Sức khỏe giấc ngủ

9 tư thế ngủ tiết lộ độ giàu nghèo của mỗi người

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Chúng ta thường nghe nhiều đến việc xem tử vi để biết sướng khổ, xem chỉ tay hay tướng số để biết sự nghiệp, công danh,… Tuy nhiên, ít ai biết hoặc tin rằng tư thế ngủ cũng tiết lộ độ giàu – nghèo của mỗi người. Và mặc dù đây chỉ là bài test vui, mang tính chất tham khảo, nhưng nó lại được nhiều người nhận xét là rất đúng với thực tế. Do đó, nếu bạn cũng đang tò mò muốn biết tư thế ngủ tiết lộ giàu nghèo như thế nào, thì hãy cùng Vua Nệm tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không đúng với mọi trường hợp. Và điều quan trọng nhất với mỗi người hiện nay chính là làm thế nào để có được giấc ngủ chất lượng nhất, mang lại sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái để đón chào ngày mới nhé.

1. Làm thế nào để biết được  tư thế ngủ  của mình?

nằm ngủ ở tư thế nào
Trước hết bạn cần biết mình và người thân thường nằm ngủ ở tư thế nào

Để biết được tư thế ngủ tiết lộ giàu nghèo thế nào, trước hết bạn cần biết mình và người thân thường nằm ngủ ở tư thế nào. Nếu chưa nắm được, hãy dành một vài ngày để quan sát nhé:

  • Đối với người thân, bạn chỉ cần chú ý quan sát lúc ngủ họ thường nằm ở tư thế nào và đối chiếu với bài viết này. 
  • Còn đối với bản thân, bạn hãy dựa vào thói quen nằm ngủ hàng ngày của mình. Nếu không chắc chắn, bạn có thể đặt một chiếc camera để kiểm tra, hoặc chú ý đến tư thế khi bạn vừa thức giấc. Bởi đây thường là tư thế bạn sử dụng nhiều nhất trong lúc ngủ đó.

2. Các tư thế ngủ phổ biến hiện nay, mối liên hệ với tính cách, số phận giàu – nghèo của mỗi người

Bên cạnh việc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người nằm, thì tư thế ngủ còn được biết đến là một trong những dấu hiệu nhận biết một phần tính cách và mức độ giàu – nghèo của mỗi người. 

2.1. Tư thế nằm ngửa

Tư thế nằm ngửa
Tư thế nằm ngửa

Theo nhân tướng học thì những người có thói quen nằm ngửa khi ngủ là những người có tính cách phóng khoáng, thẳng thắn, thật thà và chân thành. Tư thế ngủ này cho thấy họ luôn nỗ lực hết mình và rất nghiêm túc trong công việc. Họ có nghị lực lớn, sẵn sàng đối đầu với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống để đạt được thành công.

Do đó, những người có thói quen nằm ngửa thường có bước tiến dài trong sự nghiệp, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống, làm được những việc lớn có ý nghĩa. Và họ chính là “đại gia” của bản thân mình, không bị phụ thuộc vào người khác, rất khó để nghèo và dễ trở nên giàu có ở ngưỡng tuổi 35 trở đi.

2.2.Tư thế ngủ nằm thẳng 2 tay để sau gáy

Những người có tư thế ngủ để 2 tay ở phía sau gáy là những người được đánh giá có chí thông minh vượt trội và luôn không ngừng học hỏi. Tuy nhiên, chính sự thông minh vượt trội ấy đôi khi lại khiến bạn có những suy nghĩ vô cùng hoang đường so với người khác, khiến mọi người cảm thấy khó hiểu và khó để đồng hành cùng.

Bạn cũng là người rất biết cách chăm sóc người thân, nhưng rất khó để bắt đầu yêu thương một ai đó. Đây là điểm yếu lớn nhất của bạn.

Tư thế đặt tay sau gáy khi ngủ
Tư thế đặt tay sau gáy khi ngủ

2.3. Tư thế ngủ nằm thẳng, 2 chân bắt chéo

Những người nằm ngủ trong tư thế này là những người khá bảo thủ và tự cao. Họ luôn cho rằng mình là đúng, lười thay đổi và rất ngại thử sức với những điều mới vì lo sợ sẽ thất bại. Chính vì vậy, cuộc sống của những người này thường không quá giàu có, mà chỉ dừng lại ở mức đủ ăn đủ mặc.

2.4. Tư thế ngủ nằm thẳng, duỗi chân giang tay

Những người này thường có tính cách tự do, nhiệt huyết và chân thành. Bạn được biết tới như vitamin vui vẻ, luôn giúp người khác vui vẻ, thoải mái. Tuy nhiên, nhược điểm của bạn là quá thoải mái, hay lo chuyện bao đồng và thỉnh thoảng lại vô tình hoặc cố ý động đến khuyết điểm của người khác khiến họ tự ái.

Những người ngủ ở tư thế này thường kiếm được tiền nhưng tiêu pha hoang phí nên thường sẽ khó giàu.

2.5. Tư thế ngủ nằm sấp

Những người nằm sấp được đánh giá là người có tính bảo thủ cao, luôn có xu hướng làm theo ý mình và không chịu lắng nghe lời khuyên hay góp ý từ người khác. 

Tư thể nằm sấp
Tư thể nằm sấp

Những người này thường có tính cạnh tranh cao, hiếu chiến và hiếu thắng. Khi làm việc chung, họ ít để ý tới cảm xúc và ý kiến của đối phương, nên dễ xảy ra mâu thuẫn, xung đột nếu đối tác không đủ khéo léo, tinh tế.

Họ cũng sẵn sàng bày tỏ thái độ khó chịu, nói thẳng các suy nghĩ của mình với cấp trên một khi không hài lòng với các chính sách mà lãnh đạo đưa ra. Điều này sẽ khiến nhiều sếp cảm thấy không hài lòng và công việc thường không được suôn sẻ, hanh thông. Đôi khi bạn cũng nên tiết chế một chút, để việc đưa ra ý kiến một cách thẳng thắn cũng không gây khó chịu cho người nghe nhé.

2.6. Tư thế ngủ nằm nghiêng sang một bên

Đây là những người luôn có niềm tin vào chính mình và cuộc sống. Bạn luôn nỗ lực và cố gắng trong mọi công việc, dù là việc lớn hay nhỏ nên rất dễ đạt được thành công. Những người có thói quen nằm ngủ tư thế này được đánh giá là có tiền và có quyền trong tay, cuộc sống luôn khá giả, an nhàn, không cần lo lắng về tiền bạc.

2.7. Tư thế ngủ nằm nghiêng và đầu gối co

Những người có thói quen ngủ ở tư thế này thường có tính cách hay quan trọng hóa vấn đề, chuyện nhỏ hóa chuyện lớn, tính cách khó khăn.

Với những bạn này, kể cả chuyện nhỏ nhặt nhất cũng sẽ được tính toán, suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động, dù nó không thực sự cần thiết. Do vậy, trong mắt mọi người xung quanh, bạn là người khá kỹ tính, thậm chí là khó tính, hay càu nhàu và rất khó gần.

Để giảm bớt thói quen này, bạn cần tập cách thả lỏng cơ thể, suy nghĩ mọi việc thoải mái hơn.

2.8. Tư thế ngủ nằm nghiêng co người lại

Tư thế nằm co người lại
Tư thế nằm co người lại

Đây là tư thế lưng cong để co mình lại khi nằm ngủ. Điều này cho thấy bạn luôn có điều gì đó lo lắng trong lòng, không được thoải mái và luôn thấy bất an. Những người này còn có tính cách khá hẹp hòi, ích kỷ, hay sân si, đánh giá người khác, hay cảm thấy ghen tị, đố kỵ với những người hơn mình. Đây là lý do khiến họ ít có người chân thành ở bên cạnh, cuộc sống cũng không thể khá lên được.

2.9. Tư thế ngủ nằm nghiêng gối đầu lên cánh tay

Đây là những người có tính tình nho nhã lịch sự và rất tinh tế. Đặc biệt, họ rất thật thà, chân thành nên rất được nhiều người yêu thương và quý mến. 

Họ luôn tạo cảm giác ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu, vui vẻ, hòa nhã với mọi người xung quanh nên cuộc sống rất vui tươi, êm đềm.

2.10. Tư thế ngủ nằm nghiêng và 1 chân co

Những người ngủ ở tư thế này thường có tính cách quá nhạy cảm, luôn cảm thấy hoang mang, lo sợ. Họ thường gặp nhiều căng thẳng nên rất dễ xảy ra cáu gắt với người đối diện. Họ cũng thường hay than vãn và trách móc như một cách để giải tỏa cảm xúc cá nhân. Tuy nhiên, hãy học cách thả lỏng bản thân và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực xung quanh để mọi người có thể yên tâm hơn khi bên cạnh bạn.

Tư thế nằm nghiêng co một chân
Tư thế nằm nghiêng co một chân

2.11. Tư thế ngủ nằm trùm kín chăn

Những người có thói quen trùm chăn kín khi ngủ được cho là người có bên ngoài luôn tỏ ra sôi động, mạnh mẽ nhưng bên trong lại rất dễ bị tổn thương, yếu đuối và nhạy cảm. 

Có khi bạn lại cảm thấy ngại ngùng khi phải đối diện với những người xung quanh, ít khi chia sẻ nội tâm với mọi người xung quanh và thường tự mình chịu đựng, tự mình vượt qua.

3. Những giải pháp giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ

Giải pháp nâng cao chất lượng giấc ngủ
Giải pháp nâng cao chất lượng giấc ngủ

Để có được giấc ngủ ngon hơn, tốt cho sức khỏe hơn, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn một vài phương pháp khoa học, khá hữu ích và hiệu quả hiện nay nhé. Đó là:

  • Nên đặt báo thức để đi ngủ đúng giờ, khoa học, không nên thức quá muộn. Mỗi ngày cần ngủ đủ từ 6-8 tiếng để hồi phục sức khỏe nhé.
  • Không nên mang công việc lên giường ngủ, tức là khi đi ngủ, bạn hãy dẹp bỏ mọi vấn đề không liên quan như: công việc, học tập,… để tâm trạng được thư giãn, thoải mái nhất khi bước vào giấc ngủ.
  • Không sử dụng các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính bảng,… khi bắt đầu đi ngủ, vì tin tức trên mạng sẽ khiến bạn bị cuốn theo dẫn đến ngủ trễ hoặc thậm chí là mất ngủ. Ngoài ra, ánh sáng xanh ở điện thoại cũng không hề tốt cho mắt.
  • Luôn đảm bảo phòng ngủ được yên tĩnh, không có tiếng ồn. Tuy nhiên, nếu khó ngủ, bạn có thể chọn những bản nhạc được dùng để dành riêng cho người khó ngủ. Đây là những bản nhạc đã được kiểm chứng về chất lượng nên bạn có thể yên tâm chọn nghe và tận hưởng nhé.
  • Sử dụng chăn – ga – gối – đệm phù hợp cơ thể, đáp ứng thị hiếu bản thân để có được cảm giác thoải mái, dễ chịu khi chìm vào giấc ngủ.

4. Gợi ý địa chỉ bán chăn ga gối nệm chất lượng

Vua Nệm
Vua Nệm – địa chỉ mua sắm tin cậy, uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán chăn ga gối nệm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người dùng và giá cả phải chăng thì Vua Nệm là ứng cử viên số 1 dành cho bạn. Bởi, tại đây:

  • Bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn những sản phẩm mình yêu thích nhất từ hàng ngàn mẫu chăn – ga – gối – đệm của những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu ở trong và ngoài nước.
  • Bạn sẽ được tận hưởng không gian mua sắm hiện đại bậc nhất hiện nay, nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp, tận tình của những nhân viên đã được đào tạo bài bản.
  • Yên tâm vì toàn bộ sản phẩm tại hệ thống Vua Nệm đều chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cùng như thời gian bảo hành theo đúng yêu cầu nhà sản xuất đưa ra.
  • Có thể mua sắm theo bất kỳ hình thức nào phù hợp với bạn nhất: đến trực tiếp cửa hàng hoặc đặt qua website https://vuanem.com 
  • Hưởng các ưu đãi về giá và quà tặng vô cùng hấp dẫn dành riêng cho khách hàng của Vua Nệm.

5. Tổng kết

Thông qua bài viết này, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ cải thiện được những nhược điểm về tính cách của bản thân để có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân