Nhà hay

Giải đáp tất tần tật về phong thủy phòng khách giúp gia chủ may mắn, bình an

CẬP NHẬT 22/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Có thể nói, phòng khách chính là “ gương mặt đại diện” cho ngôi nhà của bạn. Không gian này không chỉ ảnh hưởng nhiều đến vận thế của mỗi thành viên trong gia đình mà còn phần nào để mọi người có thể đánh giá phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp và bật mí tất tần tật mọi thứ về cách sắp xếp theo phong thủy phòng khách giúp bạn và người thân gặp nhiều điều may mắn, vạn sự bình an.

1. Cách sắp xếp hợp phong thủy phòng khách:

Phòng khách cần được bài trí vừa đẹp mắt, đậm tính thẩm mỹ, lại vừa chuẩn phong thủy để rước điều may. Vì vậy, bạn có thể tham khảo những quy tắc sắp xếp dưới đây:

1.1. Vị trí phòng khách đúng phong thủy.

Các chuyên gia phong thủy đều cho rằng, phòng khách chính là trung tâm của căn nhà, là nơi tích trữ nguồn sinh khí lớn nhất. Do vậy, bạn nên đặt phòng khách tại nơi chính giữa nhà, đồng thời hướng về các vị trí tốt như Phục Vị, Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên,…

 Vị trí phòng khách đúng phong thủy

Vị trí phòng khách đúng phong thủy

Không chỉ thế, theo phong thủy phòng khách, không gian này nên được thiết kế theo hình vuông hoặc chữ nhật, những chỗ lồi lõm nên được lấp đầy bằng các vật dụng khác như tủ, gương để che lấp đi. 

 

Tóm lại, phòng khách cần được sắp xếp một cách cân đối, đầy đủ ánh sáng để tăng cường sự lưu thông không khí, giúp điều hòa vận khí một cách tốt hơn.

Xem thêm: Những điều cấm kỵ ở phòng khách theo phong thủy

1.2. Bố trí bàn ghế, sofa phù hợp phong thủy phòng khách.

Bố trí nội thất phù hợp phong thủy phòng khách mục đích giúp cho gia chủ và người thân gặp nhiều may mắn, an lành, tiền tài tấn tới. Bạn có thể tham khảo một vài nguyên tắc sắp xếp bàn ghế, sofa dưới đây:

  • Bàn ghế, sofa nên chọn theo hình dáng và diện tích căn phòng. Chẳng hạn, nếu phòng khách nhỏ thì nên chọn bộ sofa kích thước vừa phải, gọn gàng. Tuy nhiên, nếu phòng nhà bạn rộng thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái chọn lựa những chiếc sofa hay bàn ghế sang trọng và có kích thước lớn hơn. 
  • Cần lưu ý thêm, ghế sofa nên đặt quay lưng vào tường, tuyệt đối không được đặt quay lưng về cửa chính. Điều này sẽ tạo cảm giác bất an cho gia chủ, ảnh hưởng nhiều đến nguồn sinh khí trong nhà. 
  • Theo phong thủy phòng khách, đối với những phòng rộng, bạn nên bố trí phòng này theo hình bát quái, bởi các chuyên gia cho rằng cách làm trên tạo được cảm giác cân bằng, mang đến sự thân mật, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình. 

Bố trí bàn ghế, sofa phù hợp phong thủy phòng khách

Bố trí bàn ghế, sofa phù hợp phong thủy phòng khách

Xem thêm:  Gợi ý +30 mẫu sofa phòng khách đẹp

1.3. Cách sắp xếp một vài vật dụng khác trong phòng khách.

Nhiều gia đình không có điều kiện để thiết kế phòng thờ riêng, vì vậy họ thường bố trí bàn thờ ngay trong phòng khách chính. Do vậy, bạn cần lưu ý đặt bàn thờ quay về hướng Tây Bắc giúp hài hòa âm dương, thể hiện sự tôn trọng của gia chủ với thần thánh, gia tiên trong nhà. 

Ngoài ra, các kệ tủ, tranh treo tường, gương, cần được sắp xếp một cách gọn gàng, không gây rối mắt, làm ảnh hưởng đến vượng khí và nguồn năng lượng từ bên ngoài vào. 

 Cách sắp xếp bàn thờ phòng khách

Cách sắp xếp bàn thờ phòng khách

2. Trang trí phong khách theo phong thủy hút tài lộc.

Theo phong thủy phòng khách, việc trang trí phòng này ngoài phù hợp với sở thích, mong muốn của gia chủ, cần lưu ý một vài vấn để sau:

2.1. Màu sắc hợp phong thủy phòng khách.

Phòng khách cần được sơn với tông màu phù hợp, tạo sự thoáng đãng, trang nhã cho phòng. Ngoài ra, màu này cần phải phù hợp với chủ nhân căn nhà để sinh vượng khí, giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn hơn.Cụ thể:

Người mệnh Kim nên chọn màu chủ đạo phòng khách là các màu xám, trắng, vàng, ánh kim,… Bên cạnh đó, theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim, vì vậy người mệnh này có thể tham khảo thêm màu cam đất, nâu, vàng để giúp chủ nhân có được nguồn sinh khí dồi dào, sự nghiệp cũng từ đó mà đi lên. 

 Màu phòng khách hợp người mệnh Kim

Màu phòng khách hợp người mệnh Kim

Theo phong thủy phòng khách, người mệnh Mộc nên chọn màu sơn phù hợp là màu xanh nõn chuối, xanh rêu, xanh lá cây,… hoặc các màu thuộc hành Thủy như xanh dương, xanh ngọc, xanh coban.

 Màu sơn phòng khách phong thủy mệnh Mộc

Màu sơn phòng khách phong thủy mệnh Mộc

Đối với người thuộc mệnh Thủy, màu sắc phòng khách thích hợp là màu xanh nước biển, xanh da trời hoặc một số màu thuộc hành Kim như xám, trắng, vàng nhạt,…

 Màu sơn cho người mệnh Thủy theo phong thủy phòng khách

Màu sơn cho người mệnh Thủy theo phong thủy phòng khách

Màu sơn phòng khách hợp với người mệnh Hỏa là các gam màu nóng như đỏ, cam, tím,… Tuy nhiên những màu này thường gây cảm giác bí bách, nóng nực, do vậy bạn có thể kết hợp bằng cách pha lẫn các màu với nhau để tạo nên nét hài hòa, dễ chịu.

 Màu sắc phòng khách phù hợp người mệnh Hỏa

Màu sắc phòng khách phù hợp người mệnh Hỏa

Cuối cùng là màu phòng khách cho người mệnh Thổ. Một số màu sắc người mệnh Thổ có thể tham khảo là nâu, cam đất, vàng,…

 Màu sắc phòng khách cho người mệnh Thổ

Màu sắc phòng khách cho người mệnh Thổ

2.2. Chọn tranh ảnh treo phòng khách hợp phong thủy.

Nếu như màu sắc phòng khách thường được chọn theo ngũ hành thì tranh treo tường phòng khách lại được nhiều người dựa vào tuổi của gia chủ. Cụ thể như sau:

  • Tuổi Thân: Phòng khách của những người tuổi Thân sinh năm 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004 nên treo các tranh như tùng hạc, hoa điểu, đàn, trúc,… để mang đến may mắn trong làm ăn, kinh doanh, giúp tiền tài tấn tới.

Tranh Tùng Hạc cho người tuổi Thân theo phong thủy phòng khách

Tranh Tùng Hạc cho người tuổi Thân theo phong thủy phòng khách

  • Tuổi Dậu: Người tuổi Dậu sinh vào các năm 1945, 1957, 1969, 1981, 2005. Theo phong thủy phòng khách, người tuổi này nên chọn các tranh treo phượng hoàng, bách điều triều phụng,… với mong muốn cuộc sống hạnh phúc, sum vầy, vợ chồng hòa thuận, yêu thương nhau.
  • Tuổi Tuất: Gia chủ tuổi Tuất sinh năm 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006. Tranh treo tường theo phong thủy phòng khách đem lại bình an, may mắn thường là các tranh có chủ đề hoa mẫu đơn, tranh sơn thủy, hoa điểu,…

 Tranh mẫu đơn cho người tuổi Tuất

Tranh mẫu đơn cho người tuổi Tuất

  • Tuổi Hợi: Người tuổi Hợi sinh là người sinh vào các năm 1947, 1959, 1971, 1983, 1995, 2007. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, người tuổi này nên chọn các tranh treo phòng khách về phong cảnh sông nước, tranh cá chép, bát mã, mẫu đơn,… để mang đến nhiều điều tốt đẹp
  • Tuổi Tý: Tuổi Tý sinh vào các năm 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008. Theo phong thủy phòng khách, người sinh vào năm Tý nên chọn tranh treo có chủ đề mây bay, rồng cuộn, nước chảy. Những tranh này mang ý nghĩa cầu cho gia đình viên mãn, đường công danh thăng tiến, quý nhân phù trợ,…
  • Tuổi Sửu: Gia chủ tuổi Sửu sinh vào các năm 1949, 1961, 1973, 1985, 1997. Tranh treo phòng khách phù hợp cho người tuổi này là tranh về mùa thu, mùa xuân với ý nghĩa trường thọ, vượng khí, tài lộc luôn dồi dào.

Tranh treo phòng khách phù hợp người tuổi Sửu

Tranh treo phòng khách phù hợp người tuổi Sửu

  • Tuổi Dần: Người tuổi Dần sinh vào các năm 1950, 1962, 1974, 1986, 1998. Theo phong thủy, người tuổi Dần được coi là mạnh mẽ, vì vậy nên chọn các tranh về cao nguyên, sơn thủy, núi cao lớp lớp mang ý nghĩa đường công danh rộng mở, sức khỏe, bình an.
  • Tuổi Mão:Năm sinh của gia chủ tuổi Mão là 1951, 1963, 1975, 1987, 1999. Người tuổi này nên chọn tranh treo phòng khách có chủ đề hoa lan, tranh trúc, mai để cầu mong điềm lành, vạn sự như ý.
  • Tuổi Thìn:Gia chủ tuổi Thìn sinh vào các năm 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000. Người tuổi Thìn có thể chọn các tranh như Bách Mã Đồ, Hồ quang sơn sắc, hoa mẫu đơn,… để mang lại nhiều điều tốt đẹp.
  • Tuổi Tỵ: Người tuổi Tỵ là người sinh vào các năm 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001. Khi lựa chọn tranh treo phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi này, bạn có thể tham khảo các tranh như rồng bay, đại bàng tung cánh, cá chép ao sen,…

 Tranh rồng bay cho người tuổi Tỵ treo phòng khách

Tranh rồng bay cho người tuổi Tỵ treo phòng khách

3. Những điều kiêng kỵ khi sắp xếp theo phong thủy phòng khách.

Theo phong thủy phòng khách, để tích tụ được nhiều nguồn năng lượng và sinh khí tốt, giúp mọi thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, bình an. Bạn cần chú ý một số điểm kiêng kỵ sau:

  • Mặt sàn phòng khách tuyệt đối không được gồ ghề làm mất đi sự cân bằng vốn có. Điều này tượng trưng cho sự gián đoạn, trắc trở, khiến mọi người trong gia đình gặp nhiều vận xui.
  • Cửa chính phòng khách và cửa sau không được đối diện nhau. Đây được xem là điều tối kỵ trong phong thủy phòng khách. Bởi lẽ, điều này khiến cho tiền vào cửa trước, tuồn ra cửa sau, khiến cho gia chủ làm ăn thua lỗ, công danh sự nghiệp khó lòng phát triển.
  • Phòng khách nên hạn chế việc xây lồi lõm, nhưng nếu vì lý do nào đó mà phòng có góc nhọn thì bạn nên hóa giải bằng cách đặt chậu cây hoặc đồ vật thích hợp vào đó để tạo phong thủy tốt hơn. 
  • Đối với đồ nội thất trong phòng khách, bạn nên tránh các vật dụng có thiết kế góc cạnh, gây ảnh hưởng không tốt đến vận khí trong nhà.

Xem thêm: 1001 điều về phong thủy phòng ngủ bạn cần biết

Lưu ý khi sắp xếp phong thủy phòng khách

Lưu ý khi sắp xếp phong thủy phòng khách

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ tất tần tật mọi thứ về phong thủy phòng khách giúp bạn biết cách bài trí, sắp xếp phù hợp hơn. Mong rằng, với những thông tin hữu ích hơn, bạn không chỉ có được một căn phòng mang đậm nét tinh tế mà còn giúp gia chủ rước tài lộc, vượng khí vào nhà. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team