Chuyên gia nệm

Giường bay – nội thất của tương lai, kiến tạo không gian đẳng cấp

CẬP NHẬT 17/07/2023 | BỞI Minh Anh

Giường là món nội thất được ví như “linh hồn” của căn phòng ngủ. Sẽ thật độc đáo và đẳng cấp nếu bạn làm mới không gian phòng ngủ của mình bằng một chiếc giường bay hiện đại, sang trọng. Dưới đây là những thông tin chi tiết về giường bay – nội thất của tương lai mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Giường bay là gì?

Giường bay là mẫu giường không có chân hay còn được gọi là thiết kế giường giấu chân. Theo đó, phần đầu giường sẽ được thiết kế chắc chắn và phần chân vững chãi được đặt ở giữa hoặc hai bên nhưng che khuất tầm nhìn một cách tinh tế. Điều này vừa làm tăng giá trị thẩm mỹ cho thiết kế vừa đảm bảo độ an toàn giúp người dùng an tâm sử dụng. 

giường bay là giường gì
Giường bay là mẫu giường có thiết kế độc đáo, lạ mắt

Với thiết kế giường ngủ đặc biệt này, nếu chỉ nhìn từ trên xuống, bạn sẽ không thể nhìn thấy chân giường và tưởng như chiếc giường đang “bay” lơ lửng trong không gian. Nhờ đó, bạn sẽ có những cảm giác mới lạ, thích thú khi trải nghiệm, tưởng như đang được thưởng thức một giấc ngủ ngon, thoải mái, nhẹ nhàng giữa không trung.

2. Cấu tạo của giường bay

Tương tự như những thiết kế giường ngủ truyền thống khác, giường bay có cấu tạo đầy đủ gồm 4 bộ phận sau:

  • Khung giường: có tác dụng định hình kiểu dáng của giường ngủ
  • Đầu giường: tăng giá trị thẩm mỹ cho thiết kế gồm một đầu cao, một đầu thấp. Tuy nhiên, cũng có nhiều mẫu có 2 phần đầu giường bằng nhau do cách điệu về thiết kế.
  • Thành giường: là phần được gia cố xung quanh giường, được đóng khít vào phần khung giường và có tác dụng hỗ trợ khung giường trong việc nâng đỡ, chịu tải lực.
  • Chân giường: chân giường có tác dụng giúp toàn bộ giường đứng vững trên mặt đất. Tuy nhiên, phần chân của giường bay lại được thiết kế rất khéo léo để không bị lộ ra bên ngoài. Đây chính là điểm đặc biệt nhất trong một thiết kế giường bay hiện đại.
Cấu tạo giường bay gồm những gì
Thiết kế 4 bộ phận của giường bay

>>>Đừng bỏ lỡ: Bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

3. Có nên sử dụng giường bay không?

Giường bay là một thiết kế khá mới, hiện đại và rất độc đáo. Giường bay cũng có rất nhiều ưu điểm nổi bật, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Những lý do sau đây sẽ thuyết phục bạn sử dụng giường bay cho phòng ngủ của mình ngay lập tức.

3.1. Giường bay có thiết kế đặc biệt

Có thể nói, giường bay là một trong những mẫu giường ngủ đặc biệt. độc đáo nhất tới thời điểm hiện tại. Khác với những mẫu giường ngủ truyền thống, giường bay “không chân” sẽ làm điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng ngủ ấm cúng của bạn.

Do đó, nếu đang sở hữu một căn phòng ngủ mang cách hiện đại thì nhất định không thể bỏ qua món nội thất giường bay độc lạ này cho phòng ngủ của mình thêm tiện nghi, đẳng cấp.

Lợi ích của giường bay
Sử dụng giường bay làm điểm nhấn nghệ thuật cho căn phòng

3.2. Giường bay giúp cải thiện giấc ngủ

Một số nghiên cứu chứng minh rằng ở trạng thái zero gravity (trạng thái không trọng lực) con người có cảm giác nhẹ nhõm hơn, từ đó giúp tinh thần được giải tỏa căng thẳng, áp lực và mệt mỏi. Đây chính là “chìa khóa vàng” mang lại giấc ngủ trọn vẹn.

Đối với thiết kế giường bay, khi được trực tiếp trải nghiệm và nằm ngủ trên thiết kế giường “không chân” đặc biệt này, bạn sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa không gian. Điều này có phần tương đồng với việc bạn đang ở trong trạng thái không trọng lực.

Đây chính là lý do để có thể kết luận vì sao ngủ trên giường bay bạn lại có chất lượng giấc ngủ cao hơn, sâu hơn và ngủ ngon hơn.

>>Đọc ngay:

3.3. Giường bay tuyệt đối an toàn

Bạn có thể sẽ lo lắng về độ chắc chắn của giường bay và lo ngại rằng chúng có thể bị sập xuống bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, giường bay luôn được thiết kế rất chắc chắn dựa trên bản nghiên cứu kỹ lưỡng. Theo đó, phần chân giường được làm từ loại chất liệu cao cấp, có độ chắc tốt và chịu được tải trọng lớn.

Giường bay có độ chắc chắn, an toàn cao
Giường bay có độ chắc chắn, an toàn cao

Trên thực tế, chưa ghi nhận trường hợp giường bay nào mất an toàn và làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lắp đặt loại giường ngủ này cho cả gia đình của mình.

3.4. Dễ dàng điều chỉnh được độ cao của giường bay

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng tự điều chỉnh chiều cao của giường theo ý muốn. Với một số thiết kế, bạn có thể điều chỉnh độ cao giường trong khoảng 46.3cm – 61.3 cm, phù hợp với cả đối tượng là người già hay trẻ nhỏ. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

3.5. Đa dạng về chất liệu và thiết kế

Giống với những loại giường ngủ khác, giường bay cũng được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp,… Cùng với đó, những sản phẩm này cũng được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Từ đó, cho bạn có đa dạng sự lựa chọn và có thể thoải mái chọn lựa những sản phẩm ưng ý nhất. 

Giường bay được làm từ gì
Giường bay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

3.6. Dễ dàng vệ sinh nhà cửa

Thiết kế “không chân” của giường bay tạo một độ thoáng đủ lớn ở dưới gầm giường. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi nền nhà hay hút bụi mặt phía dưới của giường một cách nhanh chóng mà không phải tốn thời gian và công sức di chuyển hay tháo lắp giường.

>>>Bạn đã biết: 100+ các loại giường ngủ khác nhau cho mọi phong cách

4. Thiết kế giường bay độc đáo đáng sở hữu

4.1. Thiết kế đèn led dưới gầm giường bay

Điểm đặc biệt của một chiếc giường bay chính là ở thiết kế giấu chân tinh tế. Việc thắp đèn led dưới gầm giường sẽ làm nổi bật điểm độc đáo này. Nhờ đó, tôn lên giá trị thẩm mỹ của chiếc giường nói riêng và làm cả căn phòng trở nên lung linh và đẳng cấp.

Các loại giường bay
Thiết kế đèn led lạ mắt dưới gầm giường bay độc đáo

4.2. Giường bay có ván đầu giường và bàn đầu giường

Nổi bật trong thiết kế này là hai chiếc bàn đầu giường ở hai bên được ghép liền với phần đầu giường. Chúng có vai trò giống như những chiếc tab đầu giường vừa làm tăng sự tiện nghi cho căn phòng vừa giúp giường vững chãi hơn.

Thiết kế giường bay đẹp
Thiết kế giường bay có ván đầu giường và bàn đầu giường giúp tăng sự tiện nghi

4.3. Giường bay bằng gỗ sang trọng 

Chất liệu gỗ phù hợp với mọi phong cách phòng ngủ từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Bên cạnh đó, sử dụng gỗ làm chất liệu chính cho giường bay giúp giường có độ chắc chắn cao, mang lại cảm giác an toàn cho người dùng.

Đồng thời, chất liệu gỗ cũng góp phần làm tăng thẩm mỹ cho căn phòng, trở thành điểm nhấn độc đáo, sang trọng cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

>>Đọc thêm:

Giường giấy carton là gì? 5 loại giường giấy carton phổ biến nhất hiện nay

4.4. Giường bay đơn

Những chiếc giường bay đơn phù hợp dùng cho phòng ngủ cá nhân. Nếu bạn độc thân và ưa thích thiết kế độc đáo của giường bay thì hoàn toàn có thể lắp đặt cho căn phòng của mình có thêm điểm nhấn đắt giá.

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể lựa chọn giường bay đơn cho phòng ngủ của bé. Thiết kế lạ mắt này chắc chắn sẽ giúp con cảm thấy thích thú và tự giác lên giường ngủ mỗi ngày mà không cần cha mẹ nhắc nhở.

Thiết kế giường bay đơn nhỏ gọn, tiết kiệm không gian
Thiết kế giường bay đơn nhỏ gọn, tiết kiệm không gian

Được mệnh danh là thiết kế giường ngủ của tương lai, giường bay sở hữu nét hiện đại, sang trọng và tinh tế. Đây chính là một mẫu giường ngủ mà bạn không nên bỏ qua nếu đang có ý định nâng cấp một chiếc giường ngủ mới chất lượng hơn.

Bên cạnh mẫu giường kể trên, hiện nay tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm đang cung cấp và phân phối giường điều khiển với tính năng nâng hạ thông minh. Theo đó, loại giường này thiết kế dựa trên tính năng công thái học giúp người dùng có thể nằm ngủ trong tư thế linh hoạt, phù hợp cho đa dạng mục đích sử dụng.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm là trạng thái không trọng lực Zero Gravity có khả năng giải toả áp lực cột sống, để bạn có những phút giây nghỉ ngơi và thư giãn tuyệt vời nhất. Mời bạn đến cửa hàng Vua Nệm gần nhất trải nghiệm sản phẩm.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh