Bungalow là gì? Khám phá đặc điểm và tiềm năng của Bungalow 

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Có lẽ rất nhiều người đã từng nghe tới Bungalow. Tuy nhiên, trong số đó có bao nhiêu người hiểu rõ Bungalow là gì, có đặc điểm ra sao và tiềm năng trong tương lai như thế nào? Nếu bạn cũng đang quan tâm về loại hình bất động sản này thì có thể khám phá thêm cùng với chúng tôi ngay sau đây!

Bungalow là gì
Khám phá về Bungalow – Lựa chọn nghỉ dưỡng lý tưởng

1. Bungalow là gì?

Đây là một loại nhà ở xuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu và cực kỳ được yêu thích. Các nhà đầu tư còn coi loại hình bất động sản này là “gà đẻ trứng vàng” bởi lợi nhuận mà nó mang lại. Có thể hiểu đơn giản rằng Bungalow chính là cách gọi tên những căn nhà có diện tích nhỏ, thiết kế đơn giản nhưng vẫn được trang bị đầy đủ mọi tiện nghi, mang lại cuộc sống thoải mái cho người sử dụng. 

Mỗi Bungalow chỉ có duy nhất 1 tầng. Diện tích tương đối linh hoạt nhưng không quá lớn, chỉ từ 150m2 trở xuống. Tùy theo mục đích, số lượng người ở mà bạn có thể chọn căn phòng Bungalow với diện tích phù hợp. 

Loại hình bất động sản này ban đầu được xây dựng để cho người lao động cư trú. Thế nhưng, tại Việt Nam, các căn hộ này dần được cải tiến và bày trí tiện nghi, đa dạng hơn, trở thành nơi lưu trú được nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế yêu thích. Bạn có thể tìm thấy các căn hộ này ở các khu du lịch như Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,…

nhà Bungalow
Mỗi Bungalow chỉ có duy nhất 1 tầng

2. Lịch sử hình thành

Chắc hẳn có rất nhiều người thắc mắc về sự hình thành của Bungalow. Được biết, loại nhà ở này có nguồn gốc từ Ấn Độ. Ngay từ thế kỷ 17, những căn Bungalow đầu tiên đã xuất hiện tại quốc gia Nam Á này nhưng khi đó vẫn còn rất thô sơ. Sau khi Anh xâm lược và biến Ấn Độ thành thuộc địa đã bắt đầu cải tiến những căn nhà thô sơ ấy với phần mái hiên rộng hơn, có nhiều cửa sổ hơn.

Năm 1869, các căn nhà gỗ lần đầu tiên được xây dựng tại Anh. Từ năm 1900 – 1918, ở Mỹ, những căn Bungalow cũng bắt đầu xuất hiện và được sử dụng như một loại hình nghỉ dưỡng. Sau đó chúng dần trở nên phổ biến hơn tại nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, tại mỗi đất nước thiết kế của loại hình bất động sản này lại có ít nhiều thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của người bản địa. 

nguồn gốc Bungalow
Bungalow vốn có nguồn gốc từ Ấn Độ

3. Bungalow có đặc điểm gì?

Như đã chia sẻ, tại mỗi đất nước thì loại hình bất động sản này lại có thiết kế và kiến trúc riêng. Tuy nhiên nhìn chung sẽ có những đặc điểm cơ bản sau:

3.1. Vị trí xây dựng

Ngày nay phần lớn các Bungalow đều được xây dựng tại những khu du lịch nghỉ dưỡng để phục vụ du khách. Thiết kế của những căn hộ này khá nhỏ gọn, đơn giản, mang lại cảm giác thông thoáng. Vị trí xây dựng thường là tại bãi cỏ, gần rừng hay ven biển. 

3.2. Thiết kế

Như đã chia sẻ ở trên, thiết kế của loại hình bất động sản này không phô trương, cầu kỳ. Thay vào đó căn hộ này thiên về sự tối giản, có phần hoang dã và gần gũi với thiên nhiên.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này thông qua các vật liệu sử dụng để xây dựng, trang trí căn nhà hay các chi tiết thiết kế. Cũng bởi thế mà khi sinh hoạt trong các Bungalow bạn sẽ có cảm giác vô cùng thư thái, thoải mái, trong lành. 

Thiết kế của Bungalow
Thiết kế của Bungalow không phô trương, cầu kỳ

Những vật liệu được sử dụng trong quá trình xây dựng Bungalow thường là: Tre, gỗ, nứa,… để làm cột, trụ, tường. Trong khi đó phần mái thường lợp bằng lá khô, gỗ. Vì vậy vào mùa hè ngôi nhà khá mát mẻ. Trong khi mùa đông thì có các cửa kính kín đáo chắn gió, giữ nhiệt nên rất ấm áp.

Cũng vì vậy mà loại hình bất động sản này có thể trở thành nơi nghỉ dưỡng suốt 4 mùa trong năm. Cũng có một số nơi sử dụng thêm gạch, xi măng để xây dựng Bungalow nhằm mục đích tăng thêm độ chắc chắn cho công trình nhưng phần mái vẫn sử dụng lá, gỗ để lợp. 

Diện tích của một căn Bungalow thường rơi vào khoảng 15 – 150m2. Tại các resort sẽ có nhiều căn Bungalow với các diện tích khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Dù là bạn muốn thuê phòng cho 1 người, 2 người hay cả gia đình ở đều có thể tìm thấy căn phòng có diện tích phù hợp. 

Diện tích của một căn Bungalow
Diện tích của một căn Bungalow thường rơi vào khoảng 15 – 150m2

Ngoài ra, tại các khu Bungalow còn có khuôn viên khá rộng rãi, thông thoáng với cây xanh, thảm cỏ, hoa lá, suối nước vô cùng hút mắt lại tạo cảm giác thoải mái, thư thái tuyệt vời.

3.3. Giá thuê

Mức giá cho thuê loại hình bất động sản này được đánh giá là thấp hơn nhiều so với thuê phòng khách sạn, homestay hay resort. Chỉ cần khoảng 300.000 – 1.000.000 VNĐ/ngày là bạn đã có thể thuê được một căn Bungalow rồi. Mặc dù có mức giá thuê rẻ nhưng các căn hộ này vẫn đảm bảo tiện nghi, sạch sẽ, vệ sinh. Căn nào cũng đều có giường ngủ, bếp, nhà vệ sinh cùng các đồ dùng sinh hoạt cơ bản.

Riêng những căn Bungalow tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sẽ có chi phí cao hơn. Bù lại thì tiện ích, dịch vụ cung cấp cũng đẳng cấp hơn. Đồ nội thất được sử dụng cũng cao cấp hơn như: Bồn tắm massage, phòng bếp tiện nghi, bồn cầu thông minh,…

Ngoài ra, khuôn viên cũng được chú trọng xây dựng và có nhiều tiện ích đi kèm, có thể là phòng gym, phòng spa, cafe, nhà hàng cao cấp,… Mỗi căn sẽ có từ 3 – 4 nhân viên túc trực để sẵn sàng phục vụ khách hàng bất kỳ khi nào. Đương nhiên, để được tận hưởng dịch vụ chất lượng như vậy thì bạn sẽ phải chi trả một khoản chi phí tương ứng, từ 2.000.000 – 10.000.000 VNĐ/ngày.

Bungalow tại khu nghỉ dưỡng 5 sao
Những căn Bungalow tại khu nghỉ dưỡng 5 sao có chi phí cao

4. Khám phá tiềm năng phát triển trong tương lai tại Việt Nam của Bungalow 

Ngành du lịch của Việt Nam ngày càng được chú trọng và tạo nhiều điều kiện để phát triển. Điều đó đã tạo cơ hội cho các loại hình bất động sản liên quan cũng phát triển theo. Trong đó, phải kể tới Bungalow. Đây là một loại hình sản phẩm nghỉ dưỡng mới có nhiều ưu điểm nổi bật nên rất được du khách trong nước và quốc tế yêu thích.

Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều khu sinh thái, nghỉ dưỡng đầu tư xây dựng loại hình bất động sản này nhằm mục đích thu hút nhiều khách hàng đặt phòng hơn.

Với ưu điểm giá thuê thấp lại mang tới cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo tiện nghi đã giúp loại hình bất động sản này nhận được sự yêu thích của nhiều du khách. Qua đó tạo ra nguồn lợi nhuận cao và ổn định cho các chủ đầu tư. 

Thậm chí, cũng có không ít du khách sẵn sàng chi tiền để thuê các căn Bungalow cao cấp, có giá hàng chục triệu đồng mỗi ngày để được tận hưởng một không gian sống mới lạ và độc đáo, đầy yên bình. 

Có thể nói, Bungalow hiện tại hay trong tương lai vẫn sẽ còn thu hút được sự tò mò và hứng thú của du khách, trở thành một xu hướng nghỉ dưỡng mới, tiềm năng và phổ biến ở nước ta.

5. Một số mẫu Bungalow đẹp hiện nay

5.1. Các Bungalow đẹp tại Việt Nam

Dưới đây là một số mẫu Bungalow đẹp tại các khu du lịch tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

Bungalow tại Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang
Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang
Khu Bungalow tại Sapa Jade Hill Resort
Khu Bungalow tại Sapa Jade Hill Resort, Lào Cai
Chiêm ngưỡng Bungalow tại An Mộc Gia Trang
Chiêm ngưỡng Bungalow tại An Mộc Gia Trang

5.2. Các Bungalow đẹp nước ngoài

Cùng chiêm ngưỡng các Bungalow đẹp tại các quốc gia trên thế giới để xem có gì khác tại Việt Nam:

Bungalow tại El Nido Pangulasian, Philippines
Bungalow tại El Nido Pangulasian, Philippines
Bungalow tại InterContinental Bora Bora Resort & Thalasso Spa, Pháp
Bungalow tại InterContinental Bora Bora Resort & Thalasso Spa, Pháp
Bungalow Six Senses Laamu, Ấn Độ
Six Senses Laamu, Ấn Độ

XEM THÊM:

Trên đây là thông tin về Bungalow. Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về loại hình sản phẩm nghỉ dưỡng này rồi. Nếu có cơ hội tới các khu du lịch hãy thử trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi trong Bungalow. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thực sự thư giãn, quên đi mọi mệt mỏi và áp lực cuộc sống.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM