Top 32+ địa điểm du lịch Hà Giang không nên bỏ lỡ

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Thật không ngoa khi nói Hà Giang là một trong những tỉnh dành cho du lịch. Bởi lẽ khi đến với nơi đây, ở mọi ngóc ngách bạn đều có thể tìm ra được những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ. Với địa hình núi đá và cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, Hà Giang đã trở thành nơi đặt chân của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng trong bài viết này.

1. Cột mốc Km0

Tuy chỉ là một cột mốc nhưng lại nơi mà nhiều người đến các kinh khi lần đầu tiên đặt chân với đất Hà Giang. Cột mốc này là điểm khởi đầu của Con Đường Hạnh Phúc trên đèo Mã Pí Lèng.

2. Núi Cấm Sơn

Núi Cấm Sơn được biết đến và gây sự chú ý nhờ vào địa hình hiểm trở với vách đá dựng đứng. Một trong những điểm đặc sắc của ngọn núi này là trên đỉnh có một hang sâu giống như giếng trời. Bạn có thể dùng xe máy hoặc xe hơi để di chuyển lên lưng núi rồi đi bộ theo con đường đã được đổ bê tông để tìm hiểu lịch sử. Hiện tại, ngọn núi này đang thuộc Bà Triệu, phường Nguyễn Trãi, Hà Giang.

các địa điểm du lịch hà giang
Đỉnh núi Cấm Sơn với cấu tạo kỳ lạ

3. Cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ có độ cao là 1500 mét so với mực nước biển. Nơi đây chính là cửa ngõ để bạn đến với cao nguyên đá Đồng Văn. Đứng trên cổng trời Quản Bạ bạn có thể nhìn thấy núi đôi Cô Tiên và dòng sông Nho Quế. Đây sẽ là địa điểm săn mây lý tưởng khi bạn có dịp đến với Hà Giang. 

4. Chợ Quyết Tiến

Ngay bên dưới chân cổng trời Quản Bạ là xã Quyết Tiến với một ngôi chợ truyền thống. Vẻ đẹp yên bình và mộc mạc của những cảnh vật và con người nơi đây khiến bạn không thể bỏ qua. Chợ phiên là nét đặc trưng của người dân Tây Bắc và diễn ra vỏn vẹn trong buổi sáng nên bạn nhớ tranh thủ thời gian.

5. Núi đôi Quản Bạ

Núi Đôi Quản Bạ hay còn được gọi là núi Cô Tiên nay thuộc huyện thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ. Núi đôi này nằm giữa núi đá và ruộng bậc thang tạo nên khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Vừa nhìn vào chắc chắn sẽ có nhiều người cho rằng đây là một công trình do con người tạo ra. Nhưng thực chất đó chỉ là món quà mà tạo hóa ban tặng cho vùng đất Hà Giang xinh đẹp.

6. Xã Bát Đại Sơn

Xã Bát Đại Sơn là xã có đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây là một trong những địa danh mang vẻ đẹp hoang sơ và yên bình đến lạ kỳ. Nếu đang muốn thư giãn thì hãy tìm đến với nơi đây bạn sẽ cảm thấy tâm trí thoải mái hơn. Thiên nhiên hùng vĩ cũng sẽ giúp bạn có được những tấm hình check in hoàn hảo.

những địa điểm du lịch hà giang
Xã Bát Đại Sơn với cảnh vật yên bình

7. Động Lùng Khúy

Nếu đã đến với Hà Giang thì bạn không thể bỏ qua được những hệ thống hang động đặc sắc. Điển hình đó là động lượng quý nằm các thị trấn Tam Sơn khoảng 3 km. Hang động này là nơi diễn ra các hoạt động tâm linh của người Mông.

8. Cây cô đơn

Hà Giang là nơi có nhiều cây cối và núi rừng hùng vĩ nên việc một cây cô đơn nằm bên đường đã tạo nên sự đặc biệt. Sẽ bắt gặp cây này trên đường đi từ Quản Bạ lên Yên Minh và có thể sử dụng bóng mát của nó để nghỉ ngơi và chụp hình check-in.

9. Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám

Ở xã Lùng Tám có một làng dệt thổ cẩm được du khách trong và ngoài nước ghé thăm thường xuyên. Đến với nơi đây, bạn có thể tận mắt nhìn thấy cách mà những bộ đồ thổ cẩm được tạo ra bởi bàn tay khéo léo và trí sáng tạo của người dân. Tất nhiên đừng bỏ qua bước trải nghiệm để có thêm nhiều kỷ niệm sâu sắc với nơi đây.

10. Hang Nà Luồng

Hang Nà Luồng hiện nay thuộc thôn Nà Luồng, xã Mậu Long và cách Yên Minh khoảng 30 km. Hang này đã được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Với cửa hàng vô cùng rộng lớn và cấu trúc bên trong đặc sắc, hang Nà Luồng rất xứng đáng để khám phá.

11. Động Én

Động Én là nơi được nhiều người tìm đến để cắm trại và tham quan. Khi đặt chân đến nơi đây bạn sẽ ngạc nhiên về độ hoang sơ của nó. Khu du lịch này vẫn còn giữ được nét đẹp ban đầu mặc dù đã có sự can thiệp của con người.

top địa điểm du lịch hà giang
Động Én là địa điểm lý tưởng để cắm trại

12. Rừng thông Yên Minh

Không chỉ có Đà Lạt mà thời gian cũng sở hữu rừng thông Yên Minh. Điểm du lịch Hà Giang này nằm trên quốc lộ 4C hướng về Cán Tỷ. Đứng trên đồi thông chúng ta có thể nhìn xuống cảnh vật núi non trùng điệp phía dưới.

13. Chợ Bạch Đích

Xã Bạch Đích, huyện Yên Minh có một ngôi chợ với đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Một tháng chợ Bạch Đích sẽ diễn ra 3 lần. Tại đây có rất nhiều đặc sản cùng với mức giá hợp lý và bạn có thể ghé thăm và mua về làm quà. 

14. Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã được đặt tên theo đúng công năng của nó là dùng để thử sức của ngựa. Con giáp này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm thú vị khi tự mình đặt chân và di chuyển trên nó. Lúc này nằm trên cung đường ở quốc lộ 4C và nối hai địa danh Mèo Vạc – Hà Giang.

15. Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những nơi có dấu tích của người tiền sử ở Việt Nam. Nó ra được UNESCO công nhận là 1 trong những công viên địa chất toàn cầu. Đến với nơi đây bạn sẽ hiểu được câu nói người Hà Giang sống trong đá và chết trong đá.

địa điểm du lịch tại hà giang
Cao nguyên đá Đồng Văn độc đáo

16. Phố Cáo

Vào mùa xuân, Hà Giang có những địa điểm check in vô cùng độc đáo, trong đó có Phố Cáo. Nằm trên con đường nối liền giữa Yên Minh và Đồng Văn. Khung cảnh hoàn hảo bởi những bông hoa đào nở rộ sẽ giúp cho bạn có được trải nghiệm vô cùng thú vị tại nơi đây.

17. Phó Bảng

Thị trấn Phó Bảng nằm sâu bên trong thung lũng cao nguyên đá. Đường vào thị trấn này khá vòng vèo và có nhiều chướng ngại vật. Nhưng nếu đã đến được đây rồi thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng xứng đáng vì thung lũng hoa hồng. Cảnh vật những bông hoa hồng đua nhau khoe sắc giữa bạt ngàn núi đá sẽ khiến cho con tim bạn lay động.

18. Sủng Là

Di chuyển từ xã Yên Ninh lên Đồng Văn tại ngã ba Phó Bản bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cảnh đẹp đến đau lòng của Sủng Là. Sủng Là là là một xã vùng cao đẹp nhất cao nguyên đá với khung cảnh tươi mới và yên bình.

19. Nhà của Pao

Nhà của Pao của tao đã được lên sóng thông qua bộ phim Chuyện của Pao. Có lẽ chính nhờ bộ phim này mà địa điểm du lịch Hà Giang đã được biết đến nhiều hơn. Đây là nơi chứa đựng sự mộc mạc và đơn sơ cùng với văn hóa của người Mông. Để đến được Nhà của Pao, bạn có thể đến làng văn hóa Lũng Cẩm, Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang.

20. Tam giác mạch Lũng Táo

Trên hành trình đi đến Cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ đi qua một đoạn đường thuộc xã Lũng Táo. Ở đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh đẹp đến từ đồi hoa tam giác mạch trải dài trên các sườn đồi. 

địa điểm du lịch của hà giang
Đồi hoa tam giác mạch khoe sắc

21. Dinh Vương

Dinh Vương hay còn được biết đến với cái tên thân thuộc là Dinh thự Vua Mèo. Điểm du lịch hấp dẫn này hiện nay nằm ở ngay trung tâm thung lũng Sà Phìn. Đây là một công trình kiến trúc cổ xưa và mang đậm dấu ấn của người Mèo rất đáng để khám phá.

>> Xem thêm:

22. Cột cờ Lũng Cú

Nếu đã đến Hà Giang mà bạn chưa một lần chụp hình check in với cột cờ Lũng Cú sẽ là một thiếu sót. Đây chính là điểm đánh dấu Cực bắc của Việt Nam và có độ cao khoảng 1700 m so với mực nước biển. Đứng trên cột cờ Lũng Cú bạn có thể nhìn ngắm bao quát thành phố Hà Giang.

23. Cột mốc 428

Không chỉ là một cột mốc đơn giản mà đây còn là điểm đến dấu lãnh thổ của Việt Nam so với nước bạn Trung Quốc. Đó chính là lý do mà nhiều người vì muốn thể hiện lòng yêu nước nên đã đặc biệt chụp hình lưu niệm tại nơi đây.

24. Mốc cực Bắc

Có nhiều nơi để ngắm nhìn dòng sông Nho Quế từ trên cao và một trong số đó là Mốc cực Bắc. Đây chỉ là nơi được xây dựng mang tính biểu trưng và thuộc địa phận bản Xéo Lủng. Hãy đến nơi đây để cùng 1 lúc check in được 2 khung cảnh vô cùng thơ mộng nhé.

25. Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm ở trung tâm của thị trấn Đồng Văn. Nơi đây vẫn còn giữ được những nét đẹp cổ xưa. Đến với phố cổ Bạn có thể chụp hình check-in với nhiều cảnh đẹp. Không chỉ có rừng cây, hoa đào khoe sắc, mà phố cổ còn có những kiến trúc nhà ở vô cùng độc đáo.

địa điểm du lịch ở hà giang
Phố cổ Đồng Văn với những ngôi nhà làm từ đá

26. Chợ Đồng Văn

Nếu đã đến phố cổ Đồng Văn thì bạn đừng bỏ qua cơ hội thăm chợ cổ. Đây cũng là một trong những ngôi chợ có quy mô lớn nhất huyện. Chợ này chỉ họp mỗi tuần vào chủ nhật nên bạn cần sắp xếp lịch trình hợp lý để có thể tham gia.

27. Đèo Mã Pì Lèng

Không còn quá xa lạ với du khách hay người dân Hà Giang, Đèo Mã Pì Lèng chính là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất. Từ ngày vô cùng nổi tiếng với những đoạn dốc quanh co. Khi đến đây, bạn nhớ lưu lại thật nhiều ảnh để giới thiệu với những ai chưa biết đến cung đường huyền thoại này.

28. Vách Đá Thần

Vách đá thần có diện tích nằm ở cả hai xã Pải Lũng và Pả Vi. Nơi đây có địa thế cheo leo và chính điều này khiến cho nhiều người muốn chinh phục bằng hình thức trekking. Tuy đường đi khó khăn nhưng nếu đã hoàn thành hết thì chắc chắn bạn sẽ được ban tặng phần thưởng xứng đáng. Đó chính là cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh sông Nho Quế, núi đồi và cung đường đèo Mã Pì Lèng.

29. Hẻm Tu Sản

Hẻm Tu Sản là vực có độ sâu xếp thứ nhất tại Việt Nam lẫn khu vực Đông Nam Á. Hẻm Tu Sản có chiều cao khoảng hơn 800 m và có địa hình khá kỳ bí. Hãy đến đây để khám phá địa danh mà nhiều du khách nước ngoài chưa chắc đã có dịp đặt chân đến.

30. Sông Nho Quế

Sông Nho Quế chảy qua địa phận của Đồng Văn, Mèo Vạc tỉnh Hà Giang. Nơi đây có nhiều bến thuyền để bạn có thể chọn lựa và di chuyển. Nước sông Nho Quế có màu xanh ngọc bích vô cùng đặc biệt. Rất nhiều người đã đến đây và thực hiện những shoot hình nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

các địa điểm du lịch tại hà giang
Dòng sông Nho Quế với màu nước xanh ngọc bích

31. Chợ tình Khâu Vai 

Chợ tình Khâu Vai diễn ra tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vào 27 tháng Giêng hằng năm. Đây vừa là nơi diễn ra các hoạt động lễ hội, vừa là nơi kết bạn nên duyên của nhiều cặp đôi trong vùng.

32. Chùa Sùng Khánh

Chùa Sùng Khánh hiện nay là danh lam thắng cảnh và còn được người dân ở đây gọi là chùa Làng Nùng. Ngôi chùa này đã từng chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử thời Lý Trần. Vị trí chính xác của nơi đây là thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

>> Xem thêm:

Trên đây chỉ là những địa điểm du lịch Hà Giang tiêu biểu và được nhiều người biết đến nhất. Vẫn còn rất nhiều nơi mà bạn cần khám phá để biết hết vẻ đẹp cũng như sự trù phú của miền đất Đông Bắc này. Chúc bạn có được trải nghiệm thật tuyệt vời khi đến với Hà Giang.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM