Chuyên gia nệm

Giường quân đội là gì? Lưu ý điều gì khi chọn mua giường quân đội?

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Những chiếc giường quân đội hiện không chỉ được sử dụng riêng trong quân ngũ mà còn nhận được sự yêu thích của rất nhiều hộ gia đình. Nhìn chung, tính tiện nghi và độ bền của chúng không kém cạnh so với bất kỳ mẫu giường ngủ nào khác trên thị trường.

Vậy giường quân đội là gì? Ưu điểm của chúng là gì? Theo dõi bài viết sau đây của Vua Nệm để giải đáp được hết những thắc mắc của bạn nhé.

giường tầng sắt quân đội
Những chiếc giường quân đội đang cho thấy được sức hút mạnh mẽ

1. Thông tin tổng quan về kiểu giường quân đội

Giường quân đội có lẽ là một trong những mẫu giường ngủ đơn giản nhất ở thời điểm hiện tại. Về tính ứng dụng, ngoài phục vụ trong quân ngũ, những chiếc giường này còn được sử dụng rộng rãi tại các kí túc xá hoặc bệnh viện,… Đây đều là những nơi đòi hỏi những món nội thất phải có tính tiện dụng cao và giúp tiết kiệm diện tích tối ưu.

Một số đặc điểm của kiểu giường quân đội như:

  • Về chất liệu: Chúng thường được tạo thành từ chất liệu sắt hộp và có phủ lớp sơn tĩnh điện, từ đó mang đến khả năng chống gỉ, oxy hóa từ môi trường.
  • Về kiểu dáng: Trên thị trường hiện đang có 2 mẫu giường quân đội chính, bao gồm giường đơn và giường tầng.
  • Về thiết kế: Sở hữu thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Giường có tính linh hoạt cao, dễ dàng tháo rời và di chuyển.
  • Về kích thước: Chiều dài tiêu chuẩn là 1m9, kích thước giường vừa đủ giúp tiết kiệm diện tích căn phòng.
  • Một số đặc điểm khác: Có sức bám và độ bền cao, phòng tránh được tình trạng bong tróc sơn như những chiếc giường thông thường.

2. Những ưu điểm nổi bật của mẫu giường ngủ quân đội

Từ những thông tin được chia sẻ bên trên bạn chắc hẳn cũng đã phần nào thấy được giường ngủ quân đội thực sự tiện dụng như thế nào. Có rất nhiều lý do để kiểu giường này ngày càng được sử dụng phổ biến hơn trước. Ngay bây giờ hãy cùng Vua Nệm điểm qua những ưu điểm của giường ngủ quân đội nhé.

2.1. Giường ngủ quân đội có phong cách đơn giản, tiện dụng

Chính vì sở hữu thiết kế đơn giản nên mẫu giường này cực kỳ phù hợp với môi trường quân đội – Một nơi đòi hỏi mọi thứ đều phải tuân thủ theo khuôn khổ trang nghiêm và đảm bảo đúng quy tắc. Chúng dường như không cần đến các chi tiết hay hoa văn cầu kỳ vẫn có thể làm nổi bật được không gian sống. 

Nhìn chung, mẫu giường này là lựa chọn hoàn hảo dành cho những căn phòng phục vụ cùng lúc đông người ngủ. Hiện tại bạn có thể nhìn thấy chúng ở rất nhiều nơi như: ký túc xá trường hợp, ký túc xá ở các khu công nghiệp, nhà ở cho công nhân, bệnh viên hay được trưng dụng bởi các khu homestay,…

XEM THÊM: Top đệm giường tầng ký túc xá đẹp và rẻ cho sinh viên

giường sắt 2 tầng quân đội
Mẫu giường ngủ có thiết kế đơn giản nhưng rất tiện dụng

2.2. Giường quân đội có độ bền cao

Một trong những lý do khác giúp mẫu giường ngủ quân đội được yêu thích như hiện tại chính là vì chúng có độ bền cao. Tất cả là nhờ được sơn một lớp chống tĩnh điện linh hoạt bên ngoài và được làm từ chất liệu sắt cứng cáp, cụ thể:

  • Mặc dù nhìn vào có phần mỏng manh nhưng bù lại chúng có khả năng chịu lực cao. 
  • Giường còn có khả năng chống rỉ sét rất tốt trước tác động từ môi trường, từ đó cho thời gian sử dụng lâu dài.
  • Chịu được tải trọng lớn, phòng tránh tình trạng hư hỏng chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng.
  • Độ chắc chắn của giường luôn rất tốt, không bị rung lắc hay xảy ra tình trạng sập gãy, đảm bảo an toàn cho người dùng.

2.3. Giường giúp tiết kiệm diện tích không gian phòng ngủ

“Nhỏ nhưng có võ” là những từ ngữ chính xác nhất để dùng mô tả kiểu giường này. Chỉ cần sử dụng những chiếc giường tầng bạn đã hoàn toàn có thể tiết kiệm diện tích cho không gian tối ưu. Thiết kế này của chúng thực sự giúp căn phòng ngủ trở nên gọn gàng hơn. Bên cạnh đó chúng vẫn đáp ứng được hết nhu cầu nghỉ ngơi của quý người dùng.

giường tầng quân đội
Những chiếc giường quân đội giúp tiết kiệm không gian rất tốt

2.4. Giá giường ngủ kiểu quân đội phải chăng

Nếu tìm hiểu qua bạn sẽ thấy rõ, giá của kiểu giường quân đội này rẻ hơn so với mẫu giường gỗ hay giường da thông thường. Nhìn chung, chúng dường như phù hợp với nhu cầu của hầu hết mọi người dùng. Hơn hết, giường có độ bền cao, chính vì vậy bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian và tiền bạc để sửa chữa và thay mới.

2.5. Giường ngủ rất thuận tiện cho việc lắp đặt và vận chuyển

Kiểu giường quân đội có kết cấu đơn giản, không có nhiều những chi tiết cầu kỳ. Chính vì vậy, chỉ với một vài thao tác bạn đã hoàn thành việc lắp đặt chỗ ngả lưng. Đặc biệt, giường có trọng lượng không quá nặng, vì thế các gia chủ có thể dễ dàng vận chuyển giường đến vị trí mà mình mong muốn.

Giường ngủ quân đội có trọng lượng nhẹ
Giường có trọng lượng nhẹ nên không quá khó khăn để di chuyển

3. Một vài lưu ý quan trọng khi chọn mua giường quân đội

Với rất nhiều ưu điểm nổi bật như trên, mẫu giường ngủ quân đội đang được sử dụng rất rộng rãi. Tuy nhiên để có thể mua được một sản phẩm chất lượng bạn cần phải lưu ý rất nhiều vấn đề. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn:

TIÊU CHÍ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN QUAN TÂM
Về kiểu dáng
  • Cần dựa vào diện tích căn phòng cũng như số lượng người sử dụng và chọn loại giường phù hợp.
  • Những chiếc giường đơn sẽ phù hợp cho căn phòng 1 người ở và những chiếc giường tầng là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho những căn phòng đông người. 
Về màu sắc
  • Màu sắc giường quân đội hiện khá đa dạng, người mua có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích của mình.
  • Trong trường hợp chọn giường sử dụng trong khu ký túc xá hay khu trọ bạn không phải chú ý quá nhiều về tiêu chí này, hoàn toàn có thể chọn màu tùy thích.
  • Nếu chọn mua giường sử dụng trong môi trường quân đội tốt hơn hết nên mua màu ghi hoặc xanh đặc trưng để có tính đồng bộ.
Về chất liệu
  • Để đảm bảo độ bền cao và độ cứng chắc tốt, nên ưu tiên chọn mua giường ngủ quân đội có các khung làm từ chất liệu sắt hộp chữ nhật. 
  • Về phần dát giường nên chọn loại làm từ gỗ công nghiệp dày dặn.
Phụ kiện đi kèm
  • Đối với những căn phòng nhỏ nên ưu tiên chọn sử dụng mẫu giường ngủ quân đội thông minh.
  • Các chủ căn phòng có thể cân nhắc chọn sử dụng mẫu giường tầng có tích hợp bàn học nhỏ hoặc những chiếc hộc để đồ cá nhân.
Về xuất xứ
  • Tránh đặt mua giường ngủ ở những cơ sở kém uy tín nếu không muốn chúng nhanh chóng hư hỏng.
  • Ưu tiên chọn mua các loại giường sắt tầng quân đội tại những cơ sở sản xuất uy tín hàng đầu Việt Nam.
  • Để dễ dàng xử lý và bảo hành, tốt hơn hết nên tránh chọn giường nhập khẩu từ nước ngoài về.

Không chỉ vậy, khi chọn mua giường ngủ, tốt hơn hết bạn nên tìm đến các cửa hàng, showroom để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Nên nằm lên và kiểm tra về độ chắc chắn của chúng. Quan sát một cách tổng thể để đánh giá lớp sơn có còn mới hay không,…

giường ngủ quân đội
Mỗi khách hàng cũng đều cần tham khảo qua trước bảng giá giường ngủ

Chỉ cần chú ý đến những điều này bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc lựa chọn giường ngủ đâu. Ngoài ra, mỗi khách hàng cũng đều cần tham khảo qua trước bảng giá giường ngủ để có được lựa chọn phù hợp.

XEM THÊM:

4. Lời kết

Chỉ mong với những chia sẻ này bạn có thể dễ dàng mua được mẫu giường quân đội ưng ý. Ngay bây giờ hãy trực tiếp liên hệ đến các cửa hàng uy tín tại Việt Nam để nhận được tư vấn tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên