Nhà hay

Có nên mua giường pallet? Ưu, nhược điểm mẫu giường pallet

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Ngày nay, giường pallet đang dần chứng minh sức hút của mình khi được lựa chọn thay thế cho những mẫu giường truyền thống. Tuy nhiên, đây vẫn là một sản phẩm khá mới mẻ chưa thật sự được nhiều người biết đến. Vậy có nên mua giường pallet hay không? Khi chọn mua giường pallet cần lưu ý những gì? Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ trả lời chi tiết nhé!

1. Giường pallet là gì?

Trước khi giải đáp có nên mua giường pallet hay không, chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu khái niệm của nó. Giường pallet có cấu tạo bao gồm những nan gỗ, cụ thể là thanh nan trên, thanh nan ở giữa và thanh nan dưới. Những thanh gỗ này liên kết chặt chẽ với nhau tạo ra kết cấu bền vững. Phần bề mặt thuận tiện cho việc vận chuyển đồ đạc.

Ban đầu, giường pallet là những mẫu giường có thiết kế hoàn toàn thủ công. Tuy nhiên, nhờ đặc tính gần gũi với thiên nhiên đã khiến thiết kế này ngày càng trở nên đặc biệt và được ứng dụng phổ biến trong ngành nội thất. Tuy nhiên, không dễ để chọn mua được một chiếc giường pallet vừa đạt chuẩn, vừa có tính thẩm mỹ cao. Đặc trưng của pallet là sự mộc mạc, tối giản, do đó nếu muốn biến chiếc giường của mình trở nên cá tính hơn thì bạn đòi hỏi phải tìm hiểu kỹ.

mua mua giường pallet
Giường pallet gồm những thanh gỗ liên kết chặt chẽ với nhau

2. Ưu điểm của giường pallet 

Những mẫu giường pallet ngày càng trở nên phổ biến và trở thành sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều gia đình hiện nay. Vậy ưu điểm mà giường pallet sở hữu này là gì?

2.1. Thân thiện với môi trường

Những chiếc giường pallet được làm từ 100% là gỗ (gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp) nên cực kỳ thân thiện môi trường. Không chỉ vậy, chất liệu pallet còn mang đến vẻ đẹp mộc mạc, phá cách, nhưng không kém phần năng động cho không gian phòng ngủ, nên ngày càng được yêu thích và lựa chọn nhiều hơn. 

2.2. Thân thiện với người dùng

Những mẫu giường pallet được làm từ gỗ tự nhiên, không cần xử lý hóa chất trong quá trình gia công như một số loại chất liệu khác, nên vô cùng thân thiện với người dùng, không gây các kích ứng trên da. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trong khi sử dụng. 

2.3. Thiết kế đẹp, độc đáo

Nếu nói về sự độc đáo, sáng tạo thì khó có một món đồ gỗ tự nhiên nào đem đi so sánh được với những chiếc giường pallet. Sự độc đáo thể hiện ở việc biến những phế liệu thành nguyên liệu. Mặt khác, thanh pallet cũng sở hữu khả năng biến hóa linh hoạt khi dễ phối hợp và lên màu đẹp. Điều này khiến sản phẩm đem lại giá trị sử dụng và sự thẩm mỹ cao.

giường pallet có tốt không
Giường pallet đa dạng mẫu mã và có thể biến tấu độc đáo

Ngoài ra, Pallet còn được ưa chuộng vì đem đến những mẫu mã đa dạng, chất lượng. Nó toát lên sự trẻ trung, hiện đại, bên cạnh đó còn mộc mạc đáng yêu. Đó là lý do giường pallet đã thành công trong việc chinh phục ngay cả những vị khách khó tính nhất.

2.4. Đa dạng màu sắc và kích thước

Thông thường, những chiếc giường pallet trên thị trường sẽ chỉ có duy nhất 1 thiết kế bao gồm nhiều thanh ngang liên kết với nhau để tạo thành một mặt phẳng có thể trải nệm lên. Tuy nhiên, đối với màu sắc thì có rất nhiều loại để bạn thoải mái lựa chọn sao cho tương đồng với màu sơn tường hoặc màu nội thất. Đồng thời, kích thước của giường pallet cũng khá đa dạng. Trong đó, giường pallet 1m4, giường pallet 1m6 hay giường pallet 1m8 vẫn là những kích thước phổ biến, được nhiều người lựa chọn nhất. 

2.5. Tính ứng dụng cao

Chỉ cần thay đổi chiều hướng, gắn thêm bánh xe hay xê dịch các kệ giường thì giường pallet như khoác lên diện mạo mới. Khi bố trí thêm các hộc để đồ ở dưới chân giường thì bạn còn có thể thoải mái cất giữ đồ dùng mà không tốn kém thêm chi phí mua tủ. Ở khoảng trống giữa hai tầng giường, sẽ hợp lý nếu bạn để vào những cuốn sách yêu thích. 

2.6. Tái sử dụng dễ dàng

Khi không muốn dùng đến giường pallet nữa thì bạn hoàn toàn có thể chọn phương án tái sử dụng cho những mục đích khác như làm kệ sách, ghế ngồi, sofa gỗ,… Hoặc nếu muốn đơn giản hơn, bạn có thể dùng chúng làm nguyên liệu đốt cháy.

giường pallet có tốt hay không
Có thể tái sử dụng chiếc giường pallet cho nhiều mục đích

2.7. Giá thành rẻ

Trên thị trường hiện nay, những chiếc giường pallet được bày bán với mức giá vô cùng phải chăng, trung bình từ 1.000.000 – 2.000.000 tùy theo chất liệu (gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp) kích thước và mẫu mã. 

Đặc biệt, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí tối đa thì hoàn toàn có thể tự mua những miếng pallet về để tự lắp ráp. Như vậy, thì từ chất liệu, kích thước, đến kiểu dáng, màu sắc đều được thực hiện theo ý của bản thân. 

2.8. Dễ di chuyển và lắp ráp

So với những mẫu giường truyền thống, với nhiều chi tiết phức tạp thì việc lắp ráp cho giường pallet được đánh giá dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Thông thường, mẫu giường này sẽ có 4 mảnh ghép bằng nhau. Và việc của bạn chỉ là sắp xếp chúng sao cho thật phù hợp. Cuối cùng, đặt lên đó 1 tấm nệm là đã có ngay 1 chiếc giường xinh xắn, ấn tượng cho phòng ngủ của mình rồi đấy.

3. Nhược điểm của giường pallet 

Ngoài những ưu điểm kể trên thì giường pallet cũng có những nhược điểm mà người dùng cần chú ý như:

3.1. Tính thẩm mỹ

Pallet gỗ không được đánh giá cao về độ sang trọng khi mang màu sắc khác hoàn toàn chất liệu gỗ cao cấp. Cụ thể, giường pallet mang đến sự phá cách, trẻ trung qua những vân gỗ, trái ngược lại vẻ sang trọng ở những chiếc giường truyền thống.

3.2. Độ bền không cao

Giường pallet có tuổi thọ sử dụng tương đối cao. Tuy nhiên, sẽ là khập khiễng nếu sự so sánh với những loại giường gỗ khác. Ngoài ra, tương tự như những mẫu giường gỗ khác, giường pallet cũng khó tránh việc hư hại do sự tấn công của mối mọt. Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng và bảo quản kỹ càng thì vấn đề này có thể giảm bớt. 

có nên mua mua giường pallet
Giường pallet thường không bền bằng những chiếc giường gỗ thịt khác

3.3. Độ an toàn thấp

Pallet gỗ khi chưa được mài mòn, làm nhẵn thì thường vẫn còn các dằm nhỏ. Các dằm này có nguy cơ đâm vào da và gây ra vết thương khó chịu. Bên cạnh đó, những đinh vít trên pallet cũng khá nguy hiểm cho người dùng, nếu mắc vào chăn đệm, quần áo thì cũng khiến chúng bị hư hỏng.

3.4. Hàng kém chất lượng tràn lan

Hiện nay, nhiều cửa hàng sản xuất đã lợi dụng các tấm pallet kém chất lượng sau đó tái chế thành mới. Những giường pallet mới này được bán với mức giá rẻ nhằm đánh lừa người dùng. Thông thường chỉ 1 – 2 tháng sau, chúng sẽ nhanh chóng bị mục, gãy, bong tróc và không còn đảm bảo chất lượng.

4. Có nên mua giường pallet?

Sau khi đã tham khảo những thông tin về ưu, nhược điểm, hẳn khách hàng đã có cho mình câu trả lời có nên mua giường pallet hay không. Điều này thực chất còn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình. Nếu muốn mẫu giường đơn giản, không tốn kém chi phí thì pallet chính là sự lựa chọn lý tưởng. Ngược lại, nếu đòi hỏi sự sang trọng, cao cấp thì bạn sẽ cần phải cân nhắc những mẫu giường đắt tiền hơn.

Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý về mức độ an toàn của giường. Đối với những gia đình có trẻ em hay người già thì không nên sử dụng vì khi va phải giường có thể gây ra những tổn thương. Mặt khác, vì độ bền không cao nên người dùng nên xác định chỉ dùng giường pallet trong khoảng 1 năm để không bị mối mọt, nguy hiểm hơn là gãy sập.

có nên mua giường pallet không
Giường pallet thích hợp với những ai yêu thích sự độc đáo và muốn tiết kiệm chi phí

5. Những lưu ý khi chọn mua giường pallet 

Mặc dù đã quyết định có nên mua giường pallet hay không nhưng nếu bạn không biết cách lựa chọn thì vẫn có nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng. Dưới đây là những lưu ý khi chọn mua giường pallet mà bạn cần biết:

5.1. Chú trọng chất liệu

Chất liệu gỗ keo, gỗ thông sẽ có độ bền bỉ cao hơn, đồng thời vân gỗ tự nhiên cũng đem đến nét đẹp cho công trình. Hoặc bạn cũng có thể chọn gỗ thông hay gỗ tràm khi mua pallet tồn kho, pallet cũ vì giá thành thấp nhưng đảm bảo chất lượng.

5.2. Lựa chọn kích thước

Nên lựa chọn kích thước giường phù hợp với tổng thể căn phòng và kích thước sofa bạn hay dùng. Kích thước phổ biến của chúng thường là 1m6 x 2m, 1m8 x 2m hoặc 2m x 2m.

cách chọn giường pallet
Chọn kích thước giường pallet phù hợp với không gian

5.3. Phong cách thiết kế

Giường pallet thường có đa dạng thiết kế phù hợp với những ai yêu thích sự độc đáo, mới mẻ. Do đó, bạn có thể dựa theo cá tính của mình mà sáng tạo phong thái riêng cho giường.

5.4. Tìm địa chỉ thi công uy tín

Nếu không được thi công bởi thợ có chuyên môn vững thì chất lượng giường pallet sẽ không đảm bảo, thậm chí gây chấn thương cho người già, trẻ em. Đó là lý do bạn nên tham khảo những địa chỉ cung cấp giường pallet uy tín, được thi công bởi thợ lành nghề.

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp thắc mắc có nên mua giường pallet mà nhiều người tiêu dùng quan tâm. Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm cung cấp sẽ giúp bạn đọc tìm được một “chốn ngả lưng” tuyệt vời, ưng ý!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân