Sống khỏe

Yến mạch ăn với mật ong được không? Bật mí cách ăn yến mạch tốt cho sức khỏe

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Tiến Kiều

Yến mạch và mật ong được đánh giá là các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Chúng không chỉ giúp ích cho việc giảm cân và giữ dáng mà còn cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết để cơ thể bạn hoạt động tốt hơn. Mời bạn hãy cùng tìm hiểu yến mạch ăn với mật ong được không và cách sử dụng chúng hiệu quả tại đây nhé!

1. Giải đáp Yến mạch ăn với mật ong được không?

Yến mạch khi kết hợp với mật ong sẽ tạo thành loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, dưỡng chất, giúp cho món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn. Bởi vì trong yến mạch có hàm lượng chất xơ lớn nên chúng cần nhiều thời gian để tiêu hoá, giúp cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Do đó, yến mạch thường được sử dụng chung với mật ong để tạo thành bữa ăn sáng hoặc món ăn vặt.

yến mạch ăn với mật ong không
Yến mạch ăn với mật ong được không, mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe

2. Yến mạch ăn cùng với mật ong có tác dụng gì?

Yến mạch khi ăn cùng với mật ong sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe. Bạn hãy cùng tham khảo các giá trị dưỡng chất mà cả hai loại thực phẩm này mang lại nhé!

2.1. Yến mạch có những tác dụng gì?

Yến mạch là loại thực phẩm giàu chất xơ, có tác dụng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giàu protein, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể nên chúng được xem là loại thực phẩm bổ sung năng lượng cực tốt cho cơ thể.

Ăn yến mạch sẽ giúp cho bạn loại bỏ được cảm giác đói, giảm được nhu cầu nạp các loại thực phẩm vào cơ thể. Đồng thời, chúng cũng cung cấp đầy đủ các loại năng lượng cần thiết, làm giảm cảm giác mong muốn ăn vặt hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó, chất xơ có trong yến mạch còn hỗ trợ dạ dày tiêu hoá cũng như đốt cháy các năng lượng dư thừa.

2.2. Mật ong có những tác dụng gì?

Mật ong là loại chất có khả năng chống oxy hóa cao, chúng giúp bảo vệ cơ thể của bạn khỏi các tác nhân viêm nhiễm. Nhờ đó, loại thực phẩm này có thể bảo vệ bạn trước nhiều vấn đề về sức khoẻ như bệnh tim, ung thư và các bệnh tự miễn dịch.

Ngoài ra, mật ong còn giúp tăng cường các hoạt động chống oxy hóa diễn ra trong cơ thể. Chúng có nhiều đặc tính kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên nên rất tốt để chăm sóc, điều trị da. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp chữa lành vết thương, tốt cho hệ tiêu hoá nên thường được sử dụng một cách rộng rãi.

công dụng của yến mạch với mật ong
Mật ong mang lại nhiều công dụng vượt trội cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn

2.3. Sự kết hợp giữa yến mạch với mật ong có tác dụng gì?

Dưới đây là những lợi ích vượt trội khi ăn yến mạch cùng với mật ong, bao gồm:

  • Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và làm giảm các cholesterol có trong máu.
  • Hỗ trợ tim cũng như quá trình hình thành và lưu thông máu diễn ra tốt hơn.
  • Sự kết hợp giữa yến mạch và mật ong sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ và giảm cân an toàn, hiệu quả.
  • Góp phần tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ bắp.
  • Hỗ trợ làm đẹp da, làm giảm các tình trạng da mụn, thâm, sạm, nám.
  • Là nguồn thức ăn bổ dưỡng, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

3. Bật mí các cách ăn yến mạch với mật ong giảm cân

Yến mạch kết hợp với mật ong không chỉ tạo thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe. Dưới đây là tổng hợp các cách ăn yến mạch với mật ong mà bạn có thể tham khảo:

cách nấu yến mạch với mật ong
Bật mí cách thực hiện các món ăn kết hợp giữa yến mạch với mật ong

3.1. Cách làm cháo yến mạch mật ong sữa tươi

Để làm món cháo yến mạch mật ong sữa tươi, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: nửa chén yến mạch, 3/4 cốc sữa tươi và 1 thìa mật ong. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn các thành phần trên lại với nhau rồi cho chúng vào lò vi sóng, quay từ 1 đến 2 phút là đã có thể lấy ra để thưởng thức.

3.2. Cách làm cháo yến mạch mật ong trà xanh

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bao gồm: nửa chén yến mạch, 2 cốc sữa, muỗng cà phê mật ong và 1,5 muỗng cà phê bột trà xanh. 

các cách nấu yến mạch với mật ong
Yến mạch, nguyên liệu chính làm nên món cháo yến mạch mật ong trà xanh thơm ngon

Cách thực hiện món cháo yến mạch trà xanh vô cùng đơn giản, bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy cho bột yến mạch vào nồi rồi đổ sữa vào và chờ đến khi bột yến mạch mềm và tạo thành một hỗn hợp sệt. Đồng thời, bạn hãy nấu hỗn hợp trên trong khoảng 5 phút ở lửa nhỏ.
  • Khi bột yến mạch đã mềm, bạn hãy tiếp tục cho chúng vào 1 thìa mật ong. Sau đó, bạn hãy khuấy đều hỗn hợp rồi bắt đầu tắt bếp.
  • Bước 3: Bạn nên cho 1,5 thìa bột trà xanh vào tô lớn, cho thêm 2 thìa nước nóng để bột trà xanh được hoà tan hoàn toàn. Cuối cùng, bạn hãy lấy lớn hợp trà xanh trên, đổ vào nồi cùng với yến mạch, tiếp tục đun chúng cho đến khi sôi khoảng 2 phút rồi hãy tắt bếp.

3.3. Cách làm salad yến mạch mật ong sữa chua

Salad yến mạch mật ong kết hợp với sữa chua là món ăn healthy được nhiều bạn trẻ quan tâm. Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm nữa chén yến mạch, 2 thìa mật ong, 1 hư sữa chua ít đường hoặc không đường và rau củ quả theo sở thích.

Cách thực hiện món ăn này vô cùng đơn giản, bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ các loại rau xanh, trái cây tươi và các loại hạt khô.
  • Bước 2: Bạn nên cho yến mạch cán mật ong vào tô rồi trộn đều lên.
  • Bước 3: Bạn hãy khuấy hỗn hợp mật ong, yến mạch trên lửa nhỏ cho đến khi chúng có mùi thơm rồi mới tiến hành tắt bếp và để nguội.
  • Bước 4: Bạn hãy đổ sữa chua vào hỗn hợp bột yến mạch cùng với mật ong vào một dĩa rau xanh, trái cây và các loại hạt để hoàn thành món salad.

3.4. Cách làm món yến mạch trộn mật ong, hạnh nhân

Yến mạch trộn cùng với mật ong và hạt hạnh nhân trở thành món ăn sáng hấp dẫn, bổ sung đầy đủ các năng lượng cũng như dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị một vài loại nguyên liệu cần thiết như 1/3 cốc yến mạch nguyên chất, 1 ít muối, 2 muỗng mật ong, 2 muỗng hạt chia, 3/4 cốc sữa, 2 muỗng hạnh nhân cắt nhỏ, 2 giọt chiết xuất hạnh nhân hoặc vani.

những cách nấu yến mạch với mật ong
Chuẩn bị hạnh nhân để làm món yến mạch trộn với mật ong và hạnh nhân

Cách thực hiện món ăn sáng này rất đơn giản, bao gồm các bước:

  • Bước 1: Bạn hãy cho đầy đủ yến mạch, hạt chia, sữa, hạnh nhân, mật ong vào một chiếc bát, khấu đều để các nguyên liệu được trộn lẫn với nhau. Sau đó, bạn hãy cho thêm siro hạnh nhân và mật ong vào và nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị.
  • Bước 2: Bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc lọ hoặc hộp rồi đậy nắp kín, không để cho gió bị lùa vào. Sau đó hãy mang vào để từ 30 đến 40 phút trong tủ lạnh là đã có thể sử dụng.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các giải đáp Yến mạch ăn với mật ong được không và cách làm chi tiết, hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thể tự tay chuẩn bị một món ăn thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình thưởng thức nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều