Thời Trang - Làm Đẹp

TOP 10 mẫu vòng tay mã não đẹp cho phái nữ

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Tôn Vân

Từ lâu các mẫu vòng tay mã não đã được các chị em yêu thích và sử dụng. Món trang sức này không chỉ đẹp, có mức giá vừa túi tiền mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Người ta cho rằng, đá mã não nói chung và vòng đeo tay đá mã não riêng có tác dụng hỗ trợ chữa lành những vết thương liên quan tới da, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời cũng là biểu tượng của sự trường thọ, thịnh vượng.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 10 mẫu vòng đeo tay mã não đẹp và bán chạy nhất!

1. TOP 10 mẫu vòng tay mã não đẹp

1.1. Vòng tay mã não dạng hạt đơn giản

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp đơn giản thì chắc chắn sẽ khó lòng cưỡng lại được sức hút của các mẫu vòng tay mã não dạng hạt này. Vòng tay chỉ được tạo nên từ các hạt mã não tròn với kích thước bằng nhau. Để liên kết các hạt mã não người ta sẽ sử dụng một sợi dây rất bền, chắc nhưng có tính đàn hồi tốt xuyên qua tâm của chúng. 

Hiện mẫu vòng tay này được phân thành khá nhiều loại dựa trên màu sắc của mã não hoặc dựa trên size hạt. Bạn có thể chọn mua vòng đeo tay dạng hạt bằng mã não trắng, mã não đỏ, mã não xanh hay mã não vàng,… sao cho hợp với mệnh của mình để nhận được nhiều may mắn. Hoặc có thể tùy theo kích thước cổ tay để chọn mua vòng có size hạt phù hợp, ví dụ loại 6mm, 8mm, 10mm,…

vòng tay đá mã não
Vòng tay mã não dạng hạt đơn giản

1.2. Vòng tay mã não nguyên bản

Đây cũng là mẫu vòng tay bằng mã não khác cũng có thiết kế đơn giản không kém. Kiểu thiết kế vòng tay nguyên bản này từ rất lâu đã vô cùng phổ biến và được yêu thích. Những mẫu vòng tay này được gia công từ một khối ngọc mã não nguyên và thường không có bất kỳ họa tiết, hoa văn nào.

Vòng có thành dày, bản lớn và hơi cong nhẹ. Màu sắc cũng như size vòng cũng khá đa dạng. Tuy nhiên, size vòng đeo tay mã não nguyên bản sẽ được tính dựa trên kích thước đường kính.

Do vòng không thể điều chỉnh được độ rộng, vì vậy khi mua vòng đeo tay mã não nguyên bản bạn nên chọn vòng có đường kính vừa với cổ tay để tránh rộng quá bị tuột hoặc nhỏ quá không đeo được vào tay.

vòng tay mã não đỏ
Vòng tay mã não nguyên bản

1.3. Vòng tay mã não đốt trúc

Các mẫu vòng tay mã não đốt trúc cũng rất được yêu thích. Đúng như tên gọi, các mẫu vòng tay này được làm từ đá mã não được chế tác thành dạng đốt trúc.

Từng viên đá mã não hình trụ được liên kết với nhau, ở giữa là các hạt mã não tròn nhỏ không chỉ đẹp, cân đối mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Đó là tượng trưng của sự rắn rỏi, hiên ngang, bất khuất, thẳng thắn và liêm khiết. Mẫu vòng tay này không chỉ thích hợp cho nữ giới mà ngay cả nam giới cũng đặt mua rất nhiều.

vòng tay mã não xanh
Vòng đeo tay bằng mã não đốt trúc

1.4. Vòng tay mã não khắc chú Om Mani

Chú Om Mani hay tên gọi đầy đủ là Om Mani Padme Hum – một câu thần chú tiếng Phạn. Đây cũng là câu thần chú quan trọng trong Phật giáo Tây Tạng được Quán Thế Âm Bồ Tát niệm. Có thể hiểu đơn giản, Om Mani Padme Hum nghĩa là “Viên ngọc sáng trong hoa sen”, ý chỉ con người tựa như những viên ngọc sáng, đầy quý giá được sinh ra đã mang trong mình bản tính nguyên sơ, thuần khiết cùng một trái tim chứa đầy tình yêu thương, nhân ái. 

Vì vậy, vòng tay mã não khắc chú Om Mani được coi là một vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, tình yêu và những nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra, người ta còn cho rằng mẫu vòng tay này có thể giúp ngăn chặn tà khí, bảo vệ bình an.

vòng tay đá mã não đỏ
Vòng tay mã não khắc chú Om Mani

1.5. Vòng tay mã não lu thống dây tết

Có rất nhiều người thích mẫu vòng tay lu thống bởi nó vừa đẹp lại vừa mang những ý nghĩa tốt lành. Lu thống có hình dạng giống như chiếc lu – vật dụng thường được người xưa dùng để đựng tiền bạc. Vì vậy, lu thống được coi là biểu tượng của sự giàu sang, dư giả, sung túc. Bên cạnh đó, lu thống có hình trụ rỗng biểu trưng cho sự thuận lợi, “đầu xuôi đuôi lọt”, mọi sự hanh thông.

Các mẫu vòng đeo tay bằng mã não lu thống hiện nay rất đa dạng, trong đó, phổ biến nhất là kiểu dây chỉ đỏ tết xuyên qua một lu thống mã não vừa đơn giản lại dễ đeo, phù hợp cho cả nam và nữ.

vòng tay đá mã não trắng
Vòng tay mã não lu thống dây tết

1.6. Vòng tay mã não nhiều màu

Thường các bạn nữ trẻ tuổi sẽ khá thích mẫu vòng đeo tay bằng mã não này. Vòng được tạo nên từ các viên mã não với màu sắc khác nhau, tạo nên vẻ đẹp rực rỡ, sinh động và trẻ trung.

Hơn nữa, mẫu vòng tay này còn mang nguồn năng lượng tích cực dồi dào, rất tốt cho sức khỏe, tâm trí và có thể kéo dài tuổi thọ, gia tăng may mắn. Hiện mẫu vòng này cũng có nhiều size hạt khác nhau như: 6mm, 8mm, 10mm, 12mm.

vòng tay mã não trắng
Vòng tay mã não nhiều màu trẻ trung

1.7. Vòng tay đá mã não mix bạc

Thêm một mẫu vòng tay nữa cũng rất hợp với các bạn nữ trẻ trung, sành điệu, đó là vòng tay bằng đá mã não mix bạc. Các viên đá mã não tròn, có độ bóng và độ tinh khiết cao sẽ được mix với dây cùng các chi tiết bằng bạc khá độc đáo. Với mỗi cách mix khác nhau lại có thể tạo ra một mẫu vòng tay mới, mang đậm cá tính riêng.

vòng đeo tay đá mã não
Vòng tay đá mã não mix bạc phong cách

1.8. Vòng tay mã não 108 hạt

Vòng đeo tay mã não 108 hạt được rất nhiều khách hàng tìm mua, đặc biệt là những người theo đạo Phật. Để tạo nên mẫu vòng đeo tay này người ta cần sử dụng tới 108 hạt mã não với màu sắc và kích thước size đồng nhất.

Do số lượng hạt mã não sử dụng nhiều nên vòng đeo tay sẽ khá dài. Vì vậy, khi đeo bạn thường phải quấn quanh cổ tay từ 3 – 4 vòng. Theo các chuyên gia phong thủy thì mẫu vòng đeo tay này không chỉ có thể mang tới may mắn, sức khỏe, tuổi thọ mà còn có tác dụng trừ tà, ngăn chặn nguồn năng lượng xấu và giúp tinh thần minh mẫn, sáng suốt.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách đeo vòng trầm hương 108 hạt phát huy hết công dụng

vòng tay tỳ hưu mã não đỏ
Vòng tay mã não 108 hạt bình an

1.9. Vòng tay mã não tỳ hưu

Chiếc vòng đeo tay mã não tỳ hưu này cũng được coi là vật phẩm phong thủy may mắn. Quan niệm dân gian từ xưa tới nay vẫn luôn cho rằng mã não là biểu tượng của năng lượng tự nhiên, sức khỏe và trường thọ.

Trong khi đó, tỳ hưu lại là đại diện của bình an và tài lộc. Thế nên, mẫu vòng tay này rất được yêu thích. Hơn nữa, thiết kế của vòng tay cũng vừa đơn giản lại vừa hút mắt, gồm các hạt đá mã não kết hợp cùng mặt tỳ hưu nhỏ cùng chất liệu, thích hợp cho cả nam lẫn nữ đeo.

vòng tay hạt mã não
Vòng tay mã não tỳ hưu tài lộc

1.10. Vòng tay mã não mix vàng

Cuối cùng là mẫu vòng tay mã não mix vàng. Đặc điểm của mẫu vòng tay này là được làm từ các hạt đá mã não kết hợp với những chi tiết bằng vàng hoặc mạ vàng để tạo nên một món trang sức vừa đẹp lại vừa có giá trị cao. Chi tiết bằng vàng hoặc mạ vàng có thể là hoa sen, lu thống, tỳ hưu, tượng Phật,… mang tới nhiều lựa chọn cho khách hàng.

vòng tay đá mã não tây tạng
Vòng tay mã não mix vàng giá trị

2. Giá vòng tay mã não bao nhiêu?

Giá bán của các mẫu vòng đeo tay mã não trên thị trường hiện nay không cao do mã não không phải loại đá quý hiếm. Trung bình, chỉ cần khoảng 100.000 – 700.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc vòng đeo tay bằng mã não rồi. Riêng với vòng tay bằng mã não mix vàng có thể có giá cao hơn do vàng là kim loại quý, có giá trị.

XEM THÊM:

Trên đây là một số mẫu vòng tay mã não cho nữ giới rất được yêu thích. Nếu bạn cũng muốn sở hữu mẫu vòng tay làm bằng chất liệu này thì hãy chọn cho mình sản phẩm có màu sắc hợp mệnh để mang lại may mắn. Đồng thời cũng cân nhắc size vòng để đeo lên tay đẹp nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân