Chuyên gia nệm

Đón đầu xu hướng nệm Foam gây bão hiện nay

CẬP NHẬT 10/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Foam là loại vật liệu được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt trong ứng dụng của ngành công nghiệp chăn ga gối nệm. Tuy thuộc diện ra đời sau so với các dòng nệm truyền thống, nhưng kể từ khi xuất hiện, Foam đã mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc sản xuất nệm trên thế giới.

Với những đặc tính nổi trội vượt bậc, Foam nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng. Dần dần, xu hướng ngủ nệm Foam trong những năm gần đây trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

nệm memory foam
Foam đã mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc sản xuất nệm trên thế giới

Vậy, chất liệu Foam ra đời như thế nào và tại sao chúng lại trở thành xu hướng tiêu dùng hiện đại? Bài viết này sẽ cập nhật cho bạn những thông tin mới nhất về xu hướng sử dụng nệm Foam trong những năm gần đây.

1. Lịch sử chất liệu Foam

Lịch sử ghi nhận lại sự xuất hiện của nệm Foam vào khoảng 500 năm trước Công Nguyên. Ban đầu, chất liệu này được làm từ mủ cao su tự nhiên, cho đến sau này, người ta mới bắt đầu sử dụng Foam tổng hợp. 

Vào khoảng những năm 1960, trung tâm nghiên cứu Ames của NASA đã chế tạo ra một loại ghế có thể làm giảm áp lực cho người ngồi trong suốt quá trình cất cánh và hạ cánh. Chất liệu để làm nên chiếc ghế ấy chính là Foam. Sau đó, các nhà sản xuất nệm đã tận dụng sáng kiến này để chế tạo ra các sản phẩm giúp cải thiện giấc ngủ.

Dù Foam ban đầu không được chế tạo để phục vụ cho việc sản xuất nệm, song chúng ta phải thừa nhận rằng, Foam đã tạo ra một cuộc cách mạng bất ngờ trong nền công nghiệp sản xuất nệm và nội thất. 

nệm memory foam là gì
Chất liệu Foam do NASA chế tạo

Trong hơn 50 năm qua, quy trình sản xuất nệm Foam đã thay đổi và cải tiến liên tục. Hiện nay, chất liệu Foam có rất nhiều biến thể khác nhau. Trong số đó, Memory Foam là chất liệu được nhiều người yêu thích nhất.

Đây cũng là dòng nệm cao cấp nhất, sở hữu tất cả các đặc tính mà một tấm nệm tốt nhất cần có. Vì thế, nệm Memory Foam đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng mà nhiều người chọn lựa.

2. Ứng dụng của nệm Memory Foam

Nhiều người vẫn hay thắc mắc nệm Memory Foam là gì, và nệm này có khả năng gì mà có thể giúp cho người nằm ngủ ngon hơn 

2.1 Nệm Memory Foam là gì

nệm foam có tốt không
Nệm Memory Foam được cấu tạo chính từ polyurethane.

Nệm Memory Foam được cấu tạo chính từ polyurethane. Sở dĩ nệm có tên Memory Foam là bởi vì khi bạn ấn tay lên bề mặt Foam, vết hằn của bàn tay bạn sẽ lưu trên tấm nệm khoảng 3 – 10 giây. Sau khoảng thời gian đó, nệm mới quay trở lại hình thái ban đầu. Việc dấu vết tay lưu trên nệm giống như nệm đang ghi nhớ (memory) lại bàn tay bạn vậy. 

2.2 Ưu điểm của nệm Foam memory

2.2.1 Ôm trọn cơ thể

Ưu điểm nổi bật nhất của nệm Foam là khả năng ôm trọn cơ thể. Dù bạn có thay đổi dáng nằm thế nào, nệm Memory Foam đều có khả năng ôm sát đường cong của cơ thể. Điều này giúp toàn bộ cơ, xương sống, khớp của người nằm được thư giãn và nâng đỡ trọn vẹn.

2.2.2 Khả năng phân tán lực tốt

Nệm Memory Foam có khả năng phân tán lực khá tốt, chính vì vậy, toàn bộ cơ thể sẽ được nâng đỡ một cách đồng đều. Không có một bộ phận nào trên cơ thể bạn bị áp lực chèn nén và gây đau nhức. 

nệm foam là gì
Toàn bộ cơ thể đều được nệm Memory Foam nâng đỡ đồng đều

2.2.3 Không tạo tiếng ồn

Nệm không tạo ra tiếng ồn khi bạn xoay chuyển cơ thể. Vì thế, giờ đây, dù cho người bên cạnh có xoay mình cỡ nào, bạn sẽ vẫn chìm vào giấc ngủ sâu mà không bị tiếng ồn làm thức giấc

3. Xu hướng sử dụng nệm Foam trong những năm gần đây

3.1 Nệm Memory Foam kết hợp với lớp cool gel phía trong

Tại khu vực có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, nệm Memory Foam có bổ sung thêm lớp cool gel phía trong đang trở thành dòng nệm được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

Lõi cool gel bên trong sẽ có tác dụng làm mát, giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái kể cả trong những ngày hè oi bức. Một trong những tấm nệm Memory Foam kết hợp lõi cool gel được nhiều người tin dùng hiện nay phải kể đến chiếc Amando Casa

nệm foam hãng nào tốt
Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa còn có khả năng thích nghi hoàn hảo với mọi hình dán

Ngoài khả năng làm mát và điều hòa nhiệt độ cơ thể, nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa còn có khả năng thích nghi hoàn hảo với mọi hình dáng và trọng lượng cơ thể. Cột sống của bạn sẽ luôn được giữ thẳng khi nằm trên nệm.

Ngoài ra, khả năng hấp thụ chuyển động của nệm cực tốt nên không tạo tiếng ồn khi bạn xoay chuyển mình. Đồng thời, nệm rất gọn nhẹ và có thể cuộn tròn thuận tiện cho việc di chuyển. Đặc biệt, Casa sở hữu lớp áo nệm 2 mặt chuyên biệt: mặt áo nệm mùa hè và mặt áo nệm mùa đông.

Mặt áo nệm mùa hè với công nghệ Cooling Fibers mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái cho người nằm. Mặt áo vải mùa đông sử dụng chất liệu vải dệt kim giúp cho người nằm cảm thấy ấm áp. Thời gian bảo hành của nệm là 10 năm, vì thế, mọi người có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của nệm. 

Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa
Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/nem-Foam-amando-casa.html

3.2 Nệm Memory Foam kết hợp với lớp Mixel Cube

Mixel Cube là loại chất liệu đặc biệt dùng để sản xuất áo ngực cho phụ nữ. Chính vì thế, Mixel Cube đặc biệt mang lại cảm giác thoáng mát và dễ chịu cho người nằm.

Với cấu tạo khối lập phương cùng vô số những ô trống nhỏ, Mixel Cube đảm bảo thấm hút tốt mồ hôi và giúp cho không khí lưu thông dễ dàng. Nếu bạn muốn mua một tấm nệm Memory Foam có kết hợp với lớp Mixel Cube, nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus là một lựa chọn bạn nên cân nhắc

Ngoài khả năng thông thoáng không khí, nệm còn rất êm ái và giải phóng tốt áp lực cơ thể. Với cấu trúc Foam đa tầng bao gồm lớp Memory Foam dày liên kết cùng lớp Mixel Cube và Base Foam, nệm luôn giúp cho cơ thể ở trạng thái cân bằng và thoải mái nhất khi ngủ.

Đồng thời, lớp áo nệm phía ngoài được thiết kế bằng vải dệt êm ái sẽ khiến cho bạn hài lòng ngay từ cái chạm đầu tiên. Độ bền của nệm cũng khá cao, thời gian bảo hành của nệm lên đến 10 năm 

Nệm memory foam fit plus
Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/nem-memory-Foam-aeroflow-fit-plus.html

3.3 Nệm Memory Foam cấu trúc đa tầng

Nhắc đến nệm có cấu trúc đa tầng, nệm Foam Amando Comodo Luxury là cái tên được rất nhiều người biết đến bởi chất lượng vượt trội của sản phẩm. 

Nệm được cấu tạo từ 4 lớp Foam tiên tiến giúp mang lại cảm giác thoải mái ở mọi tư thế ngủ. Sự có mặt của lớp gel Memory Foam trên cùng giúp nâng đỡ cơ thể vượt trội, hạn chế tối đa cảm giác đau nhức lưng khi nằm sai tư thế.

Lớp aero gel Memory Foam kết hợp cùng lớp gel Foam giúp nệm trở nên mềm mại và thư giãn hơn. Đặc biệt, lớp Foam hỗ trợ dưới cùng sử dụng công nghệ CNC Cutting giữ nệm luôn vững chắc, không bị xê dịch dưới các tác động của ngoại lực

Ngoài ra, vỏ bọc nệm được thiết kế bằng vải Cooling Ice giúp mang lại cảm giác thoáng mát cho người nằm ngay cả trong những ngày nóng nực hanh khô. Vì đây là dòng sản phẩm cao cấp nên nệm sẽ được bảo hành trọn đời, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ bền của sản phẩm. 

nệm foam amando comodo luxury
Nệm Foam Amando Comodo Luxury

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/nem-Foam-amando-comodo-luxury.html

Nói đến nệm Foam cấu trúc đa tầng mà không bàn đến cái tên Amando L’Amore quả thật là một sự thiếu sót. Nệm Foam Amando L’Amore được cấu tạo từ ba lớp nệm vững chãi.

Trong ba lớp nệm, đầu tiên ta phải bàn đến lớp Aero Gel Memory Foam. Đây là một loại vật liệu có khả năng lưu thông không khí và thấm hút mồ hôi khá tốt. Đồng thời, Aero Gel còn có khả năng chống cháy và cách điện tối ưu. Ngoài lớp nệm kể trên, sản phẩm còn có sự kết hợp của lớp High Resilience Foam và lớp PU Foam.

Nhờ sự kết hợp của hai lớp nệm này, bạn sẽ luôn cảm thấy êm ái và không còn đau nhức cơ thể sau những giấc ngủ dài hàng đêm. Hơn nữa, sự kết hợp của hai lớp chất liệu này còn giúp cho nệm có khả năng giảm tiếng ồn và cách nhiệt tuyệt vời.

Đặc biệt, với khả năng điều hòa nhiệt độ tối ưu, người nằm sẽ luôn cảm thấy ấm áp vào những ngày đông se lạnh, mát lạnh vào những ngày hè oi bức. Có Amando L’Amore, giấc ngủ ngon sẽ dễ dàng ghé thăm bạn, bất kể ngoài trời có là hạ hay đông. 

Amando LAmore
Nệm Foam Amando L’Amore

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/nem-Foam-amando-l-amore.html

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp ích phần nào cho bạn trong việc biết được các xu hướng nệm Foam đang được yêu thích nhất hiện nay. Chúc bạn sớm tìm được cho mình một chiếc nệm Foam ưng ý. Nếu có nhu cầu cần mua các sản phẩm nệm Foam, đừng ngần ngại liên hệ ngay Vua Nệm. Chúng tôi rất hân hạnh được giúp đỡ bạn trên con đường tìm lại giấc ngủ ngon.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team