Sức khỏe giấc ngủ

Duy trì 8 thói quen này để giữ da đẹp mịn màng như tuổi 18

CẬP NHẬT 23/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Dường như phụ nữ khắp nơi đều thèm muốn và ao ước sở hữu làn da trắng mịn, không tì vết và một vẻ ngoài thanh thoát nhưng không phải ai cũng biết cách duy trì những thói quen tốt có lợi với làn da. Hãy cùng Vua Nệm khám phá duy trì những thói quen như nào để giữ được da đẹp mịn trong suốt, mịn màng nhé!

1. Thói quen bổ sung đủ 2 lít nước/ngày để giữ da đẹp mịn

Khi bước vào mùa hè, trung bình mỗi người cần phải uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước/ngày, để phục vụ cho việc thải độc và cung cấp những khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt, khi lượng nước được duy trì đầy đủ, các chất độc trong người bạn sẽ được thải ra ngoài qua những tuyến mồ hôi hay đường tiết niệu, từ đó sức khỏe và làn da của bạn cũng dần được cải thiện theo.

Hơn nữa, việc uống nước thường xuyên còn là cách tốt nhất để bạn đẩy lùi tình trạng lão hóa da, tăng cường độ ẩm và dưỡng cho da luôn được trắng sáng, mịn màng như da em bé.

thói quen uống nước giữ da đẹp mịn
Bổ sung đủ nước trong một ngày

2. Giữ da đẹp mịn khi uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng

Hãy uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy khi bụng còn trống rỗng. Nước ấm sẽ có lợi cho sức khỏe và dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa giải phóng các chất thải tích tụ ở làn da. Ngoài ra nước ấm còn giúp tăng cường miễn dịch để cơ thể khỏe hơn.

3. Giữ thói quen ăn nhiều rau xanh để da đẹp mịn

Ngoài uống nước, bạn có thể ăn thực phẩm giàu nước như rau xanh và trái cây tươi, loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và làn da. Bạn nên ăn nhiều dưa hấu, dâu tây, dứa, cam, chuối, dưa vàng…

Những trái mọng này chứa tới 74-92% nước. Bạn cần tránh xa sầu riêng, mãng cầu, mít, vải, nhãn…; vì trong các loại trái cây đó, một số chứa nhiều đường, một số khó tiêu hóa và gây nhiệt, tạo thời cơ cho mụn tấn công làn da.

thói quen ăn nhiều rau xanh
Rau xanh rất tốt với sức khỏe con người

4. Giữ da đẹp mặt với thói quen rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là một trong những bước rất cơ bản giúp làn da trở nên khô thoáng, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để rửa mặt đúng cách và tốt cho da thì bạn cần tham khảo những bí quyết sau:

– Tẩy trang hàng ngày kết hợp với rửa mặt đúng cách giúp da bạn luôn sạch sẽ và mịn màng.

– Trước mỗi lần rửa mặt, bạn nên rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn nhẹ. Bằng cách này bạn sẽ ngăn được vi khuẩn và bụi bẩn ở tay tiếp xúc với da mặt.

– Ban đầu bạn hãy rửa mặt sơ bằng nước ấm để lỗ chân lông mở rộng ra, dễ dàng làm sạch sâu. Sau đó, lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt phù hợp với làn da cho vào lòng bàn tay rồi xoa hai tay vào nhau để tạo bọt. Bắt đầu bôi bọt sữa rửa mặt từ trên xuống dưới, xoa theo vòng tròn kim đồng hồ, nhưng không nên massage quá lâu và quá mạnh. Massage mặt nhẹ nhàng, không dùng quá nhiều lực để tránh hình thành nếp nhăn mới. Vùng chữ T của mặt thường tiết nhiều dầu nên cần xoa mạnh hơn một ít.

Lưu ý bạn không nên rửa mặt ngay lập tức sau khi thoa sữa rửa mặt mà phải để nó thấm vào da mặt khoảng 2 phút, như vậy sữa rửa mặt mới phát huy hết tác dụng. Cuối cùng rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông. Đây cũng là cách giữ cho da sạch sẽ, có độ đàn hồi tốt và tăng cường khả năng thích nghi với thời tiết.

Mặc dù rửa mặt có tác dụng làm sạch và giúp da mịn màng hơn nhưng bạn không nên lạm dụng. Chỉ nên rửa mặt hai lần mỗi ngày vào sáng sớm sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ mà thôi. Kể cả khi bạn sở hữu làn da dầu thì cũng không nên rửa mặt nhiều hơn hai lần trong một ngày.

thói quen rửa mặt đúng cách
Hướng dẫn cách rửa mặt đúng cách

5. Thói quen nằm ngửa khi ngủ

Nằm ngửa khi ngủ sẽ hạn chế sự chảy xệ của chất lỏng trên da mặt, bạn sẽ không bị sưng húp vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, nếu bạn nằm nghiêng một bên, da sẽ cọ xát trên gối, hình thành nếp nhăn. 

6. Ngủ đủ giấc giúp giữ da đẹp mịn

Ngủ là thời gian cơ thể tái tạo các tế bào da và mang lại cho bạn vẻ đẹp tự nhiên. Vì vậy để có làn da rạng rỡ bạn cần ngủ đủ giấc 7-8 giờ mỗi đêm. Thiếu ngủ sẽ dẫn đến những quầng thâm và các nếp nhăn trên da mà không mỹ phẩm nào có thể che hết được.

thói quen ngủ đủ giấc giữ da đẹp mịn
Ngủ đủ giấc không được để tình trạng mất ngủ kéo dài

7. Giữ thói quen thoa kem chống nắng

Bạn nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài. Ngay cả trong những ngày thời tiết mát mẻ, bạn cũng nên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da dưới tác động của tia UV. Phạm vi cần sử dụng mỹ phẩm chống nắng là da mặt, cổ, môi, tay.

Nắng buổi sáng nhiều vitamin D nhưng bạn nên tiếp xúc với nắng chỉ khoảng 30 phút. Nếu phải tiếp xúc lâu với ánh nắng hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da một cách an toàn.

8. Mát xa mặt giúp giữ da đẹp mịn

Mát xa mặt là một mẹo làm đẹp buổi sáng quen thuộc của hầu hết các chị em phụ nữ. Da mặt cũng giống như cơ thể vậy, luôn cần những bài tập để trẻ lại và tràn đầy sức sống.

Bạn có thể thực hiện mát xa da mặt thường xuyên, bởi điều này sẽ làm tăng lưu thông máu, ‘đánh thức’ các tế bào da, khiến da hồng hào và tươi sáng, giảm stress, giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách thoải mái.

matxa mặt
Mát xa mặt là phương pháp làm đẹp tự nhiên hiệu quả

Để tốt hơn, sau khi rửa mặt sạch, bạn xoa hai tay vào nhau cho nóng lên, rồi mát xa da mặt khoảng 5 phút. Kiên trì làm thường xuyên như vậy mỗi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm sau khi ngủ dậy, trong một thời gian dài, da bạn sẽ căng mịn tự nhiên.

>> XEM THÊM: Quy trình chăm sóc da mặt buổi tối với 4 bước đầy đủ nhất

Chỉ với những thói quen nhỏ bạn có thể giúp làn da mình luôn khỏe mạnh, trắng sáng , mịn màng, vì thế hãy áp dụng ngay hôm nay để luôn tươi trẻ và khỏe mạnh mỗi ngày nhé!

Nguồn tham khảo: https://hellobacsi.com/da-lieu/cham-soc-da/6-thoi-quen-tot-cho-da-hon-hop/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team