Chuyện quanh ta

Gợi ý 9+ loại nước ép giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả và dễ làm tại nhà

CẬP NHẬT 04/04/2023 | BỞI Minh Anh

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng, vẻ đẹp bên ngoài mà còn cả sức khoẻ của một người. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, mỡ bụng có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch, xương khớp, tiểu đường hay nhiều bệnh lý khác. Bên cạnh chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh, tập luyện khoa học thì mọi người có thể sử dụng kết hợp các loại nước ép trái cây để giúp đánh tan mỡ bụng nhanh hơn. 

Hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn 9 loại nước ép giảm mỡ bụng và cách làm đơn giản, hiệu quả, an toàn tại nhà. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

1. Nước ép giảm mỡ bụng làm từ bưởi

Bưởi là loại quả có chứa rất nhiều Vitamin A, Vitamin C cũng như các khoáng chất khác. Các vi chất có trong nước ép bưởi sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, làm giảm lượng cholesterol, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn.

Nước ép giảm mỡ bụng
Nước ép bưởi giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bên cạnh đó, Vitamin A và C còn giúp cân bằng độ ẩm cho da, thúc đẩy quá trình oxi hoá, loại bỏ mụn, từ đó mang lại làn da trẻ đẹp cho các chị em.

Cách làm:

  • Khi mua bưởi về các bạn hãy tách vỏ, tách hạt, tách cùi để nước bưởi không bị đắng.
  • Tiếp đến, các bạn hãy cho các mũi bưởi vào máy xay sinh tố, sau đó cho thêm 2 thìa mật ong vào cùng rồi bắt đầu say.
  • Khi xay xong các bạn có thể cho vài viên đá lạnh rồi dùng ngay hoặc cất vào tủ khoảng 1 tiếng rồi lấy ra dùng.

2. Nước ép giảm mỡ bụng từ cam

Cam cũng có thành phần dinh dưỡng khá giống với quả bưởi nên rất tốt cho sức khỏe. Cam có chứa rất nhiều Vitamin C nên sẽ giúp chống lão hoá và làm đẹp da hiệu quả.

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân, thì nước ép cam còn giúp cơ thể tăng khả năng đề kháng, độ dẻo dai, đào thải độc tố và có hương vị thơm ngon nên được rất nhiều người yêu thích.

Cách làm:

  • Sau khi mua cam về thì các bạn hãy rửa sạch và tách vỏ để nước cam không bị gắt
  • Tiếp đến, bạn hãy cho vào máy xay sinh tố hoặc các dụng cụ chuyên dụng để lấy nước cam. Ngoài ra, với loại cam mọng nước thì các bạn chỉ cần bổ đôi rồi dùng tay để vắt ra cốc cũng được.

3. Nước ép táo giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nước ép táo có hương vị ngọt thanh, thơm nên phù hợp với rất nhiều người. Nếu bạn không thích vị cam và bưởi thì nước ép táo chính là một gợi ý lý tưởng đấy.

Bên cạnh khả năng hỗ trợ giảm cân thì nước ép táo còn rất tốt cho tim mạch, làm sạch gan, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho da và tóc,…

Cách làm nước ép táo:

  • Đầu tiên bạn hãy rửa sạch táo rồi dùng khăn sạch lau khô
  • Tiếp đến hãy loại bỏ phần hư, rồi cắt nhỏ và cho và máy ép để lấy nước cốt. 
  • Bạn có thể cho vài viên đá và dùng ngay hoặc cho vào tủ khoảng 1 tiếng rồi lấy ra dùng. 
Nước ép táo có hương vị ngọt thanh, thơm ngon
Nước ép táo có hương vị ngọt thanh, thơm ngon

4. Nước ép Bí Đao

Bí đao là loại quả có tính hàn, ngọt thơm, không chứa độc tố và có khả năng làm mát gan, giúp thanh lọc cơ thể nên được nhiều người dùng.

Bên cạnh đó, bí đao cũng có khả năng hỗ trợ giảm mỡ bụng rất hiệu quả và làm cho làn da luôn căng mịn, hồng hào. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì những người huyết áp thấp không nên sử dụng bí đao để giảm cân, như vậy có thể làm tụt huyết áp.

Cách làm nước ép bí đao:

  • Khi mua bí đao về các bạn hãy rửa sạch, sau đó gọt vỏ, loại bỏ hạt và mang đi luộc lên.
  • Tiếp đến, bạn hãy cho bí đao vào máy ép để lọc lấy nước cốt. Khi ép các bạn không nên cho đường hoặc các loại trái cây ngọt vào. 

Nếu uống chưa quen uống nước ép bí đao thì nên cho thêm quất, dứa, gừng hoặc chanh vào để cho dễ uống hơn.

5. Nước ép giảm mỡ bụng làm từ Dâu Tây

Dâu tây là quả chứa nhiều chất xơ cũng như các chất vi lượng khác nên giúp cho người ăn nhanh no và no lâu nên không làm tăng cảm giác thèm ăn ở người giảm cân.

Bên cạnh đó, các chất trong quả dâu tây còn giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, nên rất phù hợp để bổ sung trong quá trình tập luyện.

Ngoài ra khả năng hỗ trợ giảm cân thì nước ép dâu tây còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, ví dụ như: Ngăn ngừa đột quỵ, tốt cho mắt, làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ gây ung thư, điều trị viêm khớp,…

Cách làm nước ép dâu tây:

  • Đầu tiên bạn cũng cần rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào máy ép nước hoa quả.
  • Khi ép được nước cốt thì có thể cho thêm vài viên đá và đường ăn kiêng để nước ép được ngon hơn.
Nước ép giảm mỡ bụng làm từ dâu tây rất được yêu thích
Nước ép giảm mỡ bụng làm từ dâu tây rất được yêu thích

6. Nước ép dứa hỗ trợ làm giảm mỡ bụng

Dứa hay còn có tên gọi khác là quả thơm. Quả dứa có hương vị thơm ngon, chứa rất ít calo và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ. Bên cạnh đó, các Enzim trong quả dứa còn có khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa, ngăn không cho tích tụ thêm và hỗ trợ hệ tiêu hoá tốt. Vì vậy, nước ép dứa rất phù hợp để hỗ trợ giảm mỡ thừa.

Ngoài ra, nước ép dứa còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, lợi cho tim mạch, ức chế viêm nhiễm,…

Cách làm nước ép dứa:

  • Dưa khi mua về thì hãy loại bỏ vỏ và mắt thơm.
  • Tiếp đến hãy cắt nhỏ và cho máy ép và lọc lấy nước cốt. Bạn có thể ép cùng với một số loại quả khác như cam, táo hay dâu cho dễ uống.

7. Nước ép khổ qua

Khổ qua hay còn có tên gọi khác là mướp đắng. Đây là loại quả có chứa nhiều nước vì vậy sẽ giúp người giảm cân kiểm soát được cơn đói. 

Bên cạnh đó, các Enzym trong quả mướp đắng còn có thể phân huỷ mỡ thừa thành các axit béo tự do vì vậy sẽ giúp cho bạn giảm được lượng mỡ bụng hiệu quả.

Cách làm nước ép khổ qua:

  • Khi qua khi mua về thì các bạn hãy mang đi rửa sạch, sau đó loại bỏ hết ruột.
  • Tiếp theo hãy cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố, cho thêm ít nước rồi xay thật nhuyễn. Với nước khổ qua thì các bạn hãy uống sau khi tập thể dục nhé.
Nước ép khổ qua giúp giảm cân hiệu quả
Nước ép khổ qua giúp giảm cân hiệu quả

8. Nước ép giảm mỡ bụng làm từ cà chua

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong quả cà chua có chứa rất nhiều Vitamin A, B, C, K cùng nhiều loại vi chất có lợi khác. Từ đó bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết, giúp cho cơ thể khỏe mạnh. 

Khi nhắc đến các nước ép giảm mỡ bụng thì nước ép cà chua là loại phổ biến nhất. Nước ép cà chua không những hỗ trợ đánh bay mỡ bụng mà có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp, giúp cho làn da căng mịn, hồng hào, tràn đầy sức sống.

Cách làm nước ép cà chua:

  • Đầu tiên, các bạn hãy rửa sạch cà chua và mang đi lột vỏ. Nếu bạn muốn giữ nguyên chất xơ thì không cần lột vỏ.
  • Tiếp đến, hãy cho cà chua, đường hoặc mật ong và đá viên vào rồi say thật đều.

9. Nước ép giảm mỡ bụng từ quả dưa hấu

Dưa hấu có vị ngọt thanh, chứa nhiều nước nên được nhiều người yêu thích và thường sử dụng để giải khát.

Trong quả dưa hấu có chứa nhiều acid amino, nên sẽ giúp đào thải độc tố và tiêu hao chất béo trong cơ thể. Khi uống nhiều nước ép dưa hấu, mọi người sẽ cảm thấy nhanh no, no lâu, từ đó hỗ trợ giảm cân, loại bỏ mỡ bụng khá tốt.

Bên cạnh đó, nước ép dưa hấu còn làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da trắng mịn và khoẻ khoắn hơn.

Cách làm nước ép dưa hấu:

  • Đầu tiên, các bạn hãy gọt vỏ, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và cho vào máy ép
  • Tiếp tục, bạn hãy ép lấy nước cốt và có thể cho thêm vài lát chanh vào, như vậy sẽ giúp tăng thêm hương vị
Dưa hấu có vị ngọt thanh, chứa nhiều nước
Dưa hấu có vị ngọt thanh, chứa nhiều nước

Trên đây là 9 loại nước ép giảm mỡ bụng có nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Tuy nhiên, để thân hình gọn gàng, đẹp hơn thì mình nước ép và chế độ ăn là vẫn chưa đủ. Các bạn nhớ phải tập luyện thường xuyên hơn để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh