Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? Top 20 địa điểm thú vị nhất

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? Những tín đồ đam mê du lịch chắc hẳn không thể bỏ qua chủ đề này khi đây là thời điểm lý tưởng để “xách ba lô lên và đi”. Vậy thì trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ tổng hợp Top 20 địa điểm du lịch vào tháng 10 thú vị nhất để bạn đọc cùng theo dõi nhé!

1. Du lịch Đà Nẵng tháng 10

Không chỉ riêng tháng 10 mà bất cứ thời điểm nào trong năm, Đà Nẵng cũng khoác lên mình màu áo của sự thơ mộng, quyến rũ. Đến đây, du khách sẽ được thư giãn giữa bờ biển xanh ngắt, có sóng vỗ rì rào, có tán cây du dương,… Ngoài ra, thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại đây cũng là một đề xuất tuyệt vời!

2. Du lịch Hà Giang tháng 10

Hà Giang nổi tiếng với những cánh đồng tam giác mạch trữ tình, xung quanh là dãy các núi đá vôi kỳ vĩ khiến du khách như đắm chìm trong sự hòa quyện giữa thiên nhiên đất trời. Mặt khác, cứ vào những dịp tháng 10, tháng 11 hằng năm, Hà Giang lại tổ chức lễ hội tam giác mạnh với nhiều hoạt động biểu diễn, trưng bày,… thú vị.

tháng 10 thì nên đi du lịch ở đâu
Hà Giang tháng 10 nổi tiếng với mùa tam giác mạch

3. Du lịch Hà Nội tháng 10

Một gợi ý cho tháng 10 nên đi du lịch ở đâu đó chính là Hà Nội. Lúc này, thủ đô đã bước vào mùa thu với bầu không khí se se lạnh và ngạt ngào mùi hương hoa sữa. Vẻ đẹp bình dị của thành phố thủ đô luôn khiến du khách ghé thăm phải thổn thức. Nhất là những địa điểm tham quan như Hồ Gươm, Cầu Long Biên, làng gốm Bát Tràng,… đem lại trải nghiệm đáng nhớ.

4. Du lịch Đà Lạt tháng 10

Vẻ đẹp của Đà Lạt là điều không ai có thể bàn cãi khi là một điểm đến được rất nhiều người ưa thích hiện nay. Vào tháng 10, thời tiết Đà Lạt sẽ có chút mưa phùn kèm theo không khí se se lạnh. Sẽ thật tuyệt vời nếu trong tiết trời này được cùng hội bạn thân nhâm nhi đồ nướng, bánh tráng nướng, lẩu bò,… đấy nhé!

tháng 10 đi du lịch ở đâu
Không khí Đà Lạt tháng 10 hơi se se lạnh

5. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? Quảng Ninh

Đến miền Bắc, bạn không thể bỏ qua mảnh đất Quảng Ninh với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây có những cánh đồng cỏ lau nên thơ, mộc mạc, có Vịnh Hạ Long với núi non đầy kiêu hùng. Điều này khiến bất cứ ai đặt chân đến cũng thấy lòng dạt dào những xúc cảm bình yên.

6. Du lịch Mộc Châu tháng 10

Nếu như Hà Giang gây nhớ thương bởi những cánh đồng tam giác mạch thì khi đến với Mộc Giang, bạn sẽ không khỏi trầm trồ với những cánh đồng hoa cải phủ sắc trắng bạt ngàn. Ngoài du lịch, nhiều cặp đôi cũng lựa chọn Mộc Châu làm khung cảnh cho bộ ảnh cưới của mình.

địa điểm du lịch tháng 10
Đắm chìm trong sắc hoa của Mộc Châu

7. Du lịch Nha Trang tháng 10

Vào tháng 10, nhiều du khách cũng đổ xô đến Nha Trang để cảm nhận không khí mát mẻ nơi đây. Vô số những địa điểm đẹp mà du khách có thể ghé thăm ở Nha Trang là chùa Long Sơn, nhà thờ đá Nha Trang, tháp Bà Ponagar,… Ngoài ra, những bãi biển trong xanh chính là điều khiến Nha Trang đã giữ chân nhiều du khách.

8. Du lịch Huế tháng 10

Một gợi ý du lịch vào tháng 10 tại mảnh đất miền Trung chân chất đầy nắng gió đó chính là xứ Huế mộng mơ. Du khách sẽ được giải tỏa tâm trạng sau những ngày tháng xô bồ, vội vã bằng nét trầm mặc, trữ tình của cố Đô. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đã làm nên tinh hoa ẩm thực xứ Huế như bún bò, cơm hến, bánh bèo,…

các địa điểm du lịch tháng 10
Đến Huế để khám phá những công trình kiến trúc cổ xưa

9. Du lịch Lý Sơn (Quảng Ngãi) tháng 10

Lý Sơn là một địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Quảng Ngãi vào tháng 10. Tại đây, bạn có thể thỏa thích khám phá những cung đường tuyệt đẹp, dạo quanh các đảo lớn nhỏ để check – in sống ảo hay thưởng thức những món hải sản đậm đà.

10. Du lịch Phú Quốc tháng 10

Nếu bạn vẫn thắc mắc tháng 10 nên đi du lịch ở đâu thì Phú Quốc là điểm đến chưa bao giờ hết hot. Với vẻ đẹp của đảo Ngọc, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời tại đây. Những địa danh như bãi Sao, bãi Dừa hay trải nghiệm lặn dưới nước ngắm san hô cũng khiến bạn không thể không hứng thú.

những địa điểm du lịch tháng 10
Phú Quốc là địa điểm thích hợp nghỉ dưỡng vào tháng 10

11. Du lịch Phan Thiết tháng 10

Tháng 10 không đi du lịch Phan Thiết sẽ để lại nhiều tiếc nuối cho bạn. Bởi lẽ vào thời điểm này, Phan Thiết đã không còn những cơn nắng gắt gỏng mà thay vào đó, tiết trời cũng đã dễ chịu hơn đôi phần. Còn gì tuyệt vời hơn là cùng gia đình, bạn bè của mình tổ chức những hoạt động thú vị trên bãi biển trong xanh của Phan Thiết cơ chứ!

12. Du lịch Bạc Liêu tháng 10

Bạc Liêu là địa điểm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Vùng đất này được biết đến với những cánh đồng quạt gió nên thơ hay những vườn chim với vô số những loài chim đặc sắc. Đó là lý do Bạc Liêu lọt top những địa điểm đáng trải nghiệm mỗi khi thu về.

địa điểm du lịch vào tháng 10
Đến Bạc Liêu để check – in những công trình ấn tượng

13. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? Ninh Thuận

Nếu còn đang chần chừ không biết đi đâu vào tháng 10 này thì bạn nhất định không thể bỏ qua Ninh Thuận. Chào đón bạn tại mảnh đất này là những vườn trái cây trĩu quả, chín mọng, đặc biệt là nho. Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm thú đền tháp, bãi biển Ninh Chữ,… hay ngắm nhìn những điệu múa Chăm Pa độc đáo để tìm về chút bình yên. 

14. Du lịch An Giang tháng 10

Đến với An Giang vào tháng 10, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh nên thơ mùa nước nổi. Đừng quên dừng chân ghé thăm núi Cấm, rừng tràm Trà Sư, núi Sam, Búng Bình Thiên,… cũng như thưởng thức những món ăn đậm chất miền Tây Nam Bộ nhé!

các địa điểm du lịch vào tháng 10
Trải nghiệm An Giang thời điểm mùa nước nổi

15. Du lịch SaPa tháng 10

SaPa khoác lên mình tấm áo bình dị nhưng đẹp đẽ suốt bốn mùa quanh năm. Vào tháng 10, nơi đây lại trở nên thơ mộng hơn bởi những thửa ruộng bậc thang đến mùa thu hoạch vàng ươm rực rỡ. Ngắm nhìn rạng sáng bình minh và hoàng hôn chiều tà tại đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời!

16. Du lịch Gia Lai tháng 10

Ngoài Đà Lạt thì Gia Lai cũng là một địa điểm tham quan thú vị khi du khách đặt chân đến Tây Nguyên. Cứ mỗi dịp tháng 10, Gia Lai lại nổi bật với mùa hoa muồng vàng rực trải khắp các cung đường. Bên cạnh đó, núi lửa Chư Đăng Ya và hồ T’Nưng cũng là hai địa điểm trong lành, mát mẻ để du khách hòa mình cùng thiên nhiên tráng lệ.

những địa điểm du lịch vào tháng 10
Gia Lai là nơi du khách có thể hòa vào thiên nhiên tươi đẹp

17. Du lịch Cần Thơ tháng 10

Ghé thăm Cần Thơ, bạn nhất định không thể bỏ qua trải nghiệm đi thuyền lênh đênh đến chợ nổi Cái Răng tấp nập và thưởng thức đa dạng những món ăn đặc sản như ba khía, bún mắm, lẩu bần, cá kèo nướng ống sậy,… Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm bến Ninh Kiều để dạo bước và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

18. Du lịch Yên Bái tháng 10

Yên Bái là một trong những điểm đến đáng thử ở vùng núi cao Tây Bắc. Địa chất ở đây có sự khác biệt nên khí hậu, cảnh quan cũng phân hóa rõ rệt. Vào tháng 10, những cánh đồng lúa ở đây đến vụ chín vàng, nhờ thế du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thu hoạch yên bình của người dân.

Ngoài ra, đừng quên ghé thăm Mường Lò và Mù Cang Chải để ngắm nhìn tuyệt tác ruộng bậc thang đã được xây dựng nên dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn. Đây là nơi đã khơi nguồn cảm hứng cho những tác phẩm nghệ thuật mãn nhãn.

địa điểm di du lịch tháng 10
Kiệt tác ruộng bậc thang tại Yên Bái

19. Du lịch Ninh Bình tháng 10

Ninh Bình chỉ cách thủ đô Hà Nội tầm 100km về phía Nam. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây để ngắm nhìn những địa danh đặc sắc như danh thắng Tràng An, cố đô Hoa Ly,… gắn với lịch sử hào hùng. Ngoài ra, bạn còn được ngắm nhìn mùa lúa chín thơ mộng, chiêm ngưỡng cảnh Tam Cốc Bích Động hay viếng chùa Bái Đính,…

20. Du lịch Hà Nam tháng 10

Hà Nam nằm về phía Nam của Hà Nội, do đó không khó để du khách di chuyển đến đây và ngắm nhìn những đồng lúa chín bạt ngàn. Vào tháng 10, thời tiết ở đây đã không còn nóng bức mà thay vào đó là sự mát mẻ, dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ những địa danh ấn tượng ở đây như nhà Bá Kiến, hang Luồn, động Phúc Long,…

các địa điểm di du lịch tháng 10
Hà Nam cũng sở hữu hệ thống danh lam thắng cảnh ấn tượng

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp Top 20 địa điểm ấn tượng giải đáp cho thắc mắc tháng 10 nên đi du lịch ở đâu. Hy vọng những bật mí của Vua Nệm sẽ giúp bạn sớm quyết định được lịch trình thăm thú mảnh đất hình chữ S này nhé!

Đánh giá post