Duplex là gì? Căn hộ Duplex có gì đặc biệt?

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Duplex là loại hình nhà ở đã xuất hiện từ lâu ở nước ta. Căn hộ này sử hữu nhiều ưu điểm độc đáo nên ngày càng được ưa chuộng bởi các gia chủ. Trong bài viết này bạn hãy cùng Vua Nệm khám phá Duplex là gì và những điểm đặc biệt của loại hình căn hộ này nhé!

1. Duplex là gì? 

Duplex là loại hình căn hộ chung cư được xây dựng theo thiết kế thông suốt giữa 2 tầng, còn được gọi là nhà thông tầng. Loại căn hộ này thường nằm trên vị trí cao của một tòa nhà nhưng không nằm ở vị trí cao nhất. Duplex có vị trí đẹp thường được trang bị đầy đủ tiện ích, tiện nghi rất hiện đại. 

căn hộ Duplex là gì
Duplex là loại hình căn hộ độc đáo, được săn đón hiện nay bởi giới thượng lưu

Thuật ngữ Duplex ban đầu chỉ được sử dụng phổ biến tại các thành phố sầm uất và hoa lệ như Chicago, Manhattan. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ, loại hình nhà ở này đã có sức hút đối với nhiều quốc gia giàu có khác như Anh, Úc.

Ngày nay, Duplex đã phổ biến trên toàn thế giới. Loại hình nhà ở này phù hợp với khách hàng ở phân khúc cao cấp, những người có thu nhập cao đến rất cao. Do đó, chủ nhân của những căn nhà này thường là doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng,…

2. Đặc điểm của căn hộ Duplex

2.1. Vị trí địa lí

Thông thường, các căn hộ Duplex được xây dựng trên những vị trí đắc địa, gần các trung tâm thành phố lớn, gần bờ biển hay gần sông. Những vị trí này đáp ứng được yêu cầu về quang cảnh cho Duplex. Bởi nhiệm vụ của Duplex là mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái, thư giãn và bình yên trong một không gian sống tiện nghi, đẳng cấp.

2.2. Thiết kế căn hộ Duplex

Căn hộ Duplex có thiết kế thông tầng với diện tích rộng lớn. Do đó, Duplex đặc biệt phù hợp với những gia đình đông thành viên, gia đình có nhiều thế hệ. Cầu thang trong căn hộ thiết kế dạng khép kín, tinh tế và chứng minh đẳng cấp căn hộ hạng sang. Bên cạnh đó, Duplex còn sở hữu một không gian mở với hệ thống kinh cường lực nhằm tận dụng tối đa góc nhìn và thu về nguồn ánh sáng tự nhiên trọn vẹn.

Căn hộ Duplex
Căn hộ Duplex sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật để chứng minh đẳng cấp của mình

Về thiết kế công năng, ở tầng trệt thường được bố trí phòng khách và phòng bếp, các phòng khác sẽ nằm ở tầng trên. Đây là thiết kế khá phổ biến của Duplex hiện nay. Ngoài ra, Duplex thường được tạo nên từ các loại chất liệu cao cấp như gỗ, thép không gỉ, đá granite,…

2.3. An ninh trật tự

Do đây là khu vực sinh sống của phân khúc cao cấp nên vấn đề an ninh cũng được chú trọng tuyệt đối. Theo đó, khu nhà Duplex sẽ được đảm bảo an ninh 24/24. Hệ thống camera được lắp đặt khắp mọi nơi cùng với hệ thống quẹt thẻ thang máy hiện đại. Nhờ đó, cuộc sống của bạn và gia đình luôn được bảo vệ tuyệt đối nhưng vẫn giữ trọn được sử riêng tư. 

XEM THÊM: Nên đặt camera ở đâu trong nhà? Phòng ngủ có nên đặt không?

2.4. Về giá thành

So với Penthouse – một loại hình căn hộ hạng sang khác, Duplex có giá thành rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu so sánh với căn hộ thông thường thì Duplex có giá cao hơn hẳn. Theo Homedy, vào năm 2019, dự án Goldseason giá căn hộ Duplex từ khoảng 38 triệu đồng/m2, trong khi đó, giá căn hộ thông thường là từ khoảng 28 triệu đồng/m2.

3. Ưu điểm độc đáo của Duplex

Duplex là căn hộ cao cấp được thiết kế từ những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm. Điều này đã làm cho loại hình nhà ở Duplex được trang bị nhiều đặc điểm tân tiên nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của gia chủ. Những lý do dưới đây sẽ thôi thúc bạn phải sở hữu một căn Duplex ngay lập tức.

ưu điểm của duplex
Duplex sở hữu nhiều ưu điểm “quyến rũ” gia chủ

3.1. Môi trường sống đẳng cấp 

Ở những khu nhà ở hạng sang, yếu tố tiện nghi, hiện đại luôn được đặt lên hàng đầu. Ở Duplex, không gian sống được tối ưu một cách hoàn hảo. Từ đó, mang đến cho gia chủ những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn trọn vẹn bên tổ ấm của mình. Cụ thể, một căn hộ Duplex có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng từ sinh hoạt đến giải trí, thể thao,…

3.2. Không gian tiện ích

Với diện tích lớn, Duplex có đủ không gian để đáp ứng các chức năng cơ bản. Bạn có thể tích hợp các loại hình thư giãn, nghỉ ngơi ngay trong căn nhà của mình như phòng massage, đọc sách, phòng bar,… tuỳ vào sở thích của bạn và gia đình. Bên cạnh đó, đây cũng là một không gian tuyệt vời để bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện phong cách, cá tính của mình thông qua cách trang trí các nội thất bên trong. 

3.3. Nguồn ánh sáng tự nhiên

Như đã đề cập, Duplex tận dụng hệ thống kính trọng lực để tối ưu tầm nhìn và thu về tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Nguồn sáng này vừa giúp gia chủ tiết kiệm chi phí tiêu hao năng lượng điện vừa giúp tạo không gian sống lý tưởng, lành mạnh. 

đặc điểm của duplex
Duplex tận dụng hệ thống kính trọng lực để tối ưu tầm nhìn

Không những vậy, ánh sáng tự nhiên còn giúp làm nổi bật vẻ đẹp không gian, nội thất của ngôi nhà một cách trọn vẹn. Đây chính là một trong những ưu điểm lớn khiến Duplex ngày càng trở nên phổ biến. 

3.4. Sở hữu view độc đáo

Với vị trí trên cao của một tòa nhà chung cư, Duplex đã dễ dàng sở hữu được những cảnh view triệu đô vô cùng độc đáo. Tại đây, bạn có thể thu về tầm mắt hình ảnh của đường bờ biển dài với bãi cát trắng hay toàn cảnh thành phố về đêm lung linh huyền ảo.

4. Duplex khác gì so với Penthouse?

Mặc dù đều thuộc nhà ở phân khúc hạng sang nhưng Duplex và Penthouse có những đặc điểm riêng. Dễ thấy nhất là 2 điểm cho thấy sự khác biệt hoàn toàn sau đây:

  • Duplex thường nằm ở tầng cao nhưng không phải là tầng cao nhất, có thể thuộc vị trí áp mái. Trong khi đó, Penthouse bắt buộc phải được xây dựng trên tầng cao nhất của toà nhà – đây chính là một trong những đặc điểm cơ bản để nhận biết thiết kế của Penthouse. 
  • Duplex không có sân vườn hay không gian bên ngoài nhưng Penthouse thì có. Do đó, không chỉ có không gian tiện nghi với đầy đủ công năng, gia chủ khi sở hữu nhà ở Penthouse còn có thêm một không gian vườn rộng rãi để “chill” mỗi ngày. 
phân biệt Duplex và Penthouse
Duplex và Penthouse có những đặc điểm riêng.

5. Có nên sở hữu nhà ở Duplex không?

Căn hộ Duplex là loại hình nhà ở độc đáo ngày càng thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu. Tuy nhiên, có nên sở hữu một căn hộ Duplex không còn là sự phân vân của rất nhiều người. Bởi với giá thành đó, họ hoàn toàn có thể mua được một căn nhà phố đầy đủ công năng không kém. Vậy lý do nào nên lựa chọn một căn Duplex thay vì nhà phố thông thường? Cùng tìm câu trả lời chi tiết nhé!

Thực tế cho thấy, khi sở hữu căn nhà Duplex, gia chủ sẽ được trải nghiệm rất nhiều tiện ích độc đáo đi kèm. Với Duplex, an toàn của bạn sẽ được đảm bảo tuyệt đối với hệ thống an ninh nghiêm ngặt cùng đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp.

Có nên sở hữu nhà ở Duplex
Căn hộ Duplex rất đáng để sở hữu

Cùng với đó, căn hộ Duplex còn mang đến sự sang trọng cho người sở hữu. Một căn hộ đắt tiền chắc chắn sẽ giúp bạn cảm nhận được sự đẳng cấp và có giá trị cao hơn.

XEM THÊM:

Qua những thông tin chi tiết trên, bạn đã hiểu Duplex là gì chưa? Đây là một loại hình căn hộ đang ngày càng phổ biến. Chúng xuất hiện ngày một nhiều tại các thành phố lớn, khu nghỉ dưỡng ven biển. Duplex cũng là một căn hộ đắt giá rất xứng đáng để sở hữu. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM