Sức khỏe giấc ngủ

Làm thế nào để có giấc ngủ ngon giữa thời tiết oi bức ngày hè?

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Con bạn đang quấy khóc không chịu ngủ? Ba mẹ bạn bạn bồn chồn không ngủ được? Chồng bạn khó chịu, cau có? Tất cả đều là do thời tiết quá nóng bức gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của tất cả mọi người trong gia đình. Bạn đau đầu, không biết giải quyết thế nào khi mùa nóng kéo dài?

Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề muôn thuở trên với những mẹo vô cùng đơn giản.

1. Một số mẹo để ngủ ngon khi trời nóng

Những ngày gần đây, thời tiết các tỉnh thành ở khu vực phía Nam oi bức hơn cả với nhiệt độ trung bình từ 35-40 độ C, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Bạn không thể làm việc hiệu quả khi lưng áo cứ ướt, mồ hôi cứ tuôn? Một điều quan trọng nữa là bạn không thể có giấc ngủ ngon trong thời tiết khắc nghiệt như thế. Nhiều nghiên cứu đã cho ra kết quả rằng con người ngủ ngon trong khoảng nhiệt độ từ 20-22 độ C.

ngủ ngon vào trời nóng
Làm sao để ngủ ngon vào trời nóng

Vậy làm thế nào để có một giấc ngủ ngon giữa những ngày hè oi bức này?

1.1  Thay đổi thói quen trước khi ngủ

Không cần tốn quá nhiều chi phí hoặc thời gian, công sức, bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây và nhận ra sự khác biệt sau đó.

– Không tập thể dục trước giờ ngủ: Nhiệt độ cơ thể tăng nếu bạn tập thể dục trước hoặc quá sát thời gian ngủ. Ngoài ra, điều này còn giữ nhiệt cơ thể, khiến bạn càng nóng bức hơn trong những ngày hè oi ả. Bạn sẽ có một giấc ngủ ngon nếu tập thể dục trước giờ ngủ 2-3 tiếng.

– Uống đủ nước: Trong những ngày nắng nóng thế này, bạn nên uống nhiều nước vào ban ngày để làm mát cơ thể cũng như tránh tình trạng mất nước, khiến cơ thể uể oải, mệt mỏi. Uống một cốc nước mỗi sáng thức dậy sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Vào buổi tối, đặc biệt trước khi đi ngủ, bạn nên hạn chế uống nước vì tình trạng tiểu đêm sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn.

Uống đủ nước
Uống đủ nước

– Không ăn đồ cay trước khi ngủ: Nếu bạn ăn quá no hoặc ăn đồ cay trước khi ngủ, cơ thể bạn sẽ nóng bức và khó chịu hơn. Bạn nên ăn tối trước giờ ngủ từ 2-3 tiếng và không ăn đồ cay nóng, điều này giúp làm mát cơ thể cũng như giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

– Tắm nước ấm: Trái với thói quen của mọi người, nước tắm quá lạnh sẽ gây ra tác dụng ngược. Khi cơ thể lạnh đột ngột, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên, và điều này chỉ khiến bạn nóng bức thêm mà thôi. Hãy tắm hoặc ngâm tay chân trong nước mát, nước ấm. Điều này sẽ giúp điều hòa thân nhiệt phù hợp với nhiệt độ bên ngoài.

Tắm nước ấm trước khi ngủ
Tắm nước ấm trước khi ngủ

– Không uống nước đá lạnh: Mọi người thường có xu hướng uống nước đá hoặc nước lạnh vào những ngày hè nóng nực. Cảm giác đó thật sảng khoái! Tuy nhiên, uống nước lạnh sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và quá trình tiêu hóa. Do đó, các mạch máu sẽ co lại và làm giảm lượng nước đáng kể trong cơ thể. Khi mất nước, cơ thể sẽ trở nên nóng bức và mệt mỏi hơn.

– Mặc quần áo mát mẻ: Ngủ khỏa thân sẽ đem lại một số ích lợi cho giấc ngủ; tuy nhiên, trong những ngày hè nóng bức, cách này chỉ khiến bạn nóng hơn. Tốt hơn hết, bạn nên mặc quần áo thoáng khí, có chất liệu mát hoặc nhẹ như cotton. Ngoài ra, bạn cũng có thể mặc nội y khi ngủ để có được giấc ngủ ngon hơn trong thời tiết trời nóng.

Mặc quần áo mát mẻ
Mặc quần áo mát mẻ, có chất liệu mỏng

– Tắt thiết bị có khả năng phát nhiệt: Các thiết bị điện tử như: tivi, laptop, điện thoại đều có khả năng tỏa nhiệt, khiến nhiệt độ của căn phòng cao hơn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng các thiết bị này trước giờ ngủ để làm mát không gian ngủ ở mức tối đa.

1.2 Cải thiện phòng ngủ

Bên cạnh một số thói quen mà bạn có thể thay đổi, các mẹo cải thiện phòng ngủ sau đây cũng sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn khi nhiệt độ ngoài trời quá cao.

– Thoa phấn rôm lên drap giường: Các hạt phấn rôm có khả năng hút ẩm, giúp bề mặt nệm khô thoáng và hạn chế thấm hút mồ hôi vào nệm. Mùi thơm dịu nhẹ của phấm rôm chắc chắn sẽ đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

– Tăng cường lượng không khí lưu thông: Dù trời nóng, nhưng nhiệt độ cơ thể chúng ta vẫn cao hơn nhiệt độ bên ngoài vào ban đêm. Do đó, để giúp không khí căn phòng ngủ thoáng mát hơn, bạn có thể mở cửa sổ, lỗ thông gió hoặc quạt (đặc biệt là quạt trần).

Tăng cường lưu thông không khí
Tăng cường lưu thông không khí

– Dùng khăn ẩm: Phương pháp này là của người Ai Cập áp dụng từ thời xa xưa. Sử dụng khăn tắm thấm nước được vắt ráo, sau đó lót nó dưới lưng. Hơi nước bốc lên giúp cơ thể bạn mát mẻ hơn. Bạn có thể bật quạt để hơi nước lan rộng ra không gian phòng, nhiệt độ căn phòng sẽ trở nên dễ chịu hơn.

– Thay chăn drap gối nệm loại mỏng hơn: Nếu áo gối, áo nệm hoặc chăn mền bạn đang dùng quá dày, bạn nên thay bằng chất liệu khác mỏng hơn. Các yếu tố này có tác động rất lớn đến nhiệt độ phòng cũng như nhiệt độ cơ thể bạn.

Thay chăn drap mỏng hơn
Thay chăn drap mỏng hơn

– Dùng nệm hoặc chiếu làm mát: Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã chế tạo ra các loại nệm hoặc chiếu làm mát, giúp bạn có thể ngủ dễ dàng hơn trong những ngày oi bức. 

2. Một số loại phụ kiện phòng ngủ cho trời nóng

Nếu gia đình bạn có em bé nhỏ hoặc người lớn tuổi, bạn nên chú trọng và quan tâm giấc ngủ nhiều hơn. Vì giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Một số phụ kiện phòng ngủ cho những ngày hè oi bức hiện đang có bán tại Vua Nệm. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn giải pháp hoàn hảo nhất cho bản thân cũng như gia đình

>> Xem thêm: Xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khoẻ

2.1 Chiếu làm mát 3D

Đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại Vua Nệm trong thời gian gần đây. Với cấu trúc nhiều lớp sợi cùng vải dệt kim nhiều lỗ mở, chiếu làm mát giúp thông khí một cách tối đa. Khi ngủ, lưng bạn sẽ không bị hầm hoặc đổ mồ hôi gây gián đoạn giấc ngủ.

chiếu làm mát 3D
Giá cả phải chăng cùng độ tiện dụng cao của chiếu làm mát 3D chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Giá cả phải chăng cùng độ tiện dụng cao của chiếu làm mát 3D chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Tham khảo thêm về thông tin sản phẩm tại đây!

2.2 Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Áp dụng công nghệ Cooling Fibers cùng thiết kế 2 mặt áo nệm chuyên biệt, sản phẩm này có chức năng lưu thông không khí cao, mang lại cảm giác mát mẻ hơn cho người tiêu dùng, Bên cạnh đó, chất liệu Gel Memory Foam còn giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, đảm bảo đem đến giấc ngủ ngon cho bạn.

Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa
Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mát lạnh khi ngả lưng lên nệm, Cool Gel Memory Foam Amando Casa chắc chắn là lựa chọn tối ưu. Tham khảo thêm thông tin tại đây!

2.3 Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

Được chế tạo bằng công nghệ dệt vải “tencel witth cooling”, Therapedic Premium Innergy có tính năng tăng cường độ ẩm và không khí, giúp người tiêu dùng cảm thấy mát mẻ khi sử dụng. Ngoài ra, các lỗ thông hơi được thiết kế xung quanh nệm cũng giúp không khí thoáng đãng và dịu mát hơn.

đệm therapedic premium innergy
Nệm Therapedic Premium Innergy

Therapedic Premium Innergy là dòng nệm cao cấp với các chức năng trị liệu nổi tiếng. Bạn có thể chọn dòng nệm này để có giấc ngủ êm ái và mềm mại nhất giữa nhiệt độ nắng nóng như những ngày qua.

Để biết thêm các tính năng tối ưu của Therapedic Premium Innergy, bạn có thể tham khảo thêm tại đây!

2.4 Chăn hè Tencel Pyeoda

Với tính năng hấp thụ độ ẩm cao, chăn hè Tencel Pyeoda sẽ hút ẩm mồ hôi cơ thể vào bên trong và nhanh chóa tỏa ra ngoài, giúp làm mát cơ thể một cách tối đa. Đây được xem là giải pháp hoàn hảo cho những ngày hè oi bức bởi công nghệ Nano được kết hợp trong chất liệu vải, giúp cân bằng độ ẩm và độ thoáng khí. Hệ tuần máu trong cơ thể cũng hoạt động hiệu quả hơn, giúp tái tạo da và chống lại quá trình xơ hóa da của cơ thể.

3. Kết luận

Thời tiết nắng nóng không chỉ khiến cơ thể chúng ta bứt rứt, khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả làm việc cũng như chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể áp dụng các mẹo trên trong việc thay đổi thói quen trước khi ngủ cũng như các phụ kiện phòng ngủ để có giấc ngủ ngon và sâu nhất.

Vua Nệm hiện đang có rất nhiều sản phẩm chăn ga gối nệm tiện lợi, thích hợp cho những ngày hè oi bức và mệt mỏi. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây để có những giải pháp hoàn hảo cho bản thân và gia đình trong những ngày hè oi bức nhé!

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và mua sắm.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team