Nhà hay

Mách bí quyết thiết kế phòng ngủ tân cổ điển đẹp, sang trọng

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Khi trang trí tổ ấm của mình, gia chủ không chỉ dồn sự tập trung vào phòng khách như trước mà còn đặc biệt quan tâm đến phong cách thiết kế phòng ngủ sao cho vừa đẹp lại đúng với sở thích của mình. Và một trong những mẫu thiết kế phòng ngủ rất được ưa chuộng hiện nay chính là phòng ngủ tân cổ điển.

Nếu bạn cũng thích phong cách thiết kế này, hãy cùng Vua Nệm “hô biến” phòng ngủ theo xu hướng tân cổ điển dành riêng cho mình bạn nhé.

thiết kế phòng ngủ tân cổ điển
Phòng ngủ tân cổ điển vừa sang trọng vừa hiện đại

1. Phòng ngủ tân cổ điển là gì? Phòng ngủ tân cổ điển có những đặc điểm gì?

Phòng ngủ tân cổ điển là xu hướng thiết kế phòng ngủ được yêu thích và áp dụng tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Phong cách thiết kế này vẫn giữ nguyên nét cổ điển nhưng pha lẫn với một chút hiện đại, khiến phòng ngủ của bạn mang hơi thở của thời gian, vừa toát lên được vẻ sang trọng lại vừa tinh tế và hợp thời.

Thông thường, phòng ngủ tân cổ điển sẽ tập trung vào những đường cong mềm mại, hạn chế tối đa các họa tiết rườm rà, tinh xảo. Các đường cong trong phòng ngủ sẽ tập trung trên các món đồ nội thất như giường, tủ, cạnh bàn thay vì tập trung ở các góc cạnh, trần nhà hay các cột.

Nhìn chung, “thông điệp” của phòng ngủ tân cổ điển chính là sự sang trọng, tinh tế, đơn giản nhưng vô cùng mềm mại và cuốn hút. Là sự giao thoa giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại, phòng ngủ tân cổ điển tạo cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết, thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai có dịp ghé thăm tổ ấm của bạn.

 phòng ngủ tân cổ điển là gì
Phòng ngủ tân cổ điển thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ đẹp hoàn mỹ

2. Sự khác nhau giữa phòng ngủ hiện đại và phòng ngủ tân cổ điển

Vì có sự pha trộn với phong cách trang trí phòng ngủ theo hướng hiện đại nên phòng ngủ tân cổ điển vẫn thường bị nhầm là phòng ngủ hiện đại dẫn đến sự sai lệch trong thiết kế, trang trí, chọn đồ nội thất. Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách trang trí phòng ngủ tân cổ điển, bạn cần lưu ý:

2.1. Phòng ngủ tân cổ điển

Thiết kế của phòng ngủ tân cổ điển tuy toát lên vẻ kiêu kỳ, sang trọng nhưng vẫn rất nhẹ nhàng, không tập trung đến các món đồ nội thất quá rườm rà. 

Hơn nữa, màu sắc chủ đạo được chọn khi trang trí phòng ngủ tân cổ điển thường là màu trầm hoặc màu be. Các gam màu này có khả năng mang đến sự cổ kính, tráng lệ cho không gian phòng ngủ của bạn, giữ lại nét cổ điển vốn có. 

Hơn nữa, nội thất phòng ngủ thường có màu đen, xám, xanh hay đỏ đô để tạo điểm nhấn cho không gian phòng cũng như mang đến nét quyền quý cho phòng ngủ của bạn.

đặc điểm phòng ngủ tân cổ điển
Phòng ngủ mang phong cách tân cổ điển thường có màu be hoặc các màu trầm

Nếu từng có dịp ngắm nhìn các mẫu phòng ngủ tân cổ điển, bạn sẽ thấy điểm chung của các loại phòng này chính là tập trung các điểm nhấn nổi bật ở nội thất. Các đường cong độc đáo hay chi tiết uốn lượn thường ở giường ngủ, bàn trang điểm, giá sách, lọ hoa, đèn chùm,… Nhờ vậy, tổng thể của phòng ngủ tân cổ điển vẫn giữ được nét thanh lịch, trang nhã và hiện đại.

Về chất liệu, phòng ngủ tân cổ điển thường chọn nội thất trang trí từ gỗ, da, nỉ, pha lê và đá hoa cương bởi các chất liệu này sẽ thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

2.2. Phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại

Cũng giống như phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển, phòng ngủ hiện đại thường hướng đến những thiết kế đơn giản, gọn gàng, không rườm rà. Bên trong phòng ngủ hiện đại, nội thất được sắp xếp khoa học nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng và tiện nghi nhất.

  • Về màu sắc, phòng ngủ hiện đại thường chọn các gam màu mang đến cảm giác năng động, trẻ trung, khỏe khoắn như màu đen, xám, ghi, cam, hồng,… 
  • Về chất liệu, phòng ngủ hiện đại sẽ thiên về các chất liệu sử dụng với giá trị thời gian ngắn.
phòng ngủ hiện đại
Đặc điểm của phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại

3. Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Với đặc trưng sang trọng nhưng vẫn không kém phần tinh tế, xu hướng thiết kế phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển ngày càng được nhiều người lựa chọn. 

Nếu bạn đang chuẩn bị thay đổi thiết kế phòng ngủ của mình theo phong cách này, hãy chú ý các nguyên tắc dưới đây:

  • Nên tối giản các chi tiết nội thất khi trang trí phòng ngủ, không đặt quá nhiều nội thất trong không gian phòng. Nếu không, phòng của bạn sẽ dễ trở nên rườm rà và rối mắt, không còn đúng với tiêu chí của phòng ngủ tân cổ điển.
  • Lựa chọn chất liệu phù hợp. Chất liệu nội thất sẽ thổi hồn vào không gian phòng ngủ của bạn. Vì thế, bạn nên chọn các loại chất liệu làm toát lên nét sang trọng, quyền quý của căn phòng, giúp bạn thể hiện đẳng cấp.
  • Chú ý màu sắc hài hòa. Nên tập trung màu tường và các nội thất lớn với các gam màu trầm hoặc màu be. Không trang trí quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian phòng, tránh khiến phòng ngủ trở nên lộn xộn, khó nhìn.
  • Sắp xếp bố cục hợp lý. Khi thiết kế và trang trí phòng ngủ tân cổ điển, nên điều chỉnh nội thất để trông hợp lý và hài hòa nhất. Đặc biệt, bạn có thể tập trung thể hiện những đường nét mềm mại, độc đáo trên nội thất, làm tăng vẻ đẹp cho phòng ngủ của bạn.
mẫu phòng ngủ tân cổ điển
Phòng ngủ tân cổ điển mang đến sự sang trọng đặc trưng

4. Gợi ý mẫu giường ngủ cho phòng ngủ tân cổ điển

Giường ngủ là một trong những món nội thất đặc biệt quan trọng  và thường được chú ý đầu tiên khi bạn đặt chân vào phòng ngủ. Do vậy, việc chọn đúng giường ngủ sẽ giúp bạn hô biến căn phòng trở nên đúng với phong cách tân cổ điển mà bạn đang mong muốn. Vậy thì những chiếc giường nào sẽ trở thành gương mặt vàng ngày hôm nay bạn nhỉ?

4.1. Giường massage GoBy F630 da màu da bò

Mẫu giường da bò này giúp bạn giữ được nét cổ điển đặc trưng cho phòng ngủ của mình. Hơn nữa, vì được bọc bằng chất liệu da nên nhìn giường vô cùng sang trọng, giúp bạn làm nổi bật không gian phòng ngủ.

Hơn nữa, giường còn có nhiều hộc đựng đồ giúp bạn cất gọn các món đồ dùng không cần thiết, tối giản các loại kệ đựng trong phòng ngủ. 

Một ưu điểm khác của giường massage GoBy F630 da màu da bò chính là giường được làm từ gỗ thông tự nhiên, kháng nước nên có độ bền rất cao. Hiện giường có 2 kích thước là 160x200cm và 180x200cm. 

Nếu bạn ngủ một mình và yêu thích sự rộng rãi thoải mái, bạn có thể chọn mẫu giường massage GoBy 160x200cm. Nếu bạn ngủ cùng người bạn đời của mình, diện tích 180x200cm sẽ rất thích hợp đấy.

giường massage GoBy
Mẫu giường massage GoBy rất thích hợp với phong cách tân cổ điển

4.2. Giường da Amando Bazza

​Giường da Amando Bazza được đánh giá là mẫu giường phù hợp với phòng ngủ tân cổ điển. Giường có thiết kế gọn gàng, chắc chắn, mang đến sự sang trọng và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ của bạn.

Với thiết kế bên ngoài được bọc hoàn toàn bằng da, ​giường da Amando Bazza sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho những ai yêu thích mẫu giường ngủ sang trọng nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế. Giường có 3 kích thước: 120×200, 160x200cm và 180x200cm.

giường da amando baza
Giường da Amando Bazza vừa hiện đại lại tinh tế

4.3. Giường Vải Goby Royal X1 Nỉ Màu Xám

Thương hiệu GoBy đã cho ra đời nhiều mẫu giường ngủ đẹp, phù hợp với phong cách phòng ngủ tân cổ điển, trong đó có mẫu giường Vải Goby Royal X1 Nỉ Màu Xám. Phần đầu giường được thiết kế với những đường cong mềm mại, giúp phòng ngủ của bạn thêm phần sang trọng và đẹp mắt.

Đặc biệt, toàn bộ giường đều được bọc nỉ đúng với tiêu chí của phòng ngủ tân cổ điển. Do đó, bạn có thể chọn ngay giường Vải Goby Royal X1 Nỉ Màu Xám khi trang trí phòng ngủ theo phong cách này.

Giường đang có các kích thước: 160x200cm và 180x200cm.

giường vải goby royal
Giường Vải Goby Royal X1 Nỉ Màu Xám phù hợp với tiêu chí của phòng ngủ tân cổ điển

4.4. Giường vải GoBy Funi V2 nỉ 04

Các đường cong tinh tế trên các món đồ nội thất chính là điểm nhấn khi trang trí phòng ngủ theo xu hướng tân cổ điển. Và Giường vải GoBy Funi V2 nỉ 04 có thể hoàn toàn đáp ứng nhu cầu này của bạn.

Phần đầu giường với những đường cong tinh xảo và đẹp mắt sẽ thổi hồn vào trong không gian phòng ngủ của bạn, khiến căn phòng thêm phần sang trọng và đúng với tiêu chí của phòng ngủ tân cổ điển. Đặc biệt, giường còn có gam màu be nhẹ nhàng theo phong cách vintage vô cùng đẹp mắt.

giường vải goby funi
Giường vải GoBy Funi V2 nỉ 04 giúp phòng ngủ thêm sang trọng

Nếu bạn cũng yêu thích phong cách thiết kế phòng ngủ tân cổ điển, hãy bắt tay vào trang trí phòng với những gợi ý từ Vua Nệm bạn nhé. Và đừng quên thử thay đổi chiếc giường ngủ của mình để phòng ngủ thêm phần đẹp mắt và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều