạn bố trí phong thuỷ phòng làm việc. Dù bạn chọn phương án làm việc tại văn phòng hay làm việc tại nhà thì việc bố trí hướng phòng làm việc cũng quan trọng như nhau.

Nếu bạn biết cách bố trí hướng phòng làm việc phù hợp với bản mệnh của mình thì coi như bạn đã đi được nửa chặng đường trong việc bố trí phong thuỷ phòng làm việc.

Bên cạnh đó, để công việc được thuận lợi, luôn có nguồn năng lượng tích cực thì bạn cũng cần phải chú ý đến hướng kê bàn làm việc. Tùy vào bản mệnh của mình, bạn có thể lựa chọn các hướng kê bàn phù hợp nhất.

Có thể nói, vị trí và hướng phòng làm việc là yếu tố quan trọng hàng đầu, bạn nên quan tâm khi bố trí phong thuỷ phòng làm việc.

Vị trí và hướng phòng
Vị trí và hướng phòng làm việc là yếu tố quan trọng hàng đầu

1.2. Lựa chọn màu sắc phong thuỷ phòng làm việc phù hợp với bản mệnh

Lưu ý thứ 2 mà bạn cần phải đặc biệt chú ý khi thiết kế phòng làm việc đúng phong thuỷ chính là việc lựa chọn màu sắc.

Mỗi bản mệnh đều có những màu sắc phù hợp và màu kiêng ky. riêng. Nếu bạn chọn được màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn thu hút thêm tài lộc và nhiều may mắn hơn trong cuộc sống cũng như công việc. 

Nếu không phải phòng làm việc riêng thì bạn còn phải chú ý đến nhiều yếu tố khác. Bạn nên chọn các gam màu tươi sáng, phối hợp theo phong cách hiện để kích thích sự sáng tạo, tinh thần làm việc của nhân viên.

Màu sắc phòng làm việc
Màu sắc phòng làm việc phải phù hợp với bản mệnh

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến kích thước của phòng để chọn được màu sắc phù hợp nhất. Nếu phòng có diện tích nhỏ thì nên sử dụng ít màu sắc, tối đa 3 màu thôi, như vậy sẽ tạo nên không gian đơn giản và hiện đại, không gây rối mắt.

Nếu diện tích rộng, thì bạn có thể phối hợp nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên sự tương phản sáng tối, giúp nhân viên luôn có nguồn năng lượng tích cực để thực hiện tốt công việc.

1.3. Không kê bàn làm việc quay lưng với cửa ra vào và úp mặt vào tường

Cửa ra vào là nơi thu hút sinh khí nhưng cũng là nơi thu thu hút sát khí, vì vậy bạn nên chú ý một chút khi kê bàn làm việc. 

Nếu bạn quay lưng với cửa ra vào bạn sẽ luôn có cảm giác bất an, vì không có điểm tựa, đôi khi còn có cảm giác như có người đang quan sát mình, dẫn tới những trạng thái tinh thần không được tốt, ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Cùng với đó, bạn cũng không nên kê bàn làm việc quay thẳng ra cửa. Như vậy sẽ làm cho bạn bị sao nhãng bơi các yếu tố bên ngoài, khó tập trung cho công việc.

chỗ ngồi quay lưng với cửa ra vào
Nếu bạn quay lưng với cửa ra vào bạn sẽ luôn có cảm giác bất an

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên kê bàn làm việc quay mặt vào tường, đấy là điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng làm việc. Các chuyên gia phong thuỷ luôn khuyên chúng ta nên kê bàn làm việc quay lưng với tường nhà, đây gọi là thế “Lạc Sơn”. Điều này sẽ giúp bạn nhận thêm nhiều may mắn, nhờ có quý nhân phù trợ, giúp công việc hanh thông, đồng nghiệp yêu quý.

>> XEM THÊM: Cách bố trí phòng ngủ khoa học, hợp phong thủy giúp ngủ ngon

1.4.Không kê bàn làm việc giữa phòng và đối diện nhà vệ sinh

Trong phong thuỷ, nếu bạn kê bàn làm việc ngay giữa phòng sẽ rơi vào tình trạng thiếu điểm tựa, 4 bề đều trống vắng. Điều này tượng trưng cho sự cô lập, như vậy sẽ khó lòng mà thăng tiến hoặc gặp thuận lợi trong làm ăn.

kê bàn làm việc ở giữa phòng làm việc
Không nên kê bàn làm việc ở giữa phòng làm việc

Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là nơi mang trong mình nhiều điều không tốt, nơi xuất hiện nhiều tạp khí, nên kê bàn làm hướng vào cửa nhà vệ sinh là một điều cấm kỵ trong phong thuỷ phòng làm việc.

Những mùi khó chịu bay ra từ nhà vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, gây mất tập trung và khó lòng có được những quyết định đúng đắn, làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình.

1.5. Không kê bàn làm việc dưới đèn chùm và xà ngang

Nếu bạn kê bàn làm việc dưới xà ngang thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ cùng như sự phát triển của sự nghiệp. Xà ngang đại diện cho sự chèn ép, gây ứng chế, ngăn cản những bước tiến bạn. Đôi khi xà ngang còn gây ảnh hưởng đến sự sáng tạo và tạo cảm giác chán nản, bất lực cho gia chủ.

Xà ngang
Xà ngang đại diện cho sự chèn ép, gây ứng chế, ngăn cản những bước tiến bạn

Đèn chùm là vật rất lớn có thể gây mất an toàn nếu bạn kê bàn làm việc ngay bên dưới chúng. Ngoài ra, ánh sáng của đèn còn làm cho bạn khó tập trung vào công việc, gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cả sức khoẻ của bạn.

2. Một số vật phẩm không thể thiếu trong phong thuỷ phòng làm việc

Trong phong thuỷ phòng làm việc, thì ngoài các yếu tố như hướng, vị trí, màu sắc,… thì bạn cũng nên lựa chọn thêm nhiều vật phẩm phong thuỷ, để phòng làm việc thêm sinh động, thu hút thêm vượng khí và tài lộc. Sau đây là 3 vật phẩm bạn nên sử dụng trong phòng làm việc của mình.

2.1. Cây phong thuỷ

Lựa chọn cây phong thuỷ phù hợp 
Lựa chọn cây phong thuỷ phù hợp với bản mệnh

Cây xanh là một trong những vật phẩm không thể thiếu của nhiều người để cho phong thuỷ phòng làm việc được hoàn hảo hơn.

Cây xanh mang lại bầu không khí trong lành, thu hút thêm nhiều sinh khí, giúp cho bạn luôn có tinh thần thoải mái, từ đó sẽ xử lý tốt công việc của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn chọn được các loại cây phong thuỷ phù hợp với bản mệnh, thì còn thu hút thêm nhiều tài lộc và may mắn trong công việc.

Hiện nay có rất nhiều cây phong thuỷ khác nhau, mỗi cây lại có một ý nghĩa riêng, nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để có được loại cây phù hợp với bản mệnh của mình nhé.

2.2. Tượng linh vật

Từ xa xưa, tượng linh vật đã được người Á Đông sử dụng để giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống. 

Trong đó phổ biến nhất là cóc ngậm tiền, rồng, ngựa phi, kỳ lân,… đây đều là những linh vật đại diện cho sự giàu sang, sức mạnh của chủ nhân. 

lựa chọn một linh vật phù hợp
Bạn hãy tùy thuộc vào sở thích cũng như bản mệnh để lựa chọn một linh vật phù hợp

Bên cạnh đó, chúng cũng giúp chủ nhân xua tan những điều không may xảy đến với mình, giúp cho bạn luôn gặp thuận lợi sự nghiệp hoặc kinh doanh buôn bán.

Bạn hãy tùy thuộc vào sở thích cũng như bản mệnh để lựa chọn một linh vật phù hợp với phong thuỷ phòng làm việc của mình nhé.

2.3. Quả cầu phong thuỷ

Quả cầu phong thuỷ là vật phẩm được rất nhiều các lãnh đạo lựa chọn để đặt trên bàn làm việc của mình. Chúng được làm từ các loại đá quý, thường có màu sắc tuyệt đẹp.

Quả cầu đá đại diện cho trí tuệ, sự uyên bác và thành đạt trong công việc và hạn chế các điều không may mắn. Bên cạnh đó, vật phẩm này còn có ý nghĩa giúp mở mang kiến thức, củng cố thêm nhiều mối quan hệ nên rất phù hợp cho phong thủy phòng làm việc của những người lãnh đạo doanh nghiệp, đất nước.

Hiện nay, quả cầu phong thuỷ thường có rất nhiều màu sắc khác nhau, nên bạn cần phải tìm hiểu về màu bản mệnh và màu xung khắc của mình, từ đó có được lựa chọn phù hợp phong thuỷ nhất.

Quả cầu phong thuỷ
Quả cầu phong thuỷ giúp thu hút thêm tài lộc

>> XEM THÊM: Giải đáp tất tần tật về phong thủy phòng khách giúp gia chủ may mắn, bình an

Phong thuỷ phòng làm việc là yếu tố rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến sự nghiệp của bạn, do đó bạn nên đặc biệt chú ý để có thể bố trí được một phòng làm việc phù hợp với phong thuỷ cũng như bản mệnh của mình. Không chỉ các lưu ý ở trên mà còn nhiều yếu tố khác mà Vua Nệm không thể chia sẻ hết trong bài viết này. Mong rằng các thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn.

Nguồn tham khảo:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân