Nhà hay

Thiết kế phòng ngủ cho khách – cách để tạo không gian thoải mái và thân thiện

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Ngoài phòng ngủ chính thì phòng ngủ cho khách cũng rất quan trọng. Nó không chỉ tạo nên một tổng thể hài hòa và hoàn chỉnh cho ngôi nhà mà còn là nơi để bạn thể hiện sự chỉn chu và sự mến khách. Vậy thiết kế phòng ngủ cho khách như thế nào, tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Thiết kế phòng ngủ cho khách quan trọng ở điều gì?

Điều quan trọng nhất ở những ý tưởng phòng ngủ dành cho khách tốt nhất cần phải đạt được sự cân bằng giữa phong cách và sự thoải mái. Nếu bạn có phòng ngủ riêng dành cho khách hoặc một không gian đa chức năng có thể dùng làm phòng khách, thì việc có một không gian ấm áp để tiếp đón người thân và bạn  là điều rất cần thiết.

Một phòng ngủ cho khách đẹp không chỉ là vấn đề về giá của các đồ dùng nội thất trong phòng đắt đến đâu, mà là những điểm nhấn về thiết kế và tiện nghi, thể hiện sự chu đáo của bạn, khiến khách cảm thấy như họ đang ở nhà.

Phòng ngủ cho khách
Phòng ngủ cho khách quan trọng nhất là sự thoải mái và ấm áp

Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về vẻ ngoài của căn phòng. Không cần quan trọng màu tường phòng khách như thế nào, hoặc thêm một tấm thảm kiểu dáng ra sao để tạo điểm nhấn bắt mắt. Thay vào đó, hãy thiết kế không gian phòng ngủ sao cho những vị khách của bạn thấy rằng bạn đã dành thời gian để chăm chút căn phòng phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.

2. Cách thiết kế phòng ngủ cho khách tạo không gian thoải mái

Thiết kế phòng ngủ cho khách lộng lẫy, sang trọng hay thiết thực và thoải mái? Điều này tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp thì mọi người sẽ chọn vế thứ hai. Các bạn tham khảo 2 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho khách dưới đây để có được một phòng ngủ ưng ý nhất nhé.

Thiết kế phòng ngủ cho khách trước tiên là tập trung vào việc cá nhân hóa và mang tới khả năng điều chỉnh linh hoạt. Không có vị khách nào giống nhau, vì vậy việc thiết kế một không gian có thể tùy chỉnh để phù hợp với mọi sở thích của người dùng là bí quyết thành công.

Dưới đây là một số ý tưởng về phòng ngủ dành cho khách linh hoạt bạn có thể tham khảo:

2.1. Các loại gối

Một số vị khách thích chất đống những chiếc gối lông mềm mại sau lưng hoặc thích nằm trên những chiếc gối có độ cứng cao và chắc chắn. Làm thế nào để đáp ứng được nhu cầu của họ tốt nhất?

Bạn có thể trang bị nhiều loại gối với các mức độ mềm, cứng khác nhau sẽ đảm bảo khách có một giấc ngủ ngon và hỗ trợ phù hợp cho tư thế ngủ của họ.

ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho khách với gối
Cung cấp nhiều loại gối khác nhau khi thiết kế phòng ngủ cho khách

Ví dụ, bạn có thể đặt một chiếc gối cứng, gối vừa và gối mềm trên chiếc giường đã được trang trí sẵn. Khách có thể dễ dàng chọn chiếc gối yêu thích. Những chiếc gối này cũng có chức năng như một yếu tố thiết kế, trang trí thêm cho phòng ngủ của khách.

Về cơ bản, những chiếc gối cũng là một phụ kiện để trưng bày, vì áo gối thường có hoa văn hoặc họa tiết có tính thẩm mỹ cao và phù hợp để trang trí.

2.2. Đảm bảo khách có thể kiểm soát nhiệt độ khi ngủ

Nhiều người thích nằm quạt, nhiều người lại thích đắp chăn, một số người lại thích bật điều hòa ở mức thấp…Vì vậy, nếu phòng ngủ cho khách không có máy điều hòa, bạn có thể giúp khách điều chỉnh nhiệt độ trong phòng bằng cách chuẩn bị chăn có độ dày khác nhau, thêm quạt mát hoặc máy sưởi hoặc thêm chăn sưởi. Bất cứ khi nào khách cần họ có thể chọn loại chăn, thiết bị làm mát và làm ấm phù hợp.

Ví dụ, các bạn có thể chuẩn bị chăn lông vũ, chăn bông và chăn dệt mỏng, chăn làm mát…để khách có thể dễ dàng lựa chọn để điều chỉnh nhiệt độ thoải mái theo đặc điểm cơ thể. Bạn cũng có thể đặt một chiếc chăn sưởi trên ghế thư giãn trong phòng hoặc nhét nó vào một chiếc giỏ ở chân giường để khách có thêm một lựa chọn khác để tăng nhiệt khi cảm thấy lạnh.

2.3. Mức độ ánh sáng khi thiết kế phòng ngủ cho khách

Khách của bạn có thói quen ngủ trong đêm tối hay thích ngủ trong ánh sáng dịu nhẹ? Tùy vào sở thích của họ, bạn có thể thiết kế phòng ngủ cho khách có ánh sáng thích hợp.

Ánh sáng có thể có tác động rất lớn đến chu kỳ giấc ngủ và ảnh hưởng đến thói quen thư giãn buổi tối. Các bạn có thể lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn ngủ… sao cho có thể thay đổi cường độ ánh sáng phù hợp theo sở thích của khách.

ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho khách với tiện ích ánh sáng
Thiết kế phòng ngủ cho khách cần quan tâm tới tiện ích điều chỉnh ánh sáng

Các bạn có thể lắp đặt công tắc điều chỉnh độ sáng đơn giản đèn trần, lắp thêm nhiều thiết bị chiếu sáng khắp không gian. Thậm chí, các bạn có thể ứng dụng công nghệ cao hơn như chiếu sáng thông minh, có thể điều chỉnh ánh sáng bằng giọng nói hoặc điều khiển, app trên điện thoại…

2.4. Âm thanh và mùi hương trong phòng

Âm thanh và mùi hương trong phòng ngủ giúp những vị khách ngủ trong phòng thoải mái hơn và ngủ ngon hơn. Các bạn có thể chuẩn bị các thiết bị phát tiếng ồn trắng, tiếng ồn hồng…hoặc có hệ thống loa bluetooth để khác có thể giải trí và nghỉ ngơi tối đa.

Thêm các vật dụng trị liệu bằng hương thơm như máy xông tinh dầu, máy khuếch tán tinh dầu, nến thơm… để phòng ngủ thơm dễ chịu hơn, giúp khách được thư giãn tốt hơn.

2.5. Trang bị các tiện ích công nghệ an toàn

Trang bị thêm các phụ kiện công nghệ và sản phẩm thông minh vào phòng ngủ cho khách sẽ giúp tăng cường sự tiện nghi khi sử dụng phòng. Ví dụ như, bạn có thể đặt trong phòng ngủ của khách một chiếc đồng hồ báo thức cạnh giường có cổng nguồn USB ở phía sau.

Chuẩn bị một dây sạc đa năng ở gần giường để dễ lấy. Như vậy, khách có thể sử dụng đồng hồ làm báo thức, và vừa sạc điện thoại đầu giường tiện lợi.

ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho khách với tiện ích công nghệ
Trang bị các tiện ích công nghệ mở rộng cho khách

2.6. Thể hiện dấu ấn cá nhân và sự chào đón nồng nhiệt của bạn

Những điểm nhấn cá nhân nhỏ có thể thể hiện phong cách cá nhân của riêng bạn trong thiết kế phòng ngủ cho khách và khiến khách của bạn cảm thấy được chào đón nhiều hơn.

Những điểm nhấn cá nhân nhỏ của bạn trong phòng ngủ cho khách thể hiện rằng bạn rất vui khi được ở cùng họ trong một căn phòng và bạn muốn vị khách của mình có được giấc ngủ ngon nhất khi xa nhà.

Ví dụ một chiếc cốc có hình ảnh hoặc câu nói hài hước đặt bên cạnh máy pha cà phê, để giúp đỡ họ cảm thấy thoải mái khi sống cùng bạn. Bạn cũng có thể đặt một giỏ hoa, quả chào mừng nhỏ xinh trên giường ngủ trong phòng cho khách hoặc các đồ dùng cá nhân như nước, nước rửa tay, đồ ăn nhẹ vào đêm khuya, khăn tắm và khăn lau, mỹ phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng hoặc một món quà, đặc sản của địa phương sẽ giúp khách cảm thấy được sự chu đáo của bạn.

ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho khách với các món đồ nhỏ nhắn
Thể hiện sự chào đón nồng nhiệt bằng cách chuẩn bị các món quà hoặc đơn giản và thông tin wifi

2.7. Trang bị thêm các tiện ích khác trong phòng ngủ cho khách

Bên cạnh việc chuẩn bị các vật dụng để giúp khách dễ dàng tùy chỉnh không gian theo nhu cầu của họ, thì một yếu tố cần cân nhắc cuối cùng là khả năng tiếp cận các tiện ích dễ dàng.

Ví dụ như, bạn có thể để mọi đồ dùng, vật dụng ngay trên khay hoặc giỏ đồ trên bàn, để khách có thể tìm thấy những thứ họ cần mà không cần phải mở ngăn kéo hay tủ đồ.

Thiết kế các tấm nhãn hướng dẫn handmade cho các vật dụng trong nhà để khách dễ dàng tìm kiếm và nắm được cách sử dụng. Thậm chí, bạn có thể viết tên mạng Wi-Fi và mật khẩu vào một nhãn dán dễ thương dán trên bàn bên cạnh giường, giúp khách vào mạng nhanh chóng mà không cần hỏi lại.

ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho khách với các nhãn mác hướng dẫn
Thiết kế các tấm nhãn hướng dẫn handmade cho các vật dụng trong nhà

XEM THÊM:

Thiết kế phòng ngủ cho khách là một chủ đề rất thú vị và được nhiều người quan tâm. Trong khi thiết kế, nên nhớ rằng, những nét thiết kế nhỏ mang dấu ấn cá nhân và phù hợp với phong cách của bạn sẽ giúp thể hiện tình cảm của bạn với khách của mình. Nhưng quan trọng hơn cả là tập trung vào chức năng của phòng ngủ.

Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ và cung cấp các tùy chọn thay đổi cho không gian sẽ giúp khách dễ dàng tiếp cận mọi thứ họ cần. Điều này đảm bảo các vị khách có thời gian thoải mái và đáng nhớ tại ngôi nhà của bạn.

Nguồn tham khảo: https://www.sleep.com/sleep-design/guest-bedroom-ideas

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên