Sống khỏe

Nước ép ổi – Thần dược cho sức khỏe của nhiều gia đình Việt Nam

CẬP NHẬT 04/04/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Các loại nước ép từ rau củ quả và trái cây đã không còn xa lạ với mọi người. Đặc biệt là nước ép ổi, được mệnh danh là thần dược cho cơ thể. Không chỉ thơm ngon độc lạ mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất. Nhiều chị em sử dụng nước ép ổi mỗi ngày để có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Thực hư ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay của Vua Nệm. 

1. Giá trị dinh dưỡng trong nước ép ổi

Ổi là loại cây lâu năm và thuộc họ Đào. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ổi khác nhau như ổi Bo, ổi xá lị, ổi mỡ, ổi đào, ổi ăng và vân vân. 

Thành phần dinh dưỡng trong 100g ổi bao gồm:

nước ép ổi có tác dụng gì 13 3,000 0
Giá trị dinh dưỡng trong nước ép ổi

Ngoài ra, trong nước ép ổi còn có nhiều dưỡng chất có lợi khác như vitamin E, lycopen, potassium, carotenoids,… Từ đây ta có thể hiểu tại sao nước ép ổi được ví như thần dược cho con người. Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, bảo vệ cơ thể trước nhiều loại bệnh khác nhau. 

2. 5 lợi ích của việc uống nước ép ổi

Từ bảng giá trị dinh dưỡng trên ta đã có thể thấy được, uống nước ép ổi có lợi như thế nào đối với cơ thể. Để hiểu cụ thể hơn, hãy cùng điểm qua 5 lợi ích to lớn khi sử dựng nước ép ổi thường xuyên.

2.1. Làm đẹp da

Hàm lượng vitamin C có trong nước ép ổi giúp sản sinh collagen. Collagen là thành phần quan trọng với cấu trúc da, giúp làn da luôn căng mịn và hồng hào. 

Ngoài ra, vitamin C còn hoạt động như một chất chữa lành các vết thương nhanh chóng. Đặc biệt là chống oxy hóa, ngăn chặn nổi mụn và bị lão hóa. Bảo vệ làn da khỏi các tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời hay các tia UV độc hại. 

nước ép ổi mix
Nước ép ổi làm đẹp da

2.2. Hỗ trợ tiêu hóa

Bản chất của ổi là chua, nhiều xơ và khá cứng nên mọi người thường nghĩ nước ép ổi sẽ tác động xấu đến hệ tiêu hóa, gây táo bón và viêm loét dạ dày. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn trái ngược, đây lại là quan niệm sai lầm.

Trong ổi có nhiều potassium, carotenoids và vitamin C, tác dụng chống viêm trong dạ dày và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa. Do đó, mà uống nước ép thường xuyên sẽ giúp nhuận tràng và tốt cho cơ thể. 

2.3. Tăng cường hệ miễn dịch

Ổi chính là nguồn cung cấp vitamin C và E dồi giàu, lượng vitamin C có trong ổi gấp 4 lần so với cam. Chính vì vậy mà khi sử dụng nước ép từ mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao đề kháng. Đồng thời hạn chế nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh thông thường.

uống nước ép ổi có tác dụng gì
Nâng cao sức khỏe với nước ép ổi

Vitamin C đặc biệt tốt cho các bệnh nhân bị bệnh về nhiễm vi khuẩn như viêm xoang, viêm phổi hay viêm phế quản. Vào những thời điểm chuyển mùa hay dịch bệnh, hãy tăng cường uống nước ép ổi. Bảo vệ cơ thể khỏe mạnh và phòng chống được nhiều loại bệnh khác nhau. 

2.4. Ổn định huyết áp

Ngoài vitamin C thì trong ổi còn có nhiều chất xơ. Khi sử dụng nước ép ổi đúng cách, góp phần làm giảm cholesterol xấu trong máu và kiểm soát chỉ số huyết áp tốt hơn. Máu được lưu thông, từ đây có thể phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 

2.5. Làm giảm nguy cơ thiếu máu

Một trong các tác dụng to lớn của nước ép mà bạn không thể ngờ đến chính là làm giảm nguy cơ thiếu máu. Vitamin C dồi giàu sẽ giúp tăng cường hấp thụ sắt trong cơ thể. Nhờ vậy mà có thể ngăn chặn bệnh thiếu máu.

3. Nước ép ổi có giúp giảm cân hiệu quả?

Ngoài công dụng làm đẹp da thì nhiều chị em vẫn sử dụng nước ép ổi như một cách để giảm cân. Chứa nhiều dưỡng chất quan trọng nhưng lại có hàm lượng calo thấp. Nhất là nhiều chất xơ, gây cảm giác no lâu và hạn chế thèm đồ ngọt. 

cách làm nước ép ổi
Nước ép ổi hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Chính vì vậy, bổ sung nước ép ổi vào thực đơn ăn kiêng hằng ngày sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, an toàn và vô cùng hiệu quả. Đầy đủ dưỡng chất nhưng lại khiến cơ thể suy nhược, không gây mệt mỏi hay bị thiếu năng lượng như các thực phẩm khác. Duy trì sử dụng, sẽ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, làn da đẹp và body như mong muốn. 

Đặc biệt là ổi hồng đào chứa nhiều lycopene, giúp chống lại béo phì tốt. Hỗ trợ giữ vóc dáng và cân nặng như mong muốn. 

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng nước ép ổi thường xuyên

Sở hữu hàm lượng dưỡng chất tuyệt vời là lý do khiến  cho nhiều gia đình lựa chọn sử dụng nước ép ổi mỗi ngày. Theo Báo Lao động, uống nước ép từ ổi không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn là cách giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả. Nó sẽ xây dựng nên một lớp rào cản chắc chắn để bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh và cúm thông thường.

tác dụng của nước ép ổi
Nước ép từ ổi hồng ngon miệng và nhiều chất dinh dưỡng

Dù vậy, để không biến nước ép ổi thành con dao hai lưỡi, bạn phải uống đúng cách đúng liều lượng. Mỗi ngày không quá một ly và uống trước bữa ăn 30 – 40 phút là tốt nhất. Không nên uống sau bữa ăn hoặc khi quá đói. Dễ làm cơ thể bị suy nhược cũng như ảnh hưởng đến dạ dày và quá trình tiêu hóa, hấp thu các chất.

Đảm bảo an toàn vệ sinh, hãy ép ổi tại nhà. Thay vì sử dụng tay có thể ép bằng máy, vừa lấy đi hết được dưỡng chất vừa tiện ích và tiết kiệm thời gian. 

Thời gian sử dụng tốt nhất là ngay sau khi ép. Vì để càng lâu trong tủ lạnh càng mất đi dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu không có thời gian ép mỗi ngày thì bạn có thể bảo quản trong chai thủy tinh tối đa 24 giờ.

5. Bỏ túi cách làm nước ép ổi tại nhà đơn giản mà siêu ngon miệng

Làm nước ép ổi tại nhà không khó như bạn nghĩ. Đặc biệt là khi có sự ra đời của nhiều máy móc hiện đại như máy ép chậm. Hãy tham khảo cách làm nước ép ổi tại nhà đơn giản mà siêu ngon miệng của Vua Nệm ngay sau đây.

nước ép ổi mix với gì
Làm nước ép ổi tại nhà không khó như bạn nghĩ.

Nguyên liệu:

  • 2 quả ổi xanh hoặc hồng
  • 20ml nước đường
  • Đá viên
  • Dụng cụ: máy ép, ly thủy tinh, muỗng khuấy,..

Cách làm nước ép ổi nguyên chất đơn giản tại nhà:

  • Nên chọn những quả ổi vừa chín tới để có vị chua chua ngọt ngọt. Đặc biệt ổi hồng sẽ cho thành phẩm với màu sắc bắt mắt.
  • Ổi sau khi mua về đem đi ngâm với nước muối pha loãng. Sau đó rửa lại với nước sạch.
  • Tiếp theo là bỏ phần vỏ và hạt, cắt thành những miếng nhỏ để ép dễ dàng hơn.
  • Cho từ từ ổi vào máy đến khi hết và ép lấy nước cốt.
  • Đổ 100ml nước ép ổi ra ly, thêm 20ml và vài viên đá vào khuấy đều. 
  • Nếu muốn bảo quản, có thể cho vào chai thủy tinh, đậy kín và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Cuối cùng là bạn đã có thể thưởng thức được nước ép ổi làm tại nhà, đơn giản mà siêu ngon.
cách làm nước ép ổi ngon
Cách làm nước ép ổi tại nhà đơn giản và thơm ngon

XEM THÊM:

Nước ép ổi là thức uống vừa thơm ngon lại vừa có nhiều dưỡng chất. Không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn là cách để hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Nhưng đừng quên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Linh hoạt thay đổi khẩu vị với nhiều loại nước ép khác nhau. Và cuối cùng, đừng quên theo dõi Vua Nệm để có thêm nhiều thông tin hay trong thời gian tới!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên