Phong cách thời trang Hàn Quốc là gì? Vì sao phong cách thời trang Hàn Quốc lại được ưa thích đến vậy?

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hiện nay, phong cách thời trang Hàn Quốc đang là một trong những xu hướng thời trang được giới trẻ yêu thích nhất bởi tính tiện dụng, thẩm mỹ và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Vậy phong cách thời trang Hàn Quốc là gì? Vì sao phong cách thời trang này lại được ưa thích đến vậy? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về phong cách thời trang Hàn Quốc tại bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách thời trang Hàn Quốc là gì?

Phong cách thời trang Hàn Quốc chú trọng vào đường nét trang nhã, mảnh mai của người con gái Hàn Quốc ở vòng eo thon gọn và đôi chân dài, luôn là một trong những phong cách thời trang được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Đặc điểm nổi bật của phong cách này đó là sự đơn giản và thanh lịch. Người Hàn vô cùng khéo léo trong việc kết hợp các màu đơn sắc cùng với những đường nét tối giản để tạo ra một phong cách ăn mặc mềm mại, thời thượng nhưng vẫn không kém phần sang trọng.

phong cách thời trang hàn quốc là gì
Phong cách thời trang Hàn Quốc ngày càng được giới trẻ châu Á yêu thích

Trên thực tế, phong cách thời trang Hàn Quốc được định hình bởi những người nổi tiếng ở xứ Kim Chi. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những outfit theo phong cách thời trang nữ này qua các bộ phim truyền hình hay điện ảnh ở đất nước này. Phong cách ăn mặc thời thượng, có gu của idol và diễn viên Hàn Quốc được giới trẻ tích cực học hỏi và phối theo.

2. Vì sao phong cách thời trang Hàn Quốc lại được ưa thích?

2.1. Phong cách đa dạng

Điều đầu tiên khi nhiều người nhớ đến khi nhắc về phong cách thời trang Hàn Quốc đó là sự đa dạng, linh hoạt, dễ biến tấu. Trong thời đại mà các bạn trẻ liên tục thay đổi để tìm kiếm một diện mạo mới thì phong cách thời trang Hàn Quốc giúp đáp ứng rất tốt những điều trên. Những outfit của phong cách này sẽ giúp tạo dựng cho bạn nhiều hình ảnh khác nhau từ thanh lịch, cá tính đến nhẹ nhàng, mạnh mẽ.

phong cách hàn quốc
Sự đa dạng linh hoạt là ưu điểm cực lớn của phong cách thời trang Hàn Quốc

Đặc biệt, những item của phong cách thời trang Hàn Quốc rất dễ mix&match lại với nhau. Đôi khi chỉ cần một món đồ đơn giản là bạn có thể mix với nhiều item khác nhau, để tạo nên một outfit thời thượng, sáng tạo, ấn tượng.

2.2. Tính ứng dụng cao phù hợp với rất nhiều hoàn cảnh khác nhau

Sự đơn giản, thanh lịch, nhẹ nhàng và thời trang chính là điểm chung của phong cách thời trang Hàn Quốc. Cũng chính vì những điều này đã giúp phong cách thời trang này phù hợp với nhiều hoàn cảnh và thời điểm khác nhau. Cùng 1 outfit, bạn có thể mặc được đi học, đi làm, hay cả khi đi dạo phố cùng với bạn bè. Từ đó, giúp tiết kiệm không chỉ thời gian mà còn là tiền bạc của bạn đấy.

mix đồ theo phong cách hàn quốc
Phong cách thời trang Hàn Quốc có tính ứng dụng cao có thể phù hợp với nhiều thời điểm và hoàn cảnh khác nhau

2.3. Thẩm mỹ cao và có khả năng “hack” tuổi

Không ít bạn trẻ ngày nay xem phong cách thời trang Hàn Quốc là chuẩn mực của cái đẹp. Điều này được chứng minh qua những outfit nhẹ nhàng, thanh lịch, có tính thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, phong cách thời trang Hàn Quốc còn có khả năng “hack” tuổi cực đỉnh. Điều này sẽ giúp mang đến cho người mặc một diện mạo trẻ trung và sáng sủa.

phối đồ nữ phong cách hàn quốc
Phong cách thời trang Hàn Quốc có tình thời trang và có khả năng “hack” tuổi

2.4. Phù hợp với các độ tuổi khác nhau

Item của phong cách thời trang Hàn Quốc vô cùng đa dạng và phong phú. Đó có thể là một chiếc váy babydoll dành cho những cô bé ở độ tuổi vị thành niên đang theo đuổi phong cách dễ thương. Những chiếc váy midi cho những cô nàng trưởng thành, chín chắn. Hoặc outfit quần jeans áo thun sẽ phù hợp cho mọi lứa tuổi. Vì vậy, cho dù bạn ở tuổi nào hay làm nghề nghiệp gì cũng dễ dàng tìm được một outfit phù hợp.

phối đồ nữ theo phong cách hàn quốc
Với phong cách thời trang Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng sử dụng ở nhiều độ tuổi khác nhau

3. Một số outfit thuộc phong cách thời trang Hàn Quốc bạn nhất định phải có

3.1. Chân váy công sở

Chân váy công sở thanh lịch, mang đến vẻ đẹp thanh lịch chuẩn dân văn phòng được xem là item “kinh điển” không thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng công sở xứ Kim Chi. Với chân váy bút chì, các khuyết điểm trên cơ thể như bắp đùi to, hay đôi chân ngắn sẽ được che đi một cách hoàn hảo. Bạn chỉ cần kết hợp item này cùng với áo sơ mi và giày cao gót là đã có một outfit thanh lịch, sang trọng và lôi cuốn rồi đấy.

phối đồ phong cách thời trang hàn quốc nữ
Chân váy công sở luôn được các cô nàng ở xứ Kim Chi lăng xê nhiệt tình nhất

3.2. Áo dạ trendcoat

Vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, thời thượng chính là điều giúp áo trendcoat làm biết bao nhiêu cô nàng say đắm. Với item này, khi được kết hợp cùng ống bó và khăn choàng không chỉ mang đến một vẻ đẹp chuẩn Hàn Quốc, mà còn có khả năng giữ ấm vô cùng tốt đấy.

phong cách hàn quốc nữ
Áo dạ trendcoat vừa thanh lịch, vừa sang trọng, giúp giữ ấm cho mùa đông

3.3. Áo len cổ lọ

Với áo len cổ lọ, bạn có thể ấm áp cả một mùa đông mà không cần đến khăn choàng, nhưng vẫn mang vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút. Cho dù bạn đang theo đuổi phong cách trẻ trung, cá tính hay sang trọng thì vẫn có thể sử dụng những chiếc áo cổ lọ trong outfit của mình đấy.

phối đồ theo phong cách hàn quốc cho nữ
Áo len cổ lọ là bạn đồng hành cùng với những cô nàng Hàn Quốc vào mùa đông

3.4. Áo croptop

Áo croptop là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của những cô gái hiện đại ngày nay. Khi được mix cùng với quần lưng cao ống rộng, item này sẽ tạo ra một outfit “trên nhỏ dưới to” không chỉ gợi cảm, mà còn đầy năng động và thu hút. Đây chính là phong cách phối đồ được giới trẻ Hàn Quốc lăng xê nhiệt tình thời gian gần đây.

phối đồ cho nữ theo phong cách hàn quốc
Áo croptop trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng để bạn thoải mái lựa chọn

3.5. Set quần áo bằng vải tweed

Set quần áo bằng vải tweed là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các cô nàng châu Á trong thời tiết giao mùa. Với outfit này, bạn có thể mặc khi đi làm, đi chơi hoặc thậm chí là khi đi dạo phố. Vẻ đẹp sang trọng cuốn hút của chất liệu tweed chính là điều khiến chị em say mê và ngày càng ưu ái hơn.

mix đồ cho nữ theo phong cách hàn quốc
Giao mùa rồi, còn chần chừ gì mà không sắm ngay một set quần áo bằng vải tweed

3.6. Áo hoodie oversize

Những chiếc áo hoodie oversize đa dạng màu sắc, chất liệu và họa tiết sẽ giúp bạn che đậy được tất cả những khuyết điểm trên cơ thể. Thêm vào đó, cho dù bạn ở độ tuổi nào thì cũng có thể dễ dàng tìm được cho mình một chiếc áo hoodie oversize phù hợp. Vì vậy, item này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ châu Á hiện nay.

mix đồ nữ theo phong cách hàn quốc
Áo hoodie oversize là item không thể thiếu của phong cách thời trang Hàn Quốc

>> Xem thêm

Qua bài viết trên bạn đã biết phong cách thời trang Hàn Quốc là gì? Cũng như lý do vì sao phong cách thời trang Hàn Quốc lại được giới trẻ yêu thích như hiện nay hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ trên, bạn đã tìm được một outfit phù hợp với bản thân.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM