Sức khỏe giấc ngủ

Trà detox là gì? Sử dụng các loại trà detox có tốt cho sức khoẻ không?

CẬP NHẬT 18/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, các loại trà detox đang được lan truyền với khả năng giảm cân, thanh lọc cơ thể. Vậy trà detox là gì, công dụng của chúng có đúng như lời đồn hay không? Để biết thêm chi tiết thông tin trà detox, mời bạn hãy cùng khám phá qua bài viết được Vua Nệm chia sẻ dưới đây nhé!

1. Trà detox là gì?

Trà detox là loại trà được làm chủ yếu dựa vào các loại hoa quả, thảo dược giàu vitamin, khoáng chất chẳng hạn như táo, bưởi, kỷ tả, dừng, xả. Chúng có tác dụng thanh lọc, thải độc cơ thể một cách hiệu quả. Đồng thời, đây cũng được xem như một phương pháp để cải thiện vóc dáng, làn da.

trà giảm cân detox
Trà detox là loại trà được làm chủ yếu dựa vào các loại hoa quả, thảo dược

2. Công dụng của trà detox đối với sức khỏe

Sau khi đã tìm hiểu trà detox là gì vậy đâu là công dụng, độ hữu ích của loại trà này với sức khỏe người dùng? Các thông tin bên dưới sẽ là lời giải đáp hoàn hảo nhất dành cho bạn.

2.1. Trà detox giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể

Trà detox là loại trà được biết đến chủ yếu nhờ vào công dụng thanh lọc, loại bỏ độc tố cho cơ thể. Với thành phần được làm chủ yếu từ các loại thảo mộc như trà xanh, cam thảo cùng các chất chống oxy hóa, loại trà này có tác dụng thanh lọc, hỗ trợ cho quá trình đào thải độc tố cho cơ thể.

Tuy nhiên, đây chỉ là loại trà được làm từ thảo dược, chỉ mang yếu tố hỗ trợ mà không thể thay thế hoàn toàn cho thuốc chữa bệnh. Do đó, khi gặp các vấn đề gan, thận, bạn cần nhờ đến sự tư vấn và điều trị từ bác sĩ chuyên môn để có thể điều trị tận gốc.

2.2. Trà detox có tác dụng hỗ trợ giảm cân

trà thải độc detox
Sử dụng trà detox có thể giúp cho bạn tránh được cảm giác thèm ăn, thèm đồ ngọt.

Sử dụng trà detox có thể giúp cho bạn tránh được cảm giác thèm ăn, thèm đồ ngọt. Đó chính là nhờ vào các khoáng chất, hoạt chất chống oxy hoá có trong trà như flavonoid, catechin, HCA cùng vitamin, các thành phần này có khả năng giúp bạn kiểm soát được các cơn đói cũng như các triệu chứng thèm ăn, thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, để công dụng giảm cân trở nên hiệu quả hơn, ngoài sử dụng trà detox, bạn cần kết hợp với một chế độ tập luyện và có chế độ ăn uống khoa học. Nếu chỉ sử dụng trà mà không luyện tập thể dục, thể thao, cơ thể của bạn rất dễ bị mất nước, làm cho bạn cảm thấy cân nặng giảm đi. Nhưng thực chất mỗi khi ăn uống bình thường, cân nặng của bạn sẽ quay về vị trí ban đầu.

2.3. Trà detox có tác dụng cải thiện hệ tiêu hoá

Các loại trà detox được đánh giá là có khả năng cải thiện hệ tiêu hoá, giúp làm sạch đường ruột một cách tự nhiên. Nhờ đó, các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, táo bón, buồn nôn của bạn sẽ được giảm thiểu một cách hiệu quả.

detox giảm cân bằng trà xanh
Các loại trà detox được đánh giá là có khả năng cải thiện hệ tiêu hoá

Nhờ vào khả năng thanh lọc hệ tiêu hoá mà cơ thể của bạn có thể dễ dàng hấp thu khoáng chất, vitamin cũng như chất dinh dưỡng, giúp cho bạn có đầy đủ năng lượng để hoạt động, làm việc.

2.4. Trà detox giúp mang lại sự tỉnh táo

Một số thành phần có trong trà detox có chứa một lượng caffeine như trà xanh, matcha. Các thành phần này có thể ức chế cảm giác thèm ăn, giúp cho đầu óc luôn hoạt động và không gây cảm giác buồn ngủ.

2.5. Trà detox giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nhờ vào quá trình thanh lọc, giải độc cho cơ thể cùng khả năng cung cấp thêm một lượng vitamin cần thiết, loại trà này giúp gia tăng hệ miễn dịch để các tế bào trong cơ thể của bạn có thể hoạt động một cách hiệu quả hơn. Nhờ đó, bạn sẽ luôn trong trạng thái khỏe mạnh và giàu năng lượng.

trà detox giảm mỡ bụng
loại trà này giúp gia tăng hệ miễn dịch để các tế bào trong cơ thể

2. Cách làm trà detox đơn giản, hiệu quả tại nhà

Sau khi đã tìm hiểu công dụng của trà detox là gì, dưới đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể tự làm ngay một bình trà chỉ trong vòng 15 phút mỗi ngày:

2.1. Công thức trà detox dứa chanh

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bao gồm 1/2 quả dứa, 1/2 quả chanh, 350ml nước và thực hiện như sau:

Đầu tiên, hãy cắt vỏ vỏ, mắc của dứa. Sau đó, cắt dứa ra thành từng khúc nhỏ.

Với chanh bạn cần rửa sạch sau đó hãy thái thành từng lát mỏng.

Cuối cùng cần cho tất cả chanh, dứa, nước lọc vào bình và thực hiện để lạnh qua đêm để sử dụng

2.2. Công thức làm trà detox chanh bưởi chưa leo

trà detox giảm cân của nhật
Công thức làm trà detox chanh bưởi chưa leo

Nguyên liệu cần thiết cho món trà này bao gồm 1 quả chanh, 1 quả dưa chuột, nửa quả bưởi và một ít nước lọc.

Cách thực hiện món trà detox đơn giản như sau:

Đầu tiên, bạn hãy thái lát chanh, dưa chuột sao cho thật mỏng. Bưởi hãy lột vỏ, tách từng múi nhỏ. 

Sau đó cho tất cả chanh, bưởi, dưa chuột vào bình nước và để vào ngăn mát tử lạnh từ 1 đến 2 giờ là đã có thể sử dụng.

3. Cần lưu ý gì khi sử dụng trà detox

Trà detox tuy có nhiều công dụng vượt trội nhưng nếu không sử dụng đúng cách có thể gây hại với cơ thể. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nhất định không được bỏ qua khi sử dụng loại trà này nhé!

3.1. Tác dụng phụ thường gặp phải

Khi sử dụng các loại trà detox có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn cho người dùng, chẳng hạn như:

trà giảm cân detox tea
Khi sử dụng các loại trà detox có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn
  • Bị tiêu chảy: Trong một số loại trà detox có chứa hàm lượng Senna nhất định, đây chính là thành phần được sử dụng trong thuốc nhuận tràng. Khi sử dụng nhiều chúng có thể khiến bạn bị tiêu chảy thường xuyên. Nếu để thời gian kéo dài thì bạn có thể bị mất nước nghiêm trọng.
  • Bị đau bụng: Khi sử dụng trà giải độc thường xuyên, hàm lượng caffeine và Senna trong trà detox có thể gây ra một số triệu chứng đau bụng, buồn nôn cho cơ thể bởi vì các loại hoạt chất này có thể gây căng thẳng, gây áp lực cho hệ tiêu hoá.
  • Gây hiện tượng thừa caffeine: Nếu sử dụng trà detox với hàm lượng cao, cơ thể của bạn sẽ bị dư thừa caffeine gây ra tình trạng hồi hộp, lo lắng, bồn chồn thậm chí còn bị kích động, tim đập nhanh.

Do đó, trước khi sử dụng trà detox bạn cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ, từ các chuyên gia để có thể sử dụng đúng hiệu quả, đúng tần suất giúp hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn. Đồng thời, cũng không gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, sức khỏe.

3.2. Đối tượng không nên sử dụng trà detox

các loại trà detox giảm cân
Đối tượng không nên sử dụng trà detox

Trong trà detox có chứa một số thành phần đặc biệt, do đó, chúng thường không thích hợp với phụ nữ có thai, trẻ em, người bị triệu chứng mất ngủ kinh niên, suy gan, suy thận. Do đó, nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng trên, tuyệt đối không nên sử dụng loại trà này nhé!

3.3. Tìm hiểu thật kỹ trước khi mua

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều người đồn thổi công dụng thần thánh của trà detox. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, đây chỉ là loại trà có tác dụng hỗ trợ cơ thể, không thể thay thế cho dược phẩm hoặc thuốc chữa bệnh. 

Đồng thời, trước khi mua sản phẩm bạn cần tìm hiểu chi tiết, kỹ càng trước khi quyết định chọn lựa. Chỉ nên mua sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh những tác hại khôn lường.

cách pha trà detox giảm cân
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều người đồn thổi công dụng thần thánh của trà detox.

XEM THÊM:

Trên đây là tổng hợp các thông tin giải đáp trà detox là gì? Hy vọng với những thông tin Vua Nệm chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm an toàn, phù hợp với sức khỏe và sắc đẹp của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân