Thời Trang - Làm Đẹp

Điểm danh TOP 10+ loại vải may rèm cửa bền nhất

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Rèm cửa mang đến cho chúng ta không gian mát mẻ và dễ chịu khi nắng bên ngoài quá gắt. Như vậy, một tấm rèm cửa không chỉ khiến không gian thêm sang trọng mà còn chống nắng và cản nhiệt. Tất nhiên, không phải bất cứ loại vải may rèm cửa nào cũng đáp ứng được những yêu cầu trên. Đọc ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu chi tiết về những chất liệu có trên rèm cửa hiện nay.

1. Những loại vải may rèm cửa bền đẹp

1.1. Vải cotton

Vải cotton được đánh giá là một trong những chất liệu có độ bền cao và phù hợp để làm rèm cửa. Tính chất tạo nên ưu điểm của loại vải này chính là thoáng mát và nhanh khô. Vì vậy mà bạn sẽ không còn quá e dè khi phải làm vệ sinh cho rèm cửa sau khoảng thời gian dài sử dụng. Đồng thời, vải cotton cũng chống hấp thụ nhiệt từ bên ngoài nên sẽ giúp cho căn phòng của bạn luôn luôn mát mẻ. Tuy nhiên, có một nhược điểm mà chúng ta cần cân nhắc chính là vải cotton rất dễ bám bụi.

vải để may rèm cửa
Rèm vải cotton giúp cho căn phòng luôn duy trì ở nhiệt độ khiến bạn thoải mái

1.2. Vải lanh

Vải lanh cũng là một trong những chất liệu thường xuyên xuất hiện trên những chiếc rèm cửa. Nếu xét về độ sang trọng thì vải lanh chắc chắn sẽ không bằng những loại vải khác. Nhưng bù lại nó sẽ mang đến cho không gian sống của bạn sự hoài cổ. Quan trọng hơn, đây là chất liệu nổi tiếng về độ bền bỉ và khả năng kháng khuẩn cao. Có lẽ nhược điểm duy nhất của loại vải này chính là có độ co giãn thấp. Tuy nhiên, vì được dùng làm rèm cửa nên vấn đề này có thể bỏ qua.

1.3. Vải lụa

Ai cũng biết vải lụa được làm từ tơ tằm hoàn toàn tự nhiên và có quá trình sản xuất rất kỳ công. Do đó, rèm cửa được làm từ vải lụa sẽ có giá thành nhỉnh hơn so với những chất liệu khác. Tuy nhiên, điều này vô cùng xứng đáng vì rèm cửa vải lụa sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm phần sang trọng và đẳng cấp. Nhờ khả năng bắt sáng tốt mà căn phòng sẽ trở nên sáng sủa hơn nếu được trang trí bằng tấm rèm cửa lụa.

vải may rèm cửa đẹp
Rèm cửa lụa giúp căn nhà thêm phần sang trọng

1.4. Vải Polyester

Những tấm rèm cửa được làm từ chất liệu polyester sẽ có khả năng chống nắng rất tốt. Một trong những lý do khiến người tiêu dùng lựa chọn loại vải này để làm rèm cửa là vì nó có độ bền cực kỳ cao và không thấm nước. Nhờ vậy mà khả năng tích tụ vi khuẩn gây hại của nó cũng không cao. Chưa hết, khi mua rèm được làm từ vải polyester, bạn sẽ có nhiều hơn một sự lựa chọn về màu sắc cũng như kiểu dáng. Bên cạnh những ưu điểm, chất liệu này vẫn còn một nhược điểm là không cách nhiệt tốt.

1.5. Vải nhung

Rèm cửa vải nhung sẽ phù hợp cho những không gian sống được trang trí theo phong cách quý tộc. Chất liệu nhung khá dày dặn nên cũng dễ dàng chống nắng cũng như cách nhiệt. Ngoài ra, nó cũng phần nào làm giảm âm thanh tác động vào phòng bạn. Rèm cửa vải nhung sẽ mang lại sự ấm áp cho những căn nhà nằm ở khu vực lạnh giá. Tuy nhiên, khi sử dụng rèm cửa làm từ loại vải này, mọi người phải thường xuyên vệ sinh vì chúng rất dễ bám bẩn.

mẫu vải may rèm cửa đẹp
Rèm cửa vải nhung sang trọng nhưng khó làm khô

1.6. Vải gấm

Làm sao có thể bỏ qua chất liệu vải gấm khi nhắc đến vải may rèm cửa. Chi tiết ăn điểm nhất của loại vải này chính là hoa văn tinh xảo. Bề mặt vải gấm cũng có độ mềm mượt và bắt sáng. Khi lắp đặt rèm cửa bằng vải gấm, chắc chắn bạn sẽ hài lòng vô cùng về độ che nắng cực kỳ tốt của nó. Tuy nhiên, cũng giống như vải lụa, rèm cửa vải gấm sẽ có mức giá không quá phải chăng.

1.7. Vải chiffon

Rèm cửa được làm từ vải chiffon được sinh ra với công dung dùng để trang trí. Nó quá thưa để có thể cản nắng và quá mỏng để cách nhiệt. Tuy nhiên, bù lại thì rèm bằng vải này có nhiều chi tiết sinh động và hợp thời. Bên cạnh đó, giá thành của chúng lại vô cùng hợp lý. Khi sử dụng rèm vải chiffon, bạn tuyệt đối không nên cho nó vào máy giặt. 

các loại vải may rèm cửa
Rèm cửa vải chiffon giúp căn phòng thêm phần trẻ trung

1.8. Vải bố

Trước giờ, mọi người vẫn luôn có ấn tượng không tốt về vải bố vì bề mặt sần sùi và thô ráp. Tuy nhiên, nếu sử dụng chất liệu này để làm rèm cửa thì kết quả chắc chắn khiến chúng ta bất ngờ. Rèm vải bố sở hữu nét đẹp riêng và mang lại sự sang trọng cho căn nhà. Loại vải này vô cùng dày dặn, bền bỉ và không thấm nước. Tuy nhiên, nếu dùng rèm vải bố thì bạn chỉ có thể chọn được những mẫu không hoa văn.

1.9. Vải nỉ

Vải nỉ là chất liệu có giá thành không quá cao nên nếu bạn muốn mua rèm giá rẻ thì đây là lựa chọn hợp lý. Ưu điểm lớn nhất của chất liệu này chính là nó có khối lượng nhỏ nên lắp ráp khá nhẹ nhàng. Bề mặt rèm cửa vải nỉ thường có nhiều hoa văn nên mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn thoải mái đến khi gặp được mẫu rèm ưng ý.

các loại vải may rèm cửa đẹp
Rèm cửa vải nỉ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khá nhiều

1.10. Vải cản sáng

Nếu thường xuyên theo dõi tin tức về may mặc, bạn sẽ biết đến loại vải áp dụng công nghệ cao này. Những chiếc rèm cửa được làm từ vải cản sáng sẽ thực hiện vô cùng tốt công năng của nó. Không chỉ cản nắng tốt, loại vải này còn có khả năng cách nhiệt và vẻ ngoài sang trọng.

1.11. Vải taffeta

Vải taffeta sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tránh nắng nhưng cũng muốn tận dụng ánh sáng tự nhiên. Loại vải này có kết cấu dày dặn nhưng lại phản chiếu ánh sáng rất tốt. Do đó khi kéo rèm lại, bạn vẫn sẽ cảm thấy căn phòng sáng sủa chứ không tối đen như mực.

vải để may rèm cửa đẹp
Vải taffeta không bị rũ và có thời gian sử dụng lâu dài

2. Những mẫu rèm cửa đẹp

2.1. Rèm cửa trơn

Rèm cửa trơn với nhiều lựa chọn màu sắc sẽ giúp chúng ta có được căn nhà với không gian tối giản. Với những chiếc rèm cửa loại này, tốt nhất là bạn nên lắp đặt gam màu trung tính để tạo sự sang trọng và tối giản đúng nghĩa.

vải may rèm cửa trơn
Rèm cửa trơn mang lại sự tối giản nhưng không kém phần sang trọng

2.2. Rèm cửa họa tiết sang trọng

Những chiếc rèm cửa làm từ vải gấm thường có kết hợp những hoa văn sang trọng và nhiều màu sắc. Những căn nhà được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại và sử dụng cửa kính sẽ phù hợp với kiểu rèm này. 

vải may rèm cửa hoạt tiết
Rèm cửa hoạ tiết sang trọng giúp không gian được nâng cấp hơn

2.3. Rèm cửa họa tiết trẻ trung

Rèm cửa có hình trái cây, hoa hay họa tiết vui nhộn giúp không gian thêm phần sinh động. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng chúng trong phòng ngủ cá nhân vì nếu dùng để trang trí phòng khách sẽ không phù hợp lắm.

vải may rèm cửa tốt
Rèm cửa họa tiết trẻ trung phù hợp với nhà trọ hay phòng riêng

2.4. Rèm cửa roman

Nếu đã chán ngán những tấm rèm cửa kéo ngang, chúng ta có thể lắp đặt mẫu rèm cửa kéo dọc. Kiểu rèm này sẽ thích hợp nhất với ô cửa sổ không quá lớn. Sử dụng rèm roman, bạn sẽ cảm thấy tiện lợi và không cần làm sạch nhiều lần.

vải dùng để may rèm cửa
Rèm cửa roman có thiết kế gọn gàng và tiện lợi

>> Xem thêm:

Vải may rèm cửa tuy là yếu tố không được nhiều người chú ý nhưng lại đóng vai trò quan trọng. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, khi chọn rèm cửa bạn sẽ quan tâm hơn về yếu tố này để tấm rèm vừa đẹp vừa cản nắng, cách nhiệt tốt.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân