Sức khỏe giấc ngủ

Làm đẹp đón Tết cấp tốc trong 3 tuần

CẬP NHẬT 01/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là nàng xuân chính thức gõ cửa từng nhà. Các nàng đã chuẩn bị gì cho việc làm đẹp đón Tết chưa? Nếu vẫn còn đang lúng túng vì Tết sắp đến tận nơi mà bạn vẫn chưa biết làm gì để thăng hạng nhan sắc, Vua Nệm sẽ chỉ cho bạn 5 mẹo làm đẹp đón Tết cấp tốc vô cùng hiệu quả.

1. Chăm sóc da để làm đẹp đón Tết

Làm đẹp đón Tết nhanh chóng
Để bản thân trở nên xinh đẹp hơn, chăm sóc da là một trong những việc đầu tiên bạn cần phải làm

Để bản thân trở nên xinh đẹp hơn, chăm sóc da là một trong những việc đầu tiên bạn cần phải làm. Sai lầm phổ biến nhất khi chăm sóc da là dùng sai thứ tự sản phẩm hoặc thiếu các bước quan trọng. Để nhanh chóng lấy lại làn da tươi khỏe, hãy thực hiện theo quy trình chăm sóc cơ bản dưới đây:

1.1. Bước 1: Làm sạch (rửa mặt và tẩy trang)

Làm sạch là một trong những bước đầu tiên khi chăm sóc da mặt. Nếu bạn đang có lớp trang điểm hoặc kem chống nắng trên mặt, hãy dùng nước tẩy trang làm sạch cặn bã. Sau đó, hãy dùng sữa rửa mặt vệ sinh da một lần nữa.

Nếu không trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng, bạn chỉ cần một dùng sữa rửa mặt để vệ sinh là đủ.

tẩy trang làm đẹp đón tết
Làm sạch là một trong những bước đầu tiên khi chăm sóc da mặt.

Sau khi làn da được sạch sẽ, giờ đây bạn có thể thực hiện bất kỳ bước chăm sóc da bổ sung nào theo sở thích cũng như thói quen của bạn như đắp mặt nạ đất sét hoặc tẩy tế bào chết cho da (nên tẩy tế bào chết và đấp.

1.2. Bước 2: Dùng Toner (nước hoa hồng/cân bằng da)

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng hoặc nước cân bằng da. Đây là một dung dịch dạng lỏng có khả năng se khít lỗ chân lông và chăm sóc da. 

sứt toner làm đẹp đón tết
Toner hay còn gọi là nước hoa hồng hoặc nước cân bằng da.

1.3. Bước 3: Thoa Serum (Tinh chất dưỡng da)

Vào buổi sáng, hãy dùng các loại serum dịu nhẹ có tác dụng hỗ trợ lớp trang điểm đẹp và giữ được lâu hơn, đồng thời cũng bảo vệ được da dưới tác động của mỹ phẩm. Các loại serum này nên được dùng trước khi trang điểm để kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, tạo sự căng bóng và mịn màng cho lớp nền

Vào buổi tối, bạn nên sử dụng các loại serum phù hợp để khắc phục nhược điểm của da như mụn, thâm nám, da khô ráp, lão hóa…

1.4. Bước 4: Dùng kem dưỡng mắt

Bạn có thể bảo quản kem trong tủ lạnh để tạo cảm giác dễ chịu khi thoa. Hãy dùng ngón tay áp út để thoa kem lên mắt. Vì đây là ngón tay yếu nhất để bạn không tác động các lực quá mạnh lên vùng da mỏng manh.

làm đẹp đón tết với kem dưỡng ẳm
Bạn có thể bảo quản kem trong tủ lạnh để tạo cảm giác dễ chịu khi thoa.

1.5. Bước 5: Kem đặc trị

Đừng quên sử dụng các loại kem đặc trị nếu như da bạn đang gặp phải các tình trạng như: mụn trứng cá, nếp nhăn, thâm nám…

1.6. Bước 6: Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ tạo thành một lớp màng giúp tất cả những bước dưỡng da trước đó không bị bốc hơi khỏi da.

Vào buổi sáng, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm kết cấu mỏng và nhẹ để không gây nặng da hoặc nhờn rít. Vào ban đêm, hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi và cải thiện làn da. 

1.7. Bước 7: Thoa kem chống nắng (ban ngày)

thoa kem chống nắng giúp làm đẹp đón Tết
Thoa kem chống nắng sau các bước dưỡng da

Hay thực bước này nếu bạn phải ra đường vào buổi sáng. Thoa kem chống nắng sau các bước dưỡng da sẽ giúp bảo vệ da bạn khỏi tác hại của tia UVA và UVB, từ đó giúp da không bị lão hóa sớm cũng như bị nám, tàn nhang. 

2. Chăm sóc tóc làm một trong những công đoạn làm đẹp đón Tết

Hàm răng mái tóc là góc con người. Chính vì thế, chuyện tóc tai luôn là nỗi quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ. Cắt tóc, tạo kiểu, nhuộm màu là các bước làm đẹp được chị em quan tâm nhất trong những ngày giáp Tết.

Việc nhuộm, tạo kiểu đều sử dụng hóa chất và nhiệt độ cao nên rất dễ làm tóc bị hư tổn. Do vậy, bạn cần trừ hao thời gian để tóc phục hồi và đẹp hơn. Tóc nhuộm cần khoảng 3 tuần để lên màu chuẩn xác. Tóc xoăn cũng cần khoảng 2 tuần để những lọn xoăn trở nên tự nhiên hơn.

>> XEM THÊM: Tổng hợp các kiểu tóc ngắn nữ đẹp đáng thử 2022

cắt tóc làm đẹp đón tết
Công đoạn cắt tóc cũng quan trọng không kém.

Công đoạn cắt tóc cũng quan trọng không kém. Nếu bạn có ý định cắt ngắn, hãy cắt tóc trước tết khoảng 1 tuần, phòng trường hợp khi lỡ cắt cao thì còn thời gian để tóc dài ra. Chưa kể, đuôi tóc khi vừa cắt xong có thể bị cong vênh chưa vào nếp. Do đó, bạn nên cắt tóc trước khoảng 1 tuần để tóc trở nên tự nhiên hơn.

3. Làm đẹp đón tết bằng cách chăm sóc vóc dáng

Ai cũng muốn bản thân mình có một vóc dáng hoàn hảo để đón Tết đến. Nếu bạn đang đau đầu vì số cân nặng của bản thân, hãy thử sức với bài tập HIIT. 

Bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) là một phần của bài tập Cardio. Thông thường, một bài tập HIIT kéo dài từ 10 – 30 phút sẽ đốt cháy rất nhiều calo. Một nghiên cứu trên 9 người khỏe mạnh cho thấy, HIIT đốt cháy khoảng 25 – 30% lượng calo mỗi phút so với các bài tập khác như tập tạ, đạp xe hoặc chạy trên máy chạy bộ. 

tập các bài tập giúp làm đẹp đón tết
Bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) là một phần của bài tập Cardio.

 4. Loại bỏ quầng thâm và bọng mắt giúp làm đẹp đón Tết

Cuối năm là khoảng thời gian mọi người thường phải thức khuya để hoàn thành công việc. Do đó, cửa sổ tâm hồn rất dễ xuất hiện các quầng thâm và bọng mắt. Cách đơn giản để bạn có thể cải thiện tình trạng này là đắp túi trà, khoai tây sống hoặc dưa chuột cắt mỏng lên vùng quầng thâm mắt khoảng 10 – 15 phút. Thực hiện việc này thường xuyên để quầng thâm dưới mắt được giảm bớt. 

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là bí quyết quan trọng nhất để bạn có thể thăng hạng nhan sắc của mình. Khi bạn thiếu ngủ, làn da của bạn sẽ trở bị xỉn màu và nổi mụn, quầng thâm và bọng mắt xuất hiện, mỡ thừa tích tụ. Chính xác hơn, nếu ngủ không đủ giấc, tất cả cố gắng bạn thực hiện ở trên đều trở nên vô nghĩa. Do đó, dù bận rộn thế nào, hãy đảm bảo bản thân phải đi ngủ trước 11 giờ mỗi ngày. 

làm đẹp đón tết bằng cách ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc là bí quyết quan trọng nhất để bạn có thể thăng hạng nhan sắc của mình

——–

3 tuần làm đẹp đón Tết cấp tốc – thử thách sẽ không trở nên khó khăn nếu bạn chịu khó áp dụng 5 mẹo trên. Chúc cho các chị em sẽ luôn xinh tươi rạng rỡ như những đóa hoa mùa xuân

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team